Tiepthilienket.edu.vn
  • Kiến thức Affiliate
  • Kinh doanh online
  • Cách phát triển web
No Result
View All Result
Tiepthilienket.edu.vn
  • Kiến thức Affiliate
  • Kinh doanh online
  • Cách phát triển web
No Result
View All Result
Tiepthilienket.edu.vn
No Result
View All Result

Top 6 mô hình kinh doanh online có lợi nhuận vào năng 2021 (Và xa hơn nữa)

Webaffiliatevn.com by Webaffiliatevn.com
in kinh doanh online
5.1k 21
0
421
SHARES
412.5k
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Contents

  1. Vai trò mà tôi thể hiện khi chọn đúng mô hình kinh doanh trực tuyến
  2. 6 mô hình kinh doanh online tốt nhất
    1. Mô hình Kinh doanh online Dựa trên Dịch vụ
    2. Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh dựa trên dịch vụ
    3. Mô hình Kinh doanh Online Thành viên
    4. Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh thành viên
    5. Mô hình kinh doanh Khóa học trực tuyến
    6. Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh khóa học online
    7. Mô hình kinh doanh online tiếp thị liên kết
    8. Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh online tiếp thị liên kết
    9. Mô hình kinh doanh online SaaS
    10. Ưu điểm và nhược điểm của Mô hình kinh doanh Saas
    11. Mô hình kinh doanh online thương mại điện tử
    12. Pros & Cons
  3. Làm sao để quyết định mô hình kinh doanh online nào phù hợp nhất với bạn
    1. Bài viết liên quan:

Thế giới ngày nay là một nơi rất khác so với thế giới mà cha mẹ bạn đã trải qua khi còn trẻ. Trong nhiều thế hệ, sự nghiệp xác định bạn là ai…

Tuy nhiên, ngày nay, một nghề nghiệp tiêu chuẩn không chỉ khó đạt được hơn mà còn kém hấp dẫn hơn rất nhiều.

Người ta ước tính rằng 5 triệu người Việt sẽ rời bỏ nơi làm việc truyền thống để chuyển sang tự kinh doanh online toàn thời gian vào năm 2020 .

Nhiều người trong số này sẽ tận dụng công cụ internet để bắt đầu một công việc kinh doanh mới. Lợi thế ở đây là các rào cản để bạn tham gia kinh doanh là rất thấp: chi phí thấp, rủi ro thấp, thời gian đầu tư thấp, với lợi nhuận tiềm năng sinh lợi . Nếu bạn đang đọc một bài viết như thế này, bạn có thể là một trong những doanh nhân tham vọng đang tìm kiếm mô hình kinh doanh online hoàn hảo.

Hoặc có thể bạn đã thực hiện một bước bắt đầu nhưng chưa hiệu quả và vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ý tưởng kinh doanh online của mình…

Nếu vậy, bạn đang tìm đúng nơi, bài viết này của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các mô hình kinh doanh online phổ biết nhất ở hiện tại và trong tương lai. Có rất nhiều sự lựa chọn. Có rất nhiều thị trường ngách và ý tưởng mô hình kinh doanh tiềm năng, và mỗi ý tưởng đều đi kèm với nội dung hàng giờ và ít nhất một vài “chuyên gia” nói rằng cách của họ là cách tốt nhất.

Tôi tưởng tượng bạn đã dành rất nhiều giờ để nghiên cứu. Có thể bạn đang tự hỏi liệu thời gian đó có được dành nhiều hay không, hay bạn đang lãng phí nó và nên quay lại và giải quyết cho công việc 9 đến 5 đó.

Có lẽ…

Mọi người đều có suy nghĩ khác nhau,

Sự nghiệp công việc từ 9 đến 5 là lý tưởng đối với một số người, họ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với nó. Trong thế giới được kết nối ngày nay, bạn có thể xây dựng sự nghiệp trên internet mà không cần bắt đầu kinh doanh truyền thống như thời của bố mẹ mình. Tuy nhiên, một doanh nghiệp online của riêng bạn cung cấp sự tự do không giống như bất kỳ liên doanh kinh doanh nào khác.

Tiềm năng là cao.

Vấn đề là… cạnh tranh tất nhiên cũng cao hơn.

Rốt cuộc, bạn chỉ có rất nhiều thời gian và tiền bạc. Nếu bạn chọn sai phương án hoặc nghe theo lời khuyên sai, nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Đó là nơi mà nỗi đau thực sự nằm ở sự SỢ HÃI.

Vai trò mà tôi thể hiện khi chọn đúng mô hình kinh doanh trực tuyến

Đó là nỗi sợ hãi khiến nhiều người không thể rời bỏ nơi làm việc truyền thống và ra ngoài để tự kinh doanh một mình. Chính nỗi sợ hãi này luôn ngăn cản mọi người: nỗi sợ thất bại, nỗi sợ không đủ tốt, nỗi sợ đưa ra quyết định sai lầm .

Tuy nhiên, những gì về nỗi sợ hãi khác? Nỗi sợ hãi của việc không cố gắng, sống phần đời còn lại của bạn tự hỏi … điều gì sẽ xảy ra nếu ?

Bài viết này không nói về việc bạn có nên bắt đầu kinh doanh trực tuyến hay không . Có lẽ bạn nên. Có lẽ không. Chỉ bạn mới có thể quyết định điều đó. Điều tôi có thể hứa với bạn là bạn không đơn độc và tất cả những ai bắt đầu kinh doanh đều trải qua điều này.

  • Sự nghi ngờ bản thân
  • Tự vấn bản thân
  • Lo lắng và lo lắng
  • Nỗi sợ thất bại
  • SỢ HÃI, dừng lại hoàn toàn!

Điều quan trọng cần nhớ là sai lầm và thất bại hiếm khi là cuối cùng. Dù bạn chọn làm gì với công việc kinh doanh đầu tiên của mình cũng không phải là cuối cùng. Bạn không bị khóa để làm điều đó mãi mãi. Hầu hết các doanh nhân đều có năng lực xoay xở và thay đổi. Đó là một cuộc hành trình, và thành công hiếm khi xảy ra chỉ sau một đêm – bất chấp những gì huyền thoại nói .

Xem xét điều này…

  • Airbnb ra mắt vào năm 2008, nhưng phải đến năm 2011, nó mới có lượt đặt chỗ thứ một triệu.
  • Rovio (nhà sản xuất Angry Birds) đã tạo ra 51 trò chơi trước khi cuối cùng trở nên phong phú với một trong những trò chơi di động phổ biến nhất từ ​​trước đến nay.
  • Starbucks đã mất 16 năm để mở rộng ra ngoài Seattle.

Cũng cần nhớ rằng nỗi sợ hãi mà bạn cảm thấy ngày hôm nay không còn thực như trước đây. Trước đây, bạn phải chấp nhận những rủi ro rất lớn để bắt đầu một công việc kinh doanh mới: vay ngân hàng, thế chấp nhà, thuê nhân công từ ngày đầu tiên, bỏ bê gia đình của bạn và di chuyển khắp đất nước…

Nhưng bạn rất may mắn, ngày nay để bắt đầu kinh doanh nó thuận lợi hơn rất nhiều. Khởi nghiệp không phải tốn nhiều tiền. Bạn hiếm khi cần thuê một số lượng nhân viên lớn (ít nhất, không cần phải bắt đầu). Bạn thường có thể giữ công việc 9 đến 5 của mình trong một thời gian và bắt tay vào công việc kinh doanh online của mình vào buổi tối hoặc cuối tuần.

Có một mô hình kinh doanh online cho mọi tình huống.

Vì vậy, mặc dù nỗi sợ hãi là có thật … nhưng nó không còn thực như nó đã từng.

Đó là nội dung của bài viết này: để giúp bạn vượt qua sự choáng ngợp, vượt qua nỗi sợ hãi và tập trung vào các mô hình kinh doanh online phù hợp nhất với hoàn cảnh của bạn. Nó dành cho người đang bắt đầu, khám phá những ý tưởng mới và người có động lực làm cái gì đó cho chính mình:

  • Kiếm nhiều tiền hơn và không phải lo lắng về các hóa đơn mỗi tháng.
  • Có nhiều tự do hơn để sống cuộc sống mà bạn luôn mơ ước.
  • Dành nhiều thời gian hơn ở nhà và xung quanh những người bạn yêu thương.
  • ………………………………………………

Bất kể hoàn cảnh, ngân sách hay mức độ kinh nghiệm của bạn như thế nào, vẫn có một mô hình kinh doanh online dành cho bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ loại bỏ những mô hình không hiệu quả và tập trung vào các mô hình kinh doanh online đã được kiểm chứng tốt nhất cho bạn.

6 mô hình kinh doanh online tốt nhất

Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách xem xét các loại mô hình kinh doanh internet khác nhau, sau đó đi sâu vào các ưu và nhược điểm của từng mô hình và mức đầu tư cần thiết để bạn có thể chọn mô hình kinh doanh online tốt nhất cho mình.

Chỉ bạn mới có thể quyết định điều đó. Chúng tôi có thể giúp bạn vượt qua áp lực và cho bạn lời khuyên tốt nhất có thể. Tuy nhiên, điều này chỉ hoạt động với thái độ học tập tích cực, vì vậy hãy nhớ đọc bài viết này và:

  1. Ghi chú những điều quan trọng bạn cần ghi nhớ
  2. Đánh dấu trang các ví dụ chúng tôi chia sẻ (để đọc sau)
  3. Tải xuống hoặc đánh dấu phần đọc bổ sung mà chúng tôi cung cấp
  4. Không ngừng suy nghĩ về những gì áp dụng cho BẠN!

Hãy đi sâu vào, bắt đầu với một trong những loại mô hình kinh doanh online phổ biến nhất: Dựa trên dịch vụ.

Mô hình Kinh doanh online Dựa trên Dịch vụ

  • KINH NGHIỆM CẦN THIẾT: Cao
  • CHI PHÍ KHỞI ĐỘNG : Thấp (<10 triệu)
  • CHI PHÍ DUY TRÌ : Thấp
  • ĐẦU TƯ THỜI GIAN : Cao
  • LỢI NHUẬN : Cao (mặc dù không thụ động)

Mô hình kinh doanh online dựa trên dịch vụ là một trong những cách tiếp cận phổ biến nhất hiện nay. Bất kể ngành của bạn là gì, thị trường ngách hay bộ kỹ năng của bạn là gì, luôn có cơ hội để thiết lập một doanh nghiệp dựa trên dịch vụ.

Chúng thuộc ba loại:

  1. Huấn luyện viên : điều này cung cấp trợ giúp thực hành, hướng dẫn và trách nhiệm giải trình. Với tư cách là một huấn luyện viên, bạn đóng vai trò là người hướng dẫn lắng nghe và giúp khách hàng của bạn tìm ra những bước tiếp theo của họ.
  2. Tư vấn : điều này tập trung vào chuyên môn cao, bạn phải là chuyên gia trong vực bạn tư vấn, thực tế. Là một nhà tư vấn, bạn không chỉ hướng dẫn khách hàng của mình mà còn chia nhỏ các bước thực tế mà họ nên làm theo.
  3. Done For You (DFY) : điều này tập trung vào bạn, khi bạn thực hiện công việc thực tế cho khách hàng của mình.

Trở thành nhà tư vấn đòi hỏi nhiều kinh nghiệm nhất. Khách hàng của bạn cần biết rằng bạn đã trải qua quá trình này nhiều lần trước đó. Do đó, đây là một mô hình kinh doanh dựa trên dịch vụ phổ biến đối với những người có nhiều kinh nghiệm trong môi trường làm việc truyền thống và đang muốn làm việc cho chính họ.

Huấn luyện đòi hỏi ít kinh nghiệm hơn, nhưng chắc chắn là thực hành và tốn nhiều thời gian hơn vì bạn cần hướng dẫn khách hàng của mình đi theo con đường đúng đắn. Trong khi đó, mô hình Done For You tốn nhiều thời gian nhất vì bạn phải thực sự phải hoàn thành một công việc cho cho khách hàng.

Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh dựa trên dịch vụ

Ưu điểm
  • Lợi ích chính của mô hình kinh doanh dựa trên dịch vụ là có ít chi phí khởi động hơn. Đó là một công việc kinh doanh mà bạn có thể bắt đầu ngay lập tức mà không cần phải lo lắng về thiết bị, nhân viên hay bất cứ điều gì khác. Đó là tất cả về bạn cung cấp một dịch vụ. Do đó, rào cản gia nhập thị trường này là thấp.

  • Thu nhập tiềm năng cũng cao. Mọi người coi trọng công việc thân mật, một kèm một. Nếu bạn có thể tiết kiệm cho khách hàng của mình (thời gian hoặc tiền bạc) hoặc giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn (tiền, tạo khách hàng tiềm năng , động lực), bạn có thể dần dần tăng tỷ lệ của mình và kiếm được nhiều tiền mỗi giờ.

Nhược điểm
  • Nhược điểm của mô hình kinh doanh dựa trên dịch vụ là nó không tạo ra thu nhập thụ động và đòi hỏi rất nhiều thời gian của bạn. Cho dù bạn là Huấn luyện viên, Tư vấn hay cam kết với mô hình Hoàn thành cho Bạn, thì khách hàng của bạn sẽ trả tiền cho thời gian của bạn.

  • Điều này hạn chế khả năng mở rộng quy mô của bạn và giới hạn mức độ tự do mà bạn có từ hoạt động kinh doanh của mình. Một nhược điểm khác đối với kinh doanh dựa trên dịch vụ là sự cạnh tranh mà bạn phải đối mặt. Bởi vì rào cản gia nhập quá thấp, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều cạnh tranh để trở nên nổi bật bất kể bạn đang ở trong ngành nào.

Mô hình Kinh doanh Online Thành viên

  • KINH NGHIỆM CẦN THIẾT: Thấp
  • CHI PHÍ KHỞI ĐỘNG : Trung bình ( 20 triệu +)
  • CHI PHÍ DUY TRÌ : Trung bình
  • ĐẦU TƯ THỜI GIAN : Cao
  • LỢI NHUẬN : Cao (có thể thụ động)

Loại mô hình kinh doanh online này xoay quanh việc bạn tạo ra một cộng đồng. Cách tiêu chuẩn để làm điều này là với:

  • Trang web thành viên (ít thao tác hơn và được thiết kế cho các nhóm lớn hơn)
  • Mastermind Group (thân mật hơn và được xây dựng cho các nhóm người nhỏ hơn)

Tất nhiên, bạn có thể kết hợp cả hai dưới một mô hình kinh doanh duy nhất. Trang web thành viên của bạn phục vụ số đông, trong khi bạn tạo một nhóm chủ mưu thân mật cho những người muốn thực hiện bước tiếp theo.

Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh thành viên

Ưu điểm
  • Lợi ích chính của mô hình kinh doanh Membership là bạn tiếp cận được nhiều người hơn so với cách tiếp cận dựa trên dịch vụ tiêu chuẩn. Điều này cho phép bạn tận dụng nhiều thời gian hơn và từ đó, tạo ra các sản phẩm có thể mở rộng như các khóa học và chương trình (sẽ xuất hiện tiếp theo).

  • Chi phí vẫn thấp, mặc dù bạn cần tập trung nhiều hơn vào tiếp thị, xây dựng thương hiệu và trang bán hàng của mình. Điều này tạo ra cả chi phí khởi động và bảo trì nhưng vẫn còn thấp so với một số ví dụ mô hình kinh doanh khác.

  • Đây cũng có thể trở thành một trong những mô hình kinh doanh online mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Mặc dù đây không phải là một liên doanh thụ động hoàn toàn, nhưng trong thời gian, bạn có thể tự động hóa một phần của phiếu mua hàng và phục vụ cộng đồng của bạn ở cấp độ cao mà không phải hy sinh tất cả thời gian của bạn.

Cons
  • Tuy nhiên… Nhược điểm lớn nhất vẫn là THỜI GIAN.

  • Mặc dù bạn có thể tự động hóa một phần của quy trình, nhưng bạn sẽ luôn phải dành nhiều thời gian của mình hoặc của người khác vào thời gian của nhóm. Ít hơn như vậy với Trang web thành viên, nhưng Nhóm chủ mưu là tất cả về liên lạc cá nhân.

  • Điều này hạn chế khả năng mở rộng quy mô và theo đuổi các cơ hội khác của bạn.

Mô hình kinh doanh Khóa học trực tuyến

  • KINH NGHIỆM CẦN THIẾT: Thấp
  • CHI PHÍ KHỞI ĐỘNG : Trung bình (20 triệu +)
  • CHI PHÍ DUY TRÌ : Trung bình
  • THỜI GIAN ĐẦU TƯ : Trung bình
  • KHẢ NĂNG LỢI NHUẬN : Cao (phần lớn là thụ động)

Đây là một mô hình kinh doanh online rất phổ biến tại Việt Nam. Đó là một thị trường béo bở, với lĩnh vực E-Learning được thiết lập để phát triển hơn 325 tỷ đô la vào năm 2025.

Có hai loại E-Learning chính:

  • Các khóa học trực tuyến (cách tiếp cận này cho phép sinh viên tự làm tất cả công việc của mình)
  • Chương trình huấn luyện Trực tuyến (cách tiếp cận này cung cấp cho sinh viên sự hướng dẫn và trợ giúp nhiều hơn)

Nhìn chung, Khóa học trực tuyến xoay quanh nội dung bạn cung cấp. Bạn tạo ra nội dung khóa học và cung cấp cho học viên mọi thứ họ cần để thực hiện công việc. Trong khi đó, một Chương trình Trực tuyến cung cấp thêm hướng dẫn với các cuộc gọi trực tiếp với huấn luyện, các buổi hướng dẫn và có thể là một trang web / cộng đồng thành viên.

Như bạn có thể nhận thấy, một số mô hình kinh doanh online được đề cập trong bài viết này chồng chéo và liên kết với nhau. Bạn có thể bắt đầu với Khóa học trực tuyến, theo thời gian phát triển thành Chương trình huấn luyện trực tuyến, phát triển thành Trang web thành viên.

Một Khóa học Trực tuyến thường là một cách tuyệt vời để bắt đầu kinh doanh online. Bạn không cần nhiều kinh nghiệm và chi phí khởi động và bảo trì tương đối thấp.

Vì vậy, miễn là bạn tạo ra nội dung tuyệt vời mang lại giá trị cao, sinh viên của bạn sẽ được hưởng lợi.

Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh khóa học online

Ưu điểm
  • Có một số lợi ích khi xây dựng một Khóa học hoặc Chương trình Trực tuyến , nhưng lợi ích chính là tiềm năng của thu nhập thụ động. Điều này ít áp dụng hơn với Chương trình Trực tuyến vì chương trình đó đòi hỏi sự trợ giúp và hướng dẫn liên tục, giải đáp khi học viên thắc mắc. Tuy nhiên, với Khóa học trực tuyến , khi bạn đã tạo tài liệu khóa học, bạn có thể cung cấp tài liệu đó cho vô số học viên.

  • Tất cả công việc của bạn đến trước thời hạn. Sau đó, không thành vấn đề nếu bạn có mười sinh viên hay mười nghìn, khối lượng công việc của bạn vẫn như cũ.

  • Ngoài ra còn có những lợi ích của việc không cần nhiều kinh nghiệm. Miễn là bạn cung cấp một khóa học cung cấp những gì sinh viên của bạn cần, bạn không cần phải có nhiều năm kinh nghiệm và bằng chứng xã hội. Đó là một điểm khởi đầu tuyệt vời cho nhiều doanh nhân mới chớm nở.

Nhược điểm
  • Cho dù bạn chọn chạy một Khóa học Trực tuyến hay Chương trình Trực tuyến, vấn đề lớn nhất là chi phí trả trước (cả về tiền bạc và thời gian). Bạn có thể điều hướng điều này thông qua việc bán hàng trước và xác thực ý tưởng của mình, nhưng một khóa học tốt cần BẠN bỏ ra rất nhiều thời gian.

  • Quay video

  • Chỉnh sửa chúng
  • Sản xuất sách bài tập
  • Chạy các cuộc phỏng vấn chuyên gia
  • Thế giới internet đã có đầy những khóa học trực tuyến tồi tệ. Nó không cần thêm những thứ đó nữa. Những gì nó cần là một khóa học chất lượng cao mang lại giá trị cao hơn . Điều này cần có thời gian. Tương tự như cách viết sách, bạn cần có niềm tin rằng khóa học / chương trình bạn đang xây dựng sẽ có tác động lớn đến những người bạn phục vụ.

>>>

Xem thêm: Sản phẩm số là gì? Cách kinh doanh sản phẩm số.

Mô hình kinh doanh online tiếp thị liên kết

mô hình kinh doanh online tiếp thị liên kết
mô hình kinh doanh online tiếp thị liên kết
  • KINH NGHIỆM CẦN THIẾT: Thấp
  • CHI PHÍ KHỞI ĐỘNG : Thấp (< 10 triệu)
  • CHI PHÍ DUY TRÌ : Thấp
  • THỜI GIAN ĐẦU TƯ : Trung bình
  • KHẢ NĂNG LỢI NHUẬN : Trung bình (phần lớn là thụ động)

Đây luôn là một lựa chọn hàng đầu cho những ai mới bắt đầu kinh doanh online. Nó không yêu cầu bạn tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ. Thay vào đó, bạn quảng bá cho những người khác và nhận được một phần hoa hồng liên kết.

Các cách làm tiếp thị liên kết bao gồm

  • Shopee Affiliate : Shopee là sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam, bạn có thể kiếm sống tốt chỉ bằng cách quảng cáo sản phẩm trên Shopee.
  • Viết blog / Vlogging / Bài đánh giá : điều này liên quan đến việc tạo nội dung, xây dựng khán giả và nhận được một phần doanh thu khi khán giả của bạn mua hàng.

Sự phổ biến của các affiliate business dường như đang suy yếu, phần lớn là do có quá nhiều cạnh tranh. Tuy nhiên, nó vẫn là một mô hình kinh doanh online phổ biến đơn giản vì nó không yêu cầu kinh nghiệm và có chi phí khởi động và bảo trì tối thiểu.

Những ngày này, rất khó để kiếm được nhiều tiền thông qua Cộng tác viên. Nhưng nếu bạn sản xuất nội dung tuyệt vời (blog, podcast, kênh YouTube, v.v.), bạn có thể tạo ra thu nhập tốt (ít nhất là một khoản thu nhập phụ tốt).

Ưu và nhược điểm của mô hình kinh doanh online tiếp thị liên kết

Ưu điểm
  • Lợi ích chính của mô hình kinh doanh affiliate là bạn không phải tạo ra sản phẩm. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những người giỏi tiếp thị và giỏi thu hút mọi người thông qua tính cách của họ.

  • Có cam kết về thời gian vì tiếp thị liên kết được thực hiện đúng cách đòi hỏi bạn phải tạo ra nội dung tuyệt vời (thông qua video, email, mạng xã hội, bài báo, v.v.). Tuy nhiên, so với nhiều mô hình kinh doanh online khác, nó có mức đầu tư tiền bạc và thời gian thấp.

Nhược điểm
  • Thật khó để nổi bật. Mười năm trước, nhiều người kiếm được nhiều tiền hơn thông qua tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, trong thế giới nội dung quá tải ngày nay, thật khó để làm cho một blog, podcast hoặc kênh YouTube mới trở nên nổi bật.

  • Thành công phụ thuộc vào cộng đồng và niềm tin mà bạn xây dựng. Nếu bạn không xây dựng điều này, cơ hội kinh doanh affiliate thành công vẫn thấp.

>> Xem thêm:

Tiếp thị liên kết là gì? Tìm hiểu tiếp thị liên kết từ A-Z

Cách bắt đầu làm tiếp thị liên kết

Cách tạo website affiliate làm tiếp thị liên kết chuyên nghiệp

Mô hình kinh doanh online SaaS

  • KINH NGHIỆM CẦN THIẾT: Trung bình
  • CHI PHÍ KHỞI ĐỘNG : Cao ( 100 triệu +)
  • CHI PHÍ DUY TRÌ : Cao
  • ĐẦU TƯ THỜI GIAN : Cao
  • LỢI NHUẬN : Cao (có thể thụ động)

Saas là viết tắt của ‘Software as a Service’. Đó là một mô hình kinh doanh online phổ biến trong xã hội siêu kết nối ngày nay. Mức độ phổ biến này sẽ tăng lên khi ngày càng có nhiều người sử dụng Internet theo nhiều cách hơn.

CÓ RẤT NHIỀU sản phẩm phù hợp với chiếc ô này. Một số phổ biến hơn bao gồm:

  • Phần mềm CRM
  • Phần mềm kế toán
  • Phần mềm quản lý dự án
  • Phần mềm tiếp thị qua email
  • Lưu trữ web và Thương mại điện tử
  • Phần mềm xử lý thanh toán

Tiềm năng kiếm tiền với mô hình kinh doanh SaaS là ​​cao. Nhiều người trong số họ dựa trên đăng ký (các tùy chọn tiếp thị qua email như Mailchimp và Getrespone)

Khi nhiều người tạo ra các doanh nghiệp trực tuyến mới, nhu cầu về các sản phẩm SaaS như thế này sẽ tăng lên. Vì vậy, nếu bạn có một ý tưởng mới sáng tạo – hoặc muốn làm cho một ý tưởng hiện có trở nên tốt hơn – bạn có thể nhanh chóng xây dựng cơ sở khách hàng trong số hàng nghìn người tạo ra ít nhất bảy con số doanh thu.

Tất nhiên, bạn sẽ cần đầu tư nhiều thời gian vào việc này và bạn hoặc ai đó trong nhóm của bạn sẽ cần có kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật cần thiết. Đây là ví dụ về mô hình kinh doanh có rủi ro lớn nhất, nhưng cũng mang lại lợi nhuận lớn nhất.

Ưu điểm và nhược điểm của Mô hình kinh doanh Saas

Ưu điểm
  • Nói một cách đơn giản là… tiền.

  • Một số công ty lớn nhất trên thế giới bắt đầu hoạt động như một doanh nghiệp SaaS: Uber, Amazon, eBay, Paypal, Netflix và một số…

  • Mô hình kinh doanh online của Saas có thể mở rộng và có thể đầu tư, và mặc dù nó đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, nhưng nó không phải đặt lên vai bạn. Với các đối tác kinh doanh phù hợp, bạn có thể xây dựng một sản phẩm tuyệt vời hoạt động và phát triển từ đó.

Nhược điểm
  • Một lần nữa… tiền.

  • Mặc dù bạn có thể khởi động công việc kinh doanh SaaS của mình, nhưng nó vẫn đòi hỏi đầu tư đáng kể và nhiều thời gian. Sự đầu tư về thời gian và tiền bạc này chỉ tăng lên khi bạn tìm thấy nhiều thành công hơn. Nó có thể mang lại thu nhập thụ động trong dài hạn, nhưng thường sẽ luôn đòi hỏi chi phí bảo trì cao và một đội ngũ tận tâm để duy trì và cải thiện dịch vụ.

  • Lợi nhuận có thể rất lớn, nhưng bạn không thể bỏ qua rủi ro.

Mô hình kinh doanh online thương mại điện tử

  • KINH NGHIỆM CẦN THIẾT: Trung bình
  • CHI PHÍ KHỞI ĐỘNG : Trung bình ( 20 triệu +)
  • CHI PHÍ DUY TRÌ : Trung bình
  • THỜI GIAN ĐẦU TƯ : Trung bình
  • KHẢ NĂNG LỢI NHUẬN : Trung bình (có thể thụ động)

Thương mại điện tử dự kiến ​​sẽ đạt doanh số 2,5 nghìn tỷ đô la vào năm 2022 . Kể từ khi Internet ra đời vào những năm 90, khả năng mua và bán trực tuyến đã phá vỡ toàn bộ lĩnh vực bán lẻ.

(Và nó tiếp tục phát triển qua từng năm) .

Thật dễ dàng để thấy rằng, tại sao thương mại điện tử là một mô hình kinh doanh online hấp dẫn để theo đuổi.

Điều này thường thuộc ba loại:

  • Sản phẩm vật chất : điều này tập trung vào việc bán các sản phẩm vật chất trực tuyến, chẳng hạn như quần áo, giày dép, sách, thiết bị điện và bất kỳ thứ gì khác mà bạn có thể cầm trên tay…
  • Sản phẩm kỹ thuật số : tập trung vào các sản phẩm phi vật lý như phần mềm, sách điện tử, nhạc kỹ thuật số, giáo dục kỹ thuật số và đào tạo…
  • Dropshipping : điều này thường liên quan đến việc bán các sản phẩm vật lý, nhưng với cách tiếp cận này, bạn không bao giờ giữ hàng tồn kho hoặc phải hoàn thành đơn đặt hàng và vận chuyển…

Dropshipping là một hình thức thương mại điện tử ngày càng phổ biến. Mặc dù giống như tiếp thị liên kết, việc tìm kiếm thành công ngày càng khó hơn do sự cạnh tranh cao và bão hòa thị trường. Nhưng rõ ràng để hiểu tại sao nó vẫn là một lựa chọn phổ biến… chi phí khởi động ( cả tiền bạc và thời gian ) thấp so với hai lựa chọn còn lại.

Bởi vì bạn không tự mình nắm giữ hàng tồn kho, sẽ có ít rủi ro hơn và chi phí phát sinh.

Pros & Cons

ưu điểm
  • Một trong những lợi ích chính của Mô hình Kinh doanh Thương mại Điện tử là nó có thể mở rộng, có lợi nhuận và có thể trở thành một hình thức thu nhập thụ động tốt.

  • Bạn không cần phải có kinh nghiệm cao hoặc thậm chí tự mình tạo ra sản phẩm. Với cách tiếp cận như Dropshipping, nếu bạn tìm thấy thị trường ngách phù hợp, bạn có thể kiếm được nhiều tiền bằng cách bán hàng đúng chỗ.

Nhược điểm
  • Một trong những nhược điểm lớn nhất của thương mại điện tử ngày nay là sự cạnh tranh cao mà bạn phải đối mặt. Bất kể thị trường ngách, ngành hay nền tảng của bạn, bạn phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn để trở nên nổi bật.

  • Bạn cần phải đầu tư thời gian trả trước và tùy thuộc vào sản phẩm của bạn, tỷ suất lợi nhuận của bạn có thể vẫn ở mức thấp – có nghĩa là bạn cần phải bán nhiều sản phẩm để biến nó thành một liên doanh đáng giá. Kiếm tiền với thương mại điện tử thật dễ dàng, nhưng đủ để bắt đầu một công việc kinh doanh mới… điều đó khó hơn nhiều.

Làm sao để quyết định mô hình kinh doanh online nào phù hợp nhất với bạn

Đây là sáu mô hình kinh doanh online tốt nhất mà bạn có thể theo đuổi để tự thành lập. Mỗi mô hình cung cấp một con đường riêng với các mức đầu tư khác nhau, kinh nghiệm cần thiết và tiềm năng tăng trưởng.

Không có giải pháp hoàn hảo.

Mỗi mô hình kinh doanh online đều có ưu và nhược điểm riêng.

Nhưng có một mô hình kinh doanh hoàn hảo cho bạn? Vâng, đó là do bạn quyết định.

Tự hỏi mình đi:

  1. Bạn muốn lối sống nào?
  2. Bạn muốn tạo ra loại tác động nào?
  3. Bạn đam mê điều gì?
  4. Bạn cần bao nhiêu tiền?
  5. Bạn muốn bao nhiêu tiền?

Khi bạn đã hiểu rõ những điều mình muốn, bạn có thể hiểu rõ về các mô hình kinh doanh online tốt nhất cho mình. Ví dụ, bắt đầu một doanh nghiệp SaaS không mang lại sự tự do lớn nhất trong ngắn hạn (và cũng có rủi ro cao). Tuy nhiên, nó được cho là mang lại sự tự do lớn nhất trong thời gian dài.

Trong khi một cách tiếp cận như Tiếp thị liên kết hoặc Dropshipping không đòi hỏi nhiều đầu tư hoặc rủi ro, nhưng tiềm năng lâu dài của nó được cho là không cao.

Không có giải pháp hoàn hảo.

Không có đúng hay sai.

Đó là việc bạn tìm ra những mô hình kinh doanh online tốt nhất cho BẠN.

Điều rõ ràng là, cơ hội xây dựng doanh nghiệp là rất cao cho bạn và bất kỳ ai khác với một ý tưởng tuyệt vời. Không giống như bất kỳ thế hệ nào khác trước chúng ta, chúng ta được tiếp cận với thế giới và dân số ngày càng tăng của nó.

Mỗi năm, nhiều người truy cập vào Internet nhiều hơn.

Mỗi năm, những gã khổng lồ như Google và Facebook lại tạo ra những sản phẩm “phải có” mới.

Mỗi năm, công nghệ tiến bộ và nhu cầu sử dụng chúng tăng lên.

Và mỗi khi điều này xảy ra, những cơ hội mới lại nảy sinh cho bạn.

  • Điện thoại di động cần hộp đựng (dropshipping và tiếp thị liên kết).
  • Các công cụ mới cần được giáo dục (video, khóa học và chương trình).
  • Các công nghệ tiên tiến cần được triển khai (thực hiện cho bạn và tư vấn).
  • Các doanh nhân mới cần trợ giúp và trách nhiệm giải trình ( các trang web huấn luyện, học online… )

Sáu mô hình kinh doanh online tốt nhất này đã được chúng tôi cung cấp đến cho bạn. Bạn quyết định làm gì tiếp theo là tùy thuộc vào bạn. Suy nghĩ về hoàn cảnh của bạn, những gì bạn muốn đạt được và những gì bạn mang lại cho bàn. Bài viết này không cung cấp cho bạn tất cả các câu trả lời bạn cần.

Nhưng nó không gây ồn ào và cung cấp cho bạn những ví dụ rõ ràng về những gì cần làm tiếp theo. Chúc bạn kinh doanh online thành công.

Bài viết liên quan:

  1. Top 28 Ý tưởng kinh doanh online tốt nhất vào năm 2021 (và xa hơn nữa)
  2. Top 5 kỹ năng kinh doanh online quan trọng nhất bạn cần để thành công
  3. Ý tưởng sản phẩm kỹ thuật số tốt nhất vào năm 2021 và cách kinh doanh chúng
Previous Post

Làm thế nào để trở thành chuyên gia tiếp thị liên kết vào năm 2021?

Next Post

Top 3 Nguồn lưu lượng đã được chứng minh và tốt nhất cho Tiếp thị liên kết

Webaffiliatevn.com

Webaffiliatevn.com

Weblog cá nhân của Minh Trần - Digital Marketing Manager thẩm mỹ viện Mailisa. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy nhiều kiến thức marketing (đặc biệt là affiliate) bổ ích qua những bài viết trên website này. Chúc các bạn làm affiliate kiếm được nhiều tiền. PS: Team chúng tôi không phải chuyên gia, chỉ là viết blog dạo để học hỏi kiến thức, ứng dụng vào công việc vì thế các thông tin trên blog không thể thay thế lời khuyên của chuyên gia, chúng tôi không đảm bảo tính đúng đắn về mặt chuyên môn trong các bài blog! Các bài trên website, có bài do tôi viết, cũng có những bài do CTV viết. Xin cảm ơn bạn đã ghé thăm blog.

Next Post
Top 3 Nguồn lưu lượng đã được chứng minh và tốt nhất cho Tiếp thị liên kết

Top 3 Nguồn lưu lượng đã được chứng minh và tốt nhất cho Tiếp thị liên kết

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Tiepthilienket.edu.vn thành lập với sứ mệnh lan tỏa  kiến thức phát triển affiliate marketing, kiến thức kiếm tiền trên internet giúp affiliate marketer mới bắt đầu xây dựng và phát triển website tiếp thị liên kết kiếm tiền bền vững!

Chuyên mục

  • Affiliate marketing
  • kiếm tiền online
  • kinh doanh online
  • Uncategorized
  • Website Affiliate

Giải pháp cho new affiliate marketer

Bài đăng mới nhất

  • Làm thế nào để bắt đầu một chương trình liên kết cho doanh nghiệp nhỏ
  • Affiliate marketing lừa đảo không? 4 dấu hiệu Tiếp Thị Liên Kết Lừa Đảo cần tránh
  • 6 cách tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết
  • Các trang web affiliate có kiếm tiền không? Nếu có thì kiếm được bao nhiêu?
  • Cách viết nội dung cho website affiliate để có thứ hạng tốt
  • Kiến thức Affiliate
  • Kinh doanh online
  • Cách phát triển web

Copyright © 2021 - Tiepthilienket.edu.vn Chia sẻ kiến thức tiếp thị liên kết chuyên nghiệp miễn phí Make by Webaffiliatevn

No Result
View All Result
  • Kiến thức Affiliate
  • Kinh doanh online
  • Cách phát triển web

Copyright © 2021 - Tiepthilienket.edu.vn Chia sẻ kiến thức tiếp thị liên kết chuyên nghiệp miễn phí Make by Webaffiliatevn

Welcome Back!

Login to your account below

Forgotten Password?

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Log In

You cannot copy content of this page

Javascript not detected. Javascript required for this site to function. Please enable it in your browser settings and refresh this page.