Mặc dù lưu lượng truy cập không phải trả tiền là vô giá, nhưng nó không phải là phương tiện duy nhất để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn. Tìm kiếm những khách hàng mới để khám phá trang web của bạn có thể là một quá trình dài. Bạn cũng có thể đang giới hạn đối tượng tiềm năng của mình, vì nhiều người sẽ không bao giờ biết rằng trang web của bạn tồn tại.
Một phương pháp khác để tăng lượng khách hàng tiềm năng là sử dụng các nguồn lưu lượng truy cập trang web có trả phí. Đây là một cách để tiếp thị website affiliate của bạn và thu hút những khách truy cập mới, những người có thể chưa tìm thấy trang web của bạn. Nó cho phép bạn chi một ít tiền để nhận được lợi nhuận nhanh chóng, dưới hình thức tăng khả năng hiển thị và số lượng khách hàng tiềm năng lớn hơn.
Trong bài đăng này, webaffiliatevn sẽ giúp bạn hiểu rõ lý do tại sao lưu lượng truy cập có trả tiền có thể giúp ích cho trang web affiliate của bạn và giới thiệu ba trong số các nguồn lưu lượng truy cập tốt nhất cho tiếp thị liên kết. Chúng ta sẽ nói về ưu và nhược điểm của từng loại, trước khi thảo luận về cách triển khai chúng. Bắt đầu nào!
Nguồn lưu lượng truy cập trang web trả phí có thể mang lại lợi ích như thế nào cho website affiliate của bạn
Lưu lượng truy cập phải trả phí là một thuật ngữ đề cập đến lưu lượng truy cập bạn nhận được thông qua tiếp thị trực tiếp. Chúng tôi nên làm rõ rằng điều này không giống với lưu lượng truy cập giả mạo, được tạo ra bởi phần mềm hoặc người dùng giả. Thay vào đó, đó là một cách để thu hút khách truy cập thực sự đến trang web của bạn bằng cách quảng cáo trên phương tiện truyền thông xã hội, sử dụng biểu ngữ hoặc tận dụng quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC).
Sử dụng lưu lượng truy cập trả phí giúp bạn có thêm nhiều khách truy cập vào trang web affiliate của mình. Đổi lại, điều này làm tăng tỷ lệ chuyển đổi tiềm năng của bạn , có thể đặc biệt hữu ích nếu trang web của bạn mới và cần thu nhập nhanh.
Nó cũng cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng phù hợp với thị trường ngách của bạn. Các trang web nhỏ hơn có thể gặp khó khăn trong việc tìm đối tượng mong muốn của họ, đó là thứ mà lưu lượng truy cập phải trả phí có thể giúp bạn.
Mặc dù lưu lượng truy cập phải trả tiền đi kèm với một mức đầu tư tài chính đáng kể, nhưng nó có thể xứng đáng với chi phí bỏ ra để bắt đầu thu hút khách hàng và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Tất nhiên, bạn sẽ cần phải đề phòng những kẻ lừa đảo, những kẻ không thực sự cung cấp lưu lượng truy cập chính hãng , nhưng sử dụng các mánh khóe để tăng lượng khách truy cập của bạn. Vì lý do này, bạn nên theo dõi các nguồn đáng tin cậy và không để mất cơ hội, ngay cả khi họ đưa ra các giao dịch hấp dẫn. Chúng tôi khuyên bạn nên xem lời khuyên của chính Google về việc tránh những kẻ lừa đảo này.
>>> Xem thêm: Affiliate marketing lừa đảo – vén màn sự thật dành cho người chưa biết
3 Nguồn lưu lượng truy cập trả phí cần xem xét cho trang web affiliate của bạn
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét ba trong số những cách bạn có thể sử dụng các nguồn trả phí để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web tiếp thị liên kết của mình.
1. Quảng cáo Pay-Per-Click (PPC)
PPC là một loại quảng cáo mà trang web của bạn được tiếp thị trực tiếp trên các trang web bên ngoài. Tuy nhiên, không giống như hầu hết các loại quảng cáo khác, khi bạn sử dụng PPC, bạn chỉ trả tiền khi ai đó thực sự nhấp vào trang web của bạn.
Những quảng cáo này thường xuất hiện nhất trong kết quả tìm kiếm, nơi chúng hướng người dùng đến nội dung có liên quan dựa trên các cụm từ tìm kiếm mà họ đã sử dụng. Loại quảng cáo PPC này có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập từ những người dùng đang tìm kiếm các từ khóa phổ biến trong thị trường ngách của bạn:
Nếu bạn muốn dùng thử PPC, thì một nơi tốt để bắt đầu là sử dụng Google Ads . Chương trình này sử dụng một quy trình được gọi là Đấu giá Quảng cáo để xác định quảng cáo nào được hiển thị cho các truy vấn cụ thể.
Để có được vị trí trong cuộc cạnh tranh, bạn cũng nên dành một chút thời gian để thực hiện nghiên cứu từ khóa . Điều này sẽ giúp bạn tìm các từ khóa có liên quan thường xuyên được tìm kiếm, nhưng không cạnh tranh hoặc đắt tiền.
2. Quảng cáo Liên kết và Biểu ngữ
Liên kết và biểu ngữ là những loại quảng cáo trực tuyến cơ bản nhất. Các liên kết văn bản thuần túy và biểu ngữ dựa trên hình ảnh có thể dẫn các bên quan tâm trở lại trang web của bạn. Điều tuyệt vời về loại quảng cáo này là nó có thể được sử dụng ở hầu hết mọi nơi: trên các trang web, trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc thậm chí trong email.
Bản chất trực quan của biểu ngữ khiến chúng trở nên đặc biệt hiệu quả trong việc thu hút sự chú ý của người đọc:
Biểu ngữ cũng cho bạn một chút thời gian để giới thiệu thương hiệu của bạn tại vị trí tốt nhất.
Vấn đề chính của việc sử dụng biểu ngữ là chúng quá phổ biến, nhiều người dùng gần như đã phát triển chứng mù biểu ngữ . Vì lý do này, bạn sẽ muốn xem xét các vị trí đặt biểu ngữ của mình một cách cẩn thận. Ngoài ra, để có kết quả tốt nhất, bạn nên đảm bảo lợi ích cho người dùng là rõ ràng và sử dụng lời kêu gọi hành động (CTA) mạnh mẽ.
3. Quảng cáo trên mạng xã hội
Khi việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội ngày càng tăng, thì tiềm năng quảng cáo trên các trang web này cũng tăng theo. Nghiên cứu cho thấy hầu hết các chiến dịch quảng cáo trên mạng xã hội đều có tác động tích cực đến nhận thức về thương hiệu và động lực của người tiêu dùng. Không có gì ngạc nhiên khi tổng chi tiêu cho quảng cáo trên mạng xã hội đã tăng gấp đôi trong vài năm qua.
Điều tốt nhất về quảng cáo trên mạng xã hội là bạn có thể nhắm mục tiêu tiếp thị trực tiếp đến đối tượng lý tưởng của mình. Bằng cách đối sánh thị trường liên kết của bạn với các từ khóa, sở thích và mối quan tâm cụ thể, bạn có thể nhắm trực tiếp quảng cáo của mình vào những người có nhiều khả năng quan tâm nhất:
Sự phổ biến của mạng xã hội cũng đồng nghĩa với việc thị trường có phần bão hòa. Do đó, điều quan trọng là tạo ra nội dung hấp dẫn và con người. Bạn cũng nên xem xét nền tảng nào phù hợp nhất với trang web của mình và sau đó xem xét hồ sơ khách hàng của bạn để chọn nơi tốt nhất để đặt quảng cáo của bạn. Một số nền tảng mạng xã hội để làm tiếp thị liên kết phổ biến như Facebook, Instagram
Phần kết luận
Lưu lượng không phải trả tiền là một cách tuyệt vời và quan trọng để phát triển trang web affiliate của bạn. Tuy nhiên, nó không phải là chiến lược duy nhất của bạn. Bằng cách sử dụng các nguồn lưu lượng truy cập trang web trả phí để quảng cáo trang web của mình, bạn có thể tạo ra sự tăng trưởng nhanh chóng về lưu lượng truy cập. Chiến lược này cũng có thể giúp bạn nhắm mục tiêu quảng cáo đến đối tượng lý tưởng của mình.
Trong bài viết này, webaffiliatevn đã giúp bạn xem xét ba nguồn lưu lượng truy cập đã được chứng minh và tốt nhất cho tiếp thị liên kết, đồng thời thảo luận về cách bạn có thể sử dụng chúng để thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của mình:
- Quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC)
- Liên kết và quảng cáo biểu ngữ
- Quảng cáo trên mạng xã hội
Chúc bạn tăng được khách truy cập vào trang web affiliate của mình.
Nếu bạn vẫn đang bối rối về cách làm tiếp thị liên kết , hãy xem hướng dẫn cách làm tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu của webaffiliatevn nhé.