Thành công trong tiếp thị liên kết không liên quan nhiều đến bất kỳ kênh cụ thể nào. Nhưng việc tạo trang đích cho các chương trình khuyến mãi của bạn là một bước cần thiết đối với nhiều chi nhánh tập trung vào nội dung. Bạn muốn nút CTA của mình nhận được nhiều lần nhấp như điều khiển từ xa trong tay trẻ nhỏ.
Khi di chuyển khách truy cập trang web của bạn xuống kênh để mua hàng, chất lượng của những khách truy cập đó sẽ xác định xem bạn có bán hàng hay không. Đây là lúc nhắm mục tiêu phù hợp — kết hợp nội dung trên trang đích của bạn với mục đích của khách truy cập.
Nhưng ngay cả chuyển đổi không phải là thước đo thành công cuối cùng trong tiếp thị liên kết. Ít nhất nếu bạn đã tham gia một chương trình trả hoa hồng liên kết định kỳ. Sau đó, mục tiêu cuối cùng của bạn là thu hút những khách hàng tiềm năng đủ điều kiện, những người không chỉ mua gói rẻ nhất trong một tháng trước khi bắt đầu. Thay vào đó, họ nên trở thành khách hàng lâu dài có lợi nhuận, mang lại cho bạn nhiều khoản hoa hồng trong suốt quá trình đăng ký của họ.
Trong bài đăng này, tôi xem xét cấu trúc của một trang đích liên kết hiệu quả và các bước liên quan đến việc thiết lập nó. Tôi cũng sẽ chia sẻ các mẹo hữu ích về cách kiểm tra và tối ưu hóa trang đích của bạn để có kết quả tổng thể tốt hơn.
Trang đích liên kết là gì
Hãy bắt đầu bằng cách xác định trang đích của đơn vị liên kết là gì và nó khác với các trang khác trên trang web tiếp thị liên kết của bạn như thế nào.
Trang đích là một trang web độc lập được tạo riêng cho một chiến dịch tiếp thị. Đó là nơi khách truy cập của bạn đến khi họ theo một liên kết bên ngoài đến trang web của bạn. Không giống như các trang khác có thể phục vụ nhiều mục tiêu, trang đích được thiết kế với một mục tiêu duy nhất. Mục tiêu đó được gói gọn trong CTA của bạn, đó là thuyết phục khách truy cập hoàn thành một hành động cụ thể.
Đối với trang đích của đơn vị liên kết, mục tiêu là thu hút càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt đến với phiếu mua hàng của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là có một biểu mẫu đăng ký và nhắc khách truy cập để lại địa chỉ email của họ để đổi lấy nội dung hữu ích và các ưu đãi đặc biệt được gửi đến hộp thư đến của họ.
Trong giai đoạn tiếp theo của kênh chuyển đổi, nội dung đó được thiết kế để thuyết phục khách hàng tiềm năng của bạn mua các sản phẩm liên kết từ người bán. Hoặc bắt đầu dùng thử và mua chúng sau này.
Cấu trúc của một trang đích liên kết hiệu quả
Để thuyết phục khách truy cập hoàn thành một hành động trên trang đích của bạn, hãy nghĩ cách tối ưu hóa các yếu tố như thiết kế, hình ảnh, tiêu đề, tuyên bố lợi ích, bản sao, bằng chứng xã hội và CTA.
Để biết thêm về cách tối ưu hóa toàn bộ trang web liên kết của bạn, hãy xem bài viết của chúng tôi về tiếp thị liên kết SEO .
Giữ thiết kế của bạn đơn giản
Cho dù bạn tự tạo trang đích trên WordPress hay sử dụng trình tạo trang đích hoặc plugin, điều quan trọng là phải có thiết kế hấp dẫn trực quan. Vì trang đích của bạn được xây dựng với một mục tiêu duy nhất, bạn nên sử dụng bố cục gọn gàng và đơn giản với nhiều khoảng trắng.
Bằng cách này, khách truy cập của bạn sẽ dễ dàng điều hướng sự tập trung của họ đến CTA và tuyên bố lợi ích của bạn hơn. Bạn muốn giảm thiểu sự phân tâm và tránh đưa ra bất kỳ lý do nào khiến họ từ bỏ trang của bạn.
Sử dụng độ tương phản màu khi bạn muốn làm nổi bật một phần tử trang quan trọng chẳng hạn như nút CTA của bạn. Ưu tiên màu sắc tươi sáng và hình ảnh trông hấp dẫn và phù hợp với đề nghị của bạn.
Thu hút sự chú ý bằng dòng tiêu đề và hình ảnh của bạn
Chức năng chính của dòng tiêu đề là thu hút sự chú ý của khách truy cập và khuyến khích họ đọc nhiều hơn. Nó được xây dựng dựa trên tuyên bố lợi ích của bạn và phần còn lại của nội dung trang của bạn.
Mỗi trang đích hiệu quả cũng có một hình ảnh được đặt bên cạnh dòng tiêu đề. Nó bổ sung cho tiêu đề và tuyên bố lợi ích của bạn. Cho dù bạn quyết định chọn ảnh hay thiết kế đồ họa, hình ảnh phải phù hợp với tiêu đề của bạn và giúp truyền đạt đề nghị của bạn tới khách truy cập.
Các nhà tiếp thị liên kết không chỉ quảng bá sản phẩm liên kết mà còn bán sản phẩm hoặc dịch vụ của chính họ một cách trực tiếp. Ví dụ: nhiều chi nhánh bán sách điện tử của riêng họ hoặc các khóa đào tạo trên trang web của họ. Vì vậy, họ cũng phải xây dựng trang đích cho những ưu đãi này.
Ví dụ về dòng tiêu đề và hình ảnh
Là một nhà tiếp thị liên kết đang giảng dạy điều gì đó cho khán giả và nơi cung cấp dựa nhiều vào kiến thức chuyên môn của bạn, bạn nên giới thiệu bản thân trên trang đích. Và cách dễ nhất để làm điều đó là đặt ảnh của bạn bên cạnh dòng tiêu đề, như trong ví dụ sau:
Sau đó, là một phần của tài liệu đào tạo, bạn có thể quảng cáo các công cụ của bên thứ ba với tư cách là đơn vị liên kết. Bằng cách hiển thị và giải thích những công cụ đó có khả năng gì, bạn có thể xây dựng một trường hợp hấp dẫn để khán giả của bạn mua chúng. Thông thường, bạn cũng có thể cung cấp một số giao dịch đặc biệt cho chúng.
Một số chi nhánh chọn cung cấp tài liệu đào tạo hoặc khóa học miễn phí để đổi lấy địa chỉ email của khách truy cập. Sau đó, họ sử dụng các chiến dịch tiếp thị qua email để quảng cáo ưu đãi liên kết cho người đăng ký của họ và chèn các Affiliate link vào tài liệu đào tạo miễn phí của họ. Đây là một ví dụ:
Trên trang đích viết blog của mình, Matthew Woodward đã đặt một số CTA đều dẫn đến biểu mẫu đăng ký khóa học viết blog 7 ngày của anh ấy. Bên dưới tuyên bố về lợi ích của anh ấy, có một cái nhìn tổng quan chi tiết hơn về những gì khách truy cập có thể mong đợi học được từ khóa học của anh ấy. Để thêm bằng chứng xã hội, anh ấy không chỉ bao gồm lời chứng thực ở cuối trang mà còn liên kết với báo cáo thu nhập của anh ấy.
Thu hẹp tuyên bố lợi ích của bạn
Như tên cho thấy, một tuyên bố lợi ích truyền đạt lợi ích hoặc giá trị thực sự của sản phẩm cho khách hàng tiềm năng của bạn. Đó không phải là về tính năng — mà là về khách hàng tiềm năng và cách sản phẩm có thể cải thiện tình hình của họ.
Trên trang đích đối tác Supermetrics của chúng tôi, tuyên bố lợi ích là một bản tóm tắt ngắn gọn về những gì đối tác của chúng tôi nhận được từ chúng tôi khi họ giới thiệu các công cụ của chúng tôi cho đối tượng hoặc mạng của họ.
Điểm mấu chốt là họ có thể kiếm được bao nhiêu (20% định kỳ) và những gì họ cần làm (bán hàng). Hầu hết khách truy cập của chúng tôi trên trang này mong đợi tìm thấy chính xác thông tin đó. Họ sử dụng nó để đánh giá xem có nên tham gia chương trình hay không. Để biết thêm thông tin cụ thể, họ có thể cuộn xuống video giới thiệu của chúng tôi hoặc đọc về cách thức hoạt động của quan hệ đối tác.
Bản sao hấp dẫn rõ ràng và ngắn gọn
Cũng giống như tuyên bố lợi ích, bản sao của bạn phải truyền đạt những điểm chính trong lời đề nghị của bạn. Nhưng nó phải làm điều đó chi tiết hơn và trả lời các câu hỏi phổ biến tại sao và như thế nào mà khách truy cập của bạn có thể có.
Một nguyên tắc nhỏ là ngắn gọn tốt hơn là dài dòng. Và sự đơn giản được ưu tiên hơn sự phức tạp. Tránh cho khách truy cập của bạn bất kỳ lý do gì để từ bỏ trang. Sử dụng các lập luận vững chắc thay vì đưa ra các tuyên bố trống rỗng. Ví dụ: nếu bạn đề cập đến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về lưu lượng truy cập, hãy đảm bảo sao lưu nó bằng những con số mà bất kỳ khách truy cập nào cũng có thể xác minh bằng cách kiểm tra dữ liệu miền của bạn.
Bạn không nhất thiết phải kết hợp bất kỳ cách kể chuyện nào vào bản sao trang đích của mình. Nhưng thật tốt khi nói chuyện trực tiếp với khách truy cập của bạn và loại bỏ bất kỳ nghi ngờ nào mà họ có thể có về đề nghị của bạn.
Làm cho CTA của bạn nổi bật
Mặc dù nó phụ thuộc vào lượng nội dung mà trang đích của đơn vị liên kết của bạn có, nhưng sẽ hữu ích trong hầu hết các trường hợp nếu bao gồm một CTA nhiều lần. Một thực tế phổ biến là đặt nó trên đầu trang của bạn ngay sau tuyên bố lợi ích của bạn. Sau đó, chèn nó một lần trong bản sao, ở đâu đó ở giữa. Và cuối cùng, thêm nó vào cuối trang.
Bằng cách này, khách truy cập có thể dễ dàng nhấp vào liên kết của bạn cho dù họ đang ở đâu trên trang. Quyết định chuyển đổi có thể xảy ra ở các thời điểm khác nhau đối với những khách truy cập khác nhau.
Đảm bảo rằng CTA của bạn hiển thị khi truy cập trang của bạn mà không cần phải cuộn xuống. Và làm cho nó nổi bật bằng cách sử dụng màu sắc tương phản với thiết kế nền của trang của bạn. Một động từ mệnh lệnh ngắn như tham gia, tìm hiểu thêm, bắt đầu hoặc thử miễn phí thường có sức thuyết phục.
Thuyết phục với bằng chứng xã hội
Bằng chứng xã hội là một tín hiệu tin cậy quan trọng cho bất kỳ ai đưa ra quyết định chuyển đổi. Có thể là một đánh giá, lời chứng thực, trường hợp sử dụng hoặc một cái gì đó từ phương tiện truyền thông xã hội. Điều quan trọng là phải bao gồm các chi tiết như tên, chức danh, công ty mà họ đại diện và ảnh.
Gần đây, những lời chứng thực bằng video cũng trở nên phổ biến. Chúng có xu hướng tăng thêm độ tin cậy và ít xuất hiện theo kịch bản hơn so với lời chứng thực bằng văn bản.
Bất kỳ sự chứng thực nào cung cấp thông tin chi tiết như các con số có thể xác minh và giải thích quy trình đều có hiệu quả như một tín hiệu tin cậy. Và đặc biệt nếu đó là của một người có tiếng trong ngành.
Mẹo để tối ưu hóa trang đích liên kết của bạn
Sau đây, tôi sẽ chia sẻ một số mẹo nhanh để có kết quả tổng thể tốt hơn. Và theo kết quả, tôi đang đề cập đến việc tối đa hóa số lần nhấp vào nút CTA của bạn. Tôi sẽ không tập trung vào cách xây dựng lưu lượng truy cập vì điều đó đã được đề cập rộng rãi trong các bài viết khác của chúng tôi, ví dụ ở đây .
Hiểu khách truy cập của bạn
Khi bạn đã thiết lập trang đích liên kết của mình và thiết lập một số lưu lượng truy cập, bạn nên tiếp tục theo dõi các truy vấn tìm kiếm mà mọi người sử dụng để truy cập trang của bạn. Trên Google Search Console, bạn có thể xem các truy vấn hàng đầu dẫn đến một lần nhấp.
Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn mục đích tìm kiếm của khách truy cập. Bạn có ý tưởng về cách thông tin cụ thể mà họ đang tìm kiếm. Không giống như các bài viết nhắm mục tiêu các truy vấn chung chung, các truy vấn hàng đầu cho hầu hết các trang đích thường là các từ khóa được gắn thương hiệu. Nếu đúng như vậy, bạn nên cụ thể và hướng đến chuyển đổi với nội dung của bạn, thay vì đưa ra một cái nhìn tổng quan đầy đủ về chủ đề này.
Tránh quá nhiều liên kết điều hướng
Vì mục tiêu của trang đích liên kết của bạn là thuyết phục khách truy cập hoàn thành một hành động cụ thể, nên việc thêm các liên kết điều hướng có thể có ảnh hưởng bất lợi đến kết quả của bạn. Bạn không muốn cung cấp cho khách truy cập bất kỳ lý do gì để từ bỏ trang. Vì vậy, hãy cố gắng tránh sử dụng các liên kết khác với CTA của bạn.
Giải quyết các vấn đề về tốc độ trang
Tốc độ là một yếu tố trang đích đối với Google, đối với cả Google Ads và Google Tìm kiếm. Kiểm tra xem trang của bạn có mất nhiều thời gian để tải hơn không bằng cách sử dụng các công cụ như Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google .
Bất kỳ thời gian nào dài hơn 3,5 giây cho đến khi khách truy cập của bạn có quyền kiểm soát điều hướng, nhấp và cuộn trang đều không phải là tối ưu. Đây được gọi là thời gian tương tác tài liệu trung bình của bạn. Bạn có thể kiểm tra nó cho trang của mình trên Google Analytics bằng cách chọn Hành vi> Tốc độ trang web> Thời gian trang và sau đó mở tab Thời gian DOM.
Ví dụ: các vấn đề phổ biến cản trở tốc độ trang và làm suy yếu trải nghiệm trang của khách truy cập bao gồm hình ảnh không được tối ưu hóa, tệp bị thiếu, plugin có vấn đề về khả năng tương thích, thiếu bộ nhớ đệm và chuyển hướng URL.
Tối ưu hóa cho thiết bị di động
Ngay cả khi trang của bạn có tỷ lệ lưu lượng truy cập trên thiết bị di động ở mức tối thiểu, việc tối ưu hóa nó cho thiết bị di động cũng đáng để bạn nỗ lực. Đầu năm nay, Google đã giới thiệu tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động. Điều đó có nghĩa là Googlebot hiện thu thập dữ liệu và lập chỉ mục phiên bản di động của mọi trang.
Đó là lý do tại sao tối ưu hóa cho thiết bị di động đã trở nên quan trọng đối với mục đích xếp hạng cho tất cả mọi người. Để kiểm tra xem trang đích của đơn vị liên kết của bạn hiển thị như thế nào trên thiết bị di động, bạn có thể chạy Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google .
Kiểm tra trang đích của bạn
So sánh các phiên bản khác nhau của trang đích liên kết của bạn với nhau là một cách lý tưởng để xác định biến thể tối ưu nhất. Đây được gọi là A / B hoặc thử nghiệm phân tách. Thuật ngữ thử nghiệm A / B nhấn mạnh sự so sánh giữa hai biến thể, trong khi thử nghiệm phân tách nhấn mạnh thực tế là lưu lượng truy cập được phân chia giữa các biến thể này.
Cách dễ nhất để bắt đầu thử nghiệm là chia đôi lưu lượng truy cập trang của bạn. Sau đó, một nửa số khách truy cập của bạn truy cập vào phiên bản trang A và một nửa khác đến phiên bản trang B. Và bạn có thể kiểm tra các yếu tố trang như CTA, tuyên bố lợi ích, bố cục, bản sao, dòng tiêu đề hoặc hình ảnh và video.
Chọn công cụ bạn muốn sử dụng để triển khai thử nghiệm của mình. Google Optimize là một công cụ thử nghiệm miễn phí cho phép bạn thử nghiệm với các phiên bản khác nhau của trang. Bạn có thể chọn số lượng biến thể bạn muốn tạo và kiểm tra chúng trên trang đích liên kết ban đầu của bạn.
Sau đó, thêm các quy tắc nhắm mục tiêu của bạn. Ví dụ: quyết định xem bạn có muốn nhắm mục tiêu khách truy cập hay không dựa trên các thông số UTM, hành vi, địa lý hoặc loại thiết bị.
Một tùy chọn khác là chỉ cần chạy thử nghiệm của bạn trên WordPress hoặc bất kỳ nền tảng CMS nào khác mà bạn đang sử dụng để quản lý nội dung của mình. Ví dụ: tạo biến thể thứ hai của CTA hoặc tuyên bố lợi ích của bạn. Sau đó, theo dõi tác động trong tài khoản Google Analytics của bạn trong một khoảng thời gian cụ thể.
Suy nghĩ cuối cùng
Với những mẹo này, bạn sẽ có thể thiết lập một trang đích liên kết hiệu quả không chỉ thu hút khách truy cập mà còn khuyến khích họ hoàn thành một hành động trên trang. Tối ưu hóa các yếu tố của trang như thiết kế, hình ảnh, tiêu đề, tuyên bố lợi ích, bản sao, bằng chứng xã hội và CTA. Sau đó, cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể cho khách truy cập của bạn dựa trên ý định của họ và kỳ vọng chung mà tất cả người dùng dành cho trang đích.
Xem thêm các mẹo để bắt đầu với tiếp thị liên kết trong hướng dẫn cuối cùng của chúng tôi .