Tiếp thị liên kết là quan hệ đối tác trong đó bạn kiếm được hoa hồng bằng cách quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của một công ty khác trên trang web tiếp thị liên kết, blog hoặc các tài khoản mạng xã hội của bạn. Bạn được giảm giá khi ai đó mua thứ gì đó thông qua Affiliate link của bạn hoặc thực hiện một hành động mong muốn từ công ty chẳng hạn như đăng ký nhận bản tin. Điều này cho phép bạn kiếm thu nhập thụ động.
Điều làm cho tiếp thị liên kết trở nên đặc biệt hấp dẫn là bạn sẽ không phải lo lắng về dịch vụ khách hàng hoặc yêu cầu của khách hàng — một khi khách hàng tiềm năng nhấp vào liên kết của bạn và mua hàng, nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty sẽ xử lý chúng. Bạn chỉ phải tập trung vào việc kết nối khách hàng với người bán. Điều này thậm chí có thể được thực hiện từ sự thoải mái của ngôi nhà của bạn.
Tuy nhiên, mặc dù chi phí sản xuất thấp, hầu hết những người mới tiếp thị liên kết không kiếm được bất kỳ lợi nhuận đáng kể nào vì nhiều lý do, chẳng hạn như thiếu nỗ lực quảng cáo hoặc không sử dụng các công cụ chính xác . Bạn cần thiết lập quyền hạn trong thị trường ngách của mình, tạo lưu lượng truy cập đến các liên kết đơn vị của bạn và chuyển đổi những nhấp chuột này thành chuyển đổi thực tế.
Một trong những cách tốt nhất để tìm hiểu điều gì đó là bằng ví dụ, và đó là lý do tại sao chúng tôi tập hợp các nhà tiếp thị liên kết hàng đầu mà bạn nên theo dõi vào năm 2022. Các nhà tiếp thị này cũng cung cấp các kỹ thuật tiếp thị kỹ thuật số có thể giúp bạn tăng cường tiếp thị liên kết của mình bằng các nỗ lực quảng cáo bổ sung.
15 nhà tiếp thị liên kết hàng đầu mà bạn nên theo dõi vào năm 2022:
- Matt Giovanisci
- Pat Flynn
- Matt Diggity
- Miles Beckler
- Spencer Haws
- Doug Cunnington
- Charles Ngô
- Ian Fernando
- Zac Johnson
- Matt Wolfe và Joe Fier
- Gael Breton và Mark Webster
- Nate O’Brien và Mike O’Brien
- Các câu hỏi thường gặp
Các nhà tiếp thị liên kết để theo dõi
Những câu chuyện thành công của các nhà tiếp thị liên kết giàu kinh nghiệm hơn có thể dạy cho bất kỳ ai quan tâm đến việc kiếm tiền theo cách này về các thông tin chi tiết và đầu ra của giao dịch. Kinh nghiệm của họ có thể hỗ trợ bạn trong việc phát triển hoạt động kinh doanh tiếp thị liên kết của riêng bạn và củng cố thương hiệu của bạn.
Matt Giovanisci
Matt Giovanisci là một chuyên gia tiếp thị đa ngành nghề với kiến thức sâu rộng về nhiều khía cạnh của ngành. Năm 2016, Giovanisci thành lập Money Lab, một trang web được khen ngợi nhiều về tiếp thị kỹ thuật số. Money Lab tập trung vào tiếp thị trực tuyến trả trước và các thử nghiệm trực tiếp. Nó cung cấp nội dung thông tin và giải trí cho cả người mới và các nhà tiếp thị chuyên nghiệp, chẳng hạn như tạo kế hoạch kinh doanh trực tuyến tinh gọn và hướng dẫn tiếp thị podcast cho năm 2022 .
Nội dung của Money Lab cũng bổ sung cho các nền tảng khác như Bộ công cụ tạo blog , Nội dung khiêu dâm trong kinh doanh và YouTube dành cho người viết blog , cũng có thể hỗ trợ các nhà tiếp thị liên kết quảng cáo nội dung của họ.
Tìm Matt trên:
✔ YouTube
Pat Flynn
Pat Flynn là một tác giả, một diễn giả chính, một blogger chuyên nghiệp và một doanh nhân. Anh ấy là người tạo ra trang web kinh doanh Thu nhập thụ động thông minh , hay SIP, nhằm mục đích giúp các blogger mới và có kinh nghiệm phát triển khán giả của họ và kiếm tiền từ công việc của họ bằng cách sử dụng các kỹ thuật sáng tạo.
SIP cung cấp các lớp học về tăng trưởng và kiếm tiền tập trung vào tiếp thị qua email, cộng đồng, podcasting và tiếp thị liên kết. Blog của anh ấy là vô số thông tin về kinh doanh, công nghệ, trò chơi, nuôi dạy con cái, giáo dục và cập nhật gia đình.
Tìm Pat tại:
✔ YouTube
✔ TikTok
Matt Diggity
Matt Diggity là Giám đốc điều hành và người sáng tạo của Tiếp thị Diggity và là một chuyên gia về SEO. Anh ấy đã làm việc ở Thung lũng Silicon một thời gian trước khi tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số. Diggity Marketing cung cấp các kỹ thuật SEO dựa trên thử nghiệm và cung cấp các buổi huấn luyện SEO riêng tư . Blog của anh ấy cũng bao gồm một loạt tin tức SEO hàng tháng.
Ngoài ra, Diggity cũng thành lập Phòng thí nghiệm liên kết và Nhà xây dựng quyền lực . Phòng thí nghiệm liên kết cung cấp một chiến lược đã thử và đúng để xếp hạng, kiếm tiền và biến các trang web liên kết có tính cạnh tranh cao. Mặt khác, Authority Builders cung cấp các hướng dẫn về cách tăng lưu lượng truy cập trang web thông qua các liên kết tự nhiên, chất lượng cao.
Diggity Marketing cũng có chương trình hợp tác SEO với The Search Initiative để cung cấp các chiến lược dựa trên thực tiễn và dữ liệu từ các chuyên gia SEO nổi tiếng.
Tìm Matt tại:
✔ YouTube
Miles Beckler
kỹ thuật số, người chia sẻ các chiến lược, ý tưởng và công cụ để phát triển một dự án kinh doanh trực tuyến trị giá hàng triệu đô la.
Là một chuyên gia về tiếp thị nội dung và tiếp thị liên kết, anh ấy đưa ra các mẹo có giá trị về nghiên cứu từ khóa và Google Xu hướng. Beckler cũng nhấn mạnh vào tiếp thị truyền thông xã hội trong các video của mình. Kênh YouTube tự có tên của anh ấy hiện có hơn 190.000 người đăng ký và hơn 10 triệu lượt xem.
Trên trang web của mình , Beckler cũng cung cấp Kế hoạch kinh doanh triệu đô , một khóa học miễn phí về cách tăng lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và bán hàng từ cả nguồn miễn phí và trả phí. Blog của anh ấy chứa một số bài viết có giá trị về tiếp thị liên kết, quảng cáo trên Facebook và kênh bán hàng.
Tìm Miles tại:
Spencer Haws
Spencer Haws là người đứng sau Niche Pursuits . Haws đã tạo trang web để khám phá và đánh giá các ý tưởng kinh doanh và tiếp thị mới. Niche Pursuits có một trang blog và trang nội dung thích hợp riêng để giải quyết các chủ đề khác nhau như đánh giá độ tin cậy của tiếp thị liên kết và danh sách các lý do thuyết phục tại sao bạn nên bắt đầu một blog . Niche Pursuits cũng có các trang dành riêng cho podcast và các ý tưởng kinh doanh thích hợp .
Ngoài ra, Haws điều hành một NP Facebook Group , nơi những người theo dõi có thể giao tiếp với các huấn luyện viên và học viên, nhận thông tin cập nhật về tiếp thị kỹ thuật số độc đáo và chia sẻ chiến lược của họ.
Tìm Spencer tại:
Doug Cunnington
Doug Cunnington là Chuyên gia Quản lý Dự án được chứng nhận, chuyên gia tiếp thị internet, người sáng lập Dự án Niche Site và là người tạo ra Tỷ lệ Từ khóa Vàng (GRK).
Dự án Niche Site là mỏ vàng của tiếp thị liên kết và nội dung SEO. Anh ấy giải thích cách tạo trang web Amazon Affiliate và chia sẻ rất chi tiết những câu chuyện thành công với thu nhập thụ động.
Mặt khác, Tỷ lệ Từ khóa Vàng là một phương pháp khéo léo và hiệu quả để xác định các từ khóa đuôi dài theo nhu cầu nhưng chưa được cung cấp đầy đủ. Lối tắt này dành cho các trang web mới cần lưu lượng truy cập ngay lập tức nhưng thiếu cơ quan quản lý miền để đối đầu với các từ khóa có khối lượng lớn, cạnh tranh cao.
Trong podcast Doug Show và kênh YouTube của mình , Cunnington thảo luận về các chủ đề hữu ích như Tiếp thị liên kết của Amazon và phát triển SEO.
Tìm Doug tại:
Charles Ngô
Charles Ngo là nhà tiếp thị trực tuyến, blogger và diễn giả tại các hội nghị tiếp thị liên kết. Trong một cuộc phỏng vấn với Post Affiliate Pro , Ngo đã thảo luận về hành trình của mình trong lĩnh vực tiếp thị liên kết và đưa ra lời khuyên chu đáo dựa trên kinh nghiệm cá nhân của mình về cách trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công.
Ngô có một kênh YouTube và một trang web nơi anh ấy giúp các nhà tiếp thị liên kết mới làm quen thành công bằng cách sử dụng các phương pháp tiếp thị liên kết, tiếp thị qua internet và năng suất nâng cao. Trang web của anh ấy cũng có một trang cụ thể về các công cụ tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất có thể giúp các nhà tiếp thị liên kết hướng khách hàng tiềm năng đến các Affiliate link của họ một cách hiệu quả hơn.
Tìm Charles tại:
Ian Fernando
Ian Fernando là một người đa tác vụ kỹ thuật số. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm với tư cách là nhà chiến lược trực tuyến, người mua phương tiện, người quản lý quảng cáo, chuyên gia PPC và người bán Amazon FBA, nhưng trên tất cả, Fernando là một nhà tiếp thị liên kết giỏi . Anh ấy tin rằng tiếp thị liên kết giúp anh ấy nổi và cho phép anh ấy tham gia vào tất cả các khía cạnh của tiếp thị trực tuyến.
Fernando bắt đầu với tư cách là một đại lý Thương mại điện tử, mua số lượng lớn sản phẩm từ Alibaba và bán chúng trên eBay. Ngay sau đó, anh chuyển hướng chú ý sang tiếp thị liên kết để tránh dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Trong một hội nghị Cộng tác viên Mùa hè, người tổ chức đã tiếp cận anh ta và mời anh ta trở thành diễn giả trong lĩnh vực của mình. Kể từ đó, anh ấy đã nói về tiếp thị liên kết tại nhiều hội nghị ở Mỹ và nước ngoài. Anh ấy cũng đưa ra các hướng dẫn về cách bắt đầu tiếp thị liên kết , viết blog và bán lại .
Tìm Ian tại:
✔ YouTube
Zac Johnson
Zac Johnson đã là một nhà tiếp thị liên kết trong hơn 20 năm. Anh ấy bắt đầu với tiếp thị liên kết trên Amazon và ra mắt trang web của mình vào năm 2007 để xây dựng thương hiệu của mình trước khi bán các sản phẩm liên kết.
Johnson đã thử nghiệm mọi thứ kỹ thuật số trong suốt nhiều năm để tìm ra phương pháp tốt nhất trong tiếp thị liên kết. Anh ấy đã sử dụng tiếp thị PPC để phát triển danh sách gửi thư của mình lên hơn 2 triệu người. Ngày nay, anh ấy duy trì một blog cung cấp nội dung chất lượng cao, không giới hạn ở lĩnh vực tiếp thị liên kết.
Anh ấy tổ chức podcast của mình, Sự trỗi dậy của doanh nhân , vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần. Anh ấy phỏng vấn các chủ doanh nghiệp thành đạt và mời họ chia sẻ kiến thức về ngành cũng như đưa ra lời khuyên cho khán giả của họ. Johnson cũng cung cấp danh sách tài nguyên toàn diện để viết blog, tiếp thị liên kết và thiết kế trang web.
Tìm Zac tại:
Matt Wolfe và Joe Fier
Matt Wolfe là một người sáng tạo kỹ thuật số có nhiều gạch nối và là một blogger đặc biệt, người đã tối ưu hóa tiếp thị liên kết, xây dựng danh sách và theo dõi chuyển đổi từ rất lâu trước khi nó trở thành xu hướng chính thống.
Wolfe đã đồng sáng lập một số trang web (Lớp học WordPress, Học cách viết blog và Vượt lên trên sự cường điệu ) trước khi hợp tác với người bạn lâu năm và đối tác kinh doanh cuối cùng của mình, Joe Fier. Fier, đối tác tội phạm của Wolfe, cũng là một sáng tạo kỹ thuật số thành công. Fier là một doanh nhân, nhà tiếp thị, tác giả, podcaster và nhà đầu tư Web 3.
Cùng nhau, họ bắt đầu trang web Evergreen Profits. Trang web bao gồm các chủ đề như tiếp thị, podcasting, lưu lượng truy cập web, cải thiện bản thân và mọi thứ liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp trực tuyến. Fier và Wolfe cũng là những nhà tiếp thị liên kết gồm 7 con số chuyên về phần mềm và các sản phẩm liên quan .
Tìm Matt tại:
Tìm Joe tại:
✔ Twitter
✔ Nhóm Facebook
Gael Breton và Mark Webster
Vào năm 2014, Gael Breton đã ra mắt Authority Hacker (AH) cùng với Mark Webster. Breton chịu trách nhiệm tạo và quản lý nội dung cho trang web và các khóa đào tạo của trang web . Ông cũng quản lý nghiên cứu thị trường và lập kế hoạch chiến lược của trang web. Trong khi đó, Webster là chuyên gia về hệ thống online marketing. Anh ấy thực hiện các thử nghiệm và thử nghiệm quy mô nhỏ và nâng cấp chúng lên cấp độ kinh doanh. Ông cung cấp các chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng cho các trang web có thẩm quyền của AH và giám sát cả bộ phận kinh doanh và tiếp thị của công ty.
Authority Hacker là một trong những trang web SEO phổ biến nhất hiện nay, với nhiều người theo dõi và một cộng đồng lớn mạnh. Blog của nó là một kho tàng các nghiên cứu điển hình về các công cụ từ khóa, tiếp thị liên kết và các chương trình Liên kết của Amazon.
Những viên ngọc kỹ thuật số này là chủ đề thường xuyên trên podcast AH do bộ đôi này tổ chức. Ngoài các vlog và hướng dẫn trực tuyến, kênh YouTube mới của họ , có hơn 700.000 lượt xem, cung cấp nội dung trung thực nhưng thẳng thắn về việc xây dựng các trang web sinh lời.
Tìm Gael tại:
Tìm Mark tại:
Nate O’Brien và Mike O’Brien
Nate O’Brien là một nhà kinh doanh, nhà đầu tư và cá tính trên Internet. Anh sở hữu OBR Media và được biết đến nhiều nhất với kênh YouTube về tài chính cá nhân và phong cách sống của mình. Anh đồng sáng lập Santrel Media với anh trai Mike O’Brien, một nhà tiếp thị kỹ thuật số, kỹ sư và Youtuber.
Anh em nhà O’Brien đều đóng góp cho trang web Santrel Media và kênh YouTube . Họ bao gồm tất cả mọi thứ, từ việc xây dựng các trang web Wix, Weebly và WordPress cho đến giải thích GoDaddy dùng để làm gì . Một trong những video tải lên được xem nhiều nhất của họ là video 43 phút về Hướng dẫn tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu , đã có hơn 1 triệu lượt xem cho đến nay.
Tìm Nate tại:
Tìm Mike tại:
✔ TikTok
Các câu hỏi thường gặp
Làm thế nào bạn có thể trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công?
Để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công, bạn cần đầu tư thời gian và nỗ lực vào việc quảng bá quyền hạn của mình trong thị trường ngách đã thiết lập và sử dụng các công cụ phù hợp. Bạn phải thiết lập niềm tin vào thương hiệu của mình để nhắc lại lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên lắng nghe các đề xuất của bạn, hướng khán giả đến các Affiliate link
của bạn bằng cách sử dụng các nền tảng và kỹ thuật SEO khác nhau, đồng thời biến các nhấp chuột vào liên kết thành chuyển đổi một cách hiệu quả.
Làm thế nào để bạn kiếm được từ tiếp thị liên kết?
Các nhà tiếp thị liên kết có thể kiếm tiền bằng ba cách: trả cho mỗi lần bán hàng, trả cho mỗi khách hàng tiềm năng và trả cho mỗi lần nhấp.
Trả tiền cho mỗi lần bán hàng là phương pháp phổ biến nhất, trong đó người bán trả cho các nhà tiếp thị liên kết phần trăm giá bán của sản phẩm khi nó được mua. Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên việc liệu nhà tiếp thị liên kết có thuyết phục thành công khách hàng hoàn thành một hành động mong muốn hay không, hành động này không bị giới hạn trong việc mua sản phẩm. Nó cũng có thể là đăng ký nhận bản tin, tải xuống sách điện tử hoặc đăng ký dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ. Trả tiền cho mỗi nhấp chuột dựa trên số lượng nhấp chuột mà liên kết của nhà tiếp thị liên kết tạo ra, sau đó dẫn đến tăng lưu lượng truy cập trang web cho người bán.
Những nhà tiếp thị liên kết hàng đầu năm 2022 cần để mắt đến là ai?
Matt Giovanisci
Pat Flynn
Matt Diggity
Miles Beckler
Spencer Haws
Doug Cunnington
Charles Ngo
Ian Fernando
Zac Johnson
Matt Wolfe
Joe Fier
Gael Breton
Mark Webster
Nate O’Brien
Mike O’Brien