Bạn đã bao giờ tự hỏi những người quản lý liên kết làm gì cả ngày? Có thể bạn đã nghe thuật ngữ này trực tuyến hoặc trong các cuộc họp nhưng không chắc chắn về vai trò của nó. Hoặc có lẽ bạn đang muốn thuê một người nhưng không rõ họ có thể đảm đương những trách nhiệm gì. Là một công ty quản lý đơn vị liên kết , chúng tôi biết trực tiếp cảm giác làm việc ở vị trí này và vai trò đòi hỏi gì. Trong bài viết này, chúng tôi phân tích các trách nhiệm chính của người quản lý đơn vị liên kết là gì và chính xác những gì họ làm cả ngày.
Người quản lý đơn vị liên kết là gì?
Người quản lý đơn vị liên kết là người thay mặt nhà quảng cáo quản lý các nhà xuất bản đơn vị liên kết. Họ sẽ tuyển dụng các chi nhánh mới, quản lý quá trình giới thiệu và đảm bảo rằng khán giả của họ phù hợp với thị trường mục tiêu của bạn. Họ cũng liên lạc với các chi nhánh, publisher hiện có để trả lời các câu hỏi của họ, giải quyết các thắc mắc và giải quyết bất kỳ vấn đề nào mà họ có thể gặp phải. Người quản lý đơn vị liên kết cũng tạo và thực hiện chiến lược đã được thỏa thuận với nhà quảng cáo. Họ sẽ đưa ra đề xuất về cách tốt nhất để tiếp cận chiến dịch và tối đa hóa kết quả dựa trên kinh nghiệm và thực tiễn tốt nhất.
Họ làm việc trên những loại hoạt động hoặc dự án nào?
Người quản lý đơn vị liên kết sẽ làm việc trên các dự án liên quan đến việc thực hiện thành công các chiến dịch đơn vị liên kết. Điều này có thể đang thiết lập các chương trình mới cho nhà quảng cáo, đề xuất các điều khoản phù hợp mà các chi nhánh cần tuân thủ và tạo nội dung tiếp thị như liên kết hoặc hình ảnh biểu ngữ. Ngoài ra còn có một khía cạnh huấn luyện đối với vai trò này, vì các nhà quản lý đơn vị liên kết thường hỗ trợ các đơn vị liên kết theo cách tốt nhất để tối đa hóa lượt nhấp của họ. Họ làm điều này bằng cách tư vấn cho họ về các kỹ thuật viết quảng cáo, các kênh quảng cáo tốt nhất và các chiến thuật tiếp thị khác.
Đối với các chương trình đã chạy, người quản lý đơn vị liên kết giải quyết các yêu cầu hàng ngày từ các đơn vị liên kết và thực hiện các chiến dịch khuyến mại để tạo ra lưu lượng truy cập giới thiệu bền vững. Họ cũng chịu trách nhiệm báo cáo, đánh giá những gì đang hoạt động tốt và xác định các cơ hội để cải tiến hơn nữa. Nếu họ làm việc cho các công ty tiếp thị liên kết chuyên dụng như Advertise Purple, thì họ cũng hoàn thành vai trò quản lý tài khoản và hỗ trợ các nhà quảng cáo theo nhu cầu của họ.
Một Ngày Điển Hình Trông Như Thế Nào?
Như với hầu hết các vai trò, các hoạt động có thể khác nhau nên không nhất thiết phải có một ‘ngày điển hình’. Tuy nhiên, hầu hết các nhà quản lý đơn vị liên kết sẽ có một số trách nhiệm, chẳng hạn như;
- Giám sát việc quản lý hàng ngày của các chiến dịch liên kết để đảm bảo đạt được ROI tối đa
- Tuyển dụng và đào tạo các chi nhánh mới để tối đa hóa chất lượng và số lượng lưu lượng truy cập giới thiệu của họ
- Khởi xướng các ý tưởng chiến dịch mới, bao gồm khuyến khích và tiền thưởng cho chương trình
- Phát triển các chiến lược tiếp thị liên kết mang lại khối lượng bán hàng cụ thể
- Phân tích hoạt động của chương trình và chiến dịch để xác định các cơ hội cải tiến
- Cung cấp báo cáo tiếp thị liên kết cho các nhà quảng cáo và quản lý cấp cao
- Đảm bảo rằng hoa hồng và hóa đơn được thanh toán kịp thời và chính xác
Người quản lý đơn vị liên kết có thực sự cần thiết không?
Người quản lý đơn vị liên kết đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến dịch. Nhiều người lầm tưởng rằng họ có thể chỉ cần thêm các Affiliate link vào trang web tiếp thị affiliate của họ và tiền hoa hồng sẽ bắt đầu đổ vào. Nhưng sự thật của vấn đề là cần phải tối ưu hóa rất nhiều để điều này xảy ra – và đây là nơi liên kết các nhà quản lý tham gia. Họ sẽ huấn luyện và hỗ trợ các chi nhánh để tối đa hóa chất lượng và số lượng giới thiệu của họ, điều này tạo ra kết quả tốt nhất có thể cho các nhà quảng cáo. Nếu không có người quản lý đơn vị liên kết, có thể khó đạt được kết quả mà bạn đang tìm kiếm vì bạn chỉ dựa vào khả năng của nhà xuất bản.
Người quản lý đơn vị liên kết cũng đảm nhận phần lớn công việc ngoài việc quản lý kênh. Họ trả lời tất cả các truy vấn email và ứng dụng mới, cũng như giải quyết các vấn đề đôi khi có thể phát sinh. Công việc của người này cũng là thực thi các điều khoản của chương trình, chẳng hạn như không đặt giá thầu cho các từ khóa có thương hiệu. Họ quan tâm đến những yếu tố này để chiến dịch của bạn tạo ra thu nhập thụ động có lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn.
Tìm kiếm trợ giúp với quản lý đơn vị liên kết?
Tại Advertise Purple, đội ngũ quản lý đơn vị liên kết tận tâm của chúng tôi có thể giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Chúng tôi có một mạng lưới các nhà xuất bản tốt nhất, những người tạo ra nội dung hấp dẫn phù hợp với các mục tiêu chiến lược của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ được hưởng lợi từ công nghệ hàng đầu trong ngành của chúng tôi, giúp theo dõi và báo cáo dễ dàng.
Đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi luôn cập nhật những phát triển mới nhất trong lĩnh vực tiếp thị liên kết . Chúng tôi có thể giúp bạn thiết lập một chương trình liên kết hoàn toàn mới hoặc quản lý một chiến dịch hiện có để tối đa hóa kết quả. Chúng tôi thậm chí có thể yêu cầu một trong những người quản lý đơn vị liên kết của chúng tôi thực hiện một phiên phân tích và chiến lược bổ sung.