Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn biết rằng không gì có thể tốt hơn một tấn lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Vấn đề duy nhất: bạn không biết làm thế nào để đạt được điều này.
Bạn biết khán giả của bạn đang bận rộn. Họ vùi đầu vào xem video về bạn bè của họ trên các hòn đảo nhiệt đới hoặc giận dữ gõ mặt kẻ thù của họ trên Facebook.
Làm thế nào bạn có thể thu hút sự chú ý của họ đến website của bạn?
Câu trả lời: SEO cho affiliate marketing.
Tôi biết rồi mà.
Nghe có vẻ khó khăn.
Và sự thật, nó thật khó khăn.
Chỉ cần nhập “SEO” vào Google và bạn sẽ nhận được kết quả cho các hướng dẫn dài vô tận mà bạn không biết phải làm thế nào để vượt qua. Bạn sẽ nhận được danh sách hàng trăm yếu tố xếp hạng mà bạn không hiểu chúng là cái gì.
Nếu đây là bạn, đừng lo lắng.
Trong bài viết này webaffiliatevn đã tổng hợp hướng dẫn đơn giản (nhưng toàn diện) này về SEO cho website affiliate marketing.
Đúng vậy, chúng tôi đã bỏ qua những thứ bạn có thể học sau này , nếu bạn quyết định trở thành một chuyên gia SEO hoặc quản trị trang web. Tôi đã bao gồm những điều cơ bản mà bạn có thể sử dụng ngay bây giờ để cải thiện xếp hạng trang web của mình, tăng lưu lượng truy cập và tăng vọt doanh số bán hàng của bạn.
Hãy cùng bắt đầu.
SEO là gì?
Những điều đầu tiên bạn cần hiểu.
SEO là gì?
Ý tôi là, nó thực sự là gì?
Đây có vẻ là một câu hỏi ngớ ngẩn vì tất cả chúng ta đều phải biết nó là gì.
Nhưng trong trường hợp nó vẫn còn mờ đối với bạn, SEO là viết tắt của search engine optimization và liên quan đến việc cải thiện trang web của bạn để nó xếp hạng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) và tiếp cận nhiều người hơn. Nó cũng tập trung vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền thay vì trả tiền từ quảng cáo.
Hãy nghĩ về nó giống như sở hữu một cửa hàng trực tuyến ở góc phố. Để tăng doanh số bán hàng, bạn cần nhiều người xem và ghé thăm cửa hàng của mình.
Vì vậy, bạn in ra các tài liệu quảng cáo. Bạn cải thiện bảng hiệu bảng hiệu của mình. Bạn yêu cầu bạn bè và những người trong vùng kết nối của bạn quảng bá cửa hàng của bạn. Bạn làm đẹp nội thất của mình để thu hút khách quay lại.
SEO là như vậy, nhưng lần này công việc của bạn được thực hiện trên trang web của bạn.
Dưới đây là ba khái niệm quan trọng trong SEO bạn cần chú ý.
SEO Onpage
Đây là nơi bạn làm đẹp cửa hàng của mình và đảm bảo rằng khách hàng của bạn thích ở trong đó.
Trong thế giới internet, nó liên quan đến việc tạo nội dung mà họ yêu thích, sử dụng các URL ngắn và dễ đọc, và sử dụng cấu trúc logic cho luồng (H1, H2 và H3).
SEO Offpage
Đây là nơi bạn tiếp cận với mạng lưới của mình và những khách hàng trước đây, yêu cầu họ quảng bá cửa hàng của bạn.
Nó bao gồm đăng bài của khách, tiếp cận và xây dựng liên kết và tận dụng đánh giá của những người mua trước đây của bạn.
Technical SEO
Điều này tương tự như việc sửa sang cửa hàng vật lý của bạn. Bạn sẽ muốn vá các lỗ hổng trên mái nhà, đảm bảo rằng nó không quá nóng hoặc quá lạnh, và loại bỏ mối mọt có thể khiến toàn bộ tòa nhà của bạn sụp đổ.
Trên trang web của bạn, điều này có nghĩa là tối ưu hóa tốc độ, xây dựng sơ đồ trang XML và đảm bảo trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
Bây giờ, tất cả những thứ này đều quan trọng, và tôi sẽ đi sâu vào chúng một chút.
Lưu ý: Tôi sẽ không đi sâu vào hàng trăm yếu tố xếp hạng hoặc đi sâu vào các chiến lược tiếp cận xây dựng liên kết nâng cao.
Những gì tôi sẽ làm là cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan ngắn gọn nhưng toàn diện về những gì bạn có thể làm hôm nay để cải thiện SEO cho website affiliate.
Chúng ta cùng đi vào chi tiết nhé!
SEO cho tiếp thị liên kết – 8 bước để thành công
Đây là một sự thật đáng ngạc nhiên.
SEO cho tiếp thị liên kết có vẻ là chủ đề lớn. Bạn có thể cảm thấy như bạn sẽ không bao giờ hoàn thành nó thành công. Có quá nhiều việc phải làm và bạn không biết bắt đầu từ đâu.
Nhưng giống như một ngọn núi, bạn có thể mở rộng quy mô nó từng bước.
Tất cả những gì bạn cần làm là thực hiện bước đầu tiên. Sau đó, tiếp theo. Sau đó, tiếp theo. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ có mặt tại hội nghị thượng đỉnh và nhìn xuống các đối thủ cạnh tranh của mình một cách đắc thắng.
Vì vậy, không cần dòng do nữa, chúng ta hãy bắt đầu bước đầu tiên.
Bước # 1: Tận dụng sức mạnh của từ khóa
Nếu bạn giống tôi, bạn có thể cảm thấy một cơn rùng mình kinh khủng không tự chủ chạy dọc sống lưng mỗi khi bạn nghe thấy từ “từ khóa”.
Đó là bởi vì trong suốt lịch sử của SEO, các từ khóa đã bị lạm dụng và sai lệch không có hồi kết.
Ví dụ, bạn có thể biết về phương pháp nhồi nhét từ khóa khét tiếng.
Đây là một ví dụ về đoạn văn spam từ khóa: Bài viết này nói về seo website affiliate giúp bạn seo website affiliate thành công, kiếm tiền và seo website affiliate nâng cao để tiếp tục kiếm tiền nhiều hơn.
Nhưng sự thật là, từ khóa rất quan trọng.
Trên thực tế, chúng rất cần thiết cho sự thành công trong SEO của bạn.
Điều quan trọng là sử dụng chúng một cách chiến lược và không spam. Thay vì nhồi nhét từ khóa, hãy sử dụng từ khóa ở một vài nơi được nhắm mục tiêu để báo hiệu cho Google rằng trang của bạn là thứ mà mọi người cần để trả lời câu hỏi của họ.
Những nơi này là:
- Dòng tiêu đề của bạn , thẻ H1
- Một lần trong 100 từ đầu tiên của phần giới thiệu của bạn
- Bao nhiêu lần trong tiêu đề phụ của bạn (H2 và H3) mà bạn có thể mà không gây phiền nhiễu
- Phần kết luận
- Trong mô tả meta, thẻ alt và URL của bạn
Đó là nó!
Bây giờ cho câu hỏi tiếp theo:
Bạn sử dụng những từ khóa nào?
Dưới đây là bốn bước đơn giản để tìm và nhắm mục tiêu các từ khóa tốt nhất.
- Sử dụng Công cụ Nghiên cứu Từ khóa
Sự thật là bạn có thể làm SEO cho tiếp thị liên kết mà không cần công cụ nghiên cứu từ khóa, nhưng nó sẽ giống như bạn đang đi một cuộc hành trình mà không có bản đồ.
Bạn sẽ đi vòng quanh, bị lạc, và nếu bạn đến được đích, đó sẽ là tình cờ.
Công cụ nghiên cứu từ khóa là bản đồ đến đích của bạn (tiếp thị liên kết thành công).
Và đừng lo lắng.
Một công cụ cơ bản như Google keyword planner có thể cung cấp cho bạn tất cả dữ liệu bạn cần để hoàn thiện chiến lược của mình.
- Tìm các Từ khóa Đuôi dài
Tìm kiếm các từ khóa dài giống như mở một cửa hàng không bán gì ngoài những chiếc váy đen nhỏ.
Chắc chắn, nhiều người sẽ bước vào cửa hàng quần áo chung bên cạnh bạn.
Nhưng khi mọi người bước vào cửa hàng của bạn, họ có nhiều khả năng mua hơn vì họ đặc biệt đến để mua một chiếc váy màu đen nhỏ.
Nghĩ về nó.
Khi bạn truy cập Google và nhập “váy”, bạn có thể có rất nhiều ý định khác nhau:
- Có thể bạn muốn biết “váy” nghĩa là gì
- Có thể bạn đang tìm ảnh về chiếc váy cho trang web của mình
- Có thể bạn đang tìm cảm hứng cho buổi may tiếp theo của mình
Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhập “chiếc váy đen nhỏ gần tôi” vào Google?
Chuẩn rồi.
Bạn đã sẵn sàng 99% để mua một chiếc váy.
Đó là điều kỳ diệu của các từ khóa đuôi dài.
Mặc dù từ khóa hạt giống như “váy” có thể có nhiều tìm kiếm hơn…
… Đó là một từ khóa dài như “chiếc váy đen nhỏ gần tôi” nhận được doanh số bán hàng.
- Tìm kiếm các Từ khóa trong “Vị trí ngọt ngào” mà tất cả các SEO đều yêu thích
Đây là một sự thật đáng buồn.
Không có từ khóa hoàn hảo.
Có nghĩa là, bạn cần phải thỏa hiệp và tìm những từ khóa càng gần với mức hoàn hảo càng tốt.
Những từ khóa này nằm ở vị trí cao nhất giữa lượng tìm kiếm cao và điểm độ khó của từ khóa thấp.
Đây là những gì các thuật ngữ này có nghĩa là:
- Khối lượng tìm kiếm cao: rất nhiều người đang tìm kiếm bằng các từ khóa này mỗi tháng
- Điểm độ khó của từ khóa thấp: không có nhiều trang web có thẩm quyền cao đang cạnh tranh cho từ khóa này, có nghĩa là bạn có cơ hội xếp hạng tốt cho từ khóa này cao hơn
Để thành công, hãy thử tuân thủ các quy tắc sau:
- Đạt được khối lượng tìm kiếm trên 300 mỗi tháng
- Đạt điểm độ khó của từ khóa dưới 3
Ví dụ tôi sử dụng và kiểm tra từ khóa đuôi dài của chúng tôi “áo sơ mi nam hàn quốc”.
Volume cao, và độ khó tự khóa KD thấp => Từ khóa đuôi dài Lý tưởng để SEO
- Tìm các Từ khóa có ROI cao
Đây không phải là một yếu tố xếp hạng và nó sẽ không làm tăng cơ hội hiển thị trong SERPs của bạn.
NHƯNG nó sẽ giúp bạn có được những khách truy cập chất lượng cao, những người ở cuối trong hành trình mua hàng và sẵn sàng mua hàng hơn.
Nói cách khác, nó sẽ giúp bạn nhận được nhiều ROI nhất từ các website của mình.
Dưới đây là danh sách nhanh các từ khóa cần nhắm mục tiêu (và nội dung cần viết xung quanh chúng):
- Từ khóa so sánh : Hai thương hiệu hoặc sản phẩm này đối lập nhau. (Ví dụ: về so sánh sản phẩm)
- Từ khóa đánh giá : Đây là những đánh giá chuyên sâu giúp người đọc quyết định xem sản phẩm hoặc dịch vụ có phù hợp với họ hay không. (Ví dụ: Semrush Review)
- Top list : Những danh sách này liệt kê các sản phẩm được đề xuất hàng đầu trong một thị trường ngách. (Ví dụ: Top 5+ Vòng đeo tay thông minh tốt nhất hiện nay 2021)
- Từ khóa lựa chọn thay thế: Những từ khóa này thảo luận về các lựa chọn thay thế cho các sản phẩm hoặc dịch vụ phổ biến. (Ví dụ: Các lựa chọn thay thế tốt nhất cho Ahrefs)
- Từ khóa thông tin : Nhữngtừ khóa này giải quyết một điểm khó khăn mà khán giả của bạn cảm thấy có liên quan đến các sản phẩm liên kết của bạn. (Ví dụ: Ahrefs là gì?)
Xây dựng nội dung chất lượng xung quanh các từ khóa này và bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy trang web của mình phát triển nhanh như thế nào.
Bước # 2: Tránh những sai lầm về tên miền này
Ngày xưa, việc đưa một từ khóa có liên quan vào tên miền của bạn là điều bắt buộc.
Ngày nay: không quá cần thiết.
Tuy nhiên, có những sai lầm về tên miền thực sự có thể khiến bạn khó SEO.
Đây là hai điều bạn nên tránh:
- Sử dụng thương hiệu của người khác trong tên miền của bạn. Điều này là không nên trừ khi bạn đã yêu cầu sự cho phép của công ty để sử dụng tên của họ trong miền của bạn. Đẩy qua mà không có sự đồng ý của họ có thể dẫn đến việc bị phạt hoặc bị kiện bởi công ty.
- Mua một miền có lịch sử xấu. Trước khi mua một miền hoặc trang web, hãy dành thời gian xem xét lịch sử của nó. Điều này là do bạn sẽ không muốn sở hữu một trang web có thành tích xấu về việc gửi thư rác cho Google trong quá khứ.
Bước # 3: Làm đẹp cửa hàng của bạn với nội dung chất lượng
Tôi đã nói về SEO onpage trước đó trong blog này và tôi sẽ đi sâu hơn vào nó ở đây.
Làm việc với SEO onpage của bạn giống như bạn đang cố gắng hết sức để đảm bảo khách hàng yêu thích cửa hàng của bạn. Bạn thêm một phòng chờ. Bạn đầu tư vào ánh sáng tốt. Bạn sắp xếp hàng hóa của mình để khách truy cập dễ dàng tìm thấy. Bạn theo dõi các cửa hàng trên phố và nhắm mục tiêu đánh bại chúng bằng cách làm cho cửa hàng của bạn tốt hơn.
Điều này cũng đúng với trang web của bạn.
Để làm hài lòng khách truy cập của bạn và Google, bạn cần thiết lập nó để thành công với nội dung tuyệt vời, được tối ưu hóa tốt.
Dưới đây là ba bước để giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
- Tạo nội dung tốt hơn đối thủ cạnh tranh của bạn
Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thật ngạc nhiên khi có nhiều nhà tiếp thị liên kết bỏ lỡ nó.
Họ nhảy vào blog của mình và bắt đầu lải nhải trên bàn phím. Họ đổ ý tưởng của họ ra tài liệu trống của họ. Họ viết những thứ mà họ nghĩ rằng độc giả của họ sẽ yêu thích.
Vấn đề duy nhất: họ không biết nội dung của họ sẽ đánh giá tốt như thế nào so với đối thủ cạnh tranh.
Và nếu nó không thành công … tốt, bạn có thể đoán kết quả.
Lời khuyên của tôi dành cho bạn: trước khi bạn viết một bài blog, hãy kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm gì.
Không khó đâu.
Đơn giản chỉ cần truy cập vào Google và nhập từ khóa bạn đang cố gắng xếp hạng.
Hãy nói rằng đó là “cách chọn cho không giữ nhà “
Đây là những gì bạn sẽ nhận được:
Bây giờ, công việc của bạn là nhấp vào từng kết quả này và đọc nó.
Tự hỏi bản thân minh:
- Điều gì làm cho bài đăng này đặc biệt?
- Nó khác với mọi thứ khác trên mạng như thế nào?
- Điều gì còn thiếu ở đây mà tôi có thể thêm vào bài viết của mình?
- Họ có bất kỳ hình ảnh nào không?
- Bài viết có hấp dẫn và sáng tạo không?
- Họ đã đưa các từ khóa có liên quan vào đúng nơi chưa?
- Họ có tối ưu hóa dòng tiêu đề và tiêu đề phụ của mình cho cả Google và người đọc không?
Tôi biết, nó nghe có vẻ tẻ nhạt.
Nhưng bạn sẽ không hối tiếc khi bắt đầu tạo ra những bài đăng lớn hơn đối thủ của mình hàng dặm…
… Và thu hút tất cả lưu lượng truy cập đáng mơ ước.
- Tối ưu hóa nội dung của bạn để dễ đọc
Hãy tưởng tượng điều này.
Bạn bị đau dạ dày khủng khiếp và bạn muốn có một danh sách các phương pháp điều trị tại nhà hàng đầu mà bạn có thể sử dụng để loại bỏ nó.
Bạn truy cập Google và đến một trang như thế này:
Công việc của bạn là gì?
Tất nhiên là chạy.
Bạn sẽ nhấp vào nút quay lại ngay. Vì vậy hãy tối ưu nội dung của bạn cho dễ đọc
- Đừng để nội dung của bạn bị lỗi thời
Giống như tất cả những điều tốt đẹp, nội dung có ngày hết hạn.
Trong một số ngành công nghiệp (ví dụ: trang tin tức), ngày này xảy ra rất nhanh. Viết một bài báo, và nó sẽ trở nên cũ kỹ trong một hoặc hai ngày.
Ở những loại nội dung khác, nó dài hơn một chút. (Tối đa là 3-5 năm.)
May mắn thay, là một nhà tiếp thị liên kết, bạn thuộc loại # 2 và nội dung của bạn có thể sẽ không bị lỗi thời sau khi bạn viết nó. Nếu bạn may mắn hơn nữa, những thứ bạn xuất bản sẽ vẫn có liên quan trong ba năm tới.
Tuy nhiên, bạn sẽ muốn kiểm tra và cập nhật nội dung của mình ít nhất mỗi năm một lần.
Đây là danh sách kiểm tra nhanh để giúp bạn:
- Cập nhật thông tin cũ. Khi thời gian trôi qua, các thương hiệu có thể thay đổi các tính năng, giá cả và thậm chí cả tên của sản phẩm của họ. Đảm bảo kiểm tra thông tin lỗi thời, vì độc giả của bạn sẽ không đánh giá cao bạn về thông tin đó.
- Kiểm tra các liên kết bị hỏng. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc bằng một công cụ SEO toàn diện như Ahrefs .
- Tìm kiếm những khoảng trống mà bạn có thể cải thiện. Nội dung giống như công thức của bạn cho món trứng tráng hoàn hảo. Bạn có thể cải thiện nó theo thời gian. Thêm vào một ít gia vị. Đối với blog của bạn: thêm hình ảnh hoặc video để phá vỡ các bức tường văn bản, thay đổi các ví dụ lỗi thời cho các ví dụ mới hơn và thắt chặt các câu có vẻ cồng kềnh hoặc chảy xệ. Với thời gian và những cải tiến liên tục, nội dung của bạn sẽ liên tục tăng cho đến khi nó trở thành tốt nhất trên SERPs cho từ khóa được nhắm mục tiêu của bạn.
Bước # 4: Làm việc trên các liên kết của bạn
Liên kết giống như oxy cho chiến lược SEO của bạn.
Nếu không có chúng, bạn sẽ thu mình lại và chết trong một trong những góc tối ẩn của trang web, không một linh hồn nào có thể nhìn thấy và ủng hộ nổ lực SEO của bạn.
Nói cách khác: bạn cần liên kết để xếp hạng tốt.
Và khi nói đến liên kết, có ba loại: liên kết ra bên ngoài: External link, liên kết nội bộ Internal link- và liên kết đến Backlink.
Hãy xem xét từng cái riêng biệt:
- Liên kết ra ngoài External link
Các liên kết ra ngoài giống như mạng nhện.
Chúng giúp trình thu thập thông tin web của Google kết nối trang web của bạn với những người khác.
Ví dụ, giả sử bạn viết một đoạn nội dung về pho mát. Trong nội dung của bạn, bạn liên kết đến một blog khác có cùng chủ đề. Điều này làm là giúp Google khám phá trang của bạn và lập chỉ mục trang đó cho các tìm kiếm trong tương lai về cùng chủ đề.
Nhưng các liên kết ra ngoài thậm chí còn tốt hơn.
Đó là bởi vì họ không chỉ hướng dẫn Google đến trang web của bạn, họ còn giúp bạn tạo mối quan hệ có ý nghĩa với những người sáng tạo nội dung khác.
Khi bạn giới thiệu trang web của họ trong blog của bạn và cung cấp cho họ một liên kết ngược tốt, rất có thể họ sẽ đánh giá cao nó và trả lại sự ưu ái sau này.
- Liên kết nội bộ
Liên kết nội bộ giống như xi măng kết dính các trang web trên website của bạn với nhau.
Chúng hoạt động để cho Google thấy trang web của bạn được cấu trúc như thế nào, bao gồm những trang nào quan trọng hơn (các trang cốt lõi của bạn) hơn những trang khác.
Nếu điều này nghe có vẻ phức tạp, đừng lo lắng.
Tất cả những gì bạn phải làm là liên kết trở lại các trang khác trên trang web của bạn.
Như thế này:
- Liên kết ngược
Tôi sẽ nói về những ẩn dụ thú vị của mình cho các liên kết ngược.
Backlinks giống như vàng.
Bạn đào và tìm kiếm chúng (đôi khi trong nhiều năm), và khi bạn có được chúng, bạn trở nên giàu có.
Chuẩn rồi!
Backlink là một yếu tố xếp hạng rất lớn đối với Google vì chúng có nghĩa là các trang web khác đánh giá nội dung của bạn đủ để liên kết với nó.
Nhưng đây là điểm nổi bật: không giống như liên kết ra ngoài và liên kết nội bộ, bạn không kiểm soát được việc mình có nhận được các liên kết ngược hay không.
Vì vậy, làm thế nào để bạn tăng cơ hội nhận được chúng?
Dưới đây là bốn mẹo để giúp bạn:
- Tạo nội dung đáng chia sẻ. Tạo nội dung trực tuyến tốt nhất về chủ đề của bạn và những người xem nội dung đó sẽ tự nhiên yêu thích và muốn liên kết lại với chủ đề đó.
- Yêu cầu chủ sở hữu trang web khác cho các liên kết ngược. Tuy nhiên, đừng spam và gây phiền nhiễu. Đảm bảo rằng bạn có lý do để họ liên kết với bạn.
- Tìm kiếm các liên kết bị hỏng trên các trang web khác. Bạn có thể thực hiện việc này theo cách thủ công hoặc bằng một công cụ như Ahrefs. Khi bạn tìm thấy chúng, hãy gửi cho chủ sở hữu trang web một tin nhắn có nội dung: “Này, Chủ sở hữu trang web! Tôi nhận thấy rằng liên kết trên blog TOp 10 áo nam tốt nhất của bạn đã bị hỏng. Bây giờ, tôi có một bài báo giống như bài báo đã bị gỡ xuống. Tôi thực sự rất thích nếu bạn muốn liên kết đến nó! ”
- Guest post. Viết blog của khách là cực kỳ có giá trị vì nó không chỉ giúp bạn tiếp xúc với độc giả của blog khác mà còn cho bạn cơ hội liên kết trở lại trang web của riêng bạn. Hầu hết các trường hợp, chủ sở hữu trang web sẽ cho phép bạn một liên kết ngược đến blog của bạn trong hồ sơ tác giả của bạn.
Hãy nhớ rằng, việc xây dựng một hồ sơ backlink mạnh sẽ tốn nhiều thời gian và công sức.
Nhưng như tôi đã nói, backlinks là vàng.
Chúng đáng giá.
Bước # 5: Tốc độ load web nhanh, Không để độc giả chờ đợi
Sự thật là, thế giới kỹ thuật số ngày nay không phải là spa.
Mọi người không lên mạng để hít thở sâu, thư giãn và để thời gian trôi đi một cách vô kiểm soát trong khi bùn núi lửa ngâm chanh bị chà xát vào mặt.
Không!
Họ đang vội vàng. Họ liên tục gấp rút, như thể họ sợ rằng họ sẽ bỏ lỡ nội dung tiếp theo được xuất bản. Họ có 10 tab đang mở trên trình duyệt của mình và họ đang nhấp liên tục từ tab này sang tab tiếp theo.
Có nghĩa là, nếu bạn để họ đợi trong 5 giây trong khi trang giống như con lười của bạn tải…
… Họ sẽ rời bỏ bạn.
Và khi họ làm vậy, Google sẽ nhận thấy.
Vì vậy:
Đừng bao giờ để độc giả của bạn chờ đợi.
Thuyết phục họ với tốc độ tải trang nhanh như chớp.
Dưới đây là ba mẹo để giúp bạn đạt được mục tiêu này:
- Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web tốt của bạn.
- Bỏ qua ảnh nặng. Hãy tin tôi. Khán giả của bạn sẽ không lo lắng khi các thanh bên lấy cảm hứng từ nghệ thuật trang trí tuyệt đẹp và hình ảnh khổng lồ của bạn tải. Và tại sao bạn nên tạo một trang web mà không ai có thể nhìn thấy? Bạn sẽ làm tốt hơn nhiều khi tối giản hóa với nhiều khoảng trắng và hình ảnh đơn giản.
- Sử dụng các plugin tăng tốc. Ví dụ: nếu bạn đang sử dụng WordPress, một plugin như WP Rocket có thể giúp kết hợp và thu nhỏ các tệp của bạn.
Bước # 6: Tối ưu hóa cho các đoạn trích nổi bật
Nếu bạn giống tôi, bạn thích những đoạn trích nổi bật.
Đó là bởi vì bạn có thể nhận được câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm trong nháy mắt mà không cần phải nhấp qua để đọc một bài đăng trên blog.
Đây là một ví dụ:
Tuy nhiên, có một lý do khác khiến tôi yêu thích các đoạn trích nổi bật.
Đó là bởi vì khi một blog được giới thiệu theo cách này, nó sẽ hiển thị là kết quả số 1 trên SERPs.
Tin tốt là bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình cho phần đoạn trích nổi bật của Google.
Dưới đây là hai cách để tăng cơ hội giành được vị trí đáng mơ ước này:
- Thêm các đoạn tóm tắt vào nội dung của bạn. Đây là những đoạn văn ngắn có cấu trúc như câu hỏi và câu trả lời từ 40-50 từ.
- Tận dụng mọi người cũng đặt câu hỏi trên Google. Không chắc chắn những câu hỏi nào cần hỏi trong các đoạn tóm tắt của bạn? Chỉ cần xem phần này của SERPs:
Bước # 7: Tối ưu hóa trang web của bạn cho các lượt chuyển đổi
Cố gắng xếp hạng trên Google giống như tham gia một trong những bộ phim kinh dị về kẻ giết người hàng loạt, trong đó bạn liên tục bị kẻ bắt giữ theo dõi qua camera ẩn.
Nó thật đáng sợ.
Chuẩn rồi. Google liên tục để mắt đến bạn.
Nó đồng hồ:
- CTR của bạn (tỷ lệ nhấp)
- Tỷ lệ thoát của bạn (có bao nhiêu người bảo lãnh cho bạn mà không cần nhấp qua trang khác)
- Thời gian của bạn trên trang (thời gian khán giả dành cho một trang trên trang web của bạn trước khi rời đi)
- Khán giả cuộn xuống các trang của bạn bao xa
- Và hơn thế nữa
Tôi biết, nó thực sự rất đáng sợ.
Điều đó cũng có nghĩa là bạn phải đề phòng 100% đối với các thành phần trên trang web đang giết chết chuyển đổi của bạn.
Ví dụ:
- Dòng tiêu đề hoặc mô tả meta của bạn thật nhàm chán và không bắt buộc mọi người phải nhấp qua để đọc blog của bạn.
- Nội dung của bạn khó đọc, buộc mọi người phải bảo lãnh.
- Bạn không có CTA từ hóa để di chuyển mọi người một cách hiệu quả qua trang web của mình.
Hãy để ý đến các KPI hiệu suất SEO hàng đầu (các chỉ số hiệu suất chính) , và bạn sẽ làm hài lòng robot đằng sau camera ẩn và bắt đầu xếp hạng tốt hơn.
Bước # 8: Tối ưu hóa nội dung của bạn cho Tìm kiếm bằng giọng nói
Bạn có biết rằng 50% tổng số lượt tìm kiếm là dựa trên giọng nói không?
Chuẩn rồi!
Không có câu hỏi về nó:
Con người lười biếng. Và họ là những người đa nhiệm.
Họ muốn học những thứ mới trong khi giặt giũ hoặc rửa bát.
Và là một blogger SEO / nhà tiếp thị liên kết, nhiệm vụ của bạn là cung cấp cho họ những gì họ muốn.
Dưới đây là ba cách để tối ưu hóa nội dung của bạn cho tìm kiếm bằng giọng nói:
- Đừng hình thức. Bỏ robot nói. Viết theo kiểu đàm thoại.
- Làm việc với rất nhiều câu hỏi (kèm theo câu trả lời) vào nội dung của bạn.
- Quên những từ khóa câu hỏi khó hiểu mà mọi người nhập vào Google. Đặt câu hỏi toàn bộ. Thay vì “nướng bánh bằng lò điện”, hãy hỏi “Làm cách nào để nướng bánh trong lò điện?” (Con người nói chuyện với trợ lý của họ giống như họ nói chuyện với người khác.)
SEO cho Tiếp thị liên kết – Điều gì sẽ xảy ra
Nếu bạn giống như rất nhiều nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ thu mình lại khi đề cập đến SEO.
Đối với bạn, đó là một chủ đề khổng lồ, khó dò, gần như phức tạp như khoa học tên lửa.
Và khi bạn lên mạng và gõ “SEO”, bạn sẽ phải đối mặt với những hướng dẫn dài như cuốn tiểu thuyết khổng lồ.
Sự thật là SEO rất phức tạp.
Ngay cả những người làm việc cho Google cũng không biết chính xác cách các thuật toán của nó hoạt động như thế nào để xếp hạng nội dung.
Nhưng bạn không cần phải đi sâu vào tất cả những điều đó để đạt được thành công.
Tất cả những gì bạn phải làm là bắt đầu với một vài thủ thuật SEO cơ bản cho tiếp thị liên kết.
Bắt đầu ở đây. Cải thiện nội dung của bạn. Làm cho nó tốt nhất có thể.
Sau đó, cung cấp cho khách truy cập của bạn trải nghiệm tuyệt vời với tốc độ tải trang nhanh chóng.
Liên hệ với bạn bè trong mạng của bạn và xem liệu họ có liên kết đến nội dung hay nhất của bạn hay không.
Bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ.
Tất cả những gì bạn cần làm là bắt đầu.
Và khi bạn đã hoàn thiện tất cả các bước mà tôi đã đề cập trong blog này, bạn có thể thực hiện nhiều bước hơn nữa và hướng tới việc trở thành một nhà ảo thuật SEO nâng cao.
Nhưng thành thật mà nói, đây là tất cả những gì bạn cần để bắt đầu.
Tôi đang cổ vũ cho bạn!