Mục lục
- Mục đích của tự động hóa trong tiếp thị liên kết
- 3 cách bạn có thể sử dụng tự động hóa trong kinh doanh tiếp thị liên kết
- Thêm phần mềm tiếp thị liên kết vào doanh nghiệp của bạn
- Thêm một Chatbot để Tự động hóa các yêu cầu liên kết
- Rút ngắn liên kết để ẩn ID đơn vị liên kết
- Phần mềm kiếm tiền Autopilot
- Sự kết luận
Khi trang web tiếp thị liên kết của bạn phát triển, việc theo dõi hiệu suất, trả lời câu hỏi của các đơn vị liên kết và duy trì các liên kết của bạn trở nên phức tạp hơn.
Việc sử dụng một cách tiếp cận tự động để tiếp thị liên kết cung cấp một cách thoải mái hơn, mạnh mẽ hơn để theo dõi và quản lý chương trình liên kết của bạn và ‘hoạt động liên quan của nó. Nó cho phép bạn theo dõi kết quả, sử dụng thông tin chi tiết theo thời gian thực và tận dụng khả năng kiểm soát tốt hơn đối với các chiến dịch của bạn.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về 3 cách bạn có thể tự động hóa chương trình tiếp thị liên kết của mình. Hãy bắt đầu với tự động hóa liên kết !
Mục đích của tự động hóa trong tiếp thị liên kết
Thật khó khăn khi tập trung vào việc xây dựng và duy trì các mối quan hệ liên kết, chưa nói đến việc có được khách hàng tiềm năng mới – khi bạn bị kéo xuống bởi những nhiệm vụ khó khăn liên quan đến việc chạy chương trình liên kết của bạn.
Rất nhiều điều phù hợp với quản lý hiệu quả:
- Thu thập và kiểm tra triển vọng
- Theo dõi và quản lý hoạt động liên kết
- Phân tích và đánh giá kết quả chiến dịch
- Cung cấp phần thưởng và khuyến khích
Tuy nhiên, việc tự động hóa các tác vụ này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh của mình .
Đổi lại, bạn sẽ sẵn sàng hướng sự chú ý của mình đến các sáng kiến và cam kết tiếp thị khác.
Với các công cụ và phần mềm tự động hóa liên kết, bạn có thể:
- Cung cấp hỗ trợ liên kết, tài nguyên và đào tạo.
- Thu thập dữ liệu và mở rộng quy mô hiệu suất chiến dịch với các chỉ số thời gian thực.
- Tự động hóa hậu cần, chẳng hạn như thực hiện và kiểm soát thanh toán.
Tự động hóa sẽ không chỉ mang lại cho bạn nhiều thời gian và tính linh hoạt. Nó cũng có thể cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về hiệu suất kinh doanh của bạn. Phân tích thời gian thực cho phép bạn đưa ra quyết định tốt hơn để cải thiện chiến lược tiếp thị của chương trình liên kết và hơn thế nữa.
Thực hiện một phương pháp tự động sẽ giúp giảm bớt công việc thủ công, phỏng đoán và thủ công từ nhiều khía cạnh của chương trình liên kết của bạn.
Tại sao không tập trung vào việc thúc đẩy khách hàng tiềm năng, kết quả và doanh thu thay vì thực hiện các nhiệm vụ có thể được thuê ngoài bởi máy tính?
3 cách bạn có thể sử dụng tự động hóa trong kinh doanh tiếp thị liên kết
Nếu bạn muốn chương trình tiếp thị liên kết của mình thành công, bạn sẽ cần có các công cụ phù hợp. Hãy xem 3 cách bạn có thể sử dụng tự động hóa để cải thiện chiến lược liên kết của mình.
Thêm phần mềm tiếp thị liên kết vào doanh nghiệp của bạn
Nghe có vẻ hiển nhiên, một trong những yếu tố cần thiết nhất của doanh nghiệp liên kết của bạn là phần mềm tiếp thị liên kết – một nền tảng mà doanh nghiệp của bạn thực sự chạy trên đó.
Đây là bước cần bạn chú ý vì nếu bạn chọn sai nền tảng để vận hành doanh nghiệp của mình, bạn sẽ gặp rủi ro toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình khi bạn chuyển sang một phần mềm khác.
Nếu bạn chọn đúng phần mềm liên kết , bạn sẽ có thể thực hiện tất cả các tác vụ mà tôi đã đề cập ở trên (phân tích, tối ưu hóa trong thời gian thực và cải thiện hiệu suất của chiến dịch). Phần mềm tiếp thị liên kết tự động là một trong những thành phần quan trọng nếu bạn muốn thành lập một doanh nghiệp tự túc và hoàn toàn tự động.
Có một bảng điều khiển dễ theo dõi và đặt tất cả các nhiệm vụ liên quan đến tiếp thị liên kết trên chế độ lái tự động sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và rất nhiều công việc quản lý nhân viên.
Bạn có thể sử dụng phần mềm tiếp thị liên kết của chúng tôi để:
- Xem hiệu suất của từng chi nhánh riêng lẻ.
- Gửi các khoản thanh toán tự động.
- Xem hiệu suất của từng chiến dịch (và cải thiện nó).
- Chuyển hướng lưu lượng truy cập từ các liên kết chết.
- Phát hiện lưu lượng truy cập gian lậnvà ngăn chặn gian lận nhấp chuột .
- Nếu bạn đang tìm kiếm phần mềm liên kết để cung cấp năng lượng cho doanh nghiệp của mình, hãy xem bản dùng thử miễn phí 14 ngày của Scaleo. Nó tương thích với WooCommerce và Shopify và đi kèm với tất cả các tính năng bạn đang tìm kiếm trong một phần mềm liên kết .
Thêm một Chatbot để Tự động hóa các yêu cầu liên kết
Chatbot là một nền tảng nhắn tin tức thì được lập trình sẵn mà bạn có thể thêm vào trang web của mình để tự động hóa giao tiếp và cải thiện trải nghiệm của khách hàng .
Bạn có thể đã thấy một biểu tượng trò chuyện trên hàng trăm trang web bật lên ngay khi bạn truy cập vào một trang, hãy hỏi xem nó có thể giúp được gì không? Nó thường có ảnh đại diện của một nhân viên hoặc chỉ là biểu tượng bot.
Giao diện trò chuyện văn bản về cơ bản hoạt động như một tác nhân hỗ trợ để quản lý các câu hỏi và vấn đề cơ bản.
Việc gắn một chatbot vào trang web liên kết của bạn có thể tự động hóa tốt hơn nhiều khía cạnh của chương trình liên kết của bạn.
Ví dụ: bạn có thể sử dụng một chatbot để: sử dụng tiếp thị trò chuyện.
- Trả lời các câu hỏi lặp đi lặp lại từ các chi nhánh.
- Có được khách hàng tiềm năng thông qua việc thu thập thông tin của họ.
- Cung cấp hỗ trợ 24/7, ngay cả khi bạn không trực tuyến.
- Phản hồi và khắc phục các sự cố cơ bản một cách nhanh chóng.
Giả sử một khách truy cập quan tâm đến việc tham gia chương trình liên kết của bạn. Thông qua tin nhắn chatbot của mình, bạn có thể đưa họ đến trang đích để đăng ký.
Một cách sử dụng khác của chatbot sẽ là cung cấp câu trả lời cho các Câu hỏi thường gặp hoặc gửi các chi nhánh đến các tài nguyên thường được yêu cầu.
Rút ngắn liên kết để ẩn ID đơn vị liên kết
Một công cụ khác mà hầu hết các chi nhánh sử dụng là một trình rút ngắn URL. Vì nhiều người không muốn tiết lộ mối liên kết của họ hoặc sợ rằng mọi người sẽ không sẵn sàng mua, khi biết bạn giới thiệu một sản phẩm mà bạn được trả tiền.
Một lý do chính đáng khác là mạng xã hội, nơi các URL dài không được khuyến khích.
Các Affiliate link là một khía cạnh quan trọng của chương trình của bạn. Thông số Mô-đun theo dõi Urchin (UTM) trong các Affiliate link là bắt buộc để theo dõi hiệu quả chiến dịch. Chúng thật bất tiện.
Ngoài ra, bạn cần liên tục kiểm tra liên kết nào dẫn đến chiến dịch nào. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng người dùng không bị nhầm lẫn.
Bạn có thể thêm URL ngắn hơn vào phần mềm liên kết của mình trực tiếp dưới dạng tiện ích bổ sung hoặc plugin hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm của bên thứ ba để tự động rút ngắn URL mà các đơn vị liên kết sẽ tạo trên bảng điều khiển liên kết của họ.
Điều này sẽ đưa tính năng chia sẻ liên kết vào chế độ lái tự động và ngăn các đơn vị liên kết không sao chép toàn bộ Affiliate link dài và đưa lưu lượng truy cập vào ngõ cụt.
Phần mềm kiếm tiền Autopilot
Tất nhiên, trong số tất cả các công cụ trực tuyến hiện có, không có gì chúng tôi muốn sử dụng nhiều hơn một số loại phần mềm kiếm tiền tự động. Sau tất cả, đây là mục tiêu cuối cùng của chúng tôi. Mặc dù phần mềm có cùng tên đã tồn tại trên ClickBank và các cửa hàng liên kết khác, nhưng tôi e rằng cho đến thời điểm hiện tại, không có thứ gì gọi là “phần mềm kiếm tiền tự động lái” là hợp pháp. Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn ủy quyền càng nhiều càng tốt cho phần mềm tiếp thị liên kết tự động lái, nhưng bạn vẫn sẽ cần thực hiện nhiều điều chỉnh và tinh chỉnh để đảm bảo doanh nghiệp hoạt động trơn tru.
Sự kết luận
Để làm cho chương trình liên kết của bạn thành công, điều quan trọng là phải có các công cụ tốt nhất để tự động hóa quy trình.
Bằng cách tận dụng tự động hóa, (đặc biệt là phần mềm tiếp thị liên kết tự động ), bạn có thể tăng hiệu quả kinh doanh của mình, cho phép bạn cải thiện kết quả của mình hàng ngày. Phần mềm tiếp thị liên kết tự động là phần mềm bắt buộc đối với bất kỳ doanh nghiệp quy mô vừa đến lớn nào.
Tất nhiên, bạn cũng có thể cần hàng tá công cụ khác đưa quá trình kiếm tiền vào chế độ tự động thí điểm và chúng tôi sẽ đề cập đến chúng trong các bài viết sắp tới.
Phần mềm tiếp thị liên kết Autopilot
Mặc dù tất cả chúng ta đều muốn có phần mềm tiếp thị liên kết lái xe tự động giúp chúng ta kiếm tiền trên chế độ lái tự động, nhưng điều này thực sự không khả thi. Mặt khác, điều có thể làm là tìm phần mềm tiếp thị liên kết lái tự động tốt nhất như Scaleo để đặt các chiến dịch liên kết của bạn thông qua một kênh tối ưu hóa tự động và do đó tăng gấp đôi và gấp ba thu nhập của bạn.
Tại sao chọn Scaleo làm công cụ tự động hóa tiếp thị liên kết của bạn?
Scaleo là một nền tảng tự động hóa tiếp thị liên kết giúp bạn phát triển và chạy chương trình của mình trên chế độ lái tự động. Nó có mọi thứ bạn cần để tự động hóa toàn bộ kênh liên kết của mình, bao gồm tạo khách hàng tiềm năng, tiếp thị qua email, trang đích, báo cáo và phân tích. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tạo quy trình làm việc tùy chỉnh như loạt bài chào mừng hoặc trả lời tự động.
Điểm hay nhất về Scaleo là nó rất dễ bắt đầu. Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm nào về lập trình hoặc lập trình. Chỉ cần đăng ký và bắt đầu tạo chiến dịch. Điều này sẽ cho phép bạn quản lý các chi nhánh của mình.
Scaleo cũng có thể theo dõi khách hàng tiềm năng và khách hàng của bạn. Nếu bạn muốn xem các chiến dịch của mình đang hoạt động tốt như thế nào, bạn có thể dễ dàng xuất báo cáo sang Excel.
Bạn thậm chí có thể tích hợp tài khoản Scaleo của mình với các trang web thương mại điện tử khác (WooCommerce, Tilda, Shopify, v.v.).
Nếu bạn đang tìm kiếm một cách đơn giản để tự động hóa hoạt động tiếp thị liên kết của mình, thì Scaleo là giải pháp hoàn hảo.
Tìm kiếm gì trong phần mềm liên kết tự động?
Nếu bạn đang tìm cách tự động hóa hoa hồng liên kết và chiến lược tiếp thị liên kết của mình, bạn cần phần mềm đáng tin cậy hỗ trợ bởi AI với các tính năng chính của tự động hóa tiếp thị liên kết. Tiếp thị liên kết tự động yêu cầu bạn tạo doanh số bán hàng liên kết trên chế độ lái tự động. Điều này có nghĩa là bạn cần các tính năng chính để tự động hóa: theo dõi đơn vị liên kết, tự động hóa email, trang đích tùy chỉnh động, báo cáo chi tiết tự động, Trí tuệ nhân tạo trên toàn bộ bảng điều khiển đơn vị liên kết để giúp bạn quản lý mọi thứ từ chiến dịch được thiết lập đến các khoản thanh toán cho đơn vị liên kết và tất nhiên, đơn vị liên kết ưu đãi và toàn bộ nền tảng tiếp thị liên kết.
Các mô hình tự động hóa tiếp thị liên kết phổ biến nhất là gì?
Tự động hóa là một phần thiết yếu của bất kỳ chiến lược tiếp thị liên kết thành công nào. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và công sức. Tự động hóa cũng cho phép bạn mở rộng quy mô nỗ lực của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng. Dưới đây là ba cách để tự động hóa quy trình tiếp thị liên kết của bạn.
1. Tạo nam châm dẫn đầu
2. Sử dụng tự động hóa email
3. Thiết lập chiến dịch nhỏ giọt
Những lợi ích hàng đầu của tự động hóa AI là gì?
- Tiếp thị liên kết tự động là một cách tuyệt vời để mở rộng quy mô chương trình tiếp thị giới thiệu của bạn.
2. Dễ dàng hơn để xây dựng một chương trình giới thiệu có thể mở rộng bằng cách sử dụng tự động hóa.
3. Bạn cần đầu tư vào công nghệ phù hợp để biến nó thành hiện thực.
4. Nhóm tiếp thị hiện tại của bạn cần học cách sử dụng công nghệ.
5. Nếu bạn không có sẵn các hệ thống phù hợp để đo lường và tối ưu hóa, bạn sẽ không đạt được thông tin chi tiết có thể cải thiện chiến lược tiếp thị tổng thể của mình.
5 phần mềm tiếp thị liên kết tự động tốt nhất năm 2022 là gì?
- Scaleo – phần mềm tiếp thị liên kết
2. aWeber – phần mềm tiếp thị qua email
3. eLitius – phần mềm theo dõi liên kết
4. LinkJuicer – plugin WP để liên kết với nhau
5. WooCommerce – nền tảng thương mại điện tử với tập lệnh giới thiệu có sẵn
Danh sách phần mềm tự động hóa tiếp thị liên kết
Nếu bạn đang tìm cách tự động hóa quy trình tiếp thị liên kết của mình, bạn sẽ cần phần mềm tiếp thị liên kết lái tự động được hỗ trợ bởi AI sẽ cắt giảm nhiều lao động thủ công và cho phép nhân viên của bạn tập trung vào các nhiệm vụ quan trọng hơn. Bạn có thể tìm thấy danh sách các phần mềm tự động hóa tiếp thị liên kết tốt nhất tại đây .
Có thể tự động hóa tiếp thị giới thiệu không?
Cũng giống như trong bất kỳ loại hình kinh doanh hiện đại nào khác được vận hành trực tuyến, tự động hóa tiếp thị giới thiệu không chỉ có thể thực hiện được mà còn có tính tư vấn cao. Nếu bạn có thể đưa hoạt động tiếp thị giới thiệu của mình vào chế độ lái tự động, tại sao không làm điều đó? Bất kỳ doanh nghiệp nhất định nào yêu cầu càng ít lao động chân tay, thì lợi nhuận tiềm năng từ đó càng cao.
Làm thế nào để tự động hóa tiếp thị liên kết?
Bước đầu tiên để tự động hóa tiếp thị liên kết của bạn là tạo một danh sách email. Danh sách email này nên được nhắm mục tiêu đến đối tượng mà bạn muốn quảng cáo phiếu mua hàng của mình. Tiếp theo, bạn cần tạo nội dung sẽ được chia sẻ trên blog của bạn hoặc các trang mạng xã hội. Bạn càng sản xuất nhiều nội dung, bạn sẽ nhận được càng nhiều lưu lượng truy cập. Từ đó, đã đến lúc sử dụng các phần mềm tự động hóa như Zapier hoặc IFTTT.