Sự xuất hiện của tiếp thị liên kết (hay còn được gọi là affiliate marketing) đã mang đến cho nhiều người nguồn thu nhập lớn, vượt ngoài tưởng tượng trong thời đại thông tin 4.0. Tuy nhiên, ở Việt Nam, cụm từ này chưa mấy phổ biến và chưa được nhiều người biết tới. Vậy tiếp thị liên kết là gì? Sự xuất hiện của affiliate marketing tại Việt Nam đã mang đến cho nhiều người nguồn thu nhập tốt hơn. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng đây là hình thức tiếp thị đa cấp. Liệu rằng đâu mới là sự thật? Cùng tìm hiểu trong bài viết này của web affiliate vn nhé!
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết là quá trình kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng cáo sản phẩm của người khác (hoặc của công ty).
Nói một cách đơn giản, bạn giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ cho khán giả của mình. Nếu họ mua hàng dựa trên đề xuất của bạn, chủ sở hữu sản phẩm sẽ trả cho bạn một khoản tiền họ kiếm được. Khi được thực hiện một cách có đạo đức — nghĩa là bạn chỉ giới thiệu những công cụ mà bạn thực sự tin rằng sẽ giúp ích cho khán giả — tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để bắt đầu tạo thu nhập cho doanh nghiệp affiliate của bạn. Đó là cách tôi bắt đầu với Webaffiliatevn — và đó cũng có thể là một nơi tuyệt vời để bạn bắt đầu.
Rất nhiều người đưa ra lời khuyên về tiếp thị liên kết phủ nhận vấn đề đạo đức, nhưng chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ rằng cởi mở và trung thực với khán giả của bạn là chìa khóa để thành công lâu dài. Các tài nguyên bạn sẽ tìm thấy trên trang này được dành riêng để giúp bạn làm tiếp thị liên kết bền vững, có đạo đức cho doanh nghiệp của bạn.
Ví dụ về tiếp thị liên kết
Một bài viết mà blogger nào đó khi tiến hành viết blog sẽ trở thành 1 chi nhánh của công ty và được dùng để kiếm tiền online qua việc đặt các liên kết hoặc biểu ngữ ở 1 bài đăng nào đó trên blog của họ. Từ đó người đọc sẽ truy cập vào các liên kết đó tới sản phẩm hay dịch vụ của các công ty.
Nói dễ hiểu là việc tạo ra 1 hoặc nhiều bài đăng khác nhau về nội dung hay chủ đề có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của các công ty bạn đang hợp tác. Ví dụ bài viết về thực phẩm thì liên kết tới các sản phẩm có liên quan như thịt sạch, rau sạch của công ty nào đó.
Chúng tôi hướng dẫn mọi người cách tạo website wordpress , trong bài viết chúng tôi giới thiệu độc giả của mình mua hosting của INET, khi đó chúng tôi sẽ nhận được một khoảng hoa hồng.
Affiliate marketing hoạt động như thế nào?
Affiliate marketing là một hình thức Marketing dựa trên hiệu suất (Performance marketing), nó tận dụng khả năng của nhiều cá nhân để các công ty có chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, Người có sản phẩm sẽ trả cho người giúp họ bán hàng một phần lợi nhuận. Để thực hiện công việc này, có ba bên khác nhau tham gia vào:
- Người bán, người tạo sản phẩm (seller).
- Các chi nhánh hoặc nhà quảng cáo hay còn gọi là Publisher.
- Người tiêu dùng (customer) .
Ngoài ra còn có bên thứ 4 nữa, còn được gọi là affiliate network, đóng vai trò trung gian để kết nối người bán và Publisher, nhưng ở đây chúng tôi chỉ nói cụ thể về 3 bên sau:
Người bán, người tạo sản phẩm (seller).
Người bán ở đây có thể là cá nhân khởi nghiệp kinh doanh, doanh nghiệp lớn, người tạo ra sản phẩm hoặc nhà bán lẻ với sản phẩm đưa ra thị trường.
Sản phẩm có thể là sản phẩm vật vật lý, như hàng gia dụng, hoặc dịch vụ như hướng dẫn trang điểm. Sản phẩm cũng có thể là các sản phẩm kỹ thuật số.
Các chi nhánh hoặc nhà quảng cáo (Publisher)
Publisher có thể là một cá nhân hoặc một công ty tiếp thị sản phẩm của người bán theo cách hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, publisher là những người thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của Seller có giá trị, có lợi cho họ và thuyết phục họ mua sản phẩm. Nếu người tiêu dùng cuối cùng mua sản phẩm, Publisher sẽ nhận được một phần doanh thu.
Các Publisher thường xây dựng một danh sách khách hàng đối tượng rất cụ thể, mang lại những lợi ích cho các đối tượng đó. Điều này giúp họ tạo ra một công đồng, có được thương hiệu cá nhân. Sau đó họ tiếp thị sản phẩm cho công đồng của mình mỗi khi có chương trình khuyến mãi của Seller.
Người tiêu dùng.
Người tiêu dùng là những người mua hàng online trên internet. Cho dù người tiêu dùng có biết hay không, họ là động lực của Affiliate marketing. Các publisher chia sẻ những giá trị sản phẩm với họ trên phương tiện truyền thông xã hội, blog và trang web.
Khi người tiêu dùng mua sản phẩm, người bán (seller) và publisher chia sẻ lợi nhuận. Đôi khi các publisher sẽ cho người tiêu dùng biết rằng họ đang nhận được hoa hồng nếu như người tiêu dùng mua hàng. Nhưng cũng có thể, người tiêu dùng hoàn toàn không biết gì về nền tảng tiếp thị liên kết đằng sau việc mua hàng của họ.
Việc mua bán trên affiliate không cần thông qua nhiều người trung gia nên đảm bảo về giá và nguồn hàng
Làm thế nào để người làm affiliate marketing được trả tiền?
Một phương pháp kiếm tiền nhanh chóng và không tốn kém mà không bất gặp rắc rối nào so với khi bán sản phẩm của chính mình, Affiliate marketing có một sức hút không thể phủ nhận đối với những người muốn tăng thu nhập trực tuyến. Nhưng làm thế nào để người làm Affiliate marketing (publisher) được trả tiền sau khi liên kết người bán với người tiêu dùng?
Lưu ý rằng: Người tiêu dùng không phải lúc nào cũng cần mua sản phẩm thì Publisher mới được nhận tiền. Tùy thuộc vào chương trình, đóng góp của Publisher cho doanh số của người bán sẽ được đo lường khác nhau. Các Publisher có thể được trả tiền theo nhiều cách khác nhau:
Trả tiền cho mỗi lần bán: Pay per sale (PPS).
Đây là hình thức trả tiền cho người làm Affiliate marketing thường gặp nhất. Trong chương trình này, Seller trả cho Publisher một tỷ lệ phần trăm giá bán sản phẩm sau khi người tiêu dùng mua sản phẩm do chiến lược tiếp thị của Publisher .
Trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng: Pay per lead (PPL).
Đây là một hệ thống phức tạp hơn, trả cho mỗi chương trình liên kết khi publisher giới thiệu một khách hàng cho người bán ( seller) bằng cách điền vào một cái form chứ không cần mua sản phẩm như PPS. Publisher phải thuyết phục người tiêu dùng truy cập trang web của Seller và hoàn thành hành động mong muốn – nó có thể là điền vào mẫu liên hệ, đăng ký dùng thử sản phẩm, đăng ký bản tin hoặc tải xuống phần mềm…
Ví dụ: Khi ban giới thiệu cho bạn bè đăng kí làm Publiser cho Affiliate network: rất nổi tiếng ở Việt Nam là Accesstrade. Sau khi bạn bè bạn hoàn thành form đăng kí, bạn sẽ nhận được 70k, dù không có bất kì sản phẩm nào được bán ở đây.
Trả tiền cho mỗi lần nhấp: Pay per click (PPC).
Chương trình này tập trung vào việc khuyến khích các Publisher chuyển hướng người tiêu dùng từ nền tảng tiếp thị của họ đến trang web của Seller. Điều này có nghĩa là Publisher phải thu hút người tiêu dùng đến mức họ sẽ chuyển từ trang web của Publisher sang trang web của người bán. Các Publisher được trả tiền dựa trên sự gia tăng lưu lượng truy cập web.
Lợi ích của mô hình tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết cung cấp một số lợi ích cho các nhà tiếp thị liên kết (tức là bạn), một trong số đó là sự dễ dàng của nó. Nhiệm vụ của bạn chỉ đơn giản là xử lý khía cạnh “tiếp thị” và bán sản phẩm — giáo dục khách hàng. Bạn không phải lo lắng về những nhiệm vụ khó hơn, như phát triển sản phẩm, hỗ trợ khách hàng, vận chuyển sản phẩm…
Affiliate marketing có rủi ro thấp. Vì bạn không phải tốn phí để tham gia các chương trình liên kết, bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với một sản phẩm hoặc dịch vụ liên kết đã được thiết lập mà không cần bất kỳ khoản đầu tư trả trước nào. Tiếp thị liên kết cũng có thể tạo ra thu nhập tương đối thụ động thông qua hoa hồng – một kịch bản kiếm tiền lý tưởng. Mặc dù ban đầu bạn sẽ phải đầu tư thời gian để tạo nguồn lưu lượng truy cập, sau đó các link tiếp thị liên kết của bạn có thể tiếp tục mang lại một khoản tiền lương ổn định.
Cuối cùng, Affiliate marketing thành công mang lại tiềm năng tăng quy mô đáng kể thu nhập của bạn mà không cần thuê thêm trợ giúp. Bạn có thể giới thiệu sản phẩm mới cho đối tượng hiện tại của mình và xây dựng chiến dịch cho các sản phẩm bổ sung trong khi công việc hiện tại của bạn tiếp tục tạo ra doanh thu ổn định.
Trước khi bạn quá phấn khích, hãy biết rằng Affiliate marketing đúng cách được xây dựng dựa trên sự tin tưởng. Mặc dù dường như có vô số sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng cáo, nhưng tốt nhất bạn chỉ nên làm nổi bật những sản phẩm hoặc dịch vụ mà cá nhân bạn đã sử dụng hoặc có am hiểu và muốn giới thiệu về nó. Ngay cả khi một sản phẩm làm bạn thích thú hoặc phù hợp với sở thích hiện có , việc trở thành một nhà tiếp thị tuyệt vời cho sản phẩm đó cũng cần rất nhiều công việc.
Tại sao bạn nên trở thành một nhà tiếp thị liên kết?
Những lý do để trở thành một người làm tiếp thị liên kết là gì?
Thu nhập thụ động.
Trong khi bạn phải đi làm tới tháng mới được lãnh lương, thì tiếp thị liên kết cung cấp cho bạn khả năng kiếm tiền trong khi bạn đang ngủ. Bằng cách đầu tư một lượng thời gian ban đầu vào một chiến dịch, bạn sẽ thấy lợi nhuận liên tục vào thời gian đó khi người tiêu dùng mua sản phẩm trong những ngày và tuần tiếp theo.
Ví dụ bạn đang có một website review sản phẩm. Trong khi bạn đang di chơi, vẫn có người đang đọc review của bạn và mua hàng thế được gọi là thu nhập thụ động. Những bài review nó tồn tại vĩnh viễn chỉ cần tạo ra một lần và thu nhập từ Affiliate marketing của bạn sẽ được tích lũy hàng tháng, hàng năm.
Không cần hỗ trợ khách hàng.
Người bán, người cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ phải giao dịch với khách hàng của họ và đảm bảo họ hài lòng với những gì họ đã mua. Nhờ Affiliate marketing, bạn sẽ không bao giờ phải quan tâm đến hỗ trợ khách hàng hoặc sự hài lòng của khách hàng. Toàn bộ công việc của nhà tiếp thị liên kết là kết nối người bán với người tiêu dùng.
Làm việc tại nhà.
Nếu bạn là người ghét đi đến văn phòng, Affiliate marketing là giải pháp hoàn hảo. Bạn có thể làm affiliate full time khởi chạy các chiến dịch và nhận doanh thu từ các sản phẩm mà người bán tạo ra mà không cần phải đến văn phòng . Tuy nhiên công việc này cần bạn thực sự phải có những kiến thức trên internet từ trước: thiết kế website làm affiliate, SEO web, chạy quảng cáo…
Không cần chi phí để bắt đầu.
Hầu như bạn không cần một chi phí nào để đăng kí làm Affiliate marketing trên Accesstrade, Masoffer.
Thuận tiện và linh hoạt.
Về cơ bản bạn đang trở thành một freelancer , bạn có được sự tự do tối đa trong việc thiết lập mục tiêu của riêng mình, chuyển hướng sang con đường tự bán sản phẩm của chính mình khi bạn đã có danh sách nhất định các khách hàng tiềm năng.
Sự thuận tiện ở đây, là bạn còn có thể đa dạng hóa danh mục sản phẩm nào mà bạn thích, vì bán hàng của người khách nên bạn muốn bán gì cũng được.
Số tiền kiếm được không giới hạn dựa trên hiệu suất, năng lực.
Với các công việc khác, bạn có thể làm việc một tuần 80 giờ mà vẫn kiếm được mức lương cố định. Tiếp thị liên kết hoàn toàn dựa trên năng lực của bạn. Có những người làm affiliate thu nhập lên đến trăm triệu mỗi tháng, những cũng có người chẳng thu về 1 đồng nào từ tiếp thị liên kết !.
Nâng cao kỹ năng của bạn như làm website, seo web và viết các nội dung quảng cáo hấp dẫn sẽ giúp cải thiện trực tiếp doanh thu của bạn.
Đừng đánh giá thấp sức mạnh của SEO.
Có rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên (organic search) mà bạn có thể nhận được từ các công cụ tìm kiếm nếu bạn làm SEO đúng cách.
Thời của SEO mũ đen – là tên gọi trong ngành SEO nói về bạn dùng các thủ thuật đen tối như spam link để lên top google không còn nữa. Ngày nay, SEO đó là việc tạo dựng content làm cho trang web của bạn tốt hơn cho khách truy cập.
Những kết quả tìm kiếm trên Google được người dùng tin tưởng, giúp tỉ lệ chuyển đổi cao. Đó là lý do tại sao bạn nên tìm hiểu cơ bản về SEO onpage, nghiên cứu từ khóa và xây dựng liên kết để từ khóa của bạn đạt thứ hạng cao trên cách công cụ tìm kiếm. Ai cũng sẽ muốn xếp hạng # 1 cho các thuật ngữ như sản phẩm tốt nhất của mua iphone hoặc review Iphone trên Google phải không?
Ví dụ: Từ khóa “đánh giá iphone x” có 1000 lượt tìm kiếm mỗi tháng, và bạn đứng top 1 từ khóa đó, thì cho dù tỉ lệ chuyển đổi bèo lắm 5 %.
=> Mỗi tháng bạn bán được 50 cái Iphone x mang về khoảng 10 triệu thu nhâp thụ động. Đó chỉ là một từ khóa, bạn có thể làm thêm trăm, ngàn từ khóa nữa. Tuy nhiện SEO không hề dễ như vậy, bạn cần phải nổ lực rất nhiều, vì nó khá là cạnh tranh.
Mẹo để giúp bạn trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công
Phát triển mối quan hệ.
Khi bắt đầu làm Affiliate marketing, bạn nên xây dựng cho mình một cộng đồng có cùng một sở thích gì đó, chẳng hạn cộng đồng những người thích đi du lịch để sau này bạn làm tiếp thị liên kết cho các công ty bán vé du lich.
Việc tạo dựng một công đồng, xây dựng danh sách khách hàng cho phép bạn điều chỉnh các chiến dịch liên kết của mình theo phân khúc đó, tăng tỉ lệ chuyển đổi. Bằng cách xây dựng thương hiệu cá nhân như một chuyên gia trong một lĩnh vực gì đó thay vì quảng bá tất cả các sản phẩm, bạn sẽ có thể tiếp thị cho những người có khả năng mua sản phẩm nhiều nhất.
Tâp trung vào thế mạnh.
Khi làm Affiliate marketing, Không thiếu các sản phẩm bạn sẽ có thể quảng bá, bạn có thể tiếp thị cho bất kì loại sản phẩm, dịch vụ nào trên đời. Vì bạn hãy chọn ngách sản phẩm mà bạn tin tưởng là mình có thế mạnh, Ví dụ, tôi là người hay chơi game và đam mê các thiết bị chơi game nên tôi lập ra website sieuthigaminggear.com vì vậy hãy đảm bảo rằng các chiến dịch của bạn xoay quanh các sản phẩm thực sự có giá trị mà người tiêu dùng sẽ thích. Bạn sẽ đạt được tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng đồng thời xây dựng thương hiệu cá nhân cho bạn.
Bắt đầu review các sản phẩm và dịch vụ.
Tập trung vào việc review các sản phẩm và dịch vụ nằm trong khả năng của bạn. Sau đó, tận dụng mối quan hệ bạn đã tạo với độc giả và với tư cách như một chuyên gia, hãy cho độc giả biết họ sẽ được hưởng lợi gì từ việc mua sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang quảng cáo.
Hầu hết mọi thứ được bán trực tuyến đều có thể review được nếu có chương trình liên kết – bạn có thể review các sản phẩm vật lý, sản phẩm kỹ thuật số hoặc thậm chí các dịch vụ được đặt tour du lịch trực tuyến… .Một hình thức mang lại hiệu quả cao quả là so sánh sản phẩm này với các sản phẩm khác, ví dụ so sánh Iphone x với Note 10, nên mua máy lạnh toshiba a hay máy lạnh panasonic b. Những quan trọng nhất, hãy đảm bảo nội dụng bạn tạo chi tiết, rõ ràng để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi.
Kết hợp marketing đa kênh.
Thay vì chỉ tập trung vào một kênh tiếp thị duy nhất như SEO, Adword, hay email, hãy dành thời gian tạo một website , tiếp cận đối tượng của bạn trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội khác nhau: Facebook, Youtube… sau đó dẫn khách hàng tiềm năng về blog của mình sử dụng trang tặng quà để thu thập thông tin khách hàng tiềm năng để sau này có thể tiếp thị lại.
Chọn các chiến dịch một cách cẩn thận.
Cho dù kỹ năng tiếp thị của bạn tốt đến đâu, bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền một sản phẩm không tốt hơn so với sản phẩm có giá trị. Hãy dành thời gian để nghiên cứu nhu cầu cho một sản phẩm trước khi quảng bá nó. Hãy chắc chắn mình đã nghiên cứu người bán (seller) một cách cẩn thận trước khi hợp tác, xem họ có uy tín không? Hay là một đơn vị Affiliate marketing lừa đảo.
Luôn cập nhật xu hướng.
Lĩnh vực Affiliate marketing tại Việt nam tuy mới nhưng ngày càng cạnh trạnh gây gắt. Vì thế bạn nên đi đầu trong mọi xu hướng mới để đảm bảo lợi thế cạnh tranh so với các Publisher khác. Ngoài ra, bạn có thể sẽ được hưởng lợi từ ít nhất một vài kỹ thuật tiếp thị mới liên tục được tạo ra. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn cập nhật tất cả các chiến lược mới này để đảm bảo rằng tỷ lệ chuyển đổi của bạn và do đó doanh thu sẽ cao nhất có thể.
Chiến lược Affiliate marketing nào bạn nên sử dụng vào năm 2021?
Chỉ giới thiệu những sản phẩm bạn am hiểu.
Xây dựng niềm tin với độc giả của bạn là điều tối quan trọng trong Affiliate marketing và cách nhanh nhất để đánh mất niềm tin là giới thiệu các sản phẩm mà bạn chưa từng sử dụng trước đây hoặc nội dung tiếp thị không phù hợp với đối tượng của bạn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng bạn không bao giờ nói trực tiếp với bất cứ ai mua sản phẩm, bạn chỉ cần giới thiệu sản phẩm. Nội dung của bạn càng hữu ích và bạn càng đưa ra các đề xuất chất lượng sẽ càng có nhiều khách truy cập web của bạn sẽ quay lại web để mua hàng thôi, vì lúc này bạn đã tạo dựng được niềm tin trong khách hàng rồi!
Quảng bá sản phẩm từ nhiều Seller khác nhau
Đừng bỏ tất cả trứng vào một giỏ. Nếu bạn chỉ quảng cáo một sản phẩm của một seller duy nhất, bạn sẽ bị kẹt với hoa hồng, tức là bạn dẫn khách hàng đến trang đích của Seller và cuối cùng là tỷ lệ chuyển đổi là của họ, lần sau khách hàng mua lại sẽ quay lại trang đích đó mà không thông qua link Affiliate của bạn!.
Vì thế hãy làm việc với nhiều Seller khác nhau trong thị trường ngách của bạn và quảng bá một loạt các sản phẩm. Chiến lược tiếp thị liên kết này sẽ đa dạng hóa số tiền hoa hồng bạn kiếm được và tạo ra nguồn doanh thu ổn định khi xây dựng một trang web làm tiếp thị liên kết .
Liên tục kiểm tra và tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.
Giả sử bạn có một trang quảng cáo nơi bạn đang quảng cáo sản phẩm thông qua các liên kết liên kết. Nếu hiện tại bạn nhận được 5.000 lượt truy cập / tháng với tỷ lệ chuyển đổi 2%, bạn có 100 đơn hàng. Vậy để có được 200 đơn hàng, bạn có thể tập trung vào việc có thêm 5.000 khách truy cập hoặc chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 4%. Bạn nghĩ cách nào dễ dang hơn? Thay vì mất hàng tháng để xây dựng thêm nội dung để có thêm lưu lượng truy cập tự nhiên, bạn chỉ cần tăng tỷ lệ chuyển đổi thêm 2%. Điều này có thể bao gồm tối ưu hóa trang đích (langding page), kiểm tra lời kêu gọi hành động của bạn và có chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi.
Lời kết
Tiếp thị liên kết là một giải pháp lý tưởng cho những người muốn chủ động kiểm soát thu nhập của chính họ, việc kiếm được bao nhiểu tiền từ affiliate marketing là tuỳ thuộc vào năng lực của từng người. Một nhà tiếp thị liên kết có thể đạt được thu nhập thụ động mà không phải lo lắng về việc sản xuất sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng họ. Mặc dù thành công của công việc phụ thuộc vào kỹ năng tiếp thị của các Publisher, Tiếp thị liên kết là một cách hiệu quả để đáp ứng mục tiêu thu nhập của bạn như là một nghề nghiệp chính hoặc một công việc part – time để kiếm thêm thu nhập.
Chỉ một quy trình đơn giản, nhưng tiếp thị liên kết thông qua các bài review, blog, phương tiện truyền thông xã hội và các nền tảng khác là một tiềm năng trong ngành marketing, là cơ hội của nhiểu người để kiếm tiền trên internet. Thực hiện theo các mẹo có trong bài viết này và bạn sẽ có thể thu hút khách hàng của mình, chuyển đổi người đọc blog, người xem vlog, bạn bè, danh sách email… thành những thu nhập thụ động cho bạn!.
TỔNG HỢP CÂU HỎI WEBAFFILIATEVN THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Trong phần này chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả cả câu hỏi của khách hàng trước và sau khi sử dụng dịch vụ phát triển afiliate business. Để đọc giả tiện tham khảo.
Tôi cần lưu ý điều gì trước khi bắt đầu muốn trở thành một nhà tiếp thị liên kết?
Trả lời:
Trở thành một nhà tiếp thị liên kết là có thể đối với bất kỳ ai, miễn là họ có máy tính và kết nối internet. Chắc chắn, Affiliate marketing sẽ có một số khoản tiền đầu tư tài chính giống như bất kỳ doanh nghiệp nào khác (lưu trữ web, tên miền, v.v.). Tuy nhiên, không giống như hầu hết các dự án kinh doanh, Affiliate marketing không có nhiều rào cản trong việc bắt đầu mà hầu hết các doanh nghiệp khác có. Nhưng tại sao nhiều nhà tiếp thị liên kết mới không bao giờ kiếm được một đồng?
Gần đây, có người hỏi tôi, 10 điều hàng đầu tôi nên biết khi trở thành một nhà tiếp thị liên kết là gì? Nếu bạn làm tiếp tiếp thị liên kết với việc tuân thủ 10 điều này, tôi đảm bảo cơ hội thành công của bạn sẽ được nâng cao rất nhiều.
1. Có những kỳ vọng đúng đắn
Trước hết, bạn phải có được những kỳ vọng đúng đắn. Nhiều nhà tiếp thị liên kết mới tham gia vào lĩnh vực này với suy nghĩ họ có thể chỉ dành 5 giờ mỗi tuần cho việc làm tiếp thị liên kết và họ sẽ bắt đầu kiếm được tiền sau vài tuần. Hãy để tôi nói cho bạn được rõ. Đây KHÔNG phải là một cách nhanh chóng và dễ dàng để phát triển một doanh nghiệp. Vâng, bất cứ ai cũng có thể làm việc bán thời gian tại nhà với vốn đầu tư ít, nhưng điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Khung thời gian thực tế để bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị liên kết là tối thiểu 6 đến 12 tháng, cũng có thể mất nhiều thời gian hơn thế. Nếu bạn may mắn, bạn có thể bắt đầu kiếm được tiền sớm hơn, nhưng điều đó hiếm hơn nhiều so với những kẻ lừa đảo và nói với bạn rằng kiếm tiền với Affiliate marketing rất dễ, thậm chí là họ đồn thổi việc làm giàu (họ muốn rủ bạn tham gia vào kinh doanh đa cấp , mà mô hình đó chỉ kiếm được tiền nhiều nếu bạn là một Sale xuất sắc, còn người mới đừng nên vướng vào, chỉ mất tiền và thời gian thôi).
2. Làm quen với WordPress
Ngay cả khi bạn bắt đầu với một tên miền miễn phí tại WordPress.com chỉ để thử mọi thứ, hãy tìm hiểu cách sử dụng nó, thử nghiệm với các chủ đề khác nhau, v.v. Bạn không cần bất kỳ kiến thức lập trình nào để sử dụng WordPress, nhưng bạn phải chịu khó bỏ ít thời gian để học tập. Mặc dù có nhiều nền tảng khác mà bạn có thể xây dựng một trang web, nhưng wordpress được cộng đồng đánh giá là một giải pháp hoàn hảo cho các nhà tiếp thị liên kết mới bắt đầu.
3. Tìm hiểu cách thực hiện nghiên cứu từ khóa
Nghiên cứu từ khóa có thể là một thuật ngữ xa lạ với người mới bắt đầu với Affiliate marketing, nhưng là một nhà tiếp thị liên kết, bạn chắc chắn sẽ muốn nghiên cứu thêm về điều này. Vì khi làm Affiliate marketing bạn có thể bán bất kỳ sản phẩm nào, vì thế hãy khôn ngoan lựa chọn những từ khoá có nhiều người tìm kiếm mà ít đối thủ cạnh tranh. Những từ khoá đó dân SEO gọi nó là phantom keyword.
4. Tìm hiểu về Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
SEO hay còn được gọi là tối ưu hoá công cụ tìm kiếm, cũng có thể là một thuật ngữ xa lạ với bạn, nhưng đây là một khía cạnh rất quan trọng khác trong kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn. Đừng quá lo lắng về việc xây dựng backlink hay bất cứ thứ gì rắc rối trong SEO, bạn chỉ cần tập trung vào cách viết nội dung tuyệt vời cho cả người cũng như công cụ tìm kiếm và chỉ cần tập trung SEO Onpage là đủ. Nói tóm lại, bạn sẽ phải tạo nội dung không chỉ thân thiện với khách truy cập trang web của mình mà còn thân thiện với các công cụ tìm kiếm như Google để nó hiển thị trang web của bạn trong kết quả tìm kiếm. Học cách tối ưu hóa các trang của bạn cho các công cụ tìm kiếm thông qua SEO rất quan trọng đối với thành công của bạn khi làm Affiliate marketing.
5. Không nên tập trung vào traffic hoặc bán hàng ngay lập tức
Trên thực tế, tôi thậm chí sẽ không chú ý đến lưu lượng truy cập trang web của mình trong ít nhất 3 tháng. Chỉ cần tiếp tục tạo nội dung tuyệt vời và trải nghiệm người dùng tốt cho khách truy cập trang web của bạn. Tạo một tài nguyên trực tuyến đáng tin cậy và hữu ích cho người khác cần có thời gian. Các công cụ tìm kiếm thường không xếp hạng các trang web mới hình thành cho dù nội dung của bạn tuyệt vời đến mức nào. Sau một thời gian, khi bạn xây dựng trang web của mình được 3-6 tháng, bạn sẽ bắt đầu có lưu lượng truy cập và doanh số, nhưng lúc đầu, bạn không nên chú ý đến điều đó. Vì nó sẽ làm bạn mất động lực và dễ dàng bỏ cuộc ngay từ đầu.
6. Cung cấp GIÁ TRỊ!
Đừng làm cho trang web của bạn chỉ toàn các trang bán hàng. Tạo các bài đăng mà bạn thậm chí không bao giờ có kế hoạch kiếm tiền với nó, đơn giản vì bạn muốn cung cấp thông tin hữu ích cho mọi người trong phân khúc thị trường của bạn. Những trang hữu ích đó sẽ xếp hạng tốt và gián tiếp tăng thứ hạng cho các trang kiếm tiền của bạn. Ví dụ, bạn có thích bài viết này bạn đang đọc không? Bạn có cảm thấy tôi đang cố gắng bán cho bạn bất cứ thứ gì không? Tôi hy vọng là không. Tôi chỉ đang cố gắng đưa ra lời khuyên chân thành, tốt đẹp cho khách truy cập trang web của mình. Nếu bạn tình cờ nhấp vào một quảng cáo hoặc một cái gì đó, thật tuyệt, nhưng tôi không cố bán bất cứ thứ gì trong bài viết này. Tôi chỉ muốn cung cấp giá trị thực.
7. Tập trung vào các từ khoá mua hàng – buyer keyword
Cố gắng tập trung vào các cụm từ tìm kiếm có tính chất mua hàng. Nói cách khác, họ đã sẵn sàng để mua, nhưng chỉ cần một chút thông tin đúng hướng. Đó là lý do tại sao tôi thích các trang web đánh giá rất nhiều. Bạn có thể viết một bài viết về nhóm 10 laptop tốt nhất trong năm 2020 ( dạng bài top list ), hoặc so sánh máy lạnh panasonic X với máy lạnh toshiba Y..Chỉ cần viết content hấp dẫn họ bằng cách cho họ một vài lựa chọn thực sự tuyệt vời. Cơ hội bạn bán được hàng sẽ rất cao
8. Tập trung vào các sản phẩm kỹ thuật số
Nếu có thể, hãy bán các sản phẩm kỹ thuật số (chương trình đào tạo, phần mềm, dịch vụ trực tuyến như lưu trữ web, v.v.) thay vì các sản phẩm vật lý. Tỷ suất lợi nhuận và hoa hồng khi tiếp thị sản phẩm số cao hơn nhiều. Mặc dù tôi muốn đa dạng hóa và cũng bán các sản phẩm vật lý, tôi đã thấy rằng việc bán các sản phẩm kỹ thuật số sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn so với các sản phẩm vât lý trong cùng một nổ lực.
9. Bán sản phẩm của riêng bạn!
Điều gì thậm chí tốt hơn so với việc bán sản phẩm của người khác ? Đó chính là Bán sản phẩm RIÊNG của bạn! Ngay cả khi đó chỉ là một ebook hoặc chương trình đào tạo đơn giản, bạn có thể có kiến thức về thứ gì đó mà người khác có thể học hỏi. Bằng cách bán sản phẩm của riêng bạn, bạn kiểm soát mọi thứ và thậm chí có thể có các nhà tiếp thị liên kết để đi họ đi bán hàng cho bạn.
10. Đừng bỏ cuộc!
Những người duy nhất thực sự không thành công là những người bỏ cuộc. Vì vậy, đừng bỏ cuộc. Affiliate marketing không phải là công việc làm giàu nhanh chóng, nó tốn nhiều thời gian và công sức hơn hầu hết mọi người nghĩ. Hãy là người đi xa, nghĩ dài và thành công sẽ đến với bạn.
Webaffiliatevn.com hy vọng 10 lời khuyên để trở thành một nhà tiếp thị liên kết trên là hữu ích và chúc bạn may mắn!
Cách làm affiliate marketing như thế nào để hiệu quả & bền vững?
>>> Xem thêm: Cách làm affiliate marketing bền vững
Làm thế nào để thành công trong Tiếp thị Liên Kết
Trả lời:
Nếu được hướng dẫn đúng đắn, bất kỳ người nào cũng có thể thành công trong ngành Affiliate marketing. Khi tôi mới bắt đầu làm Affiliate marketing năm 2018, tôi không có ý niệm về cuộc sống của người làm Affiliate sẽ như thế nào.
Affiliate marketing mang lại lợi ích cho cả người làm tiếp thị và doanh nghiệp được quảng bá, và nếu có những mối quan hệ chất lượng, bạn có thể tạo được doanh nghiệp affiliate riêng ngay tại nhà của bạn.
Affiliate hoạt động khi nhà bán lẻ online chi trả hoa hồng cho website của bạn vì bạn giới thiệu sản phẩm của họ đến khách hàng và khách quyết định mua hàng. Mối quan hệ này giúp bạn kiếm được hoa hồng bằng việc giới thiệu các sản phẩm uy tín đến các khách hàng, và mang lại lợi nhuận cho nhà sản xuất bằng cách giúp họ có thêm các khách hàng quan tâm đến sản phẩm.
Hiểu rõ sản phẩm và khách hàng của bạn trước tiên
Điều quan trọng nhất bạn phải thực hiện để thành công trong tiếp thị liên kết là bạn phải hiểu sản phẩm của bạn trước, sau đó hiểu khách hàng. Nếu đây là sản phẩm bạn đang bán, cơ bản nhất bạn nên là chuyên gia của sản phẩm đó, vì chỉ khi là chuyên gia bạn mới tạo được lòng tin giữa bạn và khách hàng. Không phải bàn cãi, tôi thấy rằng việc đặt bản thân mình vào sản phẩm rất quan trọng, và bạn muốn phản ánh loại sản phẩm chất lượng đó. Khi xây dựng website affiliate đầu tiên, đảm bảo rằng bạn bao gồm các nội dung mang tính thông tin giúp hướng dẫn chi tiết cho các khách hàng về sản phẩm bạn đang giới thiệu, và cho họ đầy đủ các thông tin họ thắc mắc trong bài viết. Khi khách hàng tin bạn, họ sẵn sàng quay lại và mua hàng của bạn nhiều hơn.
Khi bạn có đầy đủ thông tin của sản phẩm, sau đó cần tập trung vào những lợi ích khách hàng sẽ hưởng lợi từ những thông tin bạn cung cấp cho họ. Vì sao khách hàng cần sản phẩm của bạn? Làm sao họ sử dụng sản phẩm? Họ nhận được các lợi ích gì? Họ cần biết các thông tin gì? Đây là tất cả các câu hỏi bạn cần hỏi bản thân trước khi bạn làm chủ một trang web hay blog. Hãy tìm hiểu khách hàng thật sự tìm kiếm gì, và đưa cho họ các giải pháp thông qua hình thức các sản phẩm Affiliate.
Hãy mở rộng cơ hội của bạn
Cố định trong một công ty hay sản phẩm đơn thuần dường như là đường đi dễ dàng để thành công trong ngành affiliate, nhưng thật sự nếu làm vậy sẽ gây hại cho bạn. Tôi cảm thấy cách tốt nhất để tiếp cận doanh nghiệp affiliate của bạn là mở rộng các khả năng và ranh giới bằng việc đừng đặt hết mọi tiềm lực của bạn vào cùng một công ty, mà hãy chia tiềm lực của bạn ra nhiều nơi, nhằm thu hút các giới thiệu khác nhau và cho bạn nhiều cơ hội hơn. Với cách này, nếu bạn có trục trặc với một doanh nghiệp mà bạn đang làm affiliate, nó sẽ không ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của bạn, và bạn vẫn có thể tập trung vào các sản phẩm khác mà khách hàng đang quan tâm.
Để giữ các cơ hội rộng mở, tôi không thể nhấn mạnh hết được tầm quan trọng của việc tránh các thỏa thuận mang tính độc quyền mà chỉ cho bạn tập trung vào một sản phẩm hay thương hiệu trừ khi bạn đặt biệt có trải nghiệm tốt về thương hiệu này trong quá khứ. Những thỏa thuận với thương hiệu bạn không hiểu rõ sẽ đặt bạn vào vị trí mắc kẹt trong chương trình affiliate bạn làm việc cho họ nhưng họ không làm việc lại cho bạn.
Nắm rõ các thay đổi và tìm kiếm các cơ hội mới
Mạng internet luôn luôn thay đổi, và bạn cũng nên như thế, nếu bạn muốn biết làm cách nào để thành công trong ngành Affiliate marketing. Nếu bạn muốn dẫn dắt các khách hàng của mình, và bạn muốn làm cho khách hàng quan tâm đến các sản phẩm bạn tiếp thị, bạn cần nghiên cứu và cập nhật các xu hướng hiện hành. Cộng đồng là cách tốt nhất để hiểu rõ việc làm thế nào để thành công trong ngành affiliate bằng việc cập nhật các xu hướng mới vì trong đó bạn học hỏi các xu hướng phù hợp với thời điểm hiện tại. Thay vì phải nghiên cứu các xu hướng và học về nó sau khi nó thịnh hành nhất, bạn hãy cập nhật các thời điểm lên và xuống của các thủ thuật hay chiến lược tiếp thị liên kết khác nhau xảy ra trong hiện tại.
Bằng việc giữ cho các chiến lược affiliate mới mẻ, các độc giả không thấy nhàm chán, và họ tiếp tục tìm bạn như người mở đầu xu thế mới trong lĩnh vực.
Hãy thử nghiệm và sai lầm để thành công
Mọi người thường nhanh chóng từ bỏ khi gặp tí thử thách trong quá trình làm affiliate. Bạn mong muốn các kết quả tức thì, và bạn không đạt được, bạn vứt đi và từ bỏ ngành affiliate vì nó không phù hợp với bạn. Nếu tôi có thể bổ sung thêm một lời khuyên về cách làm thế nào để thành công trong affiliate, đó là quá trình thử nghiệm, sai lầm và nghiên cứu cách nào hợp và không hợp trước khi quyết định đó là con dường đúng đắn cho bạn. Từ lúc bắt đầu, hãy theo dõi các thống kê và nhận thấy điều gì đúng và không đúng, và dùng các thông tin này để tiếp tục tiếp thị các sản phẩm của bạn trong tương lai.
Kiên trì cũng rất quan trọng để thành công trong Affiliate marketing, và bạn nên quảng bá website của bạn, blog của bạn, và các nội dung tiếp thị của bạn ít nhất mỗi ngày một lần để thu hút độc giả và các thống kê bạn nghiên cứu từ nội dung của bạn.
Tìm được Ngách trong Affiliate marketing
Một website hay blog Affiliate tràn ngập tất cả các loại sản phẩm khác nhau ở nhiều thể loại không phải là hướng đúng, và không khiến khách hàng tiềm năng quay trở lại. Cách tiếp cận affiliate này khá lung tung, và không dẫn dắt các độc giả đến nội dung của bạn vì bạn không có khách hàng tiềm năng cụ thể nào để tập trung vào. Thay vì chọn cách tiếp cận “nhiều thiệt nhiều”, hãy tập trung vào một thị trường ngách, và xem xét, dẫn dắt đến và tạo lập nội dung xoay quanh một thị trường cụ thể thay vì hai hay ba, hay với tất cả các thị trường sản phẩm khác nhau. Ví dụ, nếu bạn giới thiệu sản phẩm trẻ sơ sinh, đừng bán thêm phụ tùng xe hơi, hay nếu bạn tập trung vào sản phẩm công nghệ, đừng thêm vào các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Bạn muốn khách hàng nhìn nhận bạn như nguồn tin tưởng về một sản phẩm, chứ không phải nguồn chung của tất cả mọi thứ.