Ngày nay, các doanh nghiệp thường xuyên nhìn thấy những lợi ích của tiếp thị liên kết trong chiến lược của họ.
Tiếp thị liên kết cho phép các công ty tiếp thị sản phẩm một cách hiệu quả với ngân sách thấp, công sức và thời gian thấp, đồng thời có mức rủi ro được kiểm soát chặt chẽ trong khi đảm bảo lợi tức đầu tư của bạn cao, tăng nhận thức về thương hiệu và tăng trưởng kinh doanh.
Tất nhiên, một số điều nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng trong trường hợp này, lợi ích là hệ quả của việc tiếp thị có mục tiêu cao và hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể xác định thị trường mục tiêu và lựa chọn tập hợp các đại diện hoàn hảo phù hợp với thương hiệu — đây chính xác là những gì tiếp thị liên kết thực hiện.
Trước khi ra mắt, trước tiên bạn nên tìm hiểu về các phương pháp hay nhất và mẹo mà bạn sẽ cần để thực hiện hoàn hảo chiến dịch tiếp thị liên kết của mình. Chúng ta hãy xem xét tiếp thị liên kết là gì và một số lợi ích chính đến từ việc áp dụng nó như một chiến lược.
Tiếp thị liên kết là gì?
Loại tiếp thị này bao gồm việc thuê người để quảng bá sản phẩm của bạn và thưởng cho họ vì những nỗ lực của họ trên cơ sở hoa hồng — đây là một chiến lược hiệu quả mà các thương hiệu sử dụng để cải thiện doanh số bán hàng. Khá thường xuyên, nó tốt hơn được sử dụng song song với các chiến lược tiếp cận tiếp thị khác.
Tiếp thị liên kết thường liên quan đến sự hợp tác giữa một doanh nghiệp và một đơn vị liên kết để giúp thúc đẩy việc bán sản phẩm của họ, với việc nhà bán lẻ đồng ý trả hoa hồng cho nhà tiếp thị liên kết cho mỗi lần bán hàng mà họ thúc đẩy.
Đối với các doanh nghiệp dựa trên trực tuyến, đơn vị liên kết sử dụng một liên kết duy nhất được tạo để theo dõi lưu lượng truy cập được dẫn đến trang web. Các chi nhánh nhận được một tỷ lệ phần trăm nhất định của doanh số bán hàng được thực hiện thông qua các liên kết đó.
Kể từ năm 2015, doanh thu từ các chương trình tiếp thị liên kết tăng trưởng 10% mỗi năm. Các dự báo là xu hướng ấn tượng này sẽ tiếp tục ít nhất cho đến năm 2021.
Lợi ích của Tiếp thị liên kết đối với Doanh nghiệp của bạn
Theo Statistica , chi tiêu cho tiếp thị liên kết chỉ riêng ở Mỹ dự kiến sẽ đạt 8,2 tỷ USD vào năm 2022.
Tại sao các công ty lại chi quá nhiều cho các chiến dịch tiếp thị liên kết? Dưới đây là một số lợi ích của việc sử dụng các nhà tiếp thị liên kết trong doanh nghiệp của bạn:
1. Chi phí khởi nghiệp thấp
Chương trình liên kết không yêu cầu bạn phải có một nhóm quảng cáo cho hình ảnh quảng cáo hoặc mua không gian quảng cáo.
Thay vào đó, bạn sẽ phải phụ thuộc vào các chi nhánh của mình để đưa ra nội dung tiếp thị của họ. Ngoài nỗ lực ban đầu của việc lựa chọn và kiểm tra các chi nhánh, bạn cần ít nỗ lực để tiếp thị sản phẩm của mình, đó là một trong những lý do khiến nó trở thành một phương pháp tiếp thị phổ biến như vậy.
Khi một công ty cảm thấy thoải mái khi làm việc với một công ty liên kết và đã xây dựng được mối quan hệ tốt, thì phần lớn họ có thể để họ tiếp tục tiếp thị dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
2. Chi phí liên tục thấp
Vì hầu hết các hoạt động tiếp thị của bạn được thực hiện bởi các chi nhánh, họ cũng sẽ chịu một phần chi phí kèm theo. Và vì nó là một chương trình dựa trên hoa hồng, có nghĩa là bạn sẽ chỉ trả cho các chi nhánh từ doanh số bán hàng mà họ mang lại.
Mô hình tiếp thị này giúp chi phí dễ dàng quản lý và không làm gián đoạn dòng tiền của bạn, không giống như các mô hình tiếp thị khác như quảng cáo PPC yêu cầu bạn trả tiền cho mỗi nhấp chuột dẫn đến trang web tiếp thị liên kết của bạn. Nhưng tiếp thị liên kết đảm bảo rằng bạn chỉ chia tay với số tiền của mình khi doanh số bán hàng được thực hiện.
3. Rủi ro thấp
Chi phí bị mất có nghĩa là rủi ro thấp. Có rất ít rủi ro mất mát vì các khoản thanh toán chỉ được thực hiện khi có một chuyển đổi thực sự; hoàn hảo cho các doanh nghiệp có ngân sách eo hẹp.
4. Lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu
Vì các đơn vị liên kết được bạn lựa chọn thủ công, nó có thể đảm bảo rằng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn là từ những cá nhân thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hữu ích. Điều này là do các chi nhánh cộng hưởng với thương hiệu của bạn rất có thể sẽ có những cá nhân cùng khu vực ảnh hưởng của họ sẽ thấy thương hiệu của bạn hữu ích.
5. Tính linh hoạt
Bạn có thể dễ dàng làm cho chương trình liên kết của mình nhỏ hơn hoặc lớn hơn với ít hoặc miễn phí. Nó cũng cung cấp cho bạn một cách tuyệt vời để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn mà không cần vi phạm ngân hàng.
6. ROI cao
Có chìa khóa để đổi mới sản phẩm và kỹ năng quản lý hiệu quả không đảm bảo ROI cao; bạn cũng cần phải tiếp thị đúng cách.
Tiếp thị liên kết đã được chứng minh là có lợi tức đầu tư cao hơn nhiều so với phần lớn các chiến lược tiếp thị.
Một lý do chính cho điều này là vì khán giả mục tiêu của bạn sẽ nghe nói về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn từ các chi nhánh nằm trong phạm vi ảnh hưởng của họ. Nói tóm lại, bạn đang chuyển các nỗ lực tiếp thị của mình thông qua một đơn vị liên kết có quyền truy cập trực tiếp và ảnh hưởng đến đối tượng được nhắm mục tiêu cao, những người dễ tiếp thu những gì bạn phải cung cấp.
Kết luận
Tiếp thị liên kết đang nhanh chóng trở thành một khía cạnh trung tâm của nhiều chiến lược tiếp thị, phần lớn là do lợi nhuận cao mà các chiến lược khác không thể cung cấp.
Khi thị trường tiếp tục phát triển, lợi ích của tiếp thị liên kết ngày càng rõ ràng hơn đối với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô và chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy nhiều tổ chức sử dụng phương pháp này thường xuyên hơn trong tương lai.
Đăng ký blog của chúng tôi để nhận thêm thông tin chi tiết về công nghệ kinh doanh và cập nhật thông tin tiếp thị, an ninh mạng cũng như các tin tức và xu hướng công nghệ khác (đừng lo lắng, chúng tôi sẽ không quấy rầy bạn).