Tiếp thị liên kết là một ngành công nghiệp hàng triệu đô la, nhưng ưu và nhược điểm của việc thiết lập trang web liên kết của riêng bạn là gì?
Tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để kiếm thu nhập thụ động nhưng cần phải có sự cống hiến và cam kết đáng kể để bắt đầu thấy được kết quả thực sự. Các trang web / tiếp thị liên kết là một loại hình thức tự kinh doanh và nó có những ưu điểm và nhược điểm riêng.
Chúng tôi xem xét một số ưu và nhược điểm của việc bắt đầu thiết kế website affiliate của riêng bạn, giúp bạn chuẩn bị cho những thách thức mà bạn có thể gặp phải cũng như cơ hội đến với tiếp thị liên kết.
Ưu điểm
5. Ngành sinh lợi
Ngành tiếp thị liên kết trị giá hơn 12 tỷ đô la trên toàn cầu. Đây là một loại hình công nghiệp có rủi ro thấp và phần thưởng cao vì nó liên quan đến chi phí thấp để bắt đầu nó và chi phí liên tục cũng được coi là rất thấp. Ngành này sẽ còn có giá trị hơn nữa trong những năm tới khi nhiều nhà xuất bản và nhà quảng cáo đang chuyển sang tiếp thị liên kết để tận dụng nội dung liên kết nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Khi bạn thiết lập trang web liên kết của mình, hãy biết rằng bạn sẽ tham gia vào một ngành công nghiệp kênh tiếp thị nghiêm túc trị giá hàng tỷ USD với tiềm năng phần thưởng cao.
4. Chi phí thấp
Cho dù bạn đã quyết định bắt đầu một trang web liên kết hay đầu tư sâu hơn vào nó, tiếp thị liên kết đòi hỏi một chi phí thấp. Thật dễ dàng để tham gia vào ngành, không có rào cản gia nhập.
Tại sao nhập rẻ như vậy?
Khi bạn tạo trang web liên kết của riêng mình (mặc dù điều này cũng là tùy chọn), sau đó bạn phải nhắm mục tiêu đến đối tượng / thị trường cụ thể của mình và sau đó tìm các sản phẩm có liên quan đến đối tượng của bạn. Khi điều này đã sẵn sàng, hãy chọn chương trình liên kết mong muốn của bạn và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu! Khi nói đến chi phí đầu tư, điều này cũng cực kỳ thấp đối với những người có kế hoạch mở trang web liên kết của riêng họ. Chi phí hoạt động gần như không tồn tại chỉ với chi phí tên miền và lưu trữ web và các chi phí thiết kế khác. Nếu không, bạn có thể dễ dàng làm việc tại nhà nên không cần không gian văn phòng.
3. Tự kinh doanh
Cho dù đó là nguồn thu nhập chính của bạn hay thứ gì đó phụ, việc thiết lập trang web liên kết của riêng bạn cho phép bạn tự do quyết định mức độ bạn sẵn sàng làm việc. Do tính chất tự kinh doanh, nhà tiếp thị liên kết hoàn toàn quyết định xem họ sẵn sàng đẩy trang web của mình đến mức nào. Việc thiết lập trang web của riêng bạn không yêu cầu bạn phải rời bỏ công việc toàn thời gian hiện tại vì nó có thể dễ dàng được thực hiện như một dự án phụ trong vài tháng đầu tiên trong khi bạn thử nghiệm vùng biển. Do đó, sự tự do và linh hoạt đi kèm với việc thiết lập một trang web liên kết là một lợi thế khá lớn.
2. Chiến lược vô tận
Các kỹ thuật và chiến lược tiếp thị mà người ta có thể lựa chọn là vô tận. Có nhiều cách về cách một người có thể tiếp thị chương trình liên kết của họ và vì nó là một vai trò tự kinh doanh – đó hoàn toàn là sự lựa chọn của bạn. Bạn có thể tạo blog, sử dụng email affiliate hoặc thậm chí chọn sáng tạo và tạo dự án nhỏ của riêng mình, chẳng hạn như trang đánh giá công nghệ. Các nền tảng truyền thông xã hội cũng đóng vai trò quan trọng trong danh sách chiến lược vô tận của bạn. Từ các plug-in đến các sản phẩm cụ thể của sản phẩm – tiếp thị liên kết cung cấp vô số các chiến lược khác nhau mà không hạn chế cách suy nghĩ của bạn.
1. Lợi tức đầu tư (ROI)
Tiếp thị liên kết được chứng minh là có lợi tức đầu tư cao hơn hầu hết các chiến lược tiếp thị. Tại sao? Bạn đang hướng sản phẩm của mình đến đối tượng nằm trong phạm vi “ảnh hưởng” của bạn, do đó, đối tượng được nhắm mục tiêu sẵn sàng lắng nghe bạn và rất dễ tiếp thu những gì được cung cấp. Với chi phí đầu tư và vận hành thấp, lợi tức đầu tư của việc sở hữu một trang web liên kết rõ ràng là một lợi thế lớn, vì có tiềm năng thu nhập cao rất lớn.
Nhược điểm
Tuy nhiên, không phải tất cả những gì lấp lánh đều là vàng và có một vài nhược điểm đi kèm với việc bắt đầu một trang web liên kết.
5. Thời gian và nỗ lực
Vì nó chủ yếu là một vai trò tự kinh doanh, tiếp thị liên kết chiếm rất nhiều thời gian và nỗ lực, đặc biệt nếu bạn đang muốn biến nó thành nguồn thu nhập chính của mình. Trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành lập không xảy ra ngay lập tức và có thể mất thời gian để thấy được lợi nhuận đáng kể. Các chi nhánh thành công đều có kế hoạch dài hạn vì ngành này không phải là một kế hoạch “làm giàu nhanh chóng”, vì trung bình phải mất đến nửa năm, thậm chí hơn hai năm để bắt đầu có thu nhập tốt từ trang web.
4. Rủi ro đối tác
Giống như trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, luôn có nguy cơ xảy ra các mối quan hệ đối tác kinh doanh không tốt. Các nhà tiếp thị liên kết có thể gặp phải các đối tác không sẵn sàng trả tiền, ngừng chương trình liên kết của họ hoặc kết thúc hoạt động kinh doanh trong chiến dịch. Người ta phải tiến hành rất nhiều nghiên cứu trước khi đi đến một thỏa thuận để tránh những loại quan hệ đối tác này.
3. Cạnh tranh
Do ngành có ít hoặc không có rào cản gia nhập, điều đó có nghĩa là có rất nhiều cạnh tranh. Để trở thành một nhà tiếp thị liên kết không yêu cầu bất kỳ khóa đào tạo đặc biệt hoặc vốn khởi nghiệp nào vì nó chủ yếu dựa vào kỷ luật tự giác và tỷ lệ làm việc. Người ta nói rằng có khoảng hơn 100.000 trang web mới được tạo ra mỗi ngày, điều này cho thấy mức độ cạnh tranh mà bạn sẽ phải đối mặt.
Do đó, khi mới bắt đầu kinh doanh trang web liên kết của bạn, bước quan trọng nhất là xác định thị trường ngách đó.
2. Không kiểm soát giá cả
Một trong những nhược điểm khác khi thiết lập trang web liên kết của riêng bạn là sau khi bạn xác nhận quan hệ đối tác, bạn thường không thể thương lượng giá sản phẩm. Một số chương trình liên kết nhất định sẽ trả một tỷ lệ nhất định dựa trên số lượng đơn vị được bán và số tiền đó có thể không thương lượng. Điều này có thể khá khó chịu vì cho dù bạn có gửi bao nhiêu khách hàng chất lượng cao đến một trang web đi chăng nữa thì cũng hiếm khi có cơ hội thương lượng để kiếm thêm tiền.
1. Không có doanh thu được đảm bảo
Mặc dù hầu như không có bất kỳ chi phí nào để bắt đầu một trang web liên kết, làm cho nó trở thành một ngành có rủi ro thấp, các nhà tiếp thị liên kết có thể gặp rủi ro cao về mặt doanh thu. Tiếp thị liên kết là trả lương dựa trên hiệu suất và mặc dù nó có thể là một cơ hội lớn để tạo ra doanh thu cao, nhưng cũng có nguy cơ không tạo ra bất cứ điều gì.