Làm thế nào để làm tiếp thị liên kết ? Đó là câu hỏi quan trọng nhất mà những người quan tâm đến ý tưởng kinh doanh online này phải đối mặt.
Nếu bạn dừng lại để suy nghĩ về nó, tiếp thị liên kết theo một số cách giống như bắt đầu kinh doanh . Bạn có lợi thế khác biệt là không phải giữ hàng tồn kho và thường không cần thuê nhân viên, nhưng bạn vẫn đang thiết lập một hoạt động kiếm tiền trực tuyến.
Bất kể bạn thực hiện cách tiếp cận nào, cho dù viết bài đăng trên blog hay chạy quảng cáo , có một số bước nhất định bạn sẽ cần thực hiện để giúp bạn tìm ra cách sử dụng tiếp thị liên kết để kiếm tiền. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải có những bước tiến để đảm bảo rằng bạn chuẩn bị cho mình cho những gì phía trước.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét phương pháp từng bước mà bạn có thể sử dụng để tìm hiểu cách thực hiện tiếp thị liên kết. Điều này sẽ cung cấp nền tảng cho những nỗ lực của bạn và có thể giúp bạn đi với tốc độ nhanh tránh mắc phải những sai lầm trước khi bắt đầu trở thành nhà tiếp thị liên kết.
Cho dù bạn quyết định làm việc độc lập hay hợp tác với những người khác, các bước này sẽ giúp bạn chuẩn bị cho những gì phía trước.
Cách thực hiện tiếp thị liên kết trong 6 bước
Khi học cách trở thành một nhà tiếp thị liên kết, điều quan trọng là phải biết bắt đầu từ đâu. Quá dễ dàng để có được chiếc xe trước con ngựa, và phép ẩn dụ đó bao hàm nhiều tình huống khác nhau. Việc tìm kiếm đối tác người bán, chương trình tiếp thị liên kết có mức cam kết cao hoặc công việc tiếp thị liên kết trả lương cao và nhất quán đòi hỏi bạn phải thực hiện rất nhiều công việc chuẩn bị trước khi bạn liên hệ với người bán.
Vì vậy, để giúp bạn xây dựng khán giả trực tuyến của mình và tìm thấy thị trường ngách phù hợp, đây là danh sách kiểm tra gồm sáu bước bạn có thể sử dụng có thể giúp mang lại cho bạn nền tảng vững chắc khi bạn bắt đầu làm tiếp thị liên kết chuyên nghiệp.
1. Chọn một Niche
Mỗi nhà tiếp thị liên kết đều có một thị trường ngách mà họ cố gắng tác động đến khán giả của mình. Nhưng nếu bạn quá tham lam và cố gắng làm việc với quá nhiều ngách khác nhau, bạn có thể có nguy cơ giả vờ quá mức và khiến nỗ lực của bạn không hiệu quả.
Vì vậy, tìm ra thị trường bạn sẽ nhắm đến là bước đầu tiên cần thiết.
Chọn thị trường ngách của bạn là một trong những phần quan trọng nhất để bắt đầu các nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn. Không đúng thị trường ngách sẽ khiến bạn khó bán hơn, và đúng thị trường ngách sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thị và bán hàng hơn.
Tìm kiếm thị trường ngách của bạn là một trong những phần quan trọng nhất để bắt đầu các nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn. Không đúng thị trường ngách sẽ khiến bạn khó bán hơn, và đúng thị trường ngách sẽ giúp bạn dễ dàng hơn.
Vậy, làm thế nào để bạn tìm ra niche nào là tốt nhất cho bạn?
Để bắt đầu, bạn có thể tự đánh giá ngắn gọn. Vì các nhà tiếp thị liên kết được coi là những người ủng hộ đáng tin cậy cho một sản phẩm hoặc thương hiệu, bạn muốn đảm bảo rằng bạn đang ở đúng không gian chính.
Bắt đầu bằng cách đặt những câu hỏi như:
- Tôi đam mê những lĩnh vực nào?
- Mọi người có tìm kiếm thị trường ngách mà tôi đã chọn không?
- Liệu nhu cầu cho thị trường ngách của tôi có nhất quán không?
- Có nhiều cạnh tranh cho thị trường ngách của tôi không?
- Có chương trình affiliate nào hoạt động trong thị trường ngách mà tôi đã chọn không?
Những câu hỏi này sẽ giúp bạn tìm hiểu xem sản phẩm bạn đang cân nhắc có phải là thứ bạn muốn quảng cáo thường xuyên hay không. Cho dù cuối cùng bạn chọn loại chiến thuật tiếp thị liên kết nào, thì đây đều là những câu hỏi bạn cần thực hiện.
Cũng cần phải nói rằng niềm đam mê không nên là lý do duy nhất khiến bạn trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Một trang web như Tomteno.com có thể không bắt đầu như một dự án của niềm đam mê, nhưng điều đó không làm cho chúng tôi có ít lợi nhuận hơn chút nào. vì thiết bị điện tử cho gamer vẫn là một thị tiềm năng.
Ai đó phải viết những đánh giá đó, phải không? Tôi đó :v
Vì vậy, hãy nhớ rằng việc tìm kiếm các sản phẩm liên kết phù hợp để bán không phải lúc nào cũng thú vị. Đó là về lợi nhuận. Hãy tìm một thị trường có lợi nhuận tiềm năng
2. Đánh giá nhu cầu thị trường
Việc đánh giá nhu cầu thị trường đối với thị trường ngách tiếp thị liên kết của bạn cũng rất quan trọng. Làm như vậy sẽ giúp bạn xác định các mặt hàng mà người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền. Với kiến thức đó, bạn có thể bắt đầu tiếp thị các sản phẩm chuyển đổi người mua hàng, kiếm tiền hoa hồng cho bạn.
Để bắt đầu đánh giá nhu cầu đối với một sản phẩm, nơi tốt nhất để đến thường là một công cụ như Google Trends . Điều này cho bạn biết tần suất người dùng Google tìm kiếm một chủ đề cụ thể trên thang điểm 0-100. Nó cũng cung cấp cho bạn bảng phân tích khu vực và một số chủ đề được đề xuất.
Ví dụ: hãy xem có bao nhiêu người thực sự tìm kiếm cụm từ ‘vòi rửa bát’ trên Google:
3. Phân tích cạnh tranh
Bước tiếp theo là xác định xem có nhiều cạnh tranh trong thị trường ngách mà bạn đã chọn hay không và có một số cách để giải quyết vấn đề này.
Một cách đơn giản là sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa như keyword explorer của Ahrefs để giúp bạn xem mức độ cạnh tranh của các tìm kiếm cụ thể trên Google.
Hãy tiếp tục chạy với ví dụ về vòi rửa bát, để cho bạn thấy nó hoạt động như thế nào.
Như bạn có thể thấy chỉ số keyword difficulty đang là 1 chứng tỏ nó là một từ khóa chưa quá cạnh trạnh.
4. Nghiên cứu các chương trình tiếp thị liên kết
Sau khi bạn đã chọn được một thị trường ngách, đã đến lúc tìm hiểu xem chương trình nào có thể giúp bạn quảng bá sản phẩm trong thị trường ngách của mình. Đây là nơi bạn thực hiện một bước sâu hơn trong nghiên cứu của mình về cách trở thành một nhà tiếp thị liên kết.
Các chương trình tiếp thị liên kết là các trang web hoạt động như một người trung gian giữa các thương gia và các chi nhánh. Vì người bán và chi nhánh có thể khó tìm thấy nhau, các trang web này hoạt động như một môi giới để bắt đầu mối quan hệ hợp tác.
Cùng với đó, tôi sẽ đưa ra một số câu hỏi chính mà bạn cần phải trả lời trong khi bạn đang tìm cách trở thành một nhà tiếp thị liên kết. Đây là một danh sách kiểm tra cần thiết mà bạn nên xem xét trước khi tiếp tục với một chương trình cụ thể.
- Những người bán nào đang sử dụng chương trình liên kết mà bạn đang xem xét?
- Bạn có thể kiếm được bao nhiêu hoa hồng từ chương trình affiliate của mình?
- Bạn có muốn được liên kết với chương trình và các thương hiệu bán hàng thông qua chương trình đó không?
- Chương trình cung cấp cho bạn những hình thức hỗ trợ nào?
Hãy nhớ rằng đây là một bước khác có thể tạo nên hoặc phá vỡ thành công của bạn với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết. Nói cách khác, chương trình của bạn chính là cầu nối giúp bạn tìm được những mối quan hệ hợp tác có lợi. Đừng bỏ qua nó.
5. Chọn phương pháp tiếp thị liên kết của bạn
Hai phương pháp phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị liên kết áp dụng bao gồm:
- Tạo website tiếp thị liên kết như blog hoặc ecommerce store.
- Tạo nội dung và tối ưu SEO google hoặc Chạy quảng cáo trả phí.
Mặc dù đây chỉ là một vài lựa chọn, nhưng chúng là cách tốt nhất để thực hiện tiếp thị liên kết. Vì vậy, chúng tôi sẽ chia nhỏ cách thiết lập từng loại.
Đầu tiên, hãy xây dựng một trang web.
Mặc dù có một số cuộc thảo luận về việc các chi nhánh có cần một trang web hay không, nhưng có rất nhiều lợi ích mà hầu như không có ích lợi gì nếu bạn không tạo ra một trang web khi bạn đang cố gắng tìm hiểu cách thực hiện tiếp thị liên kết.
Không quan trọng bạn đang làm việc với các chương trình liên kết có mức cam kết thấp hay cao, các trang web có thể giúp bạn thành công.
Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm kiếm công việc tiếp thị liên kết bền vững trong tương lai, có trang web tiếp thị liên kết của riêng bạn là một công cụ hoàn hảo cho bạn.
Vì vậy, khi bạn tìm kiếm các cách để xây dựng một trang web , bạn sẽ nhận được rất nhiều ý kiến cạnh tranh về việc lựa chọn nào là tốt nhất. Bạn nên sử dụng tùy chọn miễn phí như Wix hoặc WordPress.com , hay tốt hơn là bạn nên tự xây dựng bằng cách sử dụng dịch vụ hosting ?
Mặc dù sự lựa chọn lưu trữ cuối cùng là tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn sẽ muốn tìm một nơi cung cấp dịch vụ đáng tin cậy và trải nghiệm tốt.
Nhiều công ty hosting này cung cấp:
- Hosting tốc độ cao, bảo mật
- Một tên miền
- Một địa chỉ email chuyên nghiệp
Và nếu bạn cảm thấy choáng ngợp với quá trình bắt đầu một trang web, dịch vụ tạo website miễn phí của webaffiliatevn team sẽ giúp bạn bắt đầu.
Nếu bạn đang bắt đầu viết blog , tốt nhất bạn nên tìm một theme wordpress giúp bạn tạo trải nghiệm người dùng thân thiện. Có hàng ngàn chủ đề để bạn lựa chọn, vì vậy hãy chọn chủ đề phù hợp với bạn nhất.
Sau khi bạn lưu trữ trang web của mình và chọn một chủ đề, tất cả những gì bạn còn lại phải làm là thiết kế nó theo ý thích của bạn. Bạn có thể sử dụng ảnh tùy chỉnh hoặc ảnh có sẵn và đảm bảo rằng trang web của bạn phải rõ ràng những gì để cung cấp cho khán giả của bạn.
Từ đó, đã đến lúc bắt đầu tạo nội dung bạn muốn chia sẻ với khán giả của mình.
6. Tạo và Xuất bản Nội dung hữu ích
Cụm từ ‘nội dung là vua’ được sử dụng rất nhiều trong tiếp thị và có một lý do chính đáng cho điều đó. Thực tế, Internet chỉ là một tập hợp các nội dung. Nếu bạn không đóng góp, mọi người không có lý do gì để đến với bạn.
Như chúng ta đã thấy, nội dung đó có thể đơn giản như bài đăng trên blog này. Cuối cùng bạn cung cấp giá trị như thế nào là tùy thuộc vào bạn.
Nhưng những loại nội dung nào bạn có thể tạo sẽ giúp bạn nổi bật như một nhà tiếp thị liên kết đáng tin cậy và có giá trị? Ngay cả khi bạn đã có đúng thị trường ngách và một website affiliate hoàn hảo, bạn cần có thứ gì đó để xây dựng khán giả của mình.
Mặc dù ở một mức độ nào đó, điều này chỉ tập hợp những ý tưởng mà bạn quan tâm nhất, nhưng có ít nhất ba điểm khởi đầu tốt quen thuộc với các nhà tiếp thị liên kết. Những điều này cuối cùng có thể dẫn đến thành công, vì vậy chúng ta sẽ đi sâu vào từng loại nội dung.
Đánh giá sản phẩm
Một trong những chiến lược nội dung hiệu quả nhất là viết đánh giá cho các sản phẩm và dịch vụ khác nhau trong thị trường ngách của chúng. Các thương hiệu luôn tìm kiếm các bài đánh giá sản phẩm giúp chuyển đổi khách hàng, vì vậy, đây có thể là một nơi có lợi nhuận để bắt đầu.
Khi được thực hiện tốt, nó có thể cung cấp một quá trình chuyển đổi liền mạch sang các nỗ lực tiếp thị liên kết và có thể là một cách tuyệt vời để tạo thu nhập . .
Ví dụ: webreviewvn.com là một trang web tiếp thị liên kết chuyên về loại nội dung review sản phẩm.
Bằng cách chỉ tập trung vào các bài đánh giá sản phẩm, trang web tự đặt mình như một nguồn có thẩm quyền cao cho những người mới tham gia mua hàng online. Mọi người tham gia đều nhận được thứ gì đó từ mối quan hệ liên kết, điều này đáp ứng hoàn hảo cho cách hoạt động của tiếp thị liên kết.
Bài đăng trên blog
Tương tự như đánh giá sản phẩm, các bài đăng trên blog là một cách khác mà bạn có thể bắt đầu xây dựng lòng tin và xâm nhập vào thị trường ngách mà bạn đã chọn. Quan trọng hơn, các bài đăng trên blog có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng theo thời gian khi bạn nắm vững cách trở thành nhà tiếp thị liên kết, đó là mục tiêu cuối cùng của bạn.
Bằng cách giải quyết các câu hỏi hoặc vấn đề phổ biến trong thị trường mục tiêu của mình , bạn sẽ tự định vị mình để đưa ra các đề xuất.
Chìa khóa quan trọng với việc viết các bài đăng trên blog là tính nhất quán. Bạn cần đăng một cách nhất quán và bạn cần giữ một tiếng nói duy nhất cung cấp các ý tưởng và mẹo chất lượng cao cho người đọc của bạn.
Một thương hiệu liên kết tuyệt vời đã hoàn thành xuất sắc việc phát triển cách tiếp cận viết blog sáng tạo là trang web toplist.vn .
Mặc dù thoạt nghe có vẻ như đây chỉ là một trang web đánh giá khác, nhưng thực ra nó còn sâu hơn thế rất nhiều. Đó là một trang web so sánh đánh giá tất cả sản phẩm / dịch vụ được cung cấp trên thị trường trong các bài đăng trên blog và chia sẻ trang trình bày..
Bằng cách tạo và cung cấp nội dung độc đáo, họ đã phát triển một lượng khán giả gắn bó và thống trị thị trường ngách của họ. Tất cả những điều này cũng được thực hiện như một chi nhánh.
Vì vậy, nếu bạn đang vật lộn với một nơi để bắt đầu và không muốn thực hiện các bài đánh giá sản phẩm, hãy chuyển sang viết blog. Đưa ra các giải pháp và chia sẻ mẹo của bạn nhiều nhất có thể.
Hướng dẫn
Loại nội dung cuối cùng mà bạn có thể tập trung tạo là một sản phẩm thông tin mà bạn có thể sử dụng như một điểm thu hút để thu hút mọi người quan tâm hơn đến những gì bạn nói. Cũng giống như hai loại nội dung trước, các hướng dẫn hữu ích cuối cùng có thể dẫn đến tăng doanh số bán hàng và nhiều tiền hơn trong túi của bạn.
Đây có thể là sách điện tử, loạt email, hội thảo trên web hoặc bất kỳ hình thức nào khác về cái nhìn sâu rộng về một chủ đề cụ thể. Miễn là nó chính xác và hữu ích, bạn sẽ tiến thêm một bước nữa để đạt được niềm tin vào thị trường ngách của mình.
Theo thời gian, bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật này để giúp khán giả của bạn quan tâm đến sản phẩm liên kết mà bạn bán.
Ví dụ : tôi hướng dẫn mọi người cách seo audit cho website
Trong bài đó tôi có thể giới thiệu một khóa học audit website chuyen sâu để làm tiếp thị liên kết.
Làm thế nào để thực hiện tiếp thị liên kết mà không cần trang web
Như chúng ta đã thấy, xây dựng một trang web chỉ là một lựa chọn khi nói đến những cách tốt nhất để thực hiện tiếp thị liên kết. Chạy quảng cáo là một việc khác. Quảng cáo có thể giúp bạn thành công, đặc biệt là đối với các chương trình liên kết có mức hoa hồng cao.
Vì vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn chỉ muốn sử dụng quảng cáo trả phí để đẩy mọi người đến trang web của đối tác bán hàng của bạn? Trong trường hợp đó, bạn không thực sự cần một trang web.
Thay vào đó, bạn sẽ cần thiết lập một tài khoản để tạo quảng cáo, có nghĩa là bạn sẽ cần sử dụng quảng cáo Google, quảng cáo Facebook hoặc thậm chí là quảng cáo Bing tùy thuộc vào đối tượng của mình.
Trước tiên, hãy hướng dẫn bạn cách bắt đầu sử dụng Google Ads. Để bắt đầu, bạn cần truy cập trang chủ Google Ads và nhấp vào nút Bắt đầu.
Bạn có thể học cách chạy quảng cáo google ads miễn phí nó có rất nhiều hướng dẫn trên google va youtube.
Cách làm tiếp thị liên kết miễn phí
Nếu bạn không đủ khả năng để chạy quảng cáo hoặc trả tiền cho dịch vụ thiết kế website affiliate marketing ngay bây giờ, hãy xem xét các phương pháp tiếp thị liên kết không yêu cầu bạn phải chi tiền. Các chiến lược phổ biến bao gồm:
Đăng trong các nhóm Facebook
Tham gia các nhóm Facebook liên quan đến thị trường ngách của bạn và bắt đầu xây dựng mối quan hệ bằng cách bình luận về các bài đăng của người khác. Khi mọi người bắt đầu tin tưởng bạn, bạn có thể bắt đầu giới thiệu các sản phẩm liên kết của mình để kiếm hoa hồng
Bao gồm các liên kết liên kết trong email
Bạn có một danh sách email? Nếu có, thì bạn đã có một kênh chia sẻ link tiếp thi liên kết mà không mất phí. Bạn có thể chèn các liên kết sản phẩm trong bản tin của mình để đưa mọi người đến trang web của người bán. Danh sách email của bạn càng được nhắm mục tiêu bao nhiêu, số lượng người sẽ kiểm tra các đề nghị liên kết của bạn càng cao bấy nhiêu.
Bao gồm các liên kết liên kết trong video YouTube
YouTube là một nền tảng tuyệt vời cho tiếp thị liên kết và không tốn bất kỳ chi phí nào để sử dụng. Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền hoa hồng bằng cách tạo video giới thiệu các sản phẩm mà bạn yêu thích. Đảm bảo thêm các link affiliate trong mô tả để mọi người biết nơi mua hàng. Bạn không có nhiều hoạt động trên YouTube? Sau đó, hãy xem 18 cách dễ dàng và miễn phí này để có thêm lượt xem trên YouTube để bắt đầu hành trình tiếp thị liên kết của bạn.
Sự kết luận
Tìm các nhà bán hàng để hợp tác, các chương trình liên kết hoa hồng cao hoặc các công việc tiếp thị liên kết có lợi nhuận phụ thuộc vào các bước được thảo luận trong bài viết này
Bạn phải tận dụng các chiến lược tốt nhất để thu hút khán giả và xây dựng mối quan hệ với họ. Bất kể cách tiếp cận của bạn là gì, các bước trong bài viết này sẽ giúp hành trình trở thành nhà tiếp thị liên kết của bạn dễ dàng hơn nhiều về lâu dài.