Trở thành một nhà tiếp thị liên kết và bắt đầu xây dựng website tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để kiếm tiền trên internet. Bạn sẽ thấy rằng học cách tạo một trang web liên kết không quá khó và phần thưởng có thể là hàng triệu một tháng tiền hoa hồng của đơn vị liên kết.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các bước cơ bản về cách bắt đầu trang web tiếp thị liên kết đầu tiên của bạn:
- Chọn một chủ đề để xây dựng website của bạn xung quanh
- Tạo trang web tiếp thị liên kết đầu tiên của bạn
- Thiết lập lưu trữ, miền và các công cụ khác cần thiết
- Đưa ra một chiến lược nội dung sẽ mang lại doanh số bán hàng liên kết
Nào hãy cùng bắt đầu thôi.
Lựa chọn thị trường ngách
Điều đầu tiên bạn cần nghĩ không liên quan gì đến hosting, tên miền, phần mềm website. Tất nhiên, tất cả những điều đó đều quan trọng, nhưng điều đầu tiên bạn phải quyết định là trang web của bạn sẽ nói về điều gì.
Và bởi vì mục tiêu của bạn là kiếm tiền với tiếp thị liên kết, bạn cần phải cẩn thận trước quyết định này.
Ví dụ: nếu bạn tạo một trang web về việc giúp đỡ những người vô gia cư tại địa phương, điều đó có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Nhưng tiềm năng kiếm tiền với tiếp thị liên kết sẽ thấp.
“Sự giàu có đang ở trong ngách”
Cụm từ “thu gọn lại” có nghĩa là tập trung sức lực của bạn để phục vụ một nhóm người nhỏ hơn.
Ngắt xuống giúp bạn dễ dàng hơn:
- Tìm người
- Tìm ra điểm đau chính xác của họ là gì
- Cung cấp cho họ theo cách khiến họ cảm thấy như bạn thực sự hiểu họ
Bởi vì bạn không cố gắng cung cấp một cái gì đó cho một nhóm rộng rãi có nhiều mối quan tâm và điểm khó khăn khác nhau, bạn thực sự có thể nhắm mục tiêu và nói chuyện với thị trường ngách của mình theo cách thực sự gây được tiếng vang. Nó như thể bạn đang ở ngay trong đầu họ.
Đây là cách bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy lực kéo lớn.
Niches trong Niches (Trong Niches)
Hãy tưởng tượng bạn muốn nhắm mục tiêu thị trường ngách thể dục.
Trước hết, đó là quá rộng. Bạn có thể hỏi bất cứ ai rất nhiều và họ sẽ nói rằng họ có mong muốn được khỏe mạnh.
Thật khó để tạo một trang web nhắm mục tiêu đến một nhóm rộng lớn như vậy. Khó khăn là, làm thế nào để bạn thu hút mọi người đến trang web mà không phải tốn hàng đống tiền?
Những gì bạn cần hiểu là có những ngóc ngách trong các ngách. Việc nhắm mục tiêu các nhóm nhỏ hơn này rẻ hơn và dễ dàng hơn là nhắm mục tiêu vào một thị trường ngách rộng hơn.
Các tập thể dục ngách có thể phá vỡ xuống hơn nữa, ví dụ:
- Giảm cân
- Ăn uống lành mạnh
- Bài tập
- Xây dựng cơ bắp
- Cardio
- Pilates
- Yoga
- … Vv., V.v., v.v.
Điều này chia tách thị trường thể dục thành các phân khúc được nhắm mục tiêu nhiều hơn. Các vị trí trong ngách.
Bạn có thể đi xa hơn nữa không? Chắc chắn. Hãy xem xét lĩnh vực tim mạch .
Bạn có rất nhiều loại tim mạch khác nhau:
- Đi dạo
- Chạy đường dài
- Bơi lội
- Đạp xe
- Các bài tập Cardio bạn có thể thực hiện tại nhà
- Đào tạo vi mạch
- Đào tạo ngắt quãng cường độ cao (HIIT)
- Chèo thuyền
- Nhảy dây
- quyền anh
- … Vv., V.v., v.v.
Đừng đi quá sâu
Tập trung bản thân vào một thị trường ngách cụ thể thực sự có thể giúp bạn nhắm mục tiêu đến mọi người. Ví dụ: bạn có thể xây dựng một trang web xung quanh thị trường ngách mà bạn có để rèn luyện sức khỏe .
Bạn thậm chí có thể chuyển sang chèo thuyền để giảm cân, điều này sẽ cung cấp cho bạn một số chuyển động sang các chủ đề bổ sung như chế độ ăn uống .
Nhưng một cảnh báo công bằng… Đừng đi quá sâu với lựa chọn ngách của bạn.
Ví dụ: Chèo thuyền dành cho phụ nữ sau mãn kinh ở Úc là một lĩnh vực ngách sẽ không có đủ người để nhắm mục tiêu.
Đảm bảo ngách của bạn có cơ hội liên kết trong tương lai
Bạn cũng muốn đảm bảo rằng thị trường ngách bạn chọn có các cơ hội liên kết với các công ty đang kinh doanh trong lĩnh vực đó.
Hãy nghĩ về những người trong thị trường ngách của bạn. Nếu bạn không thể nghĩ ngay đến ít nhất bốn hoặc năm loại sản phẩm mà họ có thể muốn mua, thì có thể bạn nên xem xét các lĩnh vực khác.
Nếu bạn thực sự muốn xác nhận xem có các cơ hội liên kết hiện tại hay không, bạn có thể đăng ký với một số mạng liên kết hoặc tìm kiếm các sản phẩm cụ thể mà bạn có thể đánh giá cho thị trường ngách đó. Sau đó, xác minh rằng bạn có thể được trả tiền khi giới thiệu họ trực tuyến.
Không có hại gì khi thực hiện thêm bước này.
Từng bước: Cách tạo trang web tiếp thị liên kết
Bây giờ bạn đã sẵn sàng thực hiện một số hành động và xây dựng trang web đầu tiên của mình.
Hãy ghi lại những gì bạn cần:
- Một tên miền
- Một web hosting
- Phần mềm quản lý nội dung trang web (CMS)
- Một kế hoạch nội dung
Nếu bạn lo lắng về các công cụ công nghệ, đừng lo lắng. Ngày nay, rất nhiều bộ phận chuyển động được chăm sóc cho bạn với các bản cài đặt bằng một cú nhấp chuột do các công ty hosting cung cấp.
Nếu bạn nghĩ về điều đó, họ có động lực để làm cho quá trình bớt phức tạp hơn bởi vì điều đó có nghĩa là nhiều người sẽ bắt đầu các trang web hơn. Vì vậy, bạn có thể yên tâm rằng bạn có những gì nó cần.
Bước # 1: Chọn tên miền
Để xây dựng một trang web, điều đầu tiên bạn cần là một tên miền (hay còn gọi là domain name).
Tên miền là tên và địa chỉ trang web của bạn. Địa chỉ đó được khách truy cập sử dụng khi họ cố gắng tìm trang web của bạn thông qua trình duyệt web của họ.
Tên miền của trang web này là webaffiliatevn.com
.
Tên miền có giá dao động từ 100.000 vnđ đến 300.000 vnđ một năm. Mức giá thông thường là khoảng 200.000 vnđ/năm.
Nếu bạn chưa đăng ký hoặc chọn tên miền cho trang web của mình, đây là một số mẹo để giúp bạn:
- Nếu bạn đang tạo trang web cho một doanh nghiệp , tên miền của bạn phải khớp với tên công ty của bạn. Ví dụ:
TenCongTyCuaBan.com
- Nếu bạn đang có kế hoạch thiết lập một trang web cá nhân cho mình thì
TenCuaBan.com
có thể là một lựa chọn tuyệt vời. - Sử dụng đuôi tên miền mở rộng “phổ biến” như
.com
,.net
hoặc.org
nếu mục tiêu của bạn là du khách quốc tế. Sử dụng đuôi tên miền mở rộng “địa phương” như.vn
, nếu mục tiêu của bạn là du khách trong nước.
Đừng lo lắng nếu tên miền ưa thích của bạn đã được sử dụng. Có hơn 300 triệu tên miền khác nhau đã được đăng ký, nhưng vẫn còn hàng tỷ khả năng khác.
Nếu bạn chưa có tên miền, hãy chuyển xuống bước 2 để xem hướng dẫn đăng ký.
Bước # 2: Thuê Lưu trữ Web và Đăng ký Tên miền
Ngoài việc có tên miền, bạn cũng sẽ cần dịch vụ lưu trữ trang web (web hosting).
Lưu trữ web là dịch vụ lưu trữ các tệp (nội dung) trang web của bạn trên một máy chủ an toàn luôn hoạt động trên internet. Nếu không có máy chủ lưu trữ web, trang web của bạn sẽ không thể truy cập được để người khác đọc bài viết và duyệt web.
Giá cả thông thường để thuê lưu trữ web cho các trang web mới có giá thường từ 80.000vnđ đến 200.000vnđ một tháng. Ít hơn một ly cà phê starbucks, nhưng nó là một khoản đầu tư quan trọng cho sự thành công của trang web của bạn.
Cho dù bạn đăng ký với công ty lưu trữ web nào, hãy đảm bảo nó có các tính năng sau:
- + Tên miền được MIỄN PHÍ cài đặt SSL (để bảo mật)
- + Có thể cài đặt WordPress (miễn phí) chỉ với một cú nhấp chuột.
- + Tài khoản email tùy chỉnh
- + Băng thông không giới hạn (không giới hạn lưu lượng)
- + Hỗ trợ khách hàng, tốt nhất là trò chuyện trực tiếp 24/7
Nếu bạn tìm thấy một trang web lưu trữ cung cấp tất cả những điều trên, có thể bạn đã tìm thấy một nhà cung cấp tốt.
Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Inet.vn để lưu trữ web và tên miền, đó là công ty lưu trữ web cung cấp tiện ích dễ sử dụng nhất cho người mới bắt đầu, dịch vụ hỗ trợ khách hàng nhiệt tình tốt nhất mà chúng tôi từng sử dụng.
Trước tiên, bạn sẽ cần truy cập trang web mua tên miền của Inet trong cửa sổ trình duyệt mới và nhập tên miền cần mua vào ô tìm kiếm, sau đó nhấn “kiểm tra”. Tiếp theo chuyển sang tab “Hosting” để mua hosting cho web của mình.
Gõ tên miên cần mua và bấm chọn mua:
Tiếp theo hãy chuyển sang Tab Hosting để thuê lưu trữ web.
Sau đó bạn sẽ được đưa bạn đến một trang định giá, nơi bạn sẽ cần chọn một gói giá cho trang web của bạn. Gói cơ bản nhất là gói A, dành cho cá nhân mới bắt đầu, gói B dành cho cá nhân có website đã phát triển, cần tạo thêm nhiều website phụ. Gói C có cấu hình cao, dành cho web thương mại điện tử hoặc web doanh nghiệp.
Bạn nhấp vào nút đăng kí gói phù hợp với nhu cầu của mình..
Tốt nhất bạn nên đăng kí một tên miền .com. Tên miền liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm, dịch vụ của bạn, dễ nhớ.
Sau khi chọn xong tên miền và hosting, bạn bấm nào nút giỏ hàng để thanh toán.
Tặng bạn Mã giảm giá chỉ giành riêng cho độc giả của webaffiliatevn. nhập mã giảm giá; WEBAFFILIATE10, nếu bạn muốn giảm giá 10% cho đơn hàng hosting. Không áp dụng cho tên miền!
SIÊU HOT: , mã giảm giá “WA30” giảm giá lên đến 30%
Sau khi bấm tiếp tục, bạn sẽ thêm thông tin thanh toán của mình để hoàn tất giao dịch mua.
Sau khi hoàn tất giao dịch mua của bạn, bạn sẽ nhận được email có thông tin chi tiết về cách đăng nhập vào bảng điều khiển hosting (cPanel).
Đây là bảng điều khiển hosting của bạn, nơi bạn quản lý mọi thứ như nhận hỗ trợ, thiết lập email, v.v. Quan trọng nhất, đây là nơi bạn sẽ cài đặt WordPress.
Bước # 3: Thiết lập trang web WordPress (Thông qua máy chủ web)
1) Cài đặt WordPress trên Inet
Bạn sẽ tìm thấy vô số biểu tượng để làm những việc khác nhau trên bảng điều khiển hosting (cPanel). Bạn sẽ không bao giờ cần sử dụng 95% trong số chúng, vì vậy bạn có thể bỏ qua chúng, hiện tại chưa cần quan tâm chúng là gì.
Cuộn xuống phần Softaculous Apps Installer trong cPanel và sau đó nhấp vào biểu tượng WordPress.
Nhấp vào Install now để cài đặt wordpress.
Sau đó bạn cần thiết lập một số thông số cơ bản cho website:
- 1: Chọn phiên bản wordpress bạn muốn cài đặt, bạn nên chọn bản mới nhất.
- 2: Chọn tên miền của bạn để cài đặt website lên.
- 3: Đặt tên cho website của bạn.
Ví dụ tên của webaffiliatevn.com là: Thiết kế web affiliate hỗ trợ kiếm tiền online - 4: Mô tả thông tin về trang web của bạn.
Ví dụ mô tả của webaffiliatevn.com là: “Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp người mới bắt đầu tạo trang web, blog và cửa hàng trực tuyến của riêng họ bằng cách sử dụng các công cụ và nền tảng phù hợp.” - 5: Chọn tên đăng nhập cho admin. Lưu ý: bạn đừng để mặc định là admin, vì nếu như vậy sau này web của bạn phát triển sẽ rất dễ bị hacker dò password.
- 6: Đặt mật khẩu đăng nhập của bạn.
- 7: Đặt email của admin để sau này có quên mật khẩu , hay web có sự cố gì thì wordpress sẽ gởi thông báo qua email.
- 8: Chọn ngôn ngữ cho website của bạn.
- 9: Tick vào nó để giới hạn số lần đăng nhập, tránh trường hợp hacker dò password.
- 10: Bật kiểu văn bản soạn thảo cổ điển của wordpress, người mới bắt đầu nên tick vào để dễ soạn nội dung sau này.
- 11: Phần này, bạn cứ để mặc định.
- 12: Chọn giao diện ( hay còn gọi là theme ) phù hợp với bạn, sau này bạn vẫn có thể đổi theme.
- 13: Cuối cùng nhấn Install để cài đặt.
Xin chúc mừng! Bạn đã tạo trang web WordPress đầu tiên của bạn.
Bây giờ bạn có thể đi đến trang đăng nhập WordPress. URL đăng nhập của bạn sẽ trông như thế này:
http://www.tenmiencuaban.com/wp-admin/.
Bạn có thể đăng nhập vào trang web WordPress của mình bằng tên người dùng và mật khẩu admin lúc bạn tạo ở trên.
Như vậy là bạn đã làm xong bước 1, Cài đặt wordpress. Bây giờ hãy chuyển sang bước tiếp theo.
2) Kiểm tra trang web của bạn bằng cách nhập địa chỉ miền của bạn
Với WordPress đã được cài đặt, điều bạn nên làm tiếp theo là kiểm tra xem mọi thứ có hoạt động không.
Cách dễ nhất để làm điều đó là nhập tên miền của bạn vào trình duyệt web ( Chrome, coccoc… ).
Với WordPress được cài đặt đúng cách, thứ bạn sẽ thấy là một trang web rất cơ bản như sau:

Nếu giao diện trông không quá hấp dẫn, đừng lo lắng, bạn sẽ sớm học được cách thay đổi thiết kế sao cho nó hấp dẫn hơn.
Bước # 4: Tùy chỉnh thiết kế và cấu trúc trang web của bạn
Với trang web chưa được thiết kế của bạn đang hoạt động và phát triển, bây giờ là lúc để làm cho nó giống của riêng bạn hơn bằng cách chọn một thiết kế đẹp, tùy chỉnh nó và thêm các yếu tố thương hiệu.
1) Chọn một chủ đề cho trang web của bạn
Các chủ đề WordPress (theme) là các gói thiết kế sẵn có thay đổi giao diện toàn bộ trang web của bạn. Các chủ đề WordPress có thể hoán đổi cho nhau – bạn có thể chuyển đổi từ chủ đề này sang chủ đề khác một cách dễ dàng.
Quan trọng nhất, có hàng ngàn chủ đề WordPress miễn phí và trả phí có sẵn trên wordpress.org.

Nếu bạn muốn tải một chủ đề miễn phí – đây là nơi mà hầu hết mọi người đều thích bắt đầu – nơi tốt nhất để tải là thư mục chủ đề chính thức tại WordPress.org. Đặc biệt, phần dành cho các chủ đề phổ biến nhất .
Tất cả các chủ đề bạn thấy ở đó đã được chứng minh là có chất lượng tốt và có số lượng người dùng lớn đằng sau chúng.
Bạn có thể tự do duyệt qua danh sách đó và chọn bất kỳ chủ đề nào bạn yêu thích nhưng để tăng tốc mọi thứ cho bạn trong hướng dẫn này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng chủ đề Neve . Đó là một chủ đề đa năng nhưng phù hợp với một số trang web mới bắt đầu (gói thiết kế cho các ngách và loại trang web khác nhau).
Chúng tôi sẽ sử dụng chủ đề đó trong hướng dẫn này.
2) Cài đặt chủ đề (theme) bạn thích
Chuyển đến giao diện quản trị WordPress của bạn. Bạn có thể tìm thấy nó tại TenMienCuaBan.com/wp-admin
. Sử dụng tên người dùng và mật khẩu bạn đã đăng ký trong quá trình cài đặt WordPress ở trên.
1. Từ thanh bên, chuyển đến “Theme → Add New”.

2. Trong hộp tìm kiếm, nhập “Neve” và nhấp vào nút “Install” bên cạnh tên chủ đề:

3. Sau khi cài đặt xong, hãy nhấp vào nút “Active” sẽ xuất hiện thay cho nút “Install”.
4. Bạn sẽ thấy một thông báo thành công, cho bạn biết rằng quá trình cài đặt đã diễn ra như mong đợi.
3) Nhập thiết kế (Chỉ dành cho người dùng Neve Theme)
Mặc dù chủ đề đã hoạt động tại thời điểm này, tuy nhiên bạn nên làm một số điều nữa để làm cho nó trông đúng.
Bạn sẽ thấy thông báo chào mừng này:

Một trong những điều tuyệt vời về Neve là bạn không chỉ nhận được một thiết kế với nó, mà còn có cả một loạt các thiết kế khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Nhấp vào nút lớn màu xanh lam để xem chúng.

Có hơn 20 mẫu thiết kế có sẵn miễn phí và chúng bao gồm hầu hết các loại trang web phổ biến: kinh doanh, nhà hàng, thể dục, âm nhạc, ẩm thực, đám cưới, nhiếp ảnh, Thương mại điện tử, danh mục đầu tư và hơn thế nữa. Về cơ bản, bất kể chủ đề của trang web của bạn là gì, bạn sẽ tìm thấy một gói thiết kế phù hợp.
Với mục đích của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chọn cái đầu tiên trong danh sách – được gọi là “Original (Bản gốc)”.
Bạn sẽ nhận thấy rằng quá trình cài đặt này sẽ quan tâm đến tất cả các yếu tố bạn cần trên trang web của mình – bạn có được bản thiết kế, tất cả các plugin cần thiết để làm cho nó hoạt động và cả nội dung demo mà bạn có thể sửa đổi sau này.
Nhấp vào nút “Import” để mọi thứ diễn ra. Sau một phút hoặc lâu hơn, bạn sẽ thấy thông báo thành công.

Tiếp theo, đi tới “Appearance → Neve Options” để xem bạn có thể làm gì khác với chủ đề.

Chúng tôi sẽ khám phá một số tùy chọn sau:
4) Thêm biểu tượng logo
Điều đầu tiên mà hầu hết người dùng muốn làm là tải lên biểu tượng logo của họ và hiển thị nó ở góc trên cùng bên trái của trang web. Hãy làm điều đó ngay bây giờ.
Bạn có thể tự làm một logo. Một số trang web như https://www.canva.com/ , https://www.freelogodesign.org có thể giúp bạn tự tạo logo miễn phí.
Khi bạn đã có một logo sẵn sàng, bạn có thể thêm nó vào trang web của mình. Đi tới “Appearance (Giao diện) → Neve Options (Tùy chọn)” và nhấp vào liên kết có tên “Upload logo “

Đây là những gì bạn sẽ thấy:

Giao diện này được gọi là WordPress Customizer và nó cho phép bạn chỉnh sửa các khía cạnh khác nhau của giao diện trang web của bạn. Để bắt đầu, bạn có thể tải lên biểu tượng của mình. Để làm điều đó, hãy nhấp vào nút “Select logo” ở gần góc trên cùng bên trái.
WordPress sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn để cắt logo, nhưng bạn có thể bỏ qua điều đó.

Bạn sẽ sớm thấy logo của mình ở góc trang.
Ngoài ra, bạn có thể chọn nếu bạn muốn hiển thị tên trang web và dòng giới thiệu (Slogan) bên dưới logo tại hai mục: Show Site Title và Show Site Tagline, đồng thời đặt chiều rộng tối đa của biểu tượng. Thử nghiệm với các cài đặt này và chọn những gì phù hợp nhất với bạn.
Nhấp vào nút “Pushlish” khi hoàn tất (góc trên cùng bên trái), sau đó nhấp vào nút “X” để thoát Trình tùy chỉnh.
5) Thay đổi màu và phông chữ của trang web
Một điều khác mà bạn có thể thử nghiệm là thay đổi màu và phông chữ được sử dụng trên trang web. Khi bạn đang học cách tạo một trang web, đây là một sửa chữa dễ dàng để làm cho trang web của bạn trở nên độc đáo hơn và phù hợp hơn với thương hiệu của bạn.
1. Để bắt đầu, hãy chuyển đến “Appearance (Giao diện) → Neve Options (Tùy chọn)” một lần nữa. Chúng tôi sẽ tập trung vào hai tùy chọn sau:

2. Đầu tiên, nhấp vào “Set Color (Đặt màu)”.
3. Hầu hết các chủ đề WordPress được xác định bởi bảng màu mà chúng sử dụng cho các yếu tố khác nhau của thiết kế.
4. Thông thường, đó là màu của các liên kết, văn bản trên trang web và màu nền.
5. Bạn có thể thay đổi cách gán màu cho chủ đề Neve thông qua Customizer.
6. Để chuyển đổi bất kỳ màu nào, chỉ cần nhấp vào màu đó và chọn một màu mới.

7. Nhấp vào “Pushlish (Xuất bản)” và “X” khi bạn hoàn tất.
Thay đổi phông chữ hoạt động tương tự:
1. Nhấp vào liên kết “Customize Fonts (Tùy chỉnh Phông chữ)” trong “Appearance (Giao diện) → Neve Options (Tùy chọn)”.
2. Neve theme cho phép bạn chọn từ toàn bộ danh mục phông chữ hệ thống và Phông chữ Google.
3. Chỉ cần nhấp vào hộp “Font Family” và chọn phông chữ bạn thích.

4. Sau đó, bạn có thể tinh chỉnh các phông chữ riêng lẻ được sử dụng cho các tiêu đề của mình.
Thử nghiệm với các cài đặt này để xem hiệu quả của chúng trên trang web của bạn.
1. Để tùy chỉnh phông chữ được sử dụng cho phần nội dung cho trang web affiliate của bạn, hãy nhấp vào nút mũi tên gần trên cùng bên trái.

2. Nhấp vào “General”. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một bảng tùy chọn tương tự, nhưng lần này bạn đang điều chỉnh phông chữ chính.
3. Nhấp vào “Publish (Xuất bản)” và “X” khi hoàn tất.
6) Thêm thanh bên (Sidebar)
Một điều khác bạn có thể làm trong bảng điều khiển “Appearance (Giao diện) → Neve Options” là cách bạn muốn thanh bên của mình trông như thế nào. Nhấp vào “Content / Sidebar” để bắt đầu.
Bạn có ba tùy chọn chính ở đây: no sidebar (không có thanh bên) , sidebar to the left (thanh bên ở bên trái) hoặc sidebar to the right (thanh bên ở bên phải) . Thanh bên ở bên phải là bố cục cổ điển cho hầu hết các trang web. Bạn cũng có thể đặt chiều rộng cho nội dung. Sau khi thực hiện các thay đổi của bạn, hãy nhấp vào “Publish (Xuất bản)” và “X.”
7) Thêm tiện ích – Widget (Tiện ích bổ sung WordPress miễn phí)
Widget là những khối nội dung nhỏ thường xuất hiện trong thanh bên (sidebar) của trang web. Vì chúng ta vừa đặt thanh bên ở bước trước, bây giờ hãy tùy chỉnh nó bằng các widget.
Để định cấu hình các widget, hãy chuyển đến “Appearance (Giao diện) → Widget”. Bạn sẽ thấy điều này:

Ở bên trái, bạn có thể thấy tất cả các widget có sẵn; và ở bên phải, có tất cả các khu vực Widget được chủ đề hiện tại của bạn hỗ trợ. Để thêm một tiện ích vào thanh bên, tất cả những gì bạn cần làm là lấy tiện ích từ bên trái sau đó kéo và thả nó vào khu vực thanh bên.
Ví dụ: nếu bạn muốn liệt kê tất cả các trang của mình trong thanh bên (sidebar), hãy lấy tiện ích “Pages (Trang)” và kéo nó vào phần thanh bên. Bạn cũng có thể định cấu hình một số cài đặt cơ bản của tiện ích.
8) Thử nghiệm với chủ đề bạn đã xây dựng
Những gì chúng tôi đã trình bày ở trên sẽ đủ để bạn tìm ra cách tạo một trang web nổi bật và trông độc đáo, nhưng có nhiều tùy chọn hơn có sẵn.
Để xem tất cả, hãy chuyển đến “Appearance (Giao diện) → Customize (Tùy biến)”. Thao tác này sẽ kích hoạt giao diện chính của Customizer với tất cả các cài đặt trước của nó.

Chúng tôi khuyến khích bạn duyệt qua những thứ có sẵn ở đó và thử với một số tùy chọn. Bạn có thể sẽ gặp phải một số tùy chỉnh mà chúng tôi chưa thảo luận ở đây.
Bước # 5: Thêm nội dung / trang vào trang web của bạn
Các trang (Pages) là thành phần quan trọng của trang web của bạn. Thật khó để tưởng tượng một trang web mà không có bất kỳ trang nào trên đó, phải không?
Từ quan điểm kỹ thuật, một trang web chỉ là một tài liệu trên web. Nó không khác nhiều so với tài liệu Word truyền thống của bạn ngoài việc nó có các yếu tố thương hiệu trang web của bạn như đầu trang và chân trang.
Các trang web rất dễ tạo trong WordPress. Nhưng trước khi đi vào hướng dẫn, hãy thảo luận về những trang bạn nên tạo ngay từ đầu.
Hầu hết trong các trang web, bạn sẽ tìm thấy các trang sau đây là cần thiết:
Trang chủ – đó là trang đầu tiên mà khách truy cập của bạn nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn
Trang giới thiệu – trang giải thích, giới thiệu nội dung trang web của bạn
Trang liên hệ – trang cho phép khách truy cập liên hệ với bạn.
Trang blog – danh sách các bài viết đăng gần đây nhất của bạn; nếu bạn không có kế hoạch viết blog, bạn có thể sử dụng trang blog như một nơi cho tin tức và thông báo của công ty bạn.
Trang dịch vụ – nếu trang web bạn đang xây dựng dành cho doanh nghiệp, hãy sử dụng trang này để giới thiệu các dịch vụ của bạn
Trang cửa hàng – dành cho các công ty muốn khởi chạy cửa hàng Thương mại điện tử
Nhiều trang ở trên sẽ có cấu trúc rất giống nhau – điểm khác biệt duy nhất là nội dung trên trang thực tế. Về cơ bản, một khi bạn học cách tạo một trang, bạn sẽ biết cách tạo tất cả chúng. Vì vậy bây giờ chúng tôi sẽ trình bày cách tạo một vài loại trang cơ bản:
1) Tạo trang chủ
Nếu bạn đang sử dụng Neve, trang chủ của bạn trông giống như sau:

Bạn có thể chỉnh sửa cấu trúc của trang này cũng như các thành phần trên đó (tất cả văn bản và hình ảnh).
Để làm điều đó, chỉ cần nhấp vào nút “Edit with Elementor” ở thanh trên cùng.

Những gì bạn sẽ thấy là giao diện của trình tạo trang Elementor.

Elementor là cái mà chúng tôi gọi là trình tạo trang trực quan . Điều này có nghĩa là bạn có thể nhấp vào bất kỳ phần tử nào mà bạn thấy trên trang và chỉnh sửa trực tiếp. Ví dụ: nếu bạn muốn thay đổi dòng tiêu đề chính, chỉ cần nhấp vào nó và bắt đầu nhập.

Nếu bạn nhìn vào thanh bên trái, có toàn bộ bảng điều khiển tùy chỉnh ở đó. Bạn có thể điều chỉnh cấu trúc và kiểu dáng của bất kỳ khối nội dung nào. Ví dụ: đây là những gì bạn có thể thấy khi làm việc trên tiêu đề:

Một điều thú vị khác là bạn có thể lấy bất kỳ phần tử nào trên trang và kéo và thả nó đến một nơi khác.
Để thêm các yếu tố mới, hãy nhấp vào biểu tượng hình vuông nhỏ ở góc trên cùng bên trái.
Bạn sẽ thấy danh sách tất cả các khối nội dung có sẵn.
Lấy bất kỳ khối nào trong số các khối và kéo nó vào canvas của trang.
Cách tốt nhất để làm việc trên trang chủ của bạn là truy cập từng khối một và chỉnh sửa nội dung demo trên trang.
Nhập nội dung văn bản mới, sắp xếp lại một số khối, xóa những khối bạn không cần và thêm những khối mới cho phù hợp.
Toàn bộ giao diện này khá trực quan để sử dụng, vì vậy chỉ cần dành một giờ hoặc lâu hơn để sử dụng nó và thử nghiệm những thứ khác nhau.

2) Tạo các trang như “Giới thiệu”, “Dịch vụ”, “Liên hệ”
Tạo các trang web cổ điển thậm chí còn dễ thực hiện hơn so với làm việc trên trang chủ của bạn. Đi tới “Page (Trang) → Add New (Thêm mới)”. Bạn sẽ thấy giao diện này:

Mỗi trang đều cần có tiêu đề, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách thêm một tiêu đề vào khung “Add title”. Ví dụ: “Giới thiệu về chúng tôi” hoặc “Liên hệ”.
Tiếp theo, chọn một bố cục trang. Nếu bạn đang tạo trang chuẩn, bạn có thể chọn trang đầu tiên trong danh sách – “Hàng đơn”. Nhưng để tăng tốc độ, bạn có thể chọn từ thư viện mẫu. Để làm điều đó, hãy nhấp vào nút màu xanh lam (Template Library).
Bạn sẽ thấy một cửa sổ cho phép bạn chọn từ một loạt các phần trang được tạo sẵn. Ví dụ: nếu bạn đang làm việc trên trang giới thiệu của mình , bạn có thể nhanh chóng tìm và sử dụng các khối sau:

Chỉ cần nhấp vào nút “Insert” bên cạnh khối bạn thích và khối đó sẽ được thêm vào trang. Từ đó, bạn có thể tùy chỉnh thêm, thay đổi văn bản hoặc thay thế hình ảnh.

Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào nút “Publish (Xuất Bản)” ở góc trên cùng bên phải của màn hình.
Bạn cũng có thể làm theo quy trình tương tự khi làm việc trên trang liên hệ hoặc trang dịch vụ của mình.
Chỉ cần chọn các khối trang khác nhau từ thư viện mẫu. Ví dụ: những khối này sẽ hoạt động tốt trên trang dịch vụ :

Nếu bạn muốn thêm các phần tử trang mới bằng tay – thay vì sử dụng các mẫu – hãy nhấp vào biểu tượng “+” ở góc trên cùng bên trái của giao diện trình chỉnh sửa.

Bất kỳ khối nào bạn chọn ở đó sẽ được thêm vào cuối trang của bạn. Đây là khối đoạn văn mới:

Như bạn có thể thấy, bạn có thể chỉnh sửa nó một cách tự do, thay đổi các thuộc tính của văn bản, ngoài ra còn có các cài đặt màu trong thanh bên phải.
Như mọi khi, hãy nhớ nhấp vào “Publish – Xuất bản” khi bạn hoàn tất.
3) Tạo một trang blog
Trang blog là nơi có thể tìm thấy danh sách các bài đăng trên blog gần đây nhất của bạn.
Tin tốt là trang blog đã được tạo sẵn cho bạn. Điều này xảy ra khi bạn cài đặt WordPress và chủ đề Neve. Bạn có thể xem trang đó bằng cách đi tới “Pages”:

Nhấp vào liên kết “View” để xem trang blog của bạn đang hoạt động.
Thêm bài đăng blog mới:
Để thêm các bài đăng blog mới, chỉ cần đi tới “Posts → Add New”.

Giao diện này có gợi cho bạn điều gì không? Có, đây là môi trường chỉnh sửa giống như chúng tôi đã sử dụng khi tạo các trang tiêu chuẩn. Dễ dàng!
Bước # 6: Thiết lập Menu điều hướng
Với một loạt các trang đẹp mắt đã được tạo, bước tiếp theo trong nhiệm vụ của chúng tôi về cách tạo trang web là thiết lập menu điều hướng của bạn. Menu là những gì khách truy cập của bạn sẽ sử dụng để đi từ trang này sang trang khác trên trang web của bạn.
Đi tới “Appearance → Menus” và từ đó, nhấp vào “create a new menu.”.

Đây là cách tạo menu đầu tiên của bạn theo từng bước:

1. Bắt đầu bằng cách thêm tiêu đề. Tiêu đề menu không thực sự quan trọng, nhưng nó giúp nhận ra menu của bạn giữa các menu khác.
2. Chọn các trang để thêm vào menu của bạn. Bạn cũng có thể thêm các mục khác vào menu – như bài đăng hoặc liên kết tùy chỉnh.
3. Nhấp vào nút “Add to Menu” để thêm các trang đã chọn vào menu của bạn.
4. Kéo và thả các mục menu để sắp xếp các liên kết theo thứ tự quan trọng.
5. Chọn vị trí hiển thị menu. Điều này khác với từng chủ đề, trong trường hợp này, hãy đặt menu của bạn thành vị trí “Primary” sẽ hiển thị menu trong tiêu đề.
6. Cuối cùng, lưu menu của bạn.
Ở giai đoạn này, bạn sẽ thấy menu của mình trên trang chủ.
Bước # 7: Thêm Cửa hàng trực tuyến / Thương mại điện tử
Điều cuối cùng chúng ta sẽ làm trong hướng dẫn này là xây dựng cho mình một cửa hàng trực tuyến.
Nếu bạn muốn thêm cửa hàng trực tuyến vào trang web mới tạo của mình, hãy làm theo hướng dẫn từng bước này tại đây .
Đây rõ ràng không phải là thứ mà tất cả các trang web đều cần, vì vậy hãy bỏ qua bước này nếu Thương mại điện tử không phải là thứ bạn muốn tham gia.
Cách hoạt động của thương mại điện tử trong WordPress
Với việc WordPress là một nền tảng trang web đa năng như vậy, không có gì ngạc nhiên khi nó có thể cho phép bạn xây dựng một cửa hàng trực tuyến Thương mại điện tử đầy đủ chức năng. Đầy đủ chức năng , có nghĩa là bạn có thể liệt kê bất kỳ số lượng sản phẩm nào, cung cấp chúng để bán và sau đó cũng thu thập đơn đặt hàng từ khách hàng và thậm chí xử lý tất cả các yếu tố liên quan đến thuế và vận chuyển trong toàn bộ quy trình.
Tất cả điều này được thực hiện chỉ với một plugin có tên WooCommerce.
WooCommerce là giải pháp thương mại điện tử phổ biến nhất, nhiều chức năng nhất và nói thẳng ra là giải pháp thương mại điện tử tốt nhất cho WordPress.
Chúng tôi có một hướng dẫn hoàn toàn riêng biệt về cách chạy WooCommerce trên trang web WordPress của bạn. Chúng tôi mời bạn đến đó và đọc hướng dẫn cài đặt chi tiết . Làm theo các Bước 3 và 4 rồi quay lại đây.
… Được rồi, vì vậy với WooCommerce được cài đặt trên trang web của bạn và các sản phẩm được thêm vào danh mục của bạn, bạn sẽ nhận thấy rằng, trong quá trình này, các trang mới đã được WooCommerce tạo tự động. Các trang đó là:
“Giỏ hàng” – giỏ hàng của cửa hàng bạn
“Thanh toán” – trang thanh toán nơi khách hàng có thể hoàn tất việc mua hàng của họ
“Tài khoản của tôi” – hồ sơ của từng khách hàng; nắm giữ các đơn đặt hàng trong quá khứ, thông tin chi tiết hiện tại và thông tin cá nhân khác; khách hàng luôn có thể chỉnh sửa thông tin của họ
“Cửa hàng” / “Sản phẩm” – trang cửa hàng chính – trang nơi sản phẩm của bạn được liệt kê
Mỗi trang này phục vụ một mục đích cụ thể cho cửa hàng của bạn và chức năng riêng của nó. Tin tốt là hầu hết các chủ đề ngày nay đều được tối ưu hóa để phù hợp với các trang đó. Chủ đề Neve không có gì khác biệt. Nếu bạn truy cập bất kỳ trang mới nào trong số này, bạn sẽ thấy rằng bản trình bày rõ ràng và mọi thứ đều dễ nắm bắt. Đây là một ví dụ về trang giỏ hàng:

Ngoài ra, tất cả các trang này hoạt động giống như bất kỳ trang nào khác trên trang web WordPress của bạn. Điều này có nghĩa là bạn có thể chỉnh sửa chúng, thêm các yếu tố của riêng bạn hoặc thay đổi những thứ như màu sắc, bố cục, v.v. Nhưng khi bạn đang làm điều này, hãy cẩn thận không xóa các mã ngắn WooCommerce đã có ở đó.
Bạn cũng sẽ nhận thấy biểu tượng giỏ hàng mới trên menu chính của trang web của mình.
Ở giai đoạn này, cửa hàng Thương mại điện tử của bạn đã hoạt động hoàn toàn. Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn có thể đến và mua sắm. Bạn sẽ thấy đơn đặt hàng của họ trong khu vực quản trị WordPress trong “WooCommerce → Orders (Đơn hàng)”.

Cài đặt Plugin ThirstyAffiliates
Chỉ có một plugin khác mà chúng tôi khuyên bạn nên cài đặt. Bây giờ bạn đã sắp xếp xong cài đặt WordPress của mình, bạn sẽ muốn cài đặt trình tạo liên kết.
“Link cloaker” chỉ là một thuật ngữ ưa thích cho một công cụ lấy các liên kết liên kết xấu xí như thế này:
Và biến chúng thành các liên kết đẹp mà khách truy cập của bạn không ngại nhấp vào. Vậy thực sự liên kết này sẽ đi đến đâu? . Đây là hành động che giấu liên kết.
Tại sao sử dụng Link Cloaker?
Có một số lợi ích khi sử dụng trình đánh dấu liên kết như ThirstyAffiliates.
Liên kết tin cậy
Một khách truy cập có nhiều khả năng nhấp vào một liên kết trỏ đến cùng một trang web mà họ đang truy cập hơn là nhấp trực tiếp vào một link affiliate.
Điều này là do hầu hết các link affiliate có số xấu và thông tin mở rộng trong URL liên kết. Điều này là cần thiết để theo dõi, nhưng có vẻ đáng sợ đối với người dùng.
Bằng cách tạo một liên kết trông giống như nó đang trỏ đến một thứ gì đó trên trang web của bạn, bạn đang tăng độ tin cậy cho liên kết đó.
Dễ Quản lý
ThirstyAffiliates thực sự là một công cụ quản lý toàn bộ liên kết cho hoạt động tiếp thị liên kết của bạn.
Bạn có thể nhóm các liên kết cho các sản phẩm có liên quan lại với nhau theo danh mục, thiết lập liên kết tự động, định vị địa lý các liên kết nhất định để khách truy cập được chuyển đến các liên kết đến các cửa hàng địa phương với họ và hơn thế nữa.
Lý do quản lý chính để sử dụng ThirstyAffiliates là, nếu chương trình liên kết mà bạn đang làm việc đóng cửa hoặc thay đổi định dạng liên kết của họ, bạn chỉ có MỘT nơi để thay đổi liên kết – trong ThirstyAffiliates.
Nếu bạn không có ThirstyAffiliates, bạn buộc phải đi qua từng trang trên trang web của mình để tìm kiếm tất cả những nơi bạn đã sử dụng link affiliate đó.
Điều đó có thể ổn khi bạn chỉ có một vài trang. Nhưng khi bạn lên đến vài trăm trang, nó có thể gây ra một cơn đau đầu lớn!
Dễ Theo dõi
Một lợi ích tuyệt vời khác của việc che giấu các liên kết của bạn với ThirstyAffiliates là khả năng theo dõi các nhấp chuột vào các link affiliate của bạn. Biết được những link affiliate nào đang thực sự thu hút được khán giả của bạn là điều rất quan trọng để cải thiện hiệu suất của các liên kết của bạn.
Cách cài đặt ThirstyAffiliates
Cài đặt plugin ThirstyAffiliates miễn phí rất dễ dàng:
- Chuyển đến phần plugin của trang web WordPress của bạn
- Nhấp vào Plugins> Add New
- Tìm kiếm “ThirstyAffiliates”
- Nhấp vào Instal now , sau đó Active
Tạo kế hoạch nội dung
Để tạo kế hoạch nội dung, trước tiên, bạn cần hiểu và sử dụng một số khái niệm sẽ giúp bạn thiết lập “nền tảng” cho kế hoạch của mình.
Các kênh của khách truy cập
Hãy nói một chút về kênh của khách truy cập.
Phễu, theo thuật ngữ tiếp thị, là quá trình thu hút một số lượng lớn khách truy cập và thực hiện một số bước để giảm danh sách những người đó xuống chỉ còn những người sẽ thực hiện một số hành động cụ thể mà bạn muốn.
>>> Xem thêm: Tại sao các phễu bán hàng là thứ cực kỳ quan trọng trong tiếp thị liên kết
Hãy nhớ rằng, mục tiêu chung của trang web affiliate của bạn là kiếm tiền bằng cách giúp đỡ mọi người, giới thiệu họ đến các sản phẩm / dịch vụ và được trả tiền cho nó.
Kênh khách truy cập sẽ cung cấp cho bạn một nơi nào đó để hướng lưu lượng truy cập của bạn, đủ điều kiện cho những người đó và bán cho họ thứ gì đó.
Mục đích của khách truy cập
Ý định của khách truy cập là một yếu tố khác mà bạn nên cố gắng để hiểu. Nó sẽ giúp bạn xác định những phần nội dung chính mà bạn cần tạo.
Mục đích đề cập đến mong muốn, mong muốn và nhu cầu của khách truy cập ở các giai đoạn khác nhau của hành trình mua hàng hàng. Không phải tất cả khách truy cập được tạo ra như nhau. Mọi người có thể ở các giai đoạn khác nhau trong hành trình của họ trong thị trường ngách bạn đã chọn khi họ đến trang web của bạn.
Để tiếp tục ví dụ trước đó của chúng tôi về trang web giảm cân chèo thuyền , chẳng hạn, bạn có thể có những người truy cập:
- Mới bắt đầu tìm hiểu về chèo thuyền như một hình thức tập thể dục để giảm cân
- Mua sắm máy chèo thuyền đầu tiên của họ
- Tìm kiếm lời khuyên về thói quen tập thể dục chèo thuyền
- Mua sắm một máy chèo thuyền tốt hơn / tiên tiến hơn
- Xem xét các khía cạnh khác của việc giảm cân để bổ sung cho quá trình tập luyện chèo thuyền của họ
- Xem các bài tập bổ trợ khác để giúp chèo thuyền tốt hơn
- Cần giải quyết chấn thương liên quan đến chèo thuyền
Mục đích của mỗi nhóm người ở mỗi giai đoạn khác nhau là khác nhau mặc dù tất cả họ đều liên quan đến việc giảm cân bằng cách chèo thuyền.
Đây là khái niệm cốt lõi cần hiểu khi tạo kế hoạch nội dung của bạn. Hiểu ý định của khách truy cập sẽ thúc đẩy loại nội dung bạn tạo từ trang web affiliate của bạn.
Động não định hướng nội dung có ý định
Một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra lượng lớn ý tưởng nội dung là phân tích ý định tìm kiếm.
Hãy xem xét một trong các ví dụ trên để minh họa: “Mua sắm chiếc máy chèo thuyền đầu tiên của họ”.
Có rất nhiều phần nội dung khác nhau mà bạn có thể tạo để thu hút mọi người ở giai đoạn cụ thể này khi mua máy chèo thuyền đầu tiên của họ.
Dưới đây là một vài ý tưởng mà bạn nghĩ ngay đến:
- Các tính năng của máy chèo thuyền cần tìm ở máy chèo thuyền đầu tiên của bạn
- 6 sai lầm mọi người mắc phải khi mua máy chèo thuyền đầu tiên của họ
- Loại máy chèo thuyền nào tốt nhất cho người mới bắt đầu
- Loại máy chèo thuyền yên tĩnh nhất là gì
- Bạn nên đặt máy chèo thuyền của mình trên loại sàn nào?
- Hướng dẫn bảo trì máy chèo thuyền: Cách chăm sóc máy chèo thuyền của bạn
Tất cả những bài viết này đều là những điểm truy cập tuyệt vời vào trang web affiliate của bạn và bạn có thể dễ dàng thấy rằng việc tạo một danh sách từ 5 đến 10 bài viết cho mỗi giai đoạn bạn đã cân nhắc trong thị trường ngách của mình có thể bổ sung rất nhiều nội dung.
Tuy nhiên, chẳng ích gì khi đưa mọi người đến trang web của bạn trừ khi bạn có một kênh dẫn họ đến hành động mua hàng.
Nếu bạn chỉ đặt quảng cáo trên trang web của mình hoặc đặt các ưu đãi liên kết một cách ngẫu nhiên, bạn có thể nhận được khoản bán lẻ và bạn có thể nhận được một vài chục nghìn tiền quảng cáo. Nhưng bạn sẽ không bao giờ có được thành công bền vững trừ khi bạn đặt một cái phễu vào đúng vị trí.
Thêm kênh
Vì vậy, bây giờ chúng tôi đã động não các ý tưởng bài viết cho một trong những ý định của khách truy cập mà chúng tôi đã xác định, đã đến lúc xây dựng kênh.
Như đã đề cập, kênh thu hút những người có động lực và đưa họ vào hành trình mua hàng. Các kênh cũng hoạt động tốt nhất khi bạn biết ý định của khách truy cập để bạn có thể kết hợp ý định đó với đề nghị phù hợp.
Đó là tất cả về việc đưa ra lời đề nghị phù hợp trước mặt họ vào đúng thời điểm. Để làm điều đó, bạn thực sự muốn tạo nhiều kênh, mỗi kệnh phục vụ một ý định cho mỗi khách truy cập mà bạn đã xác định.
Bước một là đưa mọi người đến trang web của bạn. Đó là ngay ở đầu kênh của bạn.
Bước tiếp theo là đưa những người đó vào danh sách gửi thư của bạn bằng cách cung cấp cho họ thứ gì đó mà họ không thể cưỡng lại. Chúng tôi gọi đó là “mồi phễu”.
Mồi phễu
Mồi bạn sử dụng để thu hút mọi người vào phễu của mình có thể ở dạng hướng dẫn PDF, danh sách kiểm tra, bảng tính, một số phần mềm miễn phí hoặc bất kỳ nội dung hoặc tài nguyên dễ tập hợp nào khác mà mọi người sẽ rất muốn ở khách truy cập đó giai đoạn ý định. Mồi câu càng hấp dẫn, bạn càng có nhiều người tham gia vào phễu của mình.
Để tiếp tục ví dụ, một người nào đó ở giai đoạn mua sắm chiếc máy chèo thuyền đầu tiên của họ có thể sẽ hài lòng vì sung sướng nếu bạn đề nghị với họ:
“Hướng dẫn hoàn chỉnh cho người mua để mua máy chèo thuyền đầu tiên của bạn”
“Hướng dẫn tổng thể từ AZ về cách mua máy chèo thuyền đầu tiên của bạn, bao gồm bảng phân tích các loại máy khác nhau, loại máy nào tốt cho mục đích nào, số tiền bạn nên dự định chi tiêu và so sánh một số kiểu máy phổ biến.”
Mồi câu hình phễu này thậm chí có thể mang lại cho bạn một số doanh số affiliate đầu tiên nếu bạn chèn các link affiliate của mình ở những vị trí thích hợp, đặc biệt nếu ai đó muốn mua ngay hôm đó tải xuống mặt hàng của bạn.
Di chuyển mọi người qua phễu của bạn
Vì vậy, bạn đã thu hút mọi người đến trang web affiliate của mình bằng cách viết nội dung thu hút đáp ứng ý định tìm kiếm của họ VÀ bạn đã đủ điều kiện cho ý định của khách truy cập bằng cách đưa họ vào danh sách gửi thư của bạn. Bây giờ đã đến lúc đẩy họ qua kênh hơn nữa để có được doanh số bán hàng.
Nhưng đợi đã. Bạn có thể lo lắng nếu bạn không nhận được nhiều người đăng ký. Nhiều người đăng ký hơn là tốt hơn… phải không?
Đây thực sự là một huyền thoại và là sản phẩm của tư duy tiếp thị kiểu cũ.
Nhắm mục tiêu vào tất cả mọi người không phải là mục đích. Không sao khi không có quá nhiều người đăng ký danh sách của bạn.
Bạn chỉ muốn và cần những người thực sự sẵn sàng hành động. Để có được tỷ lệ phản hồi tốt nhất, tất cả là về việc đủ điều kiện khách truy cập để đảm bảo rằng bạn đang nói chuyện với đúng người , đây là chìa khóa cho doanh số. Đừng lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng không đủ tiêu chuẩn.
Sử dụng trả lời tự động
Để thúc đẩy mọi người thông qua phễu của bạn, bạn sẽ muốn thiết lập một trả lời tự động.
Thư trả lời tự động, còn được gọi là “chiến dịch”, chỉ là một chuỗi các email được gửi tự động đến người đăng ký của bạn trong một khoảng thời gian (thường là một vài tuần).
Chúng tôi khuyên bạn nên gửi từ ba đến tám email sau khi họ tải xuống bất kỳ tài nguyên nào mà bạn đã cung cấp cho họ. Những email này nên nói về mọi thứ liên quan đến ý định đó và cuối cùng dẫn đến một đề nghị (hoặc thậm chí nhiều đề nghị).
Trong ví dụ chèo thuyền của chúng tôi, chúng tôi đã cung cấp cho họ hướng dẫn mua máy chèo thuyền đầy đủ cho người mua. Vì vậy, có lẽ, sau một vài ngày, họ đã sẵn sàng để thực hiện một số hành động.
Dưới đây là ví dụ về trình tự trả lời tự động mà bạn có thể gửi cho những người này để giúp họ hiểu rõ hơn:
- Tại sao tôi chọn Máy chèo thuyền ABC làm tay chèo đầu tiên của mình
- Đây là kế hoạch tập luyện chèo thuyền miễn phí trong 6 tuần
- Tôi đã tổ chức chương trình giảm giá đặc biệt 20% cho những người chèo thuyền Rowing Co này (rất tuyệt!)
- Kỹ thuật chèo thuyền đúng để đảm bảo bạn không bị thương
- Làm thế nào David giảm được 25 lb với chèo thuyền
- Giao hàng miễn phí trên các máy chèo thuyền này (chỉ trong thời gian giới hạn)
- Đánh giá của tôi về máy chèo thuyền được bình chọn hàng đầu cho người mới bắt đầu vào năm 2020
Xem cách kết hợp các câu chuyện cá nhân bằng cách KỂ CHUYỆN, các tài nguyên miễn phí khác và phiếu mua hàng có thể kết hợp với nhau để tạo thành một chuỗi trả lời tự động tổng thể như thế nào?
Đây là công cụ sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng liên kết cho bạn.
Rửa sạch và lặp lại để hình thành kế hoạch nội dung của bạn
Bạn đã có nó, một cách tiếp cận hoàn chỉnh để hình thành kế hoạch nội dung của bạn.
Nó có thể được tóm tắt thành hai điểm sau:
- Mọi thứ được thúc đẩy bởi ý định của khách truy cập.
- Các kênh là nơi bạn sẽ kiếm tiền.
Các bước tiếp theo của bạn:
- Tìm ra điều gì thúc đẩy khán giả của bạn ở các giai đoạn khác nhau trong thị trường ngách của bạn (ý định của khách truy cập)
- Suy nghĩ từ năm đến mười phần nội dung dựa trên từng ý định của khách truy cập mà bạn đã xác định
- Tạo các tài nguyên mong muốn mà mọi người sẽ tự tải xuống để đổi lấy địa chỉ email của họ
- Tạo một chuỗi email (trả lời tự động / chiến dịch) kết hợp các câu chuyện cá nhân, tài nguyên miễn phí và tất nhiên, các đề nghị liên kết phù hợp với ý định mua hàng của họ
Bạn sẽ làm gì tiếp theo sau cái này?
Nếu bạn đã viết tất cả các bài báo mà bạn động não và bạn đã đặt các phễu cho từng ý định của khách truy cập mà bạn đã xác định, bạn chỉ cần cung cấp cho máy nhiều hơn.
- Viết nhiều bài hơn để thu hút nhiều người hơn
- Xem xét chuyển đổi có trả tiền
- Xem xét bài đăng của khách và các kỹ thuật tiếp thị khác để thu hút nhiều người hơn
Mục tiêu của bạn bây giờ là thu hút nhiều người hơn và thu hút càng nhiều người đến các kênh trên trang web của bạn càng tốt. Các kênh của bạn, giả sử bạn đã triển khai chúng đúng cách, sẽ đảm nhận phần còn lại.
Một công cụ bạn có thể sử dụng để triển khai trả lời tự động của mình
Có một số công cụ tiếp thị qua email trên mạng và có thể bạn đã nghe nói đến những công cụ lớn như Mailchimp, getrespone, nhưng một công cụ tôi khuyên bạn nên sử dụng nếu bạn làm website bằng wordpress là fluent CRM
fluent CRM có những thứ này được gọi là Quy trình công việc giúp dễ dàng định hướng luồng người đăng ký. Điều đó có nghĩa là sau khi họ đã xem qua một trong các chiến dịch của bạn, tùy thuộc vào cách diễn ra, bạn có thể đưa họ vào một chiến dịch khác và tiếp tục tiếp thị cho họ nhiều lần.
Nếu bạn muốn xây phễu bằng fluent CRM với chi phí rẻ hãy liên hệ Webaffiliatevn
Phần kết luận
Học cách tạo một trang web affiliate có thể là một hành trình vô cùng bổ ích – về mặt tài chính và kể cả những mặt khác.
Bạn sẽ tìm hiểu RẤT NHIỀU về thị trường ngách bạn đã chọn và những người bạn phục vụ với trang web của mình. Bạn sẽ học RẤT NHIỀU về quy trình tiếp thị liên kết, ngành và các công cụ. Và bạn sẽ học được RẤT NHIỀU về kinh doanh trên internet nói chung.
Chúc bạn xây dựng web affiliate thành công.
Webaffiliatevn là đơn vị nhận hỗ trợ người mới xây dựng web affiliate.
>> Xem dịch vụ : Phát triển affiliate business
Bạn có thêm câu hỏi về cách tạo một trang web affiliate? Hãy cho tôi biết ở phần bình luận
>>> Các bài viết cùng chủ đề:
- Tôi có thể làm tiếp thị liên kết mà không có website không?
- Ví dụ về các trang web tiếp thị liên kết thành công
- Cách xây dựng trang web tiếp thị liên kết trong 5 bước
- Làm thế nào để bắt đầu một website affiliate thành công
- Xây dựng trang web tiếp thị liên kết thành công – Hướng dẫn cơ bản
- Tiếp thị liên kết Amazon affiliate là gì? Xây dựng Amazon affiliate website
- Hướng dẫn cho người mới để bắt đầu một website affiliate dành cho chủ shop
- Cách xây dựng một website affiliate tạo ra thu nhập bằng cách sử dụng WordPress
- Cách tạo một trang web tiếp thị liên kết và kiếm tiền với nó
- Trang web tiếp thị liên kết là gì? Tại sao bạn nên tạo web khi làm affiliate
- Cách tạo một trang web tiếp thị liên kết và kiếm tiền với nó
- Cách xây dựng trang web tiếp thị liên kết thành công
- Cách xây dựng một website affiliate với WordPress
- Cách tạo một trang web blog affiliate
- Hướng dẫn từng bước để xây dựng một trang web làm tiếp thị liên kết
- Cách tạo một trang web tiếp thị liên kết có lợi nhuận
- LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÂY DỰNG MỘT TRANG WEB LIÊN KẾT TRONG 8 BƯỚC
- Cách làm tiếp thị liên kết không cần trang web
- Top 19 theme WordPress tốt nhất cho website Tiếp thị Liên kết vào năm năm 2021
- Làm thế nào để bắt đầu một chương trình liên kết cho doanh nghiệp nhỏ
- Top 11 sai lầm SEO cần tránh trên trang web affiliate marketing của bạn