Trong những năm qua, tôi đã mắc rất nhiều lỗi tiếp thị liên kết. Và tôi đã xem rất nhiều người khác làm điều tương tự…
Chẳng hạn như khoảng thời gian tôi đã dành hàng giờ để đánh giá chi tiết về đơn vị liên kết cho một sản phẩm tôi yêu thích – chỉ để biết rằng họ đã ngừng chương trình liên kết của mình…
Hoặc khi tôi lần đầu tiên học cách bắt đầu tiếp thị liên kết mà tôi đã cố gắng che đi URL để nó trông đẹp hơn, chỉ để phát hiện ra một tháng sau, tôi đã phá vỡ liên kết?
Phải, trong những năm qua, tôi đã làm rất nhiều điều ngu ngốc khiến tôi tốn rất nhiều tiền.
Nhưng có 5 sai lầm tiếp thị liên kết cụ thể mà tôi đã mắc phải trong nhiều năm qua mà ảnh hưởng nặng nề nhất.
Một số sai lầm tôi đã mắc phải lớn hơn những sai lầm khác và trong một số trường hợp, đó là những điều tôi đã thấy các khách hàng của mình lặp đi lặp lại những sai lầm đó nhiều lần
Vì vậy, hôm nay, tôi sẽ chỉ cho bạn những sai lầm đó là gì và cung cấp cho bạn những lời khuyên cụ thể về những việc cần làm để bạn không rơi vào những cái bẫy tương tự với hoạt động tiếp thị của mình.
Những sai lầm lớn nhất về tiếp thị liên kết mà người mới bắt đầu mắc phải
# 1) Bạn không xác thực
Có tất cả các loại nhà tiếp thị liên kết mờ ám ngoài kia, có thể bạn đã gặp một vài – tôi biết tôi có. Thôi, bỏ qua chúng. Trong bài đăng này, chúng tôi đang nói về cách thực hiện điều đó theo cách hợp pháp.
Vì vậy, hãy bắt đầu, một trong những cạm bẫy lớn mà mọi người rơi vào là họ tạo ra một trang web thích hợp cho hoạt động tiếp thị của mình, và sau đó đột nhiên mất hết cảm giác xác thực.
Sự tin tưởng là hoàn toàn quan trọng nếu bạn muốn xây dựng một thương hiệu lâu dài với những độc giả thực sự, những người tin tưởng bạn.
Khi tôi lần đầu tiên bắt đầu, có những lần tôi đã đánh giá lướt qua các đơn vị liên kết về các sản phẩm mà tôi chưa bao giờ sử dụng, hoặc thậm chí nhìn thấy trực tiếp.
Những đánh giá đó thật hấp dẫn, mọi người có thể nhìn thấy ngay qua nó và làm điều này là một cách chắc chắn để khán giả của bạn xa lánh… một cách nhanh chóng.
Vì vậy, với tất cả nội dung bạn tạo trên trang web của mình, hãy cởi mở, trung thực và trung thực. Nếu một sản phẩm hấp dẫn, hãy nói với độc giả của bạn. Nếu nó tuyệt vời? Nói với họ điều đó quá.
Kể những câu chuyện về trải nghiệm cá nhân của bạn và đừng ngại làm cho bản thân trông tệ hại nếu điều đó sẽ giúp đỡ người khác (giống như tôi đang làm khi thừa nhận một số sai lầm này).
# 2) Bạn bỏ qua SEO
Đối với đại đa số chúng ta, thành công của các chiến dịch liên kết của bạn sẽ đến nhờ SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Trừ khi bạn đã có web affiliate và danh sách email khổng lồ, việc học cách xếp hạng các bài viết của bạn là hoàn toàn quan trọng đối với sự thành công của bạn.
Thành thật mà nói, nó thậm chí không mất nhiều thời gian. Nhưng dành thêm nửa giờ cho mỗi bài đăng để thực hiện nghiên cứu và tối ưu hóa có khả năng tạo ra hoặc phá vỡ hoạt động tiếp thị của bạn.
Dưới đây là một số điều quan trọng cần xem xét với SEO affiliate của bạn:
- Bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa để chọn một từ khóa quan trọng nhất?
- Từ khóa đó đã được sử dụng đủ trong bài viết chưa và bạn đã tối ưu hóa nội dung của mình xung quanh nó chưa?
- Bạn đã thêm ảnh vào bài viết của mình? Bạn đã tạo một video cho bài đăng của mình?
- Siêu dữ liệu cho tất cả hình ảnh của bạn và bản thân bài đăng có được tối ưu hóa bằng công cụ như Yoast SEO không?
- Bạn có quay lại và liên kết đến bài đăng của mình từ các phần nội dung khác trên trang web của bạn không?
- Bạn có dành bất kỳ thời gian nào để tiếp cận và nói với người khác về bài đăng của mình không?
Đây chỉ là một số điều nhỏ bạn có thể làm có thể có tác động lớn đến việc xem xét đơn vị liên kết của bạn.
# 3) Bạn không cập nhật nội dung cũ
Đây là một bí mật nhỏ: Cập nhật và cải thiện nội dung bạn đã viết và xếp hạng dễ dàng hơn cách tạo tất cả nội dung mới từ đầu.
Tôi sẽ cho bạn một ví dụ.
Trong một vài năm, chúng tôi đã xếp hạng số 1 cho thuật ngữ “cách bắt đầu tiếp thị liên kết” . Thật tuyệt, nó đã gửi cho chúng tôi rất nhiều lưu lượng truy cập, vì vậy chúng tôi đã chuyển sang và bỏ qua bài đăng đó để tạo nội dung mới.
Điều đó ổn trong một thời gian, nhưng cuối cùng, các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đã dành nhiều thời gian để tối ưu hóa điều đó và chúng tôi từ từ đánh mất vị trí top 1 , tụt hạng trong bảng xếp hạng và lưu lượng truy cập vào bài đăng đó giảm 80%.
Trong năm ngoái, chúng tôi đã làm việc để cải thiện điều đó (bài đăng này thực sự là một phần của chiến lược đó), và bằng cách cập nhật nó và tạo nội dung phụ xung quanh chủ đề đó – chúng tôi đã thấy nó phát triển đến nhiều lưu lượng truy cập hơn trước.
Một sai lầm khác mà tôi liên quan đến điều này mà tôi thấy mọi người mắc phải là họ tạo một phiên bản hoàn toàn mới của một bài đăng cũ, thay vì cập nhật một bài cũ.
Vì vậy, giả sử tôi xếp hạng cho thuật ngữ “quà tặng chơi gôn tốt nhất” trên trang web chuyên về gôn của tôi.
Công việc khó khăn đã được thực hiện, nó được xếp hạng! Nhưng thường thì với những loại bài đăng đó, mọi người sẽ tạo ra một phiên bản hoàn toàn mới mỗi năm. Điều đó tốt, nhưng bạn đang bỏ lỡ tiềm năng xếp hạng cùng một bài đăng trong nhiều năm tới.
Vì vậy, thay vì tạo một bài đăng mới “Quà tặng chơi gôn tốt nhất năm 2019”, hãy làm điều này thay thế: chuyển đến bài đăng “Quà tặng gôn tốt nhất năm 2018” và cập nhật nó. Bạn muốn hoán đổi những món quà không ưng ý, thêm quà mới, cập nhật bản sao và thay đổi hình ảnh. Về cơ bản, việc làm mới bài đăng và cập nhật siêu dữ liệu có thể giúp bài đăng phù hợp và tiếp tục xếp hạng theo thời gian..
4) Bạn không tận dụng tài nguyên của đơn vị liên kết
Rất nhiều chương trình liên kết và mạng lưới liên kết có một tấn tài nguyên để giúp các chi nhánh của họ thực hiện bán hàng. Rốt cuộc, họ làm như vậy là vì lợi ích tốt nhất!
Các nguồn này có thể bao gồm:
- Giảm giá cho độc giả hoặc khách hàng của bạn
- Mã phiếu giảm giá chuyên biệt
- Biểu ngữ và các quảng cáo khác
- Trình tạo liên kết để bạn có thể đưa mọi người đến một trang cụ thể trên trang web
- Phân tích chi tiết
- Sản phẩm miễn phí để xem xét
Danh sách vẫn tiếp tục, và thường mọi người hoàn toàn bỏ quên kho tàng tài nguyên mà một nhà quản lý liên kết giỏi có thể cung cấp.
Vì vậy, nếu bạn đang tiếp thị các sản phẩm bên ngoài chương trình liên kết của shopee và đang sử dụng một trong những mạng lớn hơn hoặc một công ty thực hiện mọi việc trong nhà, hãy liên hệ và làm quen với họ.
Bạn có thể ngạc nhiên về việc họ giúp bạn tạo ra doanh số bán hàng dễ dàng hơn bao nhiêu.
5) Bạn không tạo danh sách email
Danh sách email của tôi có sẵn, là cách hiệu quả nhất để tôi tiếp thị bất cứ thứ gì.
Cho dù đó là bán một sản phẩm liên kết hay một trong những khóa học của riêng tôi, email là cách hiệu quả nhất để xây dựng mối quan hệ với khán giả của bạn và biến họ thành khách hàng.
Vì vậy, nếu bạn không thiết kế trang web của mình để giúp bạn tối ưu hóa việc xây dựng danh sách email, bạn đang bỏ lỡ rất nhiều thứ .
Quá trình xây dựng một danh sách email không quá khó, nó là đặt tất cả những thứ đó vào đúng vị trí và nhất quán với nó. Việc xây dựng danh sách cần có thời gian, vì vậy đừng từ bỏ nó, và bạn sẽ thấy nó có thể là một trong những nguồn tạo thu nhập tốt nhất của bạn.
Đừng mắc phải những sai lầm tiếp thị liên kết này
Được rồi, tôi đã chia sẻ với bạn những sai lầm tiếp thị liên kết lớn nhất mà tôi đã mắc phải để bạn không cần phải làm theo bước chân của tôi.
Nếu bạn chỉ tránh được năm sai lầm này, bạn sẽ có được nền tảng tuyệt vời để bắt đầu tận dụng tối đa tiềm năng tiếp thị liên kết của trang web của mình.
>>> Nếu bạn là người mới, Xem hướng dẫn tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu của webaffiliatevn