Tiếp thị liên kết là một công việc khó khăn. Xây dựng một trang web, tạo nội dung thú vị, thu hút khán giả của bạn, tất cả đều mất thời gian. May mắn thay, có một số nhiệm vụ phù hợp với việc thuê ngoài. Đọc tiếp để tìm hiểu những gì bạn nên thuê ngoài với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết.
1. Viết blog
Viết blog mất rất nhiều thời gian, đặc biệt nếu bạn muốn tạo ra những bài viết chất lượng. Không có gì bí mật khi nội dung là vua và điều này thậm chí còn quan trọng hơn đối với nội dung liên kết. Để theo đuổi đối tượng mua sản phẩm, bạn phải đảm bảo bài viết của mình mang lại giá trị cho người đọc.
Đảm bảo xem nhiều bài đánh giá và bài viết chuyên sâu về các sản phẩm bạn định quảng cáo. Viết nội dung là một kỹ năng của riêng nó. Để lại văn bản cho các chuyên gia và dành thời gian của bạn cho các khía cạnh khác của doanh nghiệp của bạn. Gia công phần mềm viết blog sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều giờ làm việc.
2. Tạo video
Nếu khán giả thích hợp của bạn có thể được tìm thấy trên Youtube, bạn có thể muốn bắt đầu một kênh Youtube để quảng cáo các sản phẩm liên kết của mình.
Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm tạo video, hãy cân nhắc việc thuê ngoài này. Cũng giống như viết các bài đăng trên blog và tạo thiết kế cho trang web của bạn, việc tạo video cần có những kỹ năng đặc biệt. Nó không chỉ đòi hỏi bạn phải có một số thiết bị nhất định (trong trường hợp bạn muốn quay phim một người) mà nó còn đòi hỏi sự đào tạo và thực hành. Chỉnh sửa video có thể mất rất nhiều thời gian, đặc biệt là với người mới trong lĩnh vực này.
Đó là lý do đủ để cân nhắc việc thuê ngoài sản xuất video cho một chuyên gia. Nếu bạn không muốn tự mình tham gia video, bạn cũng có thể cân nhắc việc thuê ngoài các video hoạt hình hoặc trình chiếu với các chương trình khuyến mãi liên kết của bạn.
3. Thiết kế
Một thiết kế mạnh mẽ và bản sắc thương hiệu cho trang web của bạn là rất quan trọng. Bạn muốn tìm hiểu sâu đến mức nào trong lĩnh vực thiết kế là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Chỉ cần nhớ rằng một trang web thân thiện với người dùng với hình ảnh rõ ràng sẽ tăng cơ hội thành công trong tiếp thị liên kết.
Bạn có thể chọn thuê ngoài toàn bộ ý tưởng thiết kế của trang web và các kênh của mình hoặc bạn có thể thuê ngoài các nhiệm vụ thiết kế nhỏ như biểu trưng, biểu ngữ blog và các hình ảnh khác. Cho dù bạn làm theo cách nào, một chuyên gia thiết kế sẽ tiết kiệm thời gian hơn và có thể sẽ mang lại kết quả tốt hơn những sáng tạo của riêng bạn.
4. Xây dựng danh sách
Xây dựng danh sách email là một công việc tốn thời gian khác mà bạn nên thuê ngoài. Điều này có thể bao gồm tất cả các loại danh sách có liên quan đến doanh nghiệp liên kết của bạn. Bạn có thể cần một danh sách các đối thủ cạnh tranh trong thị trường ngách của mình, vì vậy bạn có thể nghiên cứu nội dung của họ và học hỏi từ các hoạt động của họ.
Hoặc có thể bạn cần một danh sách các trang web và địa chỉ email tương tự để liên hệ, như một phần của chiến lược backlink của bạn. Một danh sách khác trong danh mục này là nghiên cứu backlink với sự trợ giúp của danh sách backlink.
Có nhiều cách để tạo các loại danh sách này và một số cách đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn những cách khác. Chọn những danh sách hữu ích cho chiến lược tiếp thị của bạn và tìm một người làm nghề tự do sẵn sàng tạo những danh sách này với mức giá phù hợp.
5. Nhiệm vụ nhỏ – Nhận trợ lý ảo
Thuê trợ lý ảo (VA) để giúp bạn thực hiện vô số công việc nhỏ hơn, tốn thời gian hơn. Một số tác vụ mà trợ lý ảo có thể giúp bạn bao gồm:
- Viết blog bình luận trên các trang web có liên quan đến thị trường ngách của bạn
- Lọc ra các email
- Lên lịch các cuộc hẹn
- Theo dõi và đăng trên mạng xã hội
Một trợ lý ảo có thể cực kỳ có giá trị cho dự án liên kết của bạn. Tùy thuộc vào kỹ năng của trợ lý, bạn có thể từ từ thêm các nhiệm vụ khác nếu cần.
Tôi có thể thuê dịch giả tự do ở đâu?
Bạn có thể tìm người viết blog, người tạo video, nhà thiết kế và VA trên các nền tảng tự do như Fiverr và Upwork. Bạn cũng có thể kiểm tra các nền tảng công việc tự do dành riêng cho một số lĩnh vực làm việc tự do. Chỉ cần tìm kiếm một freelancer và chuyên gia bạn đang tìm kiếm trên Google và bạn sẽ tìm thấy rất nhiều nền tảng mà bạn có thể tìm thấy người để làm việc cùng.
Cho dù bạn chọn nền tảng nào, hãy đảm bảo rằng bạn rõ ràng về nhiệm vụ và kỳ vọng của mình đối với người làm nghề tự do. Ví dụ: nếu bạn đã bắt đầu viết blog và đang muốn thuê ngoài một bài viết trên blog, hãy nói rõ xem người viết có cần phải có kiến thức ban đầu về thị trường ngách của bạn hay không. Họ có nên nghiên cứu chủ đề trước không? Nếu họ cần thực hiện nghiên cứu của riêng mình, thì chủ đề cần được bao quát đến mức nào?
Xác định mức độ chuyên môn và kiến thức cần thiết cho một nhiệm vụ. Khi nói đến giá cả, bạn có thể mong đợi nhận được kết quả chất lượng thấp hơn từ các chuyên gia có tay nghề thấp hơn. Trả thêm một chút cho một chuyên gia có nhiều kinh nghiệm hơn có thể đáng giá cho một số nhiệm vụ.
Hãy thực tế về ngân sách của bạn và những gì mong đợi cho tiền của bạn. Việc tìm kiếm các dịch giả tự do phù hợp là rất khó nhưng cuối cùng nó có thể rất bổ ích. Thiết lập các nhiệm vụ thử nghiệm để xác định đúng người cho công việc. Bạn có thể tìm thêm các mẹo để xây dựng doanh nghiệp tiếp thị liên kết của mình trong bài viết: Các chiến lược tiếp thị liên kết để tăng chuyển đổi của bạn.