Hãy đối mặt với sự thật. Facebook là mạng xã hội lớn nhất trên toàn thế giới. Hàng tỷ người lướt qua nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ hàng tháng, điều này làm cho nó trở thành một nguồn lưu lượng truy cập tốt cho nhiều trang web. Bất kể khách hàng của bạn là ai, họ đều dành ít nhất một khoảng thời gian trên Facebook.
Việc đại diện cho doanh nghiệp liên kết của bạn trên Facebook có thể cũng quan trọng như trên trang web của bạn. Nhưng làm thế nào để bạn bắt đầu với tiếp thị liên kết trên Facebook? Có một số tùy chọn, nhưng cách phổ biến nhất là tạo trang doanh nghiệp / người có ảnh hưởng hoặc một nhóm riêng cho khách hàng của bạn.
Với Trang hoặc Nhóm Facebook, thật dễ dàng tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách thiết lập một trong số chúng, bạn sẽ có quyền truy cập vào các công cụ nhắm mục tiêu. Những điều này cho phép bạn xác định và tiếp cận những người muốn nghe về đề nghị của bạn.
Khả năng hiển thị mà Facebook tạo ra cho doanh nghiệp liên kết của bạn là rất lớn. Và Facebook là một công cụ vững chắc để xây dựng lòng trung thành và uy tín thương hiệu nói chung. Nó cung cấp cho những người giới thiệu của bạn một nơi để tương tác với bạn và với nhau. Thêm vào đó, nó cũng miễn phí.
Điều đó nói rằng, nếu bạn đang muốn nâng cấp doanh nghiệp liên kết của mình, đây là một số phương pháp hay nhất về việc sử dụng Facebook để làm điều đó.
Tạo trang Facebook
Tạo một fanpage mới
Để tạo Trang Facebook cho doanh nghiệp tiếp thị liên kết của bạn, hãy truy cập http://facebook.com/pages/create và bắt đầu điền thông tin chi tiết.
Mặc dù Trang Doanh nghiệp của bạn khá giống với trang hồ sơ của bạn trên Facebook, nhưng có một số điểm khác biệt chính. Trang Facebook Doanh nghiệp giống với trang web affiliate của bạn hơn.
Trang chủ chứa tất cả các thông tin chi tiết về doanh nghiệp của bạn (tên, địa chỉ, mô tả, số điện thoại hoặc email). Nguồn cấp dữ liệu chính cũng ở đây, vì vậy bạn có thể chia sẻ nội dung, ảnh và video với khán giả của mình.
Các phần Trang quan trọng khác là Bài đánh giá, Việc làm, Sự kiện và Thông tin chi tiết. Lời khuyên tốt nhất trước khi điền vào Trang Doanh nghiệp của bạn là hãy làm quen với nó. Nhấp vào tất cả các tùy chọn menu và thử với các cài đặt Trang khác nhau.
Phát triển doanh nghiệp liên kết của bạn với Trang Facebook
Thêm nút gọi hành động
Làm thế nào để bạn biến khán giả của mình thành khách hàng? Nút kêu gọi hành động trên Trang Facebook của bạn nên thu hút người dùng nhấp vào. Đây là hành động chính mà bạn muốn khách truy cập Trang của mình thực hiện. Bạn có thể chọn từ một loạt các tùy chọn, ví dụ: Liên hệ với chúng tôi, Gửi tin nhắn và Tìm hiểu thêm.
Sửa đổi cài đặt Trang
Hãy lướt nhanh qua những phần nào của Trang mà bạn có thể tùy chỉnh để tận dụng tối đa. Đi đến Trang Doanh nghiệp Facebook mới được tạo của bạn và tìm ‘Cài đặt Trang’ trong menu chính ở bên trái.
Menu Cài đặt bao gồm khá nhiều thứ bạn cần điều chỉnh trên Trang – từ việc chọn người có thể đăng đến quyết định xem bạn có muốn thêm lời chào tự động vào tin nhắn hay không.
Nếu bạn chưa quen với Trang Doanh nghiệp trên Facebook, một tính năng thú vị cần biết là ‘Mẫu và Tab.’ Bạn có thể chọn một mẫu cụ thể phù hợp hơn với mình với các nút và tab mặc định được thiết kế để giúp Trang của bạn phát triển.
Tạo một đề nghị liên kết độc quyền
Một cách tốt để tăng khả năng hiển thị của bạn với tư cách là một đơn vị liên kết trên Facebook là tạo một phiếu mua hàng. Nếu chương trình liên kết của bạn cấp mã phiếu giảm giá cho bạn và cho phép bạn xuất bản trực tuyến, thì tính năng này chính là thứ bạn cần.
Bạn sẽ tìm thấy nút ‘Ưu đãi’ ngay bên dưới hộp đăng. Hãy tiếp tục và chọn trong số một ưu đãi, giảm giá hoặc giao dịch và điền vào tất cả các chi tiết. Cũng giống như bất kỳ bài đăng nào khác trên Facebook, khán giả của bạn có thể nhận xét và tương tác với bài đăng đó.
Hiểu Facebook Insights
Facebook Insights là nơi bạn sẽ thấy tất cả dữ liệu cho Trang Facebook của mình. Phần này chứa các phân tích chi tiết, bao gồm những bài đăng nào hoạt động tốt nhất và cách mọi người tương tác với nội dung của bạn.
Khi bạn đã vạch ra chiến lược của mình, bạn cần theo dõi kết quả của mình. May mắn thay, có mẫu Supermetrics Facebook Insights , có thể giúp bạn nhanh chóng kiểm tra hiệu suất tổng thể của Trang Facebook của mình.
Tạo một nhóm riêng tư
Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc khởi chạy một nhóm trên Facebook. Nhưng một nhóm khác với Trang Facebook như thế nào? Sự thật là chúng khá giống nhau. Sự khác biệt chính là Trang không bao giờ có thể ở chế độ riêng tư.
Nếu bạn đã từng tốt nghiệp đại học, tôi cá rằng bạn là một phần của nhóm cựu sinh viên tư nhân. Vì vậy, nhóm riêng là nơi kết nối với những người cùng chí hướng. Tuy nhiên, nó chỉ phù hợp với các chi nhánh đã có đối tượng hoặc khách hàng tích cực mà họ làm việc thường xuyên.
Ví dụ: với tư cách là đơn vị liên kết cho một thương hiệu thương mại điện tử, bạn có thể tạo một cộng đồng bí mật nhỏ, nơi bạn chia sẻ tệp, hướng dẫn và giao dịch độc quyền hoặc trả lời câu hỏi từ khán giả của mình.
Đăng trên Facebook
Trước hết, hãy nghĩ về loại nội dung mà khách truy cập của bạn sẽ đánh giá cao. Đừng bỏ lỡ các định dạng hấp dẫn như video, cuộc thăm dò ý kiến và thậm chí cả sự kiện. Hãy thử dành một ngày trong tuần cho một chủ đề cụ thể như “mẹo Thứ Ba” để khách truy cập của bạn sẽ quan tâm và quay lại xem nhiều nội dung hơn sau đó.
Bạn nên thiết lập lịch nội dung và lên kế hoạch cho các bài đăng trước. Bạn có thể chuẩn bị trước nội dung và lên lịch xuất bản vào một thời điểm cụ thể trong tương lai. Để lên lịch cho một bài đăng, hãy truy cập ‘Công cụ xuất bản’ trong Cài đặt trang. Điều này đảm bảo bạn không bao giờ bỏ lỡ thời hạn và luôn có khoảng đệm thời gian giúp bạn duy trì sản lượng nhất quán.
Nội dung nhất quán là chìa khóa để thu hút khán giả trung thành. Đăng cách ngày hoặc ba lần một ngày cũng được. Nhưng dù bạn chọn tần suất nào, hãy cố gắng bám sát nó. Khách truy cập của bạn sẽ mong đợi bạn đăng hàng ngày nếu đó là những gì họ đã quen. Trước khi cam kết với bất kỳ lịch trình nào, hãy nghĩ xem liệu bạn có thể liên tục xuất bản với tốc độ như vậy trong một hoặc hai năm hay không.
Tạo khách hàng tiềm năng – các phương pháp hay nhất
Quảng cáo các bài đăng trên blog
Viết các bài đăng trên blog để phát triển hoạt động kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn là một thực tiễn tốt. Chọn các bài đăng trên blog tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất trên trang web của bạn và chia sẻ chúng trên Facebook. Điều này sẽ giúp bạn thu hút nhiều người hơn đến với Trang. Đừng quên thêm CTA vào bài đăng để khuyến khích người đọc của bạn tìm hiểu thêm, nhận xét hoặc chia sẻ bài đăng với bạn bè của họ.
Xuất bản video
Một trong những loại nội dung tốt nhất mà bạn có thể đăng trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào là video. Cần nhiều nỗ lực hơn để ghép một video nhưng nó cũng thu hút sự chú ý như không có gì khác. Mọi người có nhiều khả năng xem video hơn là đọc một bài dài. Nếu bạn quyết định làm một video, chúng tôi khuyên bạn nên đi xa hơn và cũng nên tạo phụ đề cho video đó. Rất nhiều người sẽ xem video của bạn mà không có âm thanh. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng họ không bỏ lỡ bất kỳ thông tin quan trọng nào.
Ghim bài đăng phổ biến nhất
Facebook cho phép bạn ghim bất kỳ bài đăng nào lên đầu Trang của bạn. Bằng cách này, nó sẽ luôn là bài đăng đầu tiên mà khách truy cập của bạn nhìn thấy. Sử dụng tính năng này làm lợi thế của bạn và để thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung của bạn. Hãy thử ghim một trong những bài đăng hoạt động tốt nhất của bạn và xem liệu bạn có thể tăng hiệu suất của nó hơn nữa hay không.
Chạy một cuộc thi
Một trong những cách tốt nhất để tạo khách hàng tiềm năng mới và tương tác với khán giả hiện tại của bạn là tổ chức một cuộc thi. Rất có thể, bạn sẽ cần thiết lập một trang đích cuộc thi riêng trên website tiếp thị liên kết của mình với các điều khoản và điều kiện cũng như phần thưởng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể xuất bản một bài đăng quảng bá cuộc thi tiếp thị liên kết của mình trên Facebook với mô tả ngắn gọn và liên kết đến trang đích của bạn.
Thêm tiết lộ của đơn vị liên kết
Hãy nhớ rằng bất kỳ bài đăng quảng cáo sản phẩm nào trên Trang Facebook của bạn đều phải có tiết lộ liên kết cho biết rằng bạn có thể nhận được hoa hồng từ bất kỳ giao dịch mua nào thông qua các liên kết của bạn. Nó phải được hiển thị và đặt gần với affiliate link. Việc không tuân thủ quy định về công bố thông tin có thể gây ra hậu quả pháp lý.
Chạy quảng cáo trên Facebook
Để quảng cáo trên Facebook, bạn cần có Trang Doanh nghiệp trên Facebook và một tài khoản quảng cáo. Sau khi có hai điều này, bạn có thể đi đến Trình quản lý quảng cáo Facebook và thiết lập quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.
Nói chung, chiến lược Quảng cáo trên Facebook của bạn phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị liên kết của bạn. Trong các chương trình thưởng cho các chi nhánh khi nhấp chuột, bạn có thể cho phép mình mở rộng nhắm mục tiêu và tiếp cận nhiều đối tượng. Nếu bạn chỉ mang lại doanh số bán hàng, thì nhắm mục tiêu hẹp là cách để đi.
Như với bất kỳ quảng cáo nào, bạn nên thu thập đủ dữ liệu để phân tích quảng cáo, nhóm mục tiêu và từ khóa nào hoạt động tốt nhất và sau đó điều chỉnh chiến dịch của mình cho phù hợp.
Tìm hiểu thêm về cách tối ưu hóa các chiến dịch Quảng cáo trên Facebook của bạn tại đây .
Suy nghĩ cuối cùng
Nếu chỉ có một điều cần nhấn mạnh, đó là Facebook for Business vẫn là nền tảng cũ mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Vì vậy, không phải lo lắng. Chỉ cần nhớ rằng, vận hành một Trang Doanh nghiệp trên Facebook thành công luôn là tạo ra giá trị cho khách truy cập của bạn.
Bây giờ, bạn đã biết các bước chính để thiết lập tài khoản Facebook Business và biết tất cả các phương pháp hay nhất, bạn đã mở đường cho một tương lai liên kết tươi sáng. ?
Tiếp tục đọc về các chiến lược phát triển kinh doanh liên kết tại đây . Và tham gia chương trình đối tác của chúng tôi để kiếm 30% hoa hồng định kỳ từ mỗi lần bán hàng.