Vì tiếp thị liên kết là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền online, nên có rất nhiều huyền thoại xung quanh nó. Những điều này có thể khiến bạn do dự khi thử loại hình tiếp thị này, đồng nghĩa với việc mất đi lợi nhuận tiềm năng. Thêm vào đó, bạn có thể gặp khó khăn để bắt kịp đối thủ nếu bạn quyết định theo đuổi tiếp thị liên kết sau này.
Sự thật là những lầm tưởng phổ biến nhất liên quan đến tiếp thị liên kết có thể dễ dàng bị xóa bỏ. Khi hiểu rõ hơn về những quan niệm sai lầm này và sự thật đằng sau chúng, bạn có thể bắt đầu hành trình tiếp thị liên kết của mình mà không phải lo lắng không cần thiết.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận ngắn gọn về giá trị của tiếp thị liên kết. Sau đó, chúng tôi sẽ nêu ba trong số những lầm tưởng phổ biến nhất về các chương trình này và khám phá sự thật đằng sau mỗi câu chuyện. Bắt đầu nào!
Giới thiệu về Tiếp thị liên kết
Nói một cách dễ hiểu, tiếp thị liên kết là một mô hình kinh doanh online trong đó một nhà tiếp thị được trả tiền để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác. Sau đó, nhà tiếp thị nhận được một tỷ lệ phần trăm của bất kỳ doanh số bán hàng nào được thực hiện là kết quả của những nỗ lực của họ.
Có hai bên tham gia vào tiếp thị liên kết – đơn vị liên kết và chương trình liên kết. Lợi ích của tiếp thị liên kết thì mỗi bên đều được hưởng, nhưng chúng tôi sẽ thảo luận cụ thể về trải nghiệm liên kết trong bài đăng này. Trở thành nhà tiếp thị liên kết có lợi vì:
- Bạn có thể kiếm lợi nhuận thông qua việc bán hàng mà không cần phải đối mặt với các khiếu nại của khách hàng, trả lại sản phẩm, v.v.
- Có rất ít chi phí chung cần thiết để điều hành một doanh nghiệp liên kết, vì bạn không phải tự phát triển hoặc vận chuyển sản phẩm.
- Bạn có thể chọn các sản phẩm mà bạn tiếp thị , có nghĩa là bạn có thể tìm thấy một thị trường ngách mà bạn quan tâm.
Bất chấp những ưu điểm này, có rất nhiều quan niệm sai lầm về tiếp thị liên kết có thể khiến nó có vẻ không hấp dẫn. May mắn thay, những điều này thường dựa trên thông tin sai lệch và hiểu sai về cách thức hoạt động của quy trình.
3 lầm tưởng về tiếp thị liên kết (Và sự thật đằng sau chúng)
Bây giờ, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn ba trong số những lầm tưởng phổ biến nhất liên quan đến tiếp thị liên kết và giải thích lý do tại sao mỗi lầm tưởng là không chính xác.
1. “Bắt đầu quá đắt”
Không cần nhiều để bắt đầu với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết – chỉ cần quyết tâm và một chút bí quyết. Lý do nhiều người tin rằng tiếp thị liên kết quá đắt để thâm nhập là vì một số chương trình săn mồi cho những cá nhân thiếu kinh nghiệm. Các chương trình này có thể tốn kém để tham gia, nhưng chúng không cung cấp bất kỳ giá trị nào mà bạn không thể tự học.
Trên thực tế, bắt đầu với tiếp thị liên kết không phải tốn nhiều chi phí nếu bạn có thể tìm được chương trình phù hợp. Để làm điều đó, bạn sẽ muốn:
- Đăng ký với một thị trường liên kết. Các thị trường, chẳng hạn như ClickBankvà ShareASale , cho phép bạn kết nối với các chương trình liên kết khác nhau mà không có bất kỳ chi phí ẩn nào.
- Tạo một website tiếp thị liên kết. Đây là nơi bạn sẽ quảng bá các chương trình mà bạn quyết định tham gia.
Bạn có thể chi tiêu nhiều hoặc ít tùy ý, nhưng bạn thực sự không cần phải dành nhiều nguồn lực cho công việc kinh doanh này. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với quy mô nhỏ và mở rộng hoạt động kinh doanh của mình nếu cần theo thời gian.
2. “Thị trường quá cạnh tranh để bạn có thể thành công”
Đôi khi, có vẻ như thị trường hiện tại đã quá bão hòa để nhường chỗ cho một nhà tiếp thị liên kết khác. Tuy nhiên, sai lầm của nhiều người trong số những người này là nhắm mục tiêu đến đối tượng quá rộng và chung chung. Điều này làm tăng khả năng cạnh tranh một cách không cần thiết.
Bạn hoàn toàn có thể tham gia vào một thị trường liên kết đông đúc bằng cách tìm ra thị trường ngách độc đáo của mình . Chúng tôi khuyên bạn nên:
- Cân nhắc sở thích và kiến thức hiện có của bạn. Nghiên cứu tiềm năng lợi nhuận của các thị trường bạn đã đam mê.
- Thực hiện nghiên cứu từ khóa thích hợp. Sử dụng các giải pháp nghiên cứu từ khóa miễn phí, chẳng hạn như Công cụ Từ khóa , bạn có thể tìm hiểu mức độ cạnh tranh và sinh lợi của các từ khóa có thể có.
Về cơ bản, bạn muốn tìm một góc độc đáo mà bạn có thể bao quát sâu. Điều này sẽ cải thiện cơ hội tạo dựng tên tuổi của bạn trong ngành và giúp bạn thành công nhanh chóng hơn.
3. “Bạn cần có một mạng lưới mạnh mẽ để bắt đầu”
Có một mạng lưới các nhà tiếp thị và cộng tác viên mạnh mẽ sẽ làm tăng tỷ lệ thành công của doanh nghiệp liên kết của bạn. Rốt cuộc, có các kết nối bên trong sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy cơ hội và thu hút sự chú ý của nội dung hơn.
Tuy nhiên, bạn không cần phải có những kết nối mạnh mẽ này ngay từ đầu. Thay vào đó, bạn có thể xây dựng mạng của riêng mình theo thời gian. Đây là cách thực hiện:
- Tham dự các sự kiện tiếp thị. Những điều này cho phép bạn kết nối với các nhà lãnh đạo trong ngành, đồng thời đưa tên tuổi của bạn ra ngoài thị trường.
- Tiếp cận với các chương trình liên kết tương thích. Quan hệ đối tác đôi bên cùng có lợi có thể mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn, đồng thời tăng doanh số bán hàng cho cả hai bên.
Bạn thậm chí có thể sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội làm đại sứ thương hiệu cho chương trình của mình. Để đổi lấy các sản phẩm miễn phí, bạn sẽ có quyền truy cập vào hàng triệu người theo dõi của họ. Tuy nhiên, không có điều gì trong số này là bắt buộc để kiếm sống bằng tiếp thị liên kết – nó chỉ là một công cụ tiền thưởng hữu ích.
Sự kết luận
Mặc dù bước vào lĩnh vực tiếp thị liên kết có vẻ khó khăn nhưng đây không phải là nhiệm vụ bất khả thi mà bạn có thể mong đợi. Nó thực sự có thể khá đơn giản, đặc biệt là khi bạn biết thực tế đằng sau những quan niệm sai lầm phổ biến nhất hiện có.
Trong bài đăng này, chúng tôi đã giới thiệu tiếp thị liên kết và thảo luận về lợi ích của nó. Chúng tôi cũng đã vạch ra ba trong số những huyền thoại phổ biến nhất và sự thật đằng sau chúng. Họ đang:
- “Bắt đầu quá đắt.” Tất cả những gì bạn cần là trang web của riêng bạn và sự trợ giúp của các thị trường liên kết uy tín như ClickBank .
- “Thị trường quá cạnh tranh để bạn có thể thành công.” Bằng cách thu hẹp thị trường ngách , bạn có thể nhắm mục tiêu đến đối tượng ít cạnh tranh hơn.
- “Bạn cần phải có một mạng lưới mạnh mẽ để bắt đầu.” Bạn có thể xây dựng mạng lưới của riêng mình theo thời gian, bằng cách truy cập các sự kiện và hợp tác với các chi nhánh khác.
Nguồn tham khảo: easyaffiliate.com