Tiếp thị liên kết là một chiến lược then chốt trong ngành thương mại điện tử ngày nay. Và phần lớn các nhà quảng cáo thương mại điện tử sẽ chứng thực giá trị và hiệu quả của nó.
Vậy tiếp thị liên kết theo quan điểm của nhà tiếp thị liên kết (hoặc nhà xuất bản) là gì? Nó chỉ đơn giản là hành động sử dụng quảng cáo trực tuyến và quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các liên kết theo dõi để chuyển hướng người mua đến trang web của nhà quảng cáo.
Với tiếp thị liên kết, thương hiệu và dịch vụ của nhà quảng cáo trở nên phổ biến thông qua các chương trình khuyến mãi được thực hiện một cách sáng tạo của các nhà tiếp thị liên kết. Đó là một cách cực kỳ hiệu quả để các nhà quảng cáo tiếp cận và thu hút người mua hàng trực tuyến mua hàng.
Thế giới kinh doanh là rất lớn, phức tạp và cạnh tranh. Bất kỳ ai cũng có thể tham gia và mở bất kỳ doanh nghiệp nào và cạnh tranh với các nhà giao dịch khác. Do đó, các nhà quảng cáo phụ thuộc vào tiếp thị liên kết để đạt được lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh của họ.
Nhưng, đủ về cách tiếp thị liên kết mang lại lợi ích cho nhà quảng cáo. Dưới đây là những điều cần biết về tiếp thị liên kết và cách nó có thể mang lại lợi ích cho bạn, nhà xuất bản.
Đó là cách tuyệt vời để kiếm tiền mặt
Như đã đề cập ở trên, các thương gia cần các nhà quảng cáo trực tuyến để nâng cao lợi nhuận kinh doanh. Do đó, họ cần bạn làm người liên kết.
Nếu bạn đã làm trang web tiếp thị affiliate của riêng mình, bạn có thể sử dụng nó như một phương tiện kiếm tiền thụ động bằng cách hoạt động như một đơn vị liên kết cho các sản phẩm đã phổ biến.
Tại sao lại tập trung vào các thương hiệu hoặc dịch vụ nổi tiếng? Đơn giản vì những sản phẩm bình dân vốn đã được nhiều người biết đến và không cần quá nhiều sức thuyết phục để thu hút người mua. Có nghĩa là, bạn không cần phải nỗ lực quá nhiều vào việc quảng cáo vì người mua trực tuyến có nhiều khả năng tìm kiếm một sản phẩm mà họ đã quen thuộc.
Một sản phẩm bình dân được người tiêu dùng ưa chuộng. Đó có thể là do chất lượng và công dụng của sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người mua hàng. Do đó, bạn có thể tận dụng sự phổ biến của sản phẩm này để thu hút nhiều người tiêu dùng trực tuyến hơn và đưa họ đến trang web chính. Do đó, bạn nhận được hoa hồng lớn hơn với ít nỗ lực hơn.
Mặt khác, với các sản phẩm không phổ biến, bạn cần bắt đầu từ đầu với quảng cáo và khuyến mại cơ bản, có nghĩa là việc thu hút khách hàng có thể dần dần.
Tuy nhiên, bạn cần luôn ghi nhớ những loại sản phẩm phù hợp nhất với đối tượng của mình. Tiếp thị một thứ gì đó mà khán giả của bạn sẽ không quan tâm đến sẽ rất lãng phí thời gian – cho dù sản phẩm đó có phổ biến hay không.
Nó dễ dàng hơn Xây dựng Công ty riêng của bạn
Tiếp thị liên kết có giá trị vì nó dễ dàng hơn nhiều so với việc xây dựng công ty của riêng bạn và tạo ra sản phẩm của riêng bạn. Nhưng tại sao?
Đầu tiên, việc tạo ra sản phẩm của riêng bạn đòi hỏi rất nhiều thời gian. Sản phẩm phải trải qua quá trình lập kế hoạch, phác thảo, thử nghiệm, v.v. Sản phẩm sau đó phải được chứng minh và thử nghiệm để đảm bảo chất lượng và thu hút sự quan tâm của người mua.
Thứ hai, nỗ lực nhiều hơn liên quan đến việc mở một doanh nghiệp hơn là tham gia vào việc quảng cáo và quảng bá sản phẩm của một công ty khác. Động não làm thế nào để bắt đầu, biết các bước cần thực hiện và khi nào cũng như hiểu tất cả các cách bạn sẽ cần để tuân thủ các quy định khác nhau đều rất tốn thời gian.
Quá trình dễ dàng hơn Nhiều Khác Job
Để trở thành nhà tiếp thị liên kết, bạn bắt đầu bằng cách đăng ký chương trình liên kết của công ty. Bạn thậm chí có thể tham gia các chương trình liên kết của nhiều sản phẩm nổi tiếng cùng một lúc.
Sau đó, bạn xây dựng trang web liên kết của riêng mình và sử dụng các liên kết theo dõi do nhà quảng cáo cung cấp cho bạn để kết nối trang web của bạn với họ. Nếu khách truy cập của bạn nhấp qua và trở thành người tiêu dùng trực tuyến, bạn sẽ kiếm được phần thưởng dưới dạng hoa hồng. Nó đơn giản mà.
Nó tạo ra lợi nhuận tương đối nhanh hơn
Không giống như bán sản phẩm của riêng bạn, tiếp thị liên kết tạo ra lợi nhuận nhanh chóng hơn. Đó là bởi vì, với việc bán sản phẩm của chính bạn, mục tiêu kinh doanh đầu tiên của bạn là lấy lại các nguồn lực mà bạn đã đầu tư.
Tuy nhiên, ngoài việc bắt đầu và quản lý trang web của bạn , không cần đầu tư để tham gia một chương trình liên kết. Khoản đầu tư ban đầu chính duy nhất là thời gian và công sức của bạn. Bất kỳ khoản hoa hồng nào được đưa vào là lợi nhuận ngay lập tức.
Phần kết luận
Tiếp thị liên kết có thể là một cách tuyệt vời để kiếm thu nhập thụ động và xây dựng doanh nghiệp của bạn. Tất cả những gì nó cần là một cam kết và một thước đo của sự kiên nhẫn. Nếu bạn nghiêm túc về việc bắt đầu kinh doanh, hãy xem loạt bài đăng Tiếp thị liên kết 101 của chúng tôi .