Bạn biết một hoặc hai điều về thành công về Tiếp thị Liên kết, nhưng bạn cảm thấy tiến độ của mình đã trở nên trì trệ? Có lẽ bạn không hoàn toàn hài lòng với thu nhập của mình.
Có thể bạn đang tự hỏi làm thế nào Pat Flynn, John Chow, Jeremy Schoemaker hoặc Neil Patel đã làm cho nó trở nên lớn mạnh. Bạn đã đọc câu chuyện cá nhân của họ một số lần và mơ thấy mình ở đó trong số những cái tên này.
Neil Patel’s là một trong những câu chuyện thành công phổ biến cho tất cả các nhà tiếp thị liên kết đầy tham vọng, những người muốn theo bước chân của anh ấy. Cách tiếp cận chủ động để học tiếp thị trực tuyến đã giúp anh thu hút 10.000 khách truy cập vào trang web của mình.
Hiện tại, anh ấy có tài sản ròng hơn 7 triệu đô la và bắt đầu cuộc hành trình của mình như hầu hết những người bình thường khác. Trước đó trong sự nghiệp của mình, anh đã xây dựng một trang web tiếp thị liên kết – Khi tư vấn, một bảng việc làm giúp các nhà tuyển dụng tìm kiếm các ứng viên phù hợp. Để hiểu cách tiếp thị trực tuyến hiệu quả, anh đã chọn các khóa học trực tuyến và triển khai kiến thức này trên các trang web của mình, đó là cách anh thu hút thành công 100.000 khách truy cập trang web.
Có lẽ bạn đang tự hỏi mình, làm thế nào anh ấy trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công?
- Có phải vì anh ấy vừa học cấp 3 vừa tham gia các khóa học của trường Cao đẳng Cộng đồng đồng thời không?
- Làm thế nào mà ông trở nên đủ nổi tiếng để lọt vào top 100 doanh nhân được Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama và Hạ viện Hoa Kỳ lựa chọn?
Làm thế nào anh ta xoay sở để thay đổi vận may của mình? Tất cả chỉ đơn giản là đạt được thành công trong tiếp thị liên kết.
Đặc điểm thành công để đạt hiệu quả
Khái niệm hiệu quả ở đây liên quan đến việc thu được nhiều sản lượng hơn trong khi giảm thiểu các nỗ lực đã đầu tư. Điều này có thể thực hiện được bằng cách chủ động làm việc, đặt ra các mục tiêu thông minh hơn và tìm ra các giải pháp tiết kiệm thời gian mà không cần phải phát minh lại bánh xe.
Lập kế hoạch ngắn hạn cho các mục tiêu dài hạn
Để đạt được thành công trong bất kỳ ngành nào, việc lập kế hoạch là vô cùng quan trọng và tiếp thị liên kết cũng không ngoại lệ. Nếu bạn muốn trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công, bạn phải đặt ra cả mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
Mục tiêu ngắn hạn có thể là nâng cao quyền hạn của bạn trong một diễn đàn hoặc một nhóm thảo luận bằng cách tương tác với các thành viên. Mục tiêu ngắn hạn này sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu kinh doanh dài hạn – chẳng hạn như cải thiện chuyển đổi, vì điều này tác động trực tiếp đến hoa hồng và thu nhập của họ.
Phân tích và đánh giá các chiến thuật mới để thúc đẩy chiến dịch
Các chuyên gia tiếp thị thường có blog hoặc một nền tảng để họ nói về việc cung cấp cho mọi người thông tin về các tin tức liên quan đến ngành. Các chuyên gia này muốn luôn cập nhật trò chơi của họ và tăng lượng người theo dõi của họ với tốc độ liên tục, do đó, bạn sẽ tìm thấy nhiều chiến thuật mới và các lựa chọn thay thế thông minh hơn để thực hiện các nhiệm vụ tiêu tốn thời gian. Bạn có thể tìm thấy các chiến thuật mới và ý tưởng mới lạ từ podcast, cuộc phỏng vấn, hội thảo trên web, blog và nền tảng truyền thông xã hội của họ để hỗ trợ bạn đạt được thành công trong tiếp thị liên kết.
Giả sử bạn bắt gặp một ý tưởng mới và dự định áp dụng nó trong chiến dịch tiếp theo của mình. Để đo lường thành công của nó, bạn có thể thiết lập các công cụ theo dõi trang web như Google analytics để đo lường và so sánh tác động của ý tưởng mới này mà bạn đã tích hợp. Trong quá trình phân tích sau chiến dịch, bạn sẽ có được bức tranh rõ ràng hơn về chiến thuật hoạt động và cách nó có thể được lặp lại trong tương lai.
Ví dụ, Sharon Tseung; một nhà tiếp thị liên kết viết blog về các chủ đề của Chiến lược Tiếp thị Liên kết Hiệu quả. Cô ấy thường tiếp thu các chiến thuật và ý tưởng mới lạ từ các hội thảo trên web và thảo luận chúng trên blog của mình. Trong blog gần đây của mình , cô ấy nói về ‘Thu nhập thụ động thông minh’ từ hội thảo trên web của Pat Flynn.
Sử dụng các công cụ cải thiện hiệu quả
Có nhiều công cụ hiện có (Miễn phí và Trả phí) giúp cải thiện tốc độ công việc của bạn và hỗ trợ bạn đạt được các mục tiêu đặt trước. Một số nhiệm vụ có thời hạn và yêu cầu sự chú ý nhiều hơn những nhiệm vụ khác, vậy làm cách nào để bạn ưu tiên những việc quan trọng hơn và quyết định những công cụ nào cần thực hiện để thành công trong tiếp thị liên kết?
Đối với những người mới bắt đầu, để nâng cao hiệu quả, bạn cần phải cải thiện năng suất tổng thể của mình. Các nhiệm vụ liên tục là công việc trần tục và thiếu tính sáng tạo hoặc một thử thách và có thể chiếm nhiều thời gian của bạn. Tự động hóa các nhiệm vụ như vậy có thể nâng cao năng suất của bạn và giúp bạn tập trung vào những thách thức lớn hơn cũng mang lại nhiều lợi ích hơn.
Nếu bạn muốn phát triển trò chơi tiếp thị của mình bằng cách cải thiện chất lượng nội dung cho website affiliate, tăng người đăng ký email, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hoặc mở rộng nhóm khách hàng tiềm năng của mình, thì có một công cụ cho mọi thứ. Điều này có nghĩa là về cơ bản bạn dành ra một chút thời gian để thoát khỏi công việc hàng ngày và nghiên cứu về các công cụ có thể tự động hóa các công việc hàng ngày để tiết kiệm thời gian.
Thực hiện các biện pháp đề phòng pháp lý: Điều khoản và thỏa thuận liên kết cùng với FTC
Điều này chỉ phụ thuộc vào quốc gia bạn đang ở và đó là các cơ quan quản lý về tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến. Ví dụ, Hoa Kỳ có Ủy ban Thương mại Tài chính (FTC) đảm nhận việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong quảng cáo trực tuyến.
Là một nhà tiếp thị, bạn có nghĩa vụ pháp lý tuân theo các chính sách và điều khoản thỏa thuận nhất định khi bạn quảng bá một số sản phẩm / dịch vụ nhất định. Ví dụ: trước khi nói về một đôi giày Nike, bạn cần tiết lộ rằng bạn đang làm việc này như một phần của hoạt động ‘quảng cáo trả phí’.
Nếu bạn bỏ qua các điều khoản và chính sách này, cuối cùng bạn sẽ phải đối mặt với một hình phạt và điều đó có thể ảnh hưởng nặng nề đến hiệu suất của bạn và cuối cùng là thành công tiếp thị liên kết của bạn.
Đặc điểm thành công trong tiếp thị sản phẩm
Có được kiến thức về sản phẩm
Khi quảng bá sản phẩm / dịch vụ trong một thị trường ngách affiliate, cách tốt nhất để bán hàng là quảng cáo nó một cách chính trực. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn không tin tưởng bạn, rất có thể họ sẽ không tin tưởng vào sản phẩm. Vì vậy, điều quan trọng là phải có kiến thức sâu rộng về sản phẩm khi quảng cáo chiêu hàng hoặc nói về sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế chiến thắng so với đối thủ cạnh tranh, vì bạn sẽ có kiến thức về cách sản phẩm / dịch vụ liên kết của bạn mang lại lợi ích cho khách hàng tiềm năng.
Khi có kiến thức về sản phẩm, bạn sẽ cần nghiên cứu về sản phẩm, các tính năng, lợi ích và cách sản phẩm giải quyết các điểm khó khăn của đối tượng. Bạn có thể tham gia vào các diễn đàn cộng đồng và các nhóm thảo luận bằng cách nói về cách các sản phẩm nhất định ( không chỉ sản phẩm / dịch vụ bạn đang quảng cáo ) là lựa chọn tốt hơn cho một số khách hàng nhất định.
Tập trung vào Danh tiếng / Xây dựng mạng lưới của bạn
Khi nói đến việc bán hàng, điều quan trọng là phải hiểu một số đặc điểm khi nói đến thành công của tiếp thị liên kết. Cho dù bạn là nhà tiếp thị liên kết, người quảng bá hay người có ảnh hưởng, danh tiếng của bạn là tất cả. Bạn không muốn nghe giống như một người bán hàng đang quảng cáo sản phẩm / dịch vụ nhất định chỉ vì mục đích kiếm tiền.
Nếu bạn đã tham gia một diễn đàn cộng đồng hoặc một nhóm trực tuyến liên quan đến thị trường ngách của bạn, trước tiên bạn cần phải tương tác với các thành viên của nhóm đó. Tìm hiểu mọi người xây dựng mối quan hệ cá nhân giúp tăng chuyển đổi bán hàng hơn là chỉ gửi spam các nhóm thảo luận khác nhau với các liên kết của sản phẩm / dịch vụ bạn đang cố gắng bán.
Phần tốt nhất của việc quen biết tốt trong một nhóm là khi các thành viên khác trong nhóm giới thiệu khách hàng tiềm năng cho bạn. Ngay sau khi điều này xảy ra, bạn đã bắt kịp tốc độ xây dựng bản thân như một người đích thực trong nhóm. Để giữ nguyên danh tiếng này, bạn cần cung cấp các giải pháp và lời khuyên hữu ích cho người được giới thiệu.
Xây dựng đội
Nếu bạn vừa mới bắt đầu hành trình để đạt được thành công tiếp thị liên kết, thì việc xây dựng đội ngũ không nên là ưu tiên của bạn vì mục tiêu của bạn là xây dựng thẩm quyền. Tuy nhiên, nếu bạn đã tham gia trò chơi tiếp thị liên kết này được vài năm và muốn tăng quy mô thu nhập, thì đó là thời điểm hoàn hảo để bắt đầu xây dựng đội ngũ.
Khi thành lập đội, hãy nhớ rằng đó là môn thể thao đồng đội và bạn cần có nhiều bộ kỹ năng và năng lực để chuyển những nỗ lực của mình thành thành công. Trong nhiều trường hợp, đây là những kỹ năng và vai trò công việc góp phần quan trọng vào sự thành công của các chiến dịch tiếp thị liên kết của bạn.
Tìm kiếm các Chương trình Liên kết khác
Khi tìm hiểu các chương trình liên kết khác, điều quan trọng là phải xác định được điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội (SWOT) của chương trình của họ. Để đạt được thành công trong tiếp thị liên kết, hãy bắt đầu với việc xác định đối thủ cạnh tranh của bạn trong khi chuyển quan điểm sang quan điểm của người mua.
Bạn thường dễ mất quan điểm khi thực hiện SWOT, do đó, bạn nên chọn nguyên nhân thay vì đặc điểm. Ví dụ: so sánh thời gian tải trang web giữa trang web của bạn và đối thủ cạnh tranh hoặc chất lượng của nội dung đang được xuất bản.
Một số cách dễ nhất để theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn là trở thành khách hàng của họ và theo dõi họ trên phương tiện truyền thông xã hội. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ khác nhau giúp thiết lập hệ thống cảnh báo khi đối thủ cạnh tranh của bạn xuất bản một bài đăng blog, video mới hoặc bất kỳ hoạt động tiếp thị nào như vậy.
Trong khi theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh, bạn cũng có thể tiến hành nghiên cứu về các ngách tiếp thị liên kết và các chương trình tiếp thị liên kết. Nghiên cứu sẽ giúp bạn làm nổi bật khả năng sinh lời của các ngách khác nhau và xác định những khoảng trống mà bạn có thể tận dụng để mở rộng thu nhập của mình. Nghiên cứu này cũng sẽ giúp bạn đạt được lợi thế cạnh tranh so với các nhà tiếp thị khác.
Thực hiện nghiên cứu về các sản phẩm liên kết trong cùng một ngành có thể giúp hiểu được khán giả thực sự muốn gì. Điều quan trọng là phải hiểu tình cảm của khán giả, cho dù đó là cảm xúc với sản phẩm bạn đang bán hay đối thủ cạnh tranh của bạn.
Học hỏi từ Nghiên cứu điển hình
Nghiên cứu điển hình là một nguồn thông tin xác thực về cách một cá nhân hoặc một nhóm cá nhân mở đường thông qua tiếp thị liên kết thành công. Một số nghiên cứu điển hình nhất định từ ngành giúp hiểu các chiến thuật và chiến lược hữu ích giúp đạt được các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn.
Hầu hết các thương hiệu đều có một blog, một phần riêng biệt hoặc một trang đích cho các nghiên cứu điển hình và thông cáo báo chí của họ. Bạn cũng có thể tìm thấy các trang web dành riêng cho các nghiên cứu điển hình và kết quả học tập cho những người quan tâm đến công việc đằng sau các chiến lược và chiến thuật đằng sau một số chiến dịch tiếp thị phổ biến nhất.
Xây dựng thông qua tính nhất quán
Nhất quán là chìa khóa để đạt được các mục tiêu dài hạn. Thật khó chịu, chậm chạp một cách khó khăn, nhưng tất cả chúng ta đều biết không có con đường tắt nào để đạt được thành công lâu dài. Để đạt được thành công tiếp thị liên kết này, bạn sẽ phải làm việc trên lịch và tuân theo lịch trình mà bạn đã lập.
Bạn đã chạy một số thử nghiệm, tìm ra chiến lược tốt nhất phù hợp với việc tạo chuyển đổi. Internet sẽ cung cấp cho bạn hàng triệu cách để làm điều tương tự, nhưng bạn sẽ phải tìm ra cách phù hợp với mình và duy trì kế hoạch đó.
Bạn có thể lên kế hoạch cho lịch của mình trong một ngày để thử các thử nghiệm mới và áp dụng chiến lược này khi bạn thấy kết quả khả quan. Từ đây trở đi, con đường phía trước là xây dựng kế hoạch hàng năm, thêm các sự kiện truyền thông xã hội và đo lường tiến trình của bạn để xem liệu đó có phải là một chiến lược tiếp thị liên kết thành công hay không ..
Các đặc điểm thành công để duy trì động lực
Yêu những gì bạn làm
Điều này không thể đủ căng thẳng.
Nếu bạn không thích những gì bạn làm, bạn không thể tiến bộ và đạt được thành công trong tiếp thị liên kết. Nếu bạn không tạo được tiếng vang cho sản phẩm, bạn cũng sẽ không thể thuyết phục được khán giả của mình.
Do đó, điều quan trọng là phải thử các sản phẩm / dịch vụ mà bạn đang bán trước khi bạn thực sự bắt đầu bán chúng. Điều này xây dựng một kết nối chặt chẽ giữa bạn và sản phẩm bạn đang bán. Năng lượng của bạn rất quan trọng vì đó là những gì thể hiện khi bạn quảng cáo sản phẩm / dịch vụ cho khán giả của mình. Bạn có thể cảm nhận được năng lượng này qua cách khán giả của bạn phản hồi.
Hãy kiên nhẫn, vì thành công là lâu dài
Có một câu nói cổ, ‘kiên nhẫn là một đức tính tốt’ và điều đó cũng đúng trong trường hợp này. Hầu hết các nhà tiếp thị liên kết bắt đầu cuộc hành trình của họ với tốc độ chậm và thua cuộc trước khi họ bắt đầu thấy bất kỳ tiến bộ nào.
Trong vài tháng đầu tiên, bạn sẽ bận rộn với việc xây dựng blog, sự hiện diện trên mạng xã hội hoặc thậm chí là kênh YouTube. Trong thời gian này, bạn sẽ phải mang lại hiệu quả và thường xuyên hơn không, bạn sẽ chỉ chăm chăm vào phân tích lưu lượng truy cập trang web với hy vọng thấy những con số này tăng lên thông qua một chiến lược tiếp thị liên kết thành công.
Bạn sẽ vượt quá kỳ vọng của mình để cho rằng bạn sẽ nhận được bất kỳ chuyển đổi nào trong thời gian này, tuy nhiên, bạn có thể dành thời gian này tốt hơn bằng cách tạo nhiều nội dung hơn, xây dựng các liên kết có liên quan, v.v.
Thành công của tiếp thị liên kết là lâu dài, do đó, điều quan trọng là phải vượt qua quá trình nghiền nát và tối ưu hóa quy trình làm việc ở bất cứ đâu bạn có thể. Tần suất các bài đăng hoặc video tải lên cần phải duy trì nhất quán để người theo dõi của bạn tăng lên trong khi thiết lập quyền hạn trong miền của bạn.
Có sở thích / hoạt động để tiêu diệt
Cuộc sống bộn bề của công việc sẽ tạo ra căng thẳng trừ khi bạn giữ được sự cân bằng lành mạnh để não có thời gian thư giãn. Là một nhà tiếp thị liên kết, công việc của bạn có thể gây nghiện, vì bạn thấy kết quả trong thời gian thực và rất dễ mất thời gian.
Tìm một sở thích hoặc một lối thoát lành mạnh để giảm căng thẳng. Ví dụ, đi dạo buổi sáng, đọc sách hoặc xem một bộ phim sẽ giúp bạn chuyển hướng tâm trí để thoát khỏi sự đơn điệu của những công việc thường ngày. Điều này sẽ giúp bạn luôn phân tích, sáng tạo và mới mẻ.
Tiếp tục học
Hành trình thành công trong tiếp thị liên kết còn dài và đòi hỏi sự học hỏi không ngừng. Điều quan trọng là học các kỹ năng mới và xây dựng hiểu biết của bạn về ngành. Trong hành trình này, bạn nên tận hưởng quá trình phát triển bằng cách liên tục thử nghiệm các giả thuyết như đặt quảng cáo biểu ngữ thử nghiệm và xem lưu lượng truy cập mà nó kéo.
Một số thử nghiệm giả thuyết này cũng có thể là một cái gì đó đầy tham vọng, chẳng hạn như thử nghiệm một nguồn lưu lượng truy cập mới hoặc một cách tiếp cận mới. Vâng, điều này có thể phần nào khiến bạn mất tập trung vào mục tiêu hiện tại, nhưng đó là điều sẽ bổ sung vào lộ trình học tập của bạn: liên tục thử nghiệm những điều mới mà không thực sự mất tập trung vào những gì bạn hiện đang làm. Kỹ năng này thực sự có thể được áp dụng ngoài các thông số của tiếp thị liên kết.
Chia sẻ những gì bạn học được
Một phần quan trọng của việc trưởng thành trong thị trường ngách của bạn là chia sẻ những gì bạn đã học được trong cộng đồng của mình. Nếu bạn đã trải qua giai đoạn đầu xác định và thực hiện các chiến lược tiếp thị liên kết thành công, đây sẽ là thời điểm tuyệt vời để bạn trao quyền cho những người mới làm quen với tiếp thị liên kết.
Khi bạn tiếp tục phát triển và học hỏi, bạn có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này bằng cách chia sẻ việc học của bạn. Điều này sẽ cải thiện quyền hạn và danh tiếng của bạn trong lĩnh vực mà bạn đang làm việc.
Cố vấn để có được và củng cố kiến thức ngành
Đó là một điều để dạy những gì bạn đã học được trong hành trình thành công của tiếp thị liên kết và một điều khác là đóng góp cho cộng đồng trực tuyến.
Hãy tưởng tượng bạn có thể truy cập thư viện dữ liệu tổng hợp liên quan đến kiến thức ngành.
Điều này mở ra cơ hội cho bạn hợp tác với các nhà tiếp thị liên kết khác để tạo ra các khóa học phục vụ cho các đơn vị liên kết mới. Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo các khóa học cụ thể về các chiến lược và chiến thuật mà bạn đã thử nghiệm và học trước đó trong hành trình của mình.
Và đó là một bọc! Bây giờ bạn đã có được cái nhìn về một số đặc điểm bạn cần xây dựng để thành công. Hơn nữa, bạn cũng đã chia nhỏ con đường dẫn đến thành công của tiếp thị liên kết thành hiệu quả, tiếp thị sản phẩm và động lực bản thân.
Nếu bạn muốn thêm hai xu của mình về chủ đề này, vui lòng bình luận bên dưới và chúng tôi rất muốn được liên hệ!
Thu hút Thành công Tiếp thị Liên kết trong Tóm tắt
Đặc điểm thành công để đạt hiệu quả
- Lập kế hoạch ngắn hạn cho các Mục tiêu dài hạn
- Nghiên cứu về các sản phẩm liên kết mới
- Phân tích / Đánh giá các chiến thuật / ý tưởng mới với mọi chiến dịch
- Sử dụng các công cụ cải thiện hiệu quả
- Kiểm tra các điều khoản và thỏa thuận liên kết cùng với FTC
Những đặc điểm thành công khi tiếp thị sản phẩm
- Có được kiến thức về sản phẩm
- Tập trung vào Danh tiếng / Xây dựng mạng lưới của bạn
- Xây dựng đội
- Tìm kiếm các Chương trình Liên kết khác
- Học hỏi từ Nghiên cứu điển hình
- Xây dựng thông qua tính nhất quán
Những đặc điểm thành công để luôn có động lực
- Yêu những gì bạn làm
- Hãy kiên nhẫn, vì thành công là lâu dài
- Làm việc theo sở thích / hoạt động để giữ cho tâm trí của bạn luôn sảng khoái
- Tiếp tục học
- Chia sẻ những gì bạn học được
- Cố vấn để có được và củng cố kiến thức ngành