Tiếp thị liên kết trên YouTube là một mô hình kinh doanh online khác, nơi bạn kiếm được doanh thu bằng cách chèn các affiliate link vào video bạn tạo và quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ mà bạn đề xuất bên trong video.
Bạn đã thấy mọi người kiếm được rất nhiều tiền từ tiếp thị liên kết trên YouTube, nhưng liệu “anh chàng nhỏ bé” không có kênh lớn hoặc nhiều nội dung để chia sẻ có thể thực sự kiếm tiền online từ tiếp thị liên kết trên YouTube không? Có thể kiếm tiền trên YouTube nếu bạn biết cách sử dụng thuật toán mạnh mẽ của YouTube? Hãy cùng tìm hiểu!
Mục lục
- Tiếp thị liên kết trên YouTube có nghĩa là gì?
- Sử dụng YouTube để tăng doanh số bán hàng của đơn vị liên kết
- Các loại video liên kết của YouTube
- Hướng dẫn cách thực hiện
- Video “Hay nhất”
- Đánh giá và Đánh giá
- Mở hộp trực tiếp
- Danh sách các thiết bị
- Thiết bị tập thể dục
- Nhận lưu lượng truy cập vào các video trên Youtube của bạn
- Video liên quan trên YouTube
- Kết quả của Công cụ Tìm kiếm Google
- Người đăng ký trung thành
- Có thể kiếm tiền với Tiếp thị liên kết trên YouTube không?
- Ưu điểm và nhược điểm của Tiếp thị liên kết YouTube
- Kết luận – Tiếp thị liên kết trên YouTube
Tin tốt đầu tiên là các affiliate link được phép xuất hiện trên YouTube.
Tin tốt hơn nữa là bạn có thể tìm hiểu cách YouTube hoạt động và cách sử dụng YouTube kết hợp với tiếp thị liên kết để kiếm tiền với tư cách là Đơn vị liên kết của YouTube … ngay cả khi bạn không thực sự có kênh YouTube hoặc người đăng ký và ngay cả khi video YouTube của bạn kỹ năng làm ra không phải là tốt nhất.
Tất nhiên, nếu bạn đã giỏi tạo video – bạn sẽ có thêm sức mạnh.
Nếu bạn không chắc chắn làm thế nào để điều đó xảy ra cho chính mình, đừng lo lắng. Tiếp tục đọc bài viết này để tìm hiểu cách trở thành Cộng tác viên YouTube và bắt đầu kiếm tiền từ các video và kênh YouTube của bạn (thậm chí bạn có thể kiếm tiền mà không cần quay video YouTube của riêng mình, điều này chúng ta sẽ thảo luận sau).
Bạn đã sử dụng YouTube trong nhiều năm và biết rằng mọi người sẽ kiếm tiền từ YouTube, nhưng bằng cách nào? Tất cả những người này có đang sử dụng huy động vốn cộng đồng để tạo video của họ không? Phải có nhiều thứ hơn những quảng cáo dài 10 giây mà bạn tránh bất cứ khi nào có thể theo bản năng. Có nhiều hơn nữa, và nó được gọi là tiếp thị liên kết YouTube.
Tiếp thị liên kết trên YouTube có nghĩa là gì?
Tiếp thị liên kết YouTube là quá trình tạo video cho YouTube chứa các liên kết và thông tin chi tiết dẫn đến các mặt hàng được quảng cáo. Nội dung YouTube mà bạn tạo cho phép người xem mua các mặt hàng từ các trang web của bên thứ ba, từ đó kiếm được hoa hồng cho bạn.
Với hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập hoạt động mỗi tháng, YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và là một trong 5 trang web được truy cập nhiều nhất.
Nếu bạn cam kết tạo video YouTube mà mọi người muốn xem, bạn có cơ hội nhận được một khoản tiền hoa hồng kha khá với tư cách là nhà tiếp thị liên kết. Một chi nhánh không bắt buộc phải sản xuất, lưu kho hoặc vận chuyển hàng hóa. Khi so sánh với các công ty thực tế mà bạn đang hỗ trợ, rào cản gia nhập là tương đối thấp.
Nếu bạn có một công việc khác chiếm phần lớn thời gian của bạn, tiếp thị liên kết có thể được sử dụng như một nguồn thu nhập thụ động để tăng mức lương hiện tại của bạn.
Có một số điều cần ghi nhớ trước khi tìm hiểu sâu vào thế giới tiếp thị liên kết của YouTube, vì một số người quảng cáo nó như một kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Nỗ lực này sẽ đòi hỏi một mức độ cam kết và hiệu quả nhất định. Cần có thời gian để tạo ra lưu lượng truy cập chuyển đổi thành lợi nhuận .
Khoảng thời gian từ khi khởi chạy đến khi kiếm được tiền được xác định bởi nhiều yếu tố. Thành công của hàng hóa bạn đang quảng cáo, số lượng video tải lên của bạn, quảng cáo qua các kênh truyền thông xã hội khác và tương tác đều cần được xem xét. Trước khi bạn nhận được đồng đô la đầu tiên của mình từ một lần nhấp vào affiliate link, có thể mất bất kỳ thời gian nào từ bốn tháng đến một năm.
Điều cần thiết là phải tiến hành nghiên cứu kỹ lưỡng về hàng hóa và dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo. Nếu công ty bạn đang đề cập đến có danh tiếng xấu hoặc đột ngột gặp vấn đề với quản lý chất lượng , danh tiếng của bạn cũng bị đe dọa. Do đó, trước khi sản xuất tài liệu, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu sâu rộng về các công ty mà bạn sẽ phụ thuộc để nhận hoa hồng.
Sử dụng YouTube để tăng doanh số bán hàng của đơn vị liên kết
Bạn có nghĩ rằng bạn có thể thu hút một vài người truy cập trang YouTube của bạn, xem video YouTube của bạn, nhấp vào affiliate link và thực hiện mua hàng, với hơn 1,8 tỷ người đang sử dụng YouTube không?
Khi chúng ta đặt nó theo cách đó, nó có vẻ không quá khó khăn, phải không?
Bạn có thể có được phong cách sống mà bạn hằng mong muốn bằng cách kêu gọi một vài người xem một số video trên YouTube và sau đó thúc đẩy họ mua những thứ họ muốn.
YouTube là một công cụ quảng cáo mạnh mẽ vì nó cho phép bạn dễ dàng tương tác và nói chuyện với khán giả về hàng hóa và dịch vụ mà bạn thích. Khi muốn bán hàng, bạn có thể đăng nhiều loại video khác nhau trên kênh YouTube của mình. Bây giờ chúng ta hãy xem xét một vài trong số chúng.
Các loại video liên kết của YouTube
Hướng dẫn cách thực hiện
Một trong những cách quan trọng nhất để trở thành một nhà tiếp thị liên kết là tạo ra nội dung có giá trị với các liên kết đến các mục được trình bày. Tất cả các ví dụ này đều có chung một số yếu tố chính: Họ là những chuyên gia về sản phẩm, có cá tính hấp dẫn và mang tính giải trí khi xem đồng thời cung cấp nội dung hữu ích cho người xem ngoài liên kết “nhấp để mua” đơn giản.
Video “Hay nhất”
Các video tốt nhất rất đơn giản để tạo. Những gì bạn cần làm là lập một danh sách “tốt nhất” bất cứ thứ gì bạn đang ủng hộ. Bạn nên thảo luận về những lợi ích và hạn chế của từng sản phẩm trong video.
Để đảm bảo rằng mọi người xem toàn bộ video, hãy xuất bản từ video kém nhất đến video tốt nhất. Tất cả hàng hóa hoặc dịch vụ được liệt kê trong video đều có thể được liên kết với.
Đánh giá và Đánh giá
Nhà tiếp thị liên kết tập trung vào một hàng hóa và nghiên cứu sâu rộng về nó. Tìm hiểu sâu về sản phẩm là một cách hoàn hảo để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Hãy xem bản thân bạn là người đã đọc hướng dẫn sử dụng, sử dụng sản phẩm và có điều gì đó để nói về nó. Hãy khẳng định mình là một chuyên gia nếu có những chi tiết nhỏ hoặc những vấn đề kỹ thuật mà người mới bắt đầu có thể bỏ qua.
Mở hộp trực tiếp
Về nội dung, một trong những video đơn giản nhất là một trong những đơn vị liên kết chỉ đơn giản là lấy một sản phẩm từ một gói và mô tả những gì họ tìm thấy khi cho người xem xem. Các nhà báo công nghệ đã rất bối rối trước sự thành công của những video này.
Khi hàng triệu người xem ai đó lấy một sản phẩm ra khỏi bao bì và thuật lại những gì họ nhìn thấy, sự hấp dẫn có vẻ kỳ quặc. Trên thực tế, đây thường là lần đầu tiên khán giả nhìn thấy một sản phẩm mới bên ngoài một chiến dịch tiếp thị được dàn dựng cẩn thận.
Người thuyết trình cũng giống như những người khác, bày tỏ niềm vui khi có được đối tượng mong muốn trong cuộc sống thực. Nhìn thấy một người thực trong khung cảnh bình thường đang lấy một món đồ mới ra khỏi hộp sẽ đặt sản phẩm vào bối cảnh và có thể khuyến khích họ mua nó cho chính mình.
Khi được trình diễn một cách hấp dẫn, có yếu tố hồi hộp và rung cảm của món quà sinh nhật.
Danh sách các thiết bị
Video danh sách bánh răng sẽ thu hút sự chú ý của khán giả trong suốt toàn bộ clip bằng cách đưa vào phim những gì các trang web affiliate marketing như Wirecutter, Kinja Deals và The Strategist làm ở dạng văn bản. Định dạng này hữu ích để quảng cáo nhiều mặt hàng trong một video, chẳng hạn như danh sách các sản phẩm được đề xuất cho một chủ đề cụ thể.
Thiết bị tập thể dục
Những mô hình này, một phần là video động lực và một phần là giới thiệu sản phẩm, có cảm giác lạc quan khuyến khích người xem mua hàng và tiếp tục.
Nhận lưu lượng truy cập vào các video trên Youtube của bạn
Về cơ bản, tất cả đều nhằm tăng khả năng hiển thị của bạn. Nhưng bằng cách nào?
Ngay cả khi bạn có những video tuyệt vời nhất trên internet, nếu không ai xem chúng, bạn sẽ không nhận được bất kỳ kết quả nào. Nhận được lưu lượng truy cập là một trong những trở ngại khó khăn nhất mà mọi người phải đối mặt khi cố gắng kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
Tuy nhiên, tin tốt là nhiều người đã sử dụng YouTube, vì vậy chỉ cần truy cập web với các video được tối ưu hóa tốt sẽ giúp bạn có được một số lưu lượng truy cập . Đây được coi là các video có liên quan và chúng ta sẽ thảo luận thêm về nó bên dưới. Bạn cũng có thể thử máy tính tối ưu hóa .
Video liên quan trên YouTube
Bạn có thể đã xem nhiều video về một chủ đề nhất định. Bạn xem một video trên YouTube và sau đó thấy một video tương tự xuất hiện đủ thú vị để bạn nhấp vào video đó.
Điều này xảy ra mọi lúc, đó là lý do tại sao bạn muốn xuất hiện trong các video liên quan đến YouTube. Cải thiện khả năng đọc nội dung của bạn bằng cách đưa các từ khóa quan trọng vào phần tiêu đề, định nghĩa và thẻ.
Mẹo: YouTube cho phép bạn sử dụng 5.000 ký tự trong phần mô tả video của mình… Vì vậy, hãy đảm bảo có càng nhiều nội dung thân thiện với người xem (và SEO) càng tốt. Hãy nhớ bao gồm affiliate link của bạn trong tóm tắt!
Đảm bảo bạn có hình thu nhỏ hấp dẫn thu hút người xem và lôi kéo họ nhấp vào khi họ nhìn thấy hình thu nhỏ để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các video liên quan đến YouTube.
Kết quả của Công cụ Tìm kiếm Google
Kết quả tìm kiếm của Google có thể là một nguồn lưu lượng truy cập cực kỳ hiệu quả cho video của bạn. Tùy thuộc vào cụm từ khóa, video YouTube ít nhiều sẽ xuất hiện trong danh sách đầu tiên của Google.
Mẹo: Đăng video của bạn lên blog là một cách tuyệt vời để bắt đầu với SEO video … cũng như để thúc đẩy lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu đến blog và video của bạn.
Trước khi bạn bắt đầu xếp hạng video (hoặc bất kỳ loại nội dung nào khác) trong Google, hãy thực hiện nghiên cứu từ khóa đúng cho affiliate để xem có video nào hiện đang xuất hiện hay không. Nếu không có video nào xuất hiện, đây có thể không phải là từ khóa tốt nhất để nhắm mục tiêu cho video của bạn khi nói đến tìm kiếm không phải trả tiền của Google.
Người đăng ký trung thành
Những người đăng ký đã kích hoạt tùy chọn thông báo sẽ nhận được cập nhật khi bạn xuất bản video mới. Nếu họ không chọn tùy chọn đó, video của bạn sẽ vẫn xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của họ trong danh sách kênh mà họ đã đăng ký.
Nếu mọi người có thể nhấn chiếc chuông nhỏ và nhận thông tin cập nhật, trang đăng ký vẫn là một nguồn lưu lượng truy cập mạnh mẽ. Khi mọi người xem video của bạn, hãy nhớ yêu cầu họ nhấn chuông để nhận thông báo; bằng cách này, bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nữa trong tương lai từ lưu lượng truy cập ban đầu từ đối tượng người đăng ký của bạn.
Tập trung vào việc thu hút người xem thích video của bạn. Khi con số này tăng lên, bạn sẽ có thể nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhanh hơn mỗi khi xuất bản video mới.
Có thể kiếm tiền với Tiếp thị liên kết trên YouTube không?
Tất nhiên, câu trả lời ngắn gọn nhất là ‘Có.’
Câu trả lời dài hơn là làm thế nào bạn đạt được điều đó có.
Bạn sẽ cần rất nhiều kiên nhẫn và kiên trì để kiếm tiền từ kênh liên kết của mình.
Dành thời gian sản xuất nội dung chất lượng sẽ mang lại cho bạn cơ hội kiếm tiền thực cao nhất với kênh YouTube Cộng tác viên. Mọi người sẽ quay lại kênh của bạn nếu bạn thể hiện mình là một người có tiếng nói thân thiện, đáng tin cậy, thể hiện và giáo dục về những món đồ đáng giá.
Có một số cách để mở rộng khán giả trên nền tảng YouTube:
- Phản ứng với phản hồi của người dùng.
- Liên hệ với những người dùng YouTube khác về các mối quan hệ đối tác có thể có.
- Tạo video phản hồi cho các mục và chủ đề thịnh hành.
- Giảm giá hoặc giải thưởng cho người xem khi chia sẻ và tương tác với kênh của bạn.
Kết hợp lời kêu gọi hành động vào video của bạn, chẳng hạn như yêu cầu đăng ký, chia sẻ và nhấp vào affiliate link. Làm cho nó đơn giản cho người xem của bạn bằng cách sử dụng các nút và liên kết dễ truy cập trong phụ đề và trong video khi video phát.
Bao gồm chú thích hoặc liên kết có thể nhấp vào bên trong video là một công cụ mạnh mẽ cho phép người xem tiếp tục xem video khi tìm kiếm sản phẩm. Giúp khách hàng xác định vị trí sản phẩm dễ dàng nhất có thể!
Bạn phải đẩy lượng truy cập vào kênh của mình để kiếm tiền với các video liên kết. Mọi người có thể khám phá kênh của bạn thông qua nhiều kênh truyền thông xã hội khác nhau, vì vậy, điều quan trọng là phải quảng cáo nội dung của bạn trên tất cả các kênh đó. Các chương trình khuyến mãi chủ yếu dựa vào Twitter, Facebook và Instagram. Họ sẽ cung cấp cho bạn tùy chọn đăng video clip và các chương trình khuyến mãi đặc biệt để thu hút lưu lượng truy cập vào kênh của bạn.
Ưu điểm và nhược điểm của Tiếp thị liên kết YouTube
Thuận lợi
- Chi phí khởi động thấp và có nhiều tiềm năng (Hơn 2 tỷ người dùng tính đến tháng 6 năm 2020)
- Cạnh tranh thấp hơn Facebook và thuật toán tìm kiếm ổn định hơn Facebook
- Người đăng ký sẽ giúp bạn xây dựng một lượng người theo dõi trung thành.
Nhược điểm
- Các công ty liên kết có khả năng tạm dừng thu nhập của bạn ngay lập tức
- Việc tham gia thị trường của các đối thủ cạnh tranh là quá đơn giản.
- Việc tạo nội dung tốn nhiều thời gian.
- Rất khó để hướng lưu lượng truy cập đến các video cụ thể.
- Điều khoản dịch vụ của Google có các hạn chế liên kết đơn vị rất nghiêm ngặt.
Kết luận – Tiếp thị liên kết trên YouTube
Nếu bạn lo lắng về việc quá muộn trong trò chơi tiếp thị liên kết của YouTube, đừng lo lắng. Mỗi ngày, nhiều người trực tuyến hơn và họ muốn học hỏi từ bạn trên web. Mặc dù tiếp thị liên kết là một lĩnh vực cạnh tranh cao, nhưng không cần thiết phải trở nên quá tải. Duy trì một bộ mục tiêu thực tế, nhất quán và cung cấp thông tin có thẩm quyền, chất lượng cao về các sản phẩm mà bạn giới thiệu / đánh giá / quảng cáo.
Bạn sẽ nhận được sự tôn trọng của người xem nếu bạn duy trì một giọng nói dễ hiểu và thẳng thắn. Bạn có thể nhận hoa hồng và mở rộng quy mô công ty tiếp thị liên kết của mình bằng cách cung cấp cho họ thông tin có giá trị và liên kết đến các sản phẩm được đánh giá tốt. Tiếp tục sản xuất nội dung chất lượng và khách hàng của bạn sẽ mong đợi xem những gì bạn sẽ đề xuất tiếp theo.
Người xem YouTube đánh giá cao tính nhất quán, nét cá nhân và quan trọng nhất là tính toàn vẹn. Bạn sẽ trở thành một Nhà tiếp thị liên kết tuyệt vời trên YouTube nếu bạn kết hợp tất cả các yếu tố này với một chiến lược phát triển rõ ràng. Đừng quên kiểm tra chiến lược tiếp thị của Starbucks để học hỏi từ nghiên cứu điển hình này. Chúc may mắn!
Tiếp thị liên kết trên YouTube có giúp bạn tiếp cận đủ quảng cáo không?
Doanh thu của YouTube (thuộc về Google) đã tăng từ 1 tỷ USD vào năm 2012 lên 15 tỷ USD vào năm 2021 . Những người dùng YouTube nổi tiếng và có ảnh hưởng hiện nay nhận được nhiều lượt xem mỗi ngày hơn những người nổi tiếng trên các kênh truyền hình chính thống.
Làm thế nào để tiếp thị liên kết trên YouTube?
Chúng tôi đã đề cập đến những cách phổ biến nhất mà mọi người kiếm tiền thông qua tiếp thị liên kết trên YouTube , bạn có thể sáng tạo và đưa ra ý tưởng của riêng mình hoặc sử dụng bất kỳ phương pháp nào đã hoạt động tốt cho nhiều chi nhánh thành công kiếm sống trên Youtube .