Tiếp thị liên kết ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp trong nhiều ngành khác nhau. Đến năm 2020, tiếp thị liên kết đang trên đà trở thành một ngành công nghiệp trị giá 6,8 tỷ đô la chỉ riêng ở Mỹ.
Có lẽ bạn đã biết tất cả những gì cần biết về tiếp thị liên kết. Có thể bạn chỉ đang nhúng ngón chân xuống nước và còn rất nhiều điều phải học.
Dù bằng cách nào, có một câu hỏi mà mọi người đều muốn có câu trả lời:
Tương lai của tiếp thị liên kết là gì?
Hãy tiếp tục đọc để biết tiếp thị liên kết đã thay đổi như thế nào trong những năm gần đây và dự kiến sẽ đi đến đâu trong tương lai.
Tiếp thị liên kết là gì?
Với tiếp thị liên kết, các công ty được gọi là nhà quảng cáo dựa vào các đối tác tiếp thị để quảng bá sản phẩm của họ cho những người theo dõi của họ để đổi lấy hoa hồng cho mỗi khách truy cập trang web, bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng mà đối tác thúc đẩy.
Các chi nhánh (còn được gọi là nhà xuất bản) có thể là những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, người viết blog hoặc các thương hiệu khác có đối tượng tương tự với khách hàng mục tiêu của công ty. Điều này cho phép thương hiệu tiếp cận với đối tượng khách hàng mà họ có thể chưa có.
Ba người chơi chính làm cho điều này hoạt động: nhà quảng cáo , nhà xuất bản và khách hàng .
Khi khách hàng mua một sản phẩm thông qua liên kết liên kết của nhà xuất bản, nhà xuất bản sẽ kiếm được hoa hồng cho việc bán hàng đó. Nó làm tăng doanh số bán hàng cho thương hiệu và đóng vai trò như một nguồn doanh thu cho nhà xuất bản, khiến nó trở thành một chiến lược chiến thắng cho tất cả các bên.
Khách hàng được biết về các sản phẩm mà họ có thể chưa mua. Các nhà xuất bản kiếm được doanh thu bằng cách quảng bá hoặc gây ảnh hưởng đến việc bán các sản phẩm đó bằng cách đưa sản phẩm đó vào nội dung có liên quan một cách hữu cơ. Và công ty bán sản phẩm kinh doanh nhiều hơn.
Tiếp thị liên kết đã thay đổi như thế nào trong vài năm qua?
Khi số lượng blog và người viết blog ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều nhu cầu về tiếp thị liên kết.
Tiếp thị liên kết là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền từ blog và các nhà xuất bản thành công nhất luôn chọn lọc về các thương hiệu mà họ quảng cáo. Điều này giúp thiết lập tính xác thực và xây dựng lòng tin giữa độc giả và người theo dõi của họ.
Phương tiện truyền thông xã hội cũng tiếp tục phát triển về tầm quan trọng và mức độ sử dụng, cho phép các chi nhánh ngày càng có nhiều cách hơn để quảng bá sản phẩm. Instagram, Facebook, Twitter và YouTube là tất cả các kênh phổ biến cho các chương trình khuyến mãi liên kết.
Tiếp thị liên kết trên thiết bị di động ngày càng trở nên quan trọng hơn trong vài năm qua. Tính đến năm 2019, hơn 63,4% người dân sử dụng điện thoại để truy cập Internet. Khi con số đó tiếp tục tăng lên, các thương hiệu và nhà xuất bản ngày càng tập trung nhiều hơn vào nội dung di động và quảng cáo trên điện thoại di động.
Trong vài năm qua, chúng tôi đã chứng kiến sự cải tiến lớn trong công nghệ phân tích và theo dõi. Điều này đã giúp các công ty phân tích chi tiết các chiến lược tiếp thị liên kết của họ dễ dàng hơn nhiều.
Giờ đây, các công ty có thể nghiên cứu các chỉ số để xác định xem các chiến lược liên kết của họ có thực sự hoạt động hay không.
Mối quan tâm đến ngành tiếp thị liên kết đã tăng trưởng liên tục kể từ năm 2013. Nhiều công ty từng nghi ngờ về tiếp thị liên kết; nghi ngờ rằng nó có thể có lợi cho công việc kinh doanh của họ. Ngày nay, chính những công ty đó đang làm việc chăm chỉ để đưa chiến lược tiếp thị liên kết vào các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của họ.
Hiện tại, 81% thương hiệu tham gia vào tiếp thị liên kết ở một mức độ nào đó.
Tiếp thị liên kết được đặt ở đâu trong 5 năm tới?
Vậy những xu hướng tiếp thị liên kết nào chúng ta có thể mong đợi trong những năm sắp tới?
Dưới đây là bảy cách chúng tôi mong đợi nó sẽ thay đổi và phát triển trong tương lai:
- Những người có ảnh hưởng sẽ quan trọng hơn
- Tìm kiếm bằng giọng nói sẽ tăng lên
- Nhu cầu về nội dung thân thiện với thiết bị di động ngày càng tăng
- Các nhà bán lẻ thương mại điện tử sẽ mở rộng các chương trình tiếp thị liên kết của họ
- Lưu lượng truy cập đẩy có thể chậm lại
- Các chương trình tiếp thị liên kết sẽ nhận được một phần tăng thêm từ đô la tiếp thị
- Nhiều đại lý tiếp thị liên kết sẽ được tạo ra
1. Những người có ảnh hưởng đang trở nên quan trọng hơn
Những người có ảnh hưởng tiếp tục làm những gì họ giỏi nhất – ảnh hưởng.
Những người có ảnh hưởng phát triển thành công bằng cách xác thực và liên tục tương tác với những người theo dõi của họ. Khi lượng người hâm mộ tăng lên, họ có nhiều cơ hội hơn để khuyến khích những người theo dõi đó mua sản phẩm.
Người tiêu dùng tin tưởng tuyệt đối vào những người có ảnh hưởng mà họ theo dõi một cách thường xuyên. Và khi các mối quan hệ này tiếp tục phát triển, tiếp thị liên kết sẽ chỉ trở nên quan trọng hơn.
Người tiêu dùng xem những người có ảnh hưởng như một đại diện trực tiếp của thương hiệu. Và nhiều người cảm thấy như họ có một mối liên hệ cá nhân. Mối quan hệ này giúp nhiều người tiêu dùng cảm thấy gắn kết hơn với chính thương hiệu – đây chính là điều mà mọi thương hiệu mong muốn.
Tuy nhiên, Instagram hiện đang thử nghiệm một chính sách mới có thể mang lại lợi ích lớn trong việc tiếp thị người ảnh hưởng.
Ở một số khu vực, gã khổng lồ truyền thông xã hội hiện đang ẩn số lượng “thích” mà một người dùng có trên một bài đăng. Người dùng vẫn có thể thấy số lượt thích của chính họ, nhưng không ai khác có thể xem các số liệu đó. Và điều đó bao gồm các công ty và thương hiệu đang tìm kiếm một chi nhánh thành công để hợp tác.
Chính sách mới này bắt đầu ở Canada nhưng hiện đã được thực hiện ở Nhật Bản, Brazil, Úc, New Zealand, Ý và Ireland. Sự thay đổi bắt nguồn từ các nghiên cứu cho thấy cách người dùng so sánh số lượt thích của họ với những người dùng khác đang tạo ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần và giá trị bản thân giảm sút .
Nhưng đối với các công ty đang cố gắng xác định các nhà xuất bản mạnh, biết họ nhận được bao nhiêu lượt thích có thể là chìa khóa quan trọng. Các công ty sẽ vẫn có thể đánh giá những người có ảnh hưởng bằng số lượng người theo dõi của họ, nhưng không phải bằng số lượt thích mà họ có.
Vẫn còn phải xem liệu Instagram có áp dụng chính sách này vĩnh viễn hay không. Hiện tại, nó vẫn đang ở chế độ thử nghiệm. Nhưng nếu nó tiếp tục, việc sử dụng Instagram cho các mục đích liên kết rất có thể giảm.
2. Tìm kiếm bằng giọng nói đang gia tăng
Khi việc sử dụng Amazon Alexa, Cortana và Siri ngày càng tăng, ngành công nghiệp liên kết sẽ cần tối ưu hóa nội dung chất lượng hơn cho các tìm kiếm bằng giọng nói. Các đại lý tiếp thị liên kết đang làm việc để cải thiện lĩnh vực này và chúng tôi hy vọng rằng hầu hết các đại lý sẽ tiếp tục làm như vậy.
Chúng ta cũng sẽ thấy tập trung nhiều hơn vào nội dung âm thanh và video chất lượng cao. Trong khi quảng cáo bằng văn bản và quảng cáo trực quan là phương pháp tiếp thị truyền thống, nội dung âm thanh và video cũng có liên quan. Càng nhiều cách mà nhà xuất bản có thể tương tác với khán giả của họ, thì chiến dịch tiếp thị liên kết càng thành công.
Với việc viết blog, các nhà tiếp thị đã trở nên khá giỏi về SEO và biết cách làm cho các trang của họ xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Nhưng tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói cần được xử lý khác một chút.
Những gì ai đó nhập vào thanh tìm kiếm của Google có thể hoàn toàn khác với những gì họ nói to khi đặt câu hỏi cho Alexa. Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói sẽ cần phải xem xét các mẫu giọng nói tự nhiên.
Mọi người có nhiều khả năng hỏi một câu hỏi dài hơn là nhập một câu hỏi. Ngoài ra, lệnh thoại không cho phép tính năng tự động hoàn thành như cách thanh tìm kiếm của Google thực hiện. Và điều đó có nghĩa là tìm kiếm bằng giọng nói sẽ bao gồm nhiều từ khóa đuôi dài hơn. Để tận dụng tối đa trợ lý giọng nói, nội dung sẽ cần được tối ưu hóa riêng cho nó.
3. Các chương trình liên kết sẽ trở nên thân thiện hơn với thiết bị di động
Cùng với tầm quan trọng ngày càng tăng trong tìm kiếm bằng giọng nói, nhu cầu về nội dung thân thiện với thiết bị di động cũng tăng lên. Báo cáo của Google Analytics chỉ ra rằng 40% giao dịch trực tuyến được thực hiện trên thiết bị di động. Ngoài ra, 70% tìm kiếm trên thiết bị di động dẫn đến một hành động hoặc mua hàng trong vòng một giờ. Thực tế đó sẽ buộc các chương trình liên kết phải tối ưu hóa nội dung của họ để sử dụng trên thiết bị di động tốt hơn.
Một số quảng cáo và nội dung tiếp thị trên internet sẽ được thiết kế đặc biệt để sử dụng trên nền tảng di động. Một số chỉ cần được tối ưu hóa để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trên điện thoại và máy tính bảng.
Bạn đã bao giờ truy cập một trang web trên điện thoại di động hoặc máy tính bảng của mình chỉ để nhận ra rằng nó không được tối ưu hóa cho thiết bị của bạn? Một nghiên cứu từ SurveyMonkey cho thấy rằng 40% mọi người sẽ thoát khỏi một trang web không thân thiện với thiết bị di động.
Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi vẫn cao hơn đối với người dùng PC , tỷ lệ này có thể sẽ chuyển sang tỷ lệ phần trăm người dùng điện thoại thông minh và máy tính bảng cao hơn. Có một trang web được tối ưu hóa cho thiết bị di động là điều cần thiết. Không có ích gì khi hợp tác với một nhà xuất bản không thể cung cấp nội dung thân thiện với thiết bị di động. Nếu khách hàng tiềm năng không thể truy cập nội dung có liên quan qua điện thoại thông minh và máy tính bảng, họ sẽ rời đi.
4. Mong đợi các nhà bán lẻ thương mại điện tử sử dụng tiếp thị liên kết nhiều hơn nữa
Tiếp thị liên kết và bán lẻ trực tuyến là mối quan hệ đối tác tự nhiên. Và chúng tôi hy vọng sẽ thấy nhiều doanh nghiệp trực tuyến hơn nữa làm việc với các nhà xuất bản khi chúng tôi bước sang năm 2020 và hơn thế nữa.
Và trong khi một số có thể không sớm áp dụng chiến lược này, các thương hiệu và nhà bán lẻ lớn ở khắp mọi nơi hiện đang bắt tay vào hành động.
Đặc biệt, các thương hiệu làm đẹp và thương hiệu thời trang rất chú trọng đến việc có được sự hỗ trợ của những người có ảnh hưởng. Các ngành này lần lượt chiếm 18,7% và 11,1% tổng số các chương trình liên kết. Các ngành hàng đầu khác bao gồm các sản phẩm thể thao và ngoài trời, du lịch, máy tính và thiết bị điện tử.
Đến năm 2020, dự kiến rằng hầu hết các nhà bán lẻ trực tuyến sẽ tham gia vào một số cấp độ tiếp thị liên kết.
Việc giới thiệu các nhà tiếp thị liên kết và đo lường thành công của họ dễ dàng hơn bao giờ hết. Điều này đang khiến nhiều công ty quan tâm hơn đến những nhà xuất bản có thể giúp nâng cao nhận thức về thương hiệu của họ và tăng doanh số bán hàng.
5. Thúc đẩy lưu lượng truy cập có thể chậm lại
SEO mũ trắng đang được ưu tiên hơn các chiến lược xếp hạng công cụ tìm kiếm khác. Và với xu hướng đó, thông báo đẩy và quảng cáo đẩy có thể trở nên ít quan trọng hơn. Năm 2019, lưu lượng truy cập đẩy vẫn khá hiệu quả trong thương mại điện tử, nhưng có một số dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng đang cảm thấy mệt mỏi với xu hướng này.
Ví dụ, Google Chrome đã giúp người tiêu dùng ngừng quảng cáo thông báo đẩy và cửa sổ bật lên dễ dàng hơn. Người tiêu dùng đang trở nên thất vọng với những quảng cáo này và họ càng chọn không tham gia, chúng sẽ càng ít phù hợp hơn.
6. Các doanh nghiệp sẽ dành nhiều đô la tiếp thị của họ cho tiếp thị liên kết
Trung bình, 15% của tất cả ngân sách tiếp thị được dành riêng cho tiếp thị liên kết.
Các nhà xuất bản liên kết đã khuyến khích người dùng nhấp vào sản phẩm hoặc trang web 5 tỷ lần trong năm 2017. Và trong số 5 tỷ nhấp chuột đó, 170 triệu trong số đó mang lại doanh số bán hàng thực tế. Trên thực tế, tiếp thị liên kết và tiếp thị qua email chiếm 16% tổng số giao dịch thương mại điện tử ở Mỹ và Canada.
Thống kê cho thấy doanh thu liên kết đã tăng 10% mỗi năm kể từ năm 2015. Xu hướng này dự kiến sẽ tiếp tục cho đến năm 2021 hoặc muộn hơn. Với tốc độ tăng trưởng này, chúng tôi kỳ vọng rằng một phần lớn hơn tiền quảng cáo sẽ được chuyển đến các chương trình tiếp thị liên kết.
7. Mong đợi để xem thêm các đại lý tiếp thị liên kết
Khi tiếp thị liên kết ngày càng trở nên quan trọng, thì các đại lý được thiết kế để giúp định hướng vùng biển cũng vậy. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng ta sẽ thấy nhiều đại lý hơn bao giờ hết, vào năm 2020.
Nhưng có thực sự cần thiết cho chúng?
Câu trả lời là có.
Hầu hết các nhà bán lẻ không có chuyên gia nội bộ để cống hiến cho tiếp thị liên kết và phân tích. Nhiều người không có ngân sách để đưa một nhân viên toàn thời gian khác tập trung hoàn toàn vào các nhiệm vụ tiếp thị liên kết. Để tiết kiệm tiền lương và tăng doanh số bán hàng, nhiều công ty đang dựa vào các đại lý để thực hiện công việc cho họ.
Việc thuê một đại lý cho phép các nguồn lực nội bộ và các chuyên gia tiếp thị của bạn tập trung vào những việc khác. Nhưng có một lợi ích đáng kể khác – các đại lý đã chứng minh được kinh nghiệm.
Các đại lý tiếp thị liên kết tuyển dụng các nhóm gồm những người hiểu tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp. Họ cũng làm việc với khách hàng trong các ngành công nghiệp khác nhau.
Trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể thuê một đại lý đã làm việc với các khách hàng khác trong ngành của bạn. Với loại trải nghiệm đó, họ sẽ có thể tìm cho bạn những chi nhánh tốt nhất để hợp tác và phát triển các chiến lược tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Tiếp thị liên kết sẽ tiếp tục phát triển tầm quan trọng trong vài năm tới.
Hiểu được tương lai của ngành công nghiệp liên kết là rất quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng cho hầu hết mọi loại hình kinh doanh.
Chuẩn bị cho những phát triển này:
- Mối quan hệ đối tác của người ảnh hưởng sẽ trở nên có giá trị hơn bao giờ hết.
- Tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói và nội dung thân thiện với thiết bị di động sẽ tiếp tục tăng.
- Các công ty sẽ dành nhiều tiền quảng cáo hơn cho các chương trình liên kết.
- Các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm thêm sự trợ giúp từ các đại lý tiếp thị liên kết để điều hướng những thay đổi nhanh chóng trong bối cảnh tiếp thị liên kết.
- Các nhà bán lẻ thương mại điện tử ở mọi nơi, trong mọi thị trường ngách, sẽ tìm cách xác định các nhà xuất bản liên kết phù hợp cho doanh nghiệp của họ.
Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu, thay đổi hoặc mở rộng nỗ lực tiếp thị liên kết của mình, hãy liên hệ với webaffiliatevn để biết thêm chi tiết ngay bây giờ.