Internet là một thế giới rộng lớn đầy cơ hội để kiếm tiền online. Một số doanh nghiệp có thể kiếm tiền bằng cách làm rất ít, trong khi những doanh nghiệp khác phải vật lộn để đi lên. Tuy nhiên, tiếp thị liên kết cho người mới bắt đầu vào năm 2022 có thể đưa bạn đến con đường thành công.
Tiếp thị liên kết cho phép các cá nhân thu lợi từ việc bán các sản phẩm và dịch vụ mà không phải trả trước bất kỳ khoản tiền nào. Nhà xuất bản chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm giữa các đối tượng của họ và kiếm được chia sẻ doanh thu khi họ mua thứ gì đó thông qua các liên kết của đơn vị liên kết đó.
Nó đã trở thành một trong những phương pháp marketing phổ biến nhất cho các blogger mới hoặc trực tuyến doanh nghiệp (hoặc các chủ doanh nghiệp thậm chí còn thành lập) tìm kiếm dễ dàng các chiến lược mới thành lập sẽ giúp họ phát triển của họ thu nhập một cách nhanh chóng. Với tỷ lệ hoa hồng tuyệt vời, giá cả cạnh tranh thấp và không cần sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn, tiếp thị liên kết là hoàn hảo cho hầu như tất cả mọi người – như một công việc toàn thời gian hoặc một hợp đồng biểu diễn phụ.
Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những kiến thức cơ bản về tiếp thị liên kết – lợi ích, phương pháp triển khai, mục tiêu kinh doanh, công cụ hữu ích và các phương pháp hay để bạn trở thành đơn vị liên kết thành công.
Bạn đã sẵn sàng chúng ta hãy bắt đầu ngay bây giờ!
Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?
Tiếp thị liên kết còn được gọi là “ tiếp thị trực tuyến dựa trên hiệu suất ”. Nói cách khác, bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác và được trả tiền cho việc tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.
Để thành công với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết, bạn cần có ít nhất hai điều: lưu lượng truy cập từ đúng đối tượng và chuyển đổi cao các sản phẩm hoặc dịch vụ bán tốt cho nó.
Những lợi ích là gì? Bạn có thể kiếm thêm tiền chỉ bằng cách quảng cáo sản phẩm của người khác mà không thực sự giao dịch trực tiếp với người bán. Loại hình kinh doanh này cũng không cần đầu tư nhiều – tất cả những gì bạn thực sự cần là một chiếc máy tính có kết nối internet.
Còn những nhược điểm thì sao? Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ và quảng bá nhiều sản phẩm khác nhau để kiếm được tiền tốt. Ngoài ra, có rất nhiều chi nhánh khác đang quảng cáo những sản phẩm tương tự này, do đó, việc tạo ra doanh số bán hàng thông qua các liên kết của bạn có thể rất cạnh tranh.
Để tìm hiểu thêm, hãy xem bài viết chuyên sâu trước đây của chúng tôi về Cách hoạt động của tiếp thị liên kết .
Làm thế nào bạn có thể kiếm được từ tiếp thị liên kết?
Hãy nói về một số cách phổ biến nhất để kiếm tiền với tiếp thị liên kết.
Phương pháp đầu tiên và một phương pháp rất phổ biến là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang web của bạn, như chúng tôi đã đề cập ở trên. Tùy chọn này đòi hỏi bạn phải làm việc nhiều hơn – việc tạo nội dung hữu ích sẽ thu hút khách truy cập và chuyển đổi chúng thành doanh số bán hàng mất nhiều thời gian, nhưng đó là một chiến lược dài hạn tuyệt vời để tạo thu nhập ổn định trong thời gian dài. Bạn cũng có thể sử dụng quảng cáo trả tiền để tạo ra đường dẫn hoặc giao thông trực tiếp, nhưng những điều này không kéo dài mãi mãi hoặc và do đó thúc đẩy liên tục (tức là trả tiền cho quảng cáo nhiều hơn) là cần thiết để duy trì kết quả tốt.
Một cách khác là trở thành đơn vị liên kết cho các sản phẩm của người khác – đây là điều bạn có thể làm ngay cả khi trang web của bạn không sinh lời hoặc không thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập. Bạn sẽ cần phải tìm một số ưu đãi tốt trên thị trường và đăng ký trở thành chi nhánh của họ, nhưng ít nhất sẽ không có bất kỳ rủi ro mất tiền nào mà bạn cần phải đầu tư trả trước.
Tại sao tiếp thị liên kết lại tốt hơn các loại hình kiếm tiền khác cho blog
# 1 Tiếp thị liên kết là một nguồn thu nhập thụ động vững chắc
Tiếp thị liên kết là tất cả về việc gửi lưu lượng truy cập đến các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp và được trả tiền nếu mọi người mua thứ gì đó từ họ. Điều này cho phép một liên kết có thể kiếm tiền từ việc bán hàng mà không có sản phẩm của riêng họ. Và không giống như chỉ đơn giản là bán sản phẩm của riêng bạn hoặc đầu tư vào một mô hình kinh doanh hiện có để kiếm tiền từ nó, tiếp thị liên kết thực sự có ít rào cản để gia nhập.
Affiliate marketing không chỉ là một one-off nguồn thu, mà là một thu nhập thụ động rắn suối .
Người ta có thể chỉ dành vài giờ cho nó mỗi tuần mà vẫn kiếm được tiền.
Tiếp thị liên kết cũng giúp dễ dàng mở rộng quy mô kinh doanh:
Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết, người nhận được doanh số bán hàng nhất quán hàng tháng từ các nguồn lưu lượng truy cập của bạn thì mọi người chắc hẳn đang chi tiền cho bất cứ thứ gì bạn đang quảng cáo – vậy tại sao không quảng cáo nhiều hơn những thứ tương tự?
# 2 Đây là một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền từ blog mà không cần phải viết nội dung
Đây là cơ hội mà bạn không thể bỏ lỡ.
Tiếp thị liên kết cũng là một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền từ blog mà không cần phải viết nội dung. Nó mở ra một thế giới hoàn toàn mới cho các blogger và doanh nhân trực tuyến, những người không phải là nhà văn hoặc không muốn dành thời gian tạo nhiều nội dung. Không cần phải nói rằng việc tạo nội dung thường là khía cạnh rắc rối nhất đối với các blogger và nó có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự thành công của blog của họ.
Một trong những lợi ích lớn nhất của tiếp thị liên kết là nó có thể tạo ra thu nhập ngay cả khi blog của bạn không có nhiều của giao thông. Trên thực tế, miễn là bạn giải quyết được điểm khó của khán giả và biết cách tiếp thị bản thân hiệu quả, thì bất kỳ ai cũng có thể kiếm tiền từ các hoạt động tiếp thị liên kết trên blog của bạn.
# 3 Bạn không phải đầu tư trả trước bất cứ thứ gì – bạn chỉ cần một trang web và một liên kết.
Không giống như các cơ hội kinh doanh khác, tiếp thị liên kết là khá nhiều miễn phí để bạn bắt đầu.
Tất cả những gì cần thiết là một trang web và một liên kết trở lại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo. Và phần tốt nhất về tiếp thị liên kết? Bạn thậm chí không phải đầu tư trả trước bất kỳ thứ gì: không có sản phẩm hoặc dịch vụ của riêng bạn, không có ngân sách tiếp thị, không có nhân viên, v.v.
Tất cả những gì bạn phải làm là đăng ký với một mạng lưới liên kết và bắt đầu kiếm tiền hoa hồng từ bất cứ điều gì bạn muốn quảng cáo. Điều duy nhất mà tiếp thị liên kết yêu cầu là bạn có thể giải quyết điểm khó của đối tượng.
Điều này làm cho nó trở thành cơ hội hoàn hảo cho các blogger và doanh nhân trực tuyến không có thương hiệu hoặc sản phẩm để quảng bá nhằm tạo thu nhập từ nội dung của họ vào năm 2022.
# 4 Có rất nhiều chương trình liên kết dành cho các blogger, vì vậy thật dễ dàng để tìm một chương trình phù hợp với nhu cầu của bạn
Một lý do khác tại sao tiếp thị liên kết lại phổ biến đối với các blogger và doanh nhân trực tuyến? Có nhiều chương trình để bạn lựa chọn để bắt đầu, vì vậy thật đơn giản để khám phá một chương trình phù hợp với các chủ đề bạn quan tâm.
Ví dụ, nếu bạn có một blog hoặc trang web về thời trang thì có lẽ có hàng trăm công ty sẵn sàng trả phí hoa hồng cao nhất cho lượng truy cập được gửi theo cách của họ. Tất cả những gì họ yêu cầu đổi lại là một đánh giá trung thực về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào họ cung cấp, không ràng buộc. Điều này tương đương với việc kiếm tiền miễn phí về cơ bản cho các nhà tiếp thị liên kết, những người đã biết cách tạo ra doanh số bán hàng từ nội dung một cách hiệu quả vì bạn có thể kiếm thu nhập thụ động chỉ đơn giản bằng cách viết các bài đăng được tài trợ (hoặc thậm chí liên kết lại với một cái gì đó khác).
Bạn có thể tham gia các mạng liên kết hoặc kiểm tra xem thương hiệu bạn muốn làm việc có trực tiếp cung cấp chương trình liên kết của riêng họ hay không.
# 5 Bạn không bị giới hạn bởi loại sản phẩm bạn có thể quảng cáo – bất kỳ loại sản phẩm nào cũng được, miễn là nó có tiềm năng hoa hồng
Một trong những điều tốt nhất về tiếp thị liên kết là bạn không bị giới hạn bởi loại sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn có thể chọn để quảng cáo. Miễn là đó là thứ mà ai đó sẵn sàng trả, thì có lẽ đã có các công ty sẵn sàng trả hoa hồng thông qua các chương trình liên kết để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Ví dụ, không có vấn đề gì nếu bạn điều hành một blog về chơi gôn. Rất có thể có một số thương hiệu sẽ vui vẻ trả cho bạn phí hoa hồng để đổi lấy các liên kết quay lại trang web của họ và lưu lượng truy cập được gửi theo cách của họ. Không quan trọng việc họ bán quần áo, phụ kiện, thực phẩm hay thậm chí là các bản tải xuống kỹ thuật số như sách điện tử – tất cả điều quan trọng là mọi người sẵn sàng chi tiền cho bất kỳ mặt hàng cụ thể nào bạn muốn quảng cáo.
# 6 Bạn không cần bất kỳ kinh nghiệm, kỹ năng trước đây hoặc phải trực tuyến liên tục để thành công trong tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết cũng hoàn hảo cho các blogger đang muốn kiếm thu nhập từ nội dung của họ nhưng không muốn gặp rắc rối khi phải chạy blog cả ngày.
Không giống như viết blog, tiếp thị liên kết không yêu cầu bạn phải trực tuyến tại bất kỳ thời điểm nào hoặc đăng các bài viết mới trên trang web của bạn mỗi ngày. Nó chỉ đơn giản là quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ đã tồn tại, không cần kỹ năng hiện có. Tất cả những gì quan trọng là bạn có thể viết đủ tốt để mọi người thực sự muốn đọc những gì bạn xuất bản trên trang web của mình (hoặc bất cứ nơi nào bạn đang quảng cáo). Miễn là khán giả của bạn tin tưởng vào những gì bạn đang nói, thì phí hoa hồng sẽ sớm bắt đầu áp dụng.
Một lý do khác tại sao tiếp thị liên kết là hoàn hảo cho các blogger muốn kiếm tiền trực tuyến nhưng không đủ hiểu biết về công nghệ để theo kịp các xu hướng viết blog? Bạn thậm chí không cần bất kỳ kinh nghiệm hoặc kỹ năng nào trước đó để thành công. Đó chắc chắn là một trong những cách dễ nhất để tạo thu nhập từ blog, trang web và / hoặc các kênh truyền thông xã hội của bạn , đặc biệt nếu bạn giỏi đưa ra những ý tưởng sáng tạo giải quyết được điểm khó của mọi người (và sẵn sàng làm việc chăm chỉ trong việc quảng cáo sản phẩm ).
Bạn thậm chí có thể làm mọi thứ bán thời gian trong khi làm một công việc khác trong ngày, vì vậy về cơ bản không có giới hạn về số tiền bạn có thể kiếm được!
Tiếp thị liên kết so với các loại hình kiếm tiền khác
So sánh tiếp thị liên kết với các loại hình kiếm tiền khác (chẳng hạn như quảng cáo biểu ngữ hoặc tiếp thị qua email) giống như so sánh táo và cam – tất cả chúng đều tuyệt vời theo những cách độc đáo của riêng chúng, nhưng chúng không hoạt động theo những cách hoàn toàn giống nhau.
Tiếp thị liên kết và tiếp thị qua email
Tiếp thị liên kết rất giống với tiếp thị qua email khi nói đến quy trình bán hàng, nhưng có một số điểm khác biệt chính tách biệt hai phương pháp. Tiếp thị liên kết có nghĩa là quảng cáo các sản phẩm và dịch vụ đã tồn tại để tạo ra hoa hồng từ nỗ lực của bạn thay vì tự tạo phiếu mua hàng và hướng mọi người đến với chúng.
Mặt khác, tiếp thị qua email cho phép truy cập trực tiếp vào khách hàng hiện tại thông qua hộp thư đến của họ, nhưng các chi nhánh không có bất kỳ quyền kiểm soát nào đối với những gì họ đang quảng cáo hoặc loại nội dung họ gửi. Do đó, tiếp thị liên kết có thể được ưu tiên hơn vì nó giống như một sự đầu tư thời gian và công sức vào một thứ gì đó mà bạn có kiến thức và quan tâm sâu sắc.
Tiếp thị liên kết so với quảng cáo biểu ngữ
Banner quảng cáo là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ nhưng họ là một trong những phương pháp tồi tệ nhất của việc kiếm tiền từ một blog hoặc trang web, đặc biệt là nếu bạn chỉ có một vài độc giả trung thành.
Ví dụ: bạn có thể bị kích thích khi lần đầu tiên thiết lập một chiến dịch quảng cáo và có vẻ như lưu lượng truy cập đã đến. Tuy nhiên, sự thật là hầu hết các nhấp chuột này sẽ trống (có nghĩa là chúng có thể được thực hiện bởi bot hoặc những người đã không quan tâm đến nội dung đề nghị của bạn) và hầu như không có bất kỳ thứ nào trong số chúng sẽ chuyển thành doanh số bán hàng thực tế.
Trong khi đó, tiếp thị liên kết cho phép bạn tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu vì mọi người đã bày tỏ sự quan tâm đến những gì họ đang nhấp vào và kết quả của việc làm đó là họ đang mong đợi một số loại thông điệp hoặc nội dung sẽ giúp họ giải quyết vấn đề của mình.
Tiếp thị liên kết so với các trang so sánh
Tiếp thị liên kết không có điểm chung nào với các trang web so sánh giá, vì nó chỉ đơn giản là quảng bá các sản phẩm và dịch vụ đã tồn tại để tạo thu nhập.
Cách trước là một cách tuyệt vời để giới thiệu nhiều ưu đãi cùng một lúc bởi vì các nhà tiếp thị liên kết không bị giới hạn về những gì họ có thể quảng cáo hoặc số lượng các vị trí khác nhau mà liên kết của họ có thể xuất hiện, làm cho nó trở thành một trong những cách dễ nhất để kiếm tiền từ một blog hoặc trang web hiện có.
Trang web so sánh, tuy nhiên, thường đòi hỏi thời gian dành cho tìm kiếm cung cấp sẵn mà phù hợp vào niche của bạn. Những ưu đãi này sau đó cũng phải được trình bày ở cùng một nơi, cạnh nhau nơi chúng có thể được so sánh trực tiếp bởi một độc giả muốn chọn phương án khả dụng tốt nhất cho mình.
Tiếp thị liên kết so với các bài đăng được tài trợ
Hai chiến lược này không giống nhau – một bài đăng được tài trợ là một bài báo hoặc video mà bạn tự tạo, nhưng người khác trả tiền để nó được xuất bản trên trang web (hoặc kênh) của bạn. Đó là một cách tuyệt vời để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ trong khi mang lại cho những người đã bày tỏ sự quan tâm đến những gì họ đang quảng bá thứ gì đó có giá trị, ngoài ra, nó có thể giúp bạn kiếm thêm tiền mà không cần làm nhiều việc.
Mặt khác, tiếp thị liên kết bao gồm việc tạo các bài đăng trên blog và video về các sản phẩm và dịch vụ do các công ty khác cung cấp. Do đó, nó đòi hỏi phải nghiên cứu kỹ lưỡng các ưu đãi khác nhau trước khi chọn một ưu đãi phù hợp nhất với mong muốn và nhu cầu của khán giả vì sẽ không có bất kỳ sai sót nào khi hướng lưu lượng truy cập đến công ty bán hàng, cũng như khi viết nội dung không chỉ có giá trị mà còn liên quan đến những gì mọi người sẽ nhấp vào. Mặc dù các bên thứ ba có thể không trả tiền cho bạn khi thực hiện các bài đăng quảng cáo như vậy, nhưng bạn sẽ nhận được một thứ tốt hơn thế – phí hoa hồng.
Do đó, tiếp thị liên kết có thể mang lại nhiều lợi nhuận hơn vì bạn có thể kiếm được một khoản hoa hồng định kỳ có thể lớn hơn một vài lần so với khoản phí duy nhất nhận được để xuất bản một bài đăng được tài trợ.
Tiếp thị liên kết so với đánh giá có trả tiền
Đánh giá trả phí và tiếp thị liên kết là hai thứ hoàn toàn khác nhau – một thứ được sử dụng như một công cụ quảng bá trong khi thứ kia cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận với khách hàng tiềm năng để đổi lấy việc viết hoặc tạo nội dung chất lượng cao và thuyết phục.
Đánh giá trả phí liên quan đến việc tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cho rằng khán giả của mình sẽ được hưởng lợi, sau đó viết các bài báo chi tiết hoặc tạo video về chúng sau khi nhận được bản sao nâng cao của chính sản phẩm hoặc số tiền để mua sản phẩm đó mà không cần cam kết. Quá trình này có thể mất hàng giờ đồng hồ tùy thuộc vào mức độ nghiên cứu cần được thực hiện và những gì phải nói trong bài đánh giá – cuối cùng, tất cả chỉ nhằm thuyết phục người đọc của bạn rằng họ nên quan tâm và mua bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào bạn đang viết hoặc đang nói đến.
Bạn có thể kết hợp tiếp thị liên kết với các hoạt động tiếp thị khác không?
Tiếp thị liên kết có thể hoạt động trong sự hài hòa và tổng hợp hoàn hảo với các loại hình kiếm tiền khác.
Ví dụ: nếu bạn đã tạo thu nhập từ trang web của mình với các vị trí quảng cáo thì tiếp thị liên kết có thể giúp bạn tăng những khoản thu nhập này hơn nữa.
Mặt khác, có những người viết blog không có trang web riêng của họ nhưng vẫn muốn kiếm thu nhập trực tuyến. Nếu đây là trường hợp của bạn nhưng bạn chưa bao giờ thử kiếm tiền từ blog trước đây, thì đó chắc chắn là một lựa chọn tốt hơn so với các bài đăng trả phí hoặc quảng cáo biểu ngữ. Bạn sẽ không tốn thời gian và tiền bạc vào việc tạo ra nội dung thậm chí có thể không gây được tiếng vang với khán giả của bạn, đồng thời lãng phí không gian màn hình có giá trị cho các quảng cáo. Thay vào đó, bạn có thể tham gia một chương trình liên kết và kiếm một khoản tiền hoa hồng ổn định nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Ví dụ về các doanh nghiệp sử dụng tiếp thị liên kết
Nhiều công ty trên toàn thế giới dựa vào tiếp thị liên kết để tạo thêm lưu lượng truy cập affiliate, lãi suất và thu nhập. Bạn có biết những công ty nào sử dụng tiếp thị liên kết một cách rộng rãi không?
# 1 Thị trường
Amazon, eBay , và chợ tương tự khác có đầy đủ các nhà tiếp thị liên kết những người làm cho nó kinh doanh của mình để tìm những giao dịch tốt nhất trên mỗi nền tảng. Sự khác biệt duy nhất giữa ‘đơn vị liên kết’ được kết nối với thị trường và bất kỳ đơn vị nào khác không có kết nối đó là người đó đã sắp xếp với nền tảng đó trước khi đăng về điều gì đó họ đã tìm thấy trên trang web hoặc kênh YouTube của họ. Các loại chi nhánh này cũng có thể được trả tiền bằng cách liên kết ngược lại với các mặt hàng cụ thể từ trong các bài viết trên các trang web khác, có nghĩa là tăng chuyển đổi cho tất cả mọi người tham gia.
Có hàng nghìn người bán sản phẩm trực tuyến dựa nhiều vào nền tảng thị trường để bán được nhiều thứ hơn. Điều bạn cần nhận ra là lý do duy nhất họ làm việc này là để kiếm tiền, và nếu bạn có thể giúp họ làm như vậy thì bạn cũng sẽ được đền đáp cho những nỗ lực của mình. Loại tiếp thị liên kết này cũng không đòi hỏi cao: chỉ cần đăng ký với một thị trường, tìm các sản phẩm có liên quan đến những gì bạn đã nói trên blog của mình và bắt đầu kiếm tiền.
# 2 trang web thương mại điện tử
Không chỉ các thị trường lớn đầu tư vào tiếp thị liên kết mà các doanh nghiệp Thương mại điện tử cá nhân cũng thường quyết định đi theo hướng này.
Nếu bạn biết đối tượng của mình đang tìm kiếm điều gì, không quá khó để kiếm tiền bằng cách nói với họ về các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ có thể quan tâm. Nhiều công ty trong số này cũng sẽ cung cấp phiếu giảm giá và các ưu đãi khác nếu bạn giới thiệu cửa hàng của họ hoặc sản phẩm, và những thứ này chắc chắn có thể biến thành những khoản ‘tiền thưởng’ nhỏ xinh.
Nếu bạn điều hành một blog hoặc trang web nhỏ hơn, có rất nhiều công ty Thương mại điện tử sẽ trả tiền cho bạn để viết về sản phẩm của họ. Điều này cũng đúng nếu họ tự sử dụng tiếp thị liên kết, vì vậy họ dễ dàng tìm thấy những người biết họ đang nói về điều gì khi bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến.
Các doanh nghiệp thương mại điện tử luôn tìm cách thu hút nhiều khách hàng hơn, có nghĩa là họ thường sẵn sàng trả tiền cho bất kỳ ai có thể giúp họ làm điều đó. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một trang web Thương mại điện tử, đăng ký làm đơn vị liên kết (hoặc nhắn tin trực tiếp cho họ để hỏi xem họ có chương trình như vậy hay không) và bắt đầu viết về sản phẩm của họ để kiếm hoa hồng bán hàng.
Ví dụ: Yves Rocher , Everything5Pounds
# 3 Trang web lưu trữ
Nếu bạn là một blogger hoặc chủ sở hữu trang web, rất có thể bạn đã nghe nói về dịch vụ lưu trữ. Đây là những công ty cho phép mọi người bắt đầu trang web của riêng họ, bất kể loại hình nào (ví dụ: doanh nghiệp, blog). Một điều mà nhiều trang web lưu trữ làm là cung cấp các chương trình liên kết cho bất kỳ ai giới thiệu khách hàng tiềm năng cho họ.
Tìm một công ty lưu trữ blog trả tiền cho các chi nhánh khá dễ dàng: chỉ cần tìm các công ty cung cấp các chương trình liên kết, đăng ký làm chi nhánh và bắt đầu quảng cáo dịch vụ của họ. Nếu bạn đang muốn đăng ký với một trong những loại công ty này thì điều quan trọng là họ đã tồn tại được một thời gian và đáng tin cậy, nếu không bạn có thể gặp phải sự cố khi nhận các khoản thanh toán cho đơn vị liên kết của mình .
Vì ngày nay có rất nhiều người điều hành các trang web của riêng họ, nên không khó để bắt đầu kiếm tiền bằng cách quảng cáo dịch vụ lưu trữ cho các blogger và chủ sở hữu trang web. Đây cũng là một lĩnh vực mà bạn có thể thực sự nổi bật so với đối thủ vì phương pháp cụ thể này phổ biến như thế nào trong cộng đồng viết blog.
Ví dụ: GoDaddy , Bluehost , Hostgator
# 4 Doanh nghiệp và công cụ SaaS
Một loại chương trình liên kết khác rất phổ biến hiện nay là những chương trình do các doanh nghiệp SaaS điều hành.
Nếu bạn có một trang web hoặc một nền tảng khác, nơi mọi người có thể tìm thêm thông tin về những việc bạn làm, thật đơn giản để bắt đầu được trả tiền cho những nỗ lực của bạn bằng cách quảng cáo các công cụ và dịch vụ trực tuyến khác nhau trên chúng.
Các doanh nghiệp SaaS luôn tìm kiếm những người mới để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Nếu bạn là một blogger, nhà tiếp thị liên kết hoặc chủ doanh nghiệp thì việc quảng bá các loại hình công ty này thường khá dễ dàng. Điều đó đơn giản là vì có rất nhiều công cụ và dịch vụ khác nhau có sẵn trên internet để giúp bạn tận dụng nhiều hơn những nỗ lực trực tuyến của mình.
Không thực sự quan trọng cho dù bạn đang quảng cáo blog, công ty liên kết hay công cụ xây dựng trang web – điều quan trọng nhất là có những công ty ngoài kia muốn trả tiền nếu dịch vụ của họ giúp bạn kiếm tiền. Vì vậy, hãy dành thời gian của bạn để tìm các doanh nghiệp SaaS trong thị trường ngách của bạn và chỉ sau đó đăng ký làm đơn vị liên kết để bạn có thể bắt đầu kiếm tiền.
Ví dụ: LiveAgent , Hootsuite , Typeform
Làm thế nào để bắt đầu tiếp thị liên kết?
# 1 Quyết định loại sản phẩm bạn muốn quảng cáo
Tìm kiếm thị trường ngách của bạn và các sản phẩm mà bạn cảm thấy thoải mái khi quảng cáo là yếu tố quan trọng cho sự thành công của bạn. Mọi người không muốn tham gia vào nội dung không đáng tin cậy, vì vậy nếu bạn không tin vào các sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn quảng cáo với tư cách là đơn vị liên kết thì khán giả của bạn sẽ chú ý và hoạt động này có thể không sinh lợi cho bạn.
Sau đó, điều quan trọng nhất cần làm là trước tiên quyết định loại sản phẩm bạn muốn quảng cáo. Nếu bạn là một blogger, chủ sở hữu trang web hoặc nhà tiếp thị liên kết thì có hai loại sản phẩm hoặc dịch vụ chính sẽ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn: vật phẩm thực và hàng hóa kỹ thuật số.
Lựa chọn một sản phẩm vật lý thường sẽ dễ dàng hơn nhiều đối với người mới bắt đầu. Bạn có thể đã có ít nhất một lĩnh vực quan tâm, vì vậy chỉ cần chọn một cái gì đó liên quan đến các chủ đề đó.
Ví dụ: nếu bạn yêu thích yoga thì việc quảng bá các khóa học thể dục hoặc thậm chí một thứ gì đó tổng quát hơn như đồ ăn nhẹ lành mạnh sẽ rất hiệu quả cho hoạt động tiếp thị liên kết của bạn.
Nếu bạn là chủ sở hữu trang web hoặc blogger thì các sản phẩm kỹ thuật số có thể là lựa chọn tốt nhất của bạn. Chúng bao gồm mọi thứ từ phần mềm đến các khóa học trực tuyến, sách điện tử và thậm chí cả dịch vụ lưu trữ web. Những mặt hàng này không chỉ có liên quan mà còn có thể mang lại chuyển đổi cao và tiền hoàn lại thấp.
Khi bạn đã quyết định loại sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ quảng cáo, đã đến lúc chuyển sang vị trí thứ 2.
# 2 Tìm ra đối tượng hoàn hảo của bạn là ai
Bước tiếp theo là tìm đối tượng hoàn hảo của bạn. Và đây là nơi bạn nên trả lời một số câu hỏi:
- Họ đi chơi trực tuyến ở đâu?
- Những chương trình liên kết nào khác mà họ đã sử dụng trong quá khứ?
Những người viết blog, vlogger hoặc chủ sở hữu trang web yêu thích của họ (nếu bạn đang quảng cáo một sản phẩm thực tế) là ai ?
Nếu bạn xác định chính xác đối tượng của mình, bạn sẽ thành công hơn trong việc bán phiếu mua hàng liên kết của mình cho họ. Nhận thức của họ nhu cầu, yêu cầu, và kỳ vọng sẽ giúp bạn thu hẹp cung cấp của bạn và làm thế nào bạn quảng cáo cho họ. Điều này sẽ giúp bạn trình bày phiếu mua hàng liên kết của mình theo cách tốt nhất có thể cho khán giả của bạn để họ thực sự muốn mua sản phẩm từ đó.
Các Bạn càng biết nhiều về đối tượng của bạn, dễ dàng hơn nó sẽ được để xác định và chuyển đổi chúng. Trả lời các câu hỏi đã đề cập ở trên cũng có thể giúp bạn quyết định loại sản phẩm nào có khả năng hoạt động tốt nhất cho thị trường cụ thể đó.
Khi bạn biết khách hàng tiềm năng của mình đang ở đâu và đang hoạt động, cũng như loại thông điệp nào có thể sẽ thu hút họ nhất, bạn đã sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo
# 3 Tìm các công ty chạy các chương trình tiếp thị liên kết
Bây giờ bạn biết bạn muốn quảng cáo gì và nhóm mục tiêu của bạn là ai, đã đến lúc bạn tiến hành tìm một số chương trình liên kết cụ thể mà bạn quan tâm.
Việc tìm kiếm các chương trình liên kết để quảng bá khá dễ dàng – tất cả những gì bạn cần làm là nhập một vài từ khóa vào Google và dành thời gian xem qua kết quả tìm kiếm.
Bạn có thể thử các từ khóa:
- chương trình liên kết + tên của sản phẩm / danh mục bạn muốn quảng cáo
- chương trình tiếp thị liên kết + tên thương hiệu / lĩnh vực (nếu bạn muốn quảng bá nhiều sản phẩm / dịch vụ từ cùng một công ty / trong cùng lĩnh vực)
- các chương trình liên kết phổ biến hoặc thích hợp (ai biết được, có thể bạn sẽ có cảm hứng?)
Bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều trang web đã tổng hợp danh sách các công ty thực hiện các chiến dịch tiếp thị liên kết phổ biến, vì vậy hãy đi và xem chúng.
Sau đó, bạn nên liên hệ với một công ty đã chọn và đăng ký trở thành một trong những chi nhánh của họ. Một số chương trình tiếp thị liên kết này chỉ yêu cầu bạn gửi tin nhắn hoặc gửi đơn đăng ký, nhưng đối với những chương trình khác, bạn sẽ cần gửi video và gửi hoặc thậm chí tham gia một loạt các cuộc phỏng vấn. Mỗi công ty có thể có các yêu cầu riêng của họ.
# 4 Tạo chiến lược tiếp thị liên kết cho các hoạt động của riêng bạn
Tiếp thị liên kết mà không có chiến lược giống như đan mũ len bằng một sợi chỉ mỏng – bạn có thể làm được, nhưng tại sao bạn lại muốn nếu có len (một chiến lược) để giúp làm cho nó dễ dàng hơn, nhanh hơn và tốt hơn?
Do đó, bạn cần phải tạo ra một chiến lược, bao gồm:
- sáng tạo nội dung
- kênh quảng cáo
- nhắn tin
- đề nghị tiếp thị liên kết của bạn
Chúng tôi sẽ trình bày chi tiết từng khía cạnh này của chiến lược tiếp thị liên kết bên dưới.
Sáng tạo nội dung
Việc tạo nội dung phù hợp cho website affiliate rất quan trọng đối với chiến lược tiếp thị liên kết của bạn vì có thể mọi người sẽ không tình cờ nhận được lời đề nghị của bạn mà không có nó.
Bước đầu tiên của bạn trong việc tạo nội dung phải biết loại bài đăng trên blog nào sẽ phù hợp với bạn.
Đây chỉ là một vài dạng nội dung mà bạn có thể tận dụng trong chiến lược tiếp thị liên kết của mình:
- các bài đăng trên blog – hãy đảm bảo có ít nhất một bài về mỗi chủ đề phổ biến nhất của bạn, sau đó liên kết đến chúng từ tất cả các dạng nội dung khác để người đọc không bỏ lỡ chúng
- hướng dẫn – danh sách các mẹo và thủ thuật, sách điện tử ngắn hoặc bất kỳ tài nguyên nào khác để giúp khán giả của bạn giải quyết các vấn đề chung mà họ có thể gặp phải
- bài đăng hướng dẫn – đây là những bài viết tuyệt vời cho các doanh nghiệp có hướng dẫn cách thực hiện riêng trên trang web của họ vì bạn có thể tạo nội dung bằng cách kết hợp những gì họ đã có với các mẹo bổ sung của bạn
- đánh giá – về bất kỳ thứ gì từ cuốn sách bạn đã đọc gần đây đến một chiếc túi xách khiến bạn bắt mắt
- phỏng vấn – những cuộc phỏng vấn này rất tốt để tạo nội dung nếu ai đó có hiểu biết sâu sắc và kiến thức về chủ đề quan tâm có thể có giá trị đối với nhóm mục tiêu của bạn hoặc nếu họ có một câu chuyện thú vị đằng sau thành công của họ
- đồ họa thông tin – nếu bạn đủ thông minh và sáng tạo thì đồ họa thông tin có thể là một ý tưởng tuyệt vời miễn là nó dễ hiểu và đẹp mắt
- nghiên cứu điển hình – những nghiên cứu này cực kỳ hữu ích cho khán giả của bạn vì họ có thể thấy các ví dụ thực tế về cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đã giúp đỡ người khác
- sách trắng – để định vị bản thân như một chuyên gia và giáo dục khán giả của bạn
- video – có rất nhiều cách để tạo video, nhưng một số phương pháp nhanh chóng mà không yêu cầu bất kỳ kỹ năng bổ sung nào là chỉ ghi lại video màn hình trong cuộc gọi (dù sao thì hầu hết mọi người vẫn thích) hoặc sử dụng hội thảo trên web được ghi sẵn hoặc trực tiếp.
- trang đích – bạn có thể tạo các trang đích được tối ưu hóa cho các affiliate link khác nhau, có nghĩa là đối với mỗi affiliate link của mình, bạn có thể thiết lập một trang đích có chứa nó được tạo ra hoàn hảo cho đối tượng của bạn
Đây là giới hạn duy nhất của sự sáng tạo của chính bạn. Khi phần tạo nội dung trong chiến lược của bạn đã hoàn thành, hãy chuyển sang các kênh quảng cáo
Các kênh quảng cáo
Khi bạn đã có chiến lược, đã đến lúc biến tất cả nội dung đó thành các kênh quảng cáo. Nhằm để tìm ra cách bạn sẽ tiếp cận đối tượng của bạn, nó tốt để bắt đầu thực hiện một danh sách của tất cả các phương tiện có thể và quyết định mà những người làm việc tốt nhất cho bạn và phù hợp vào ngân sách tiếp thị của bạn.
Dưới đây là một số kênh quảng cáo mà bạn có thể sử dụng trong chiến lược tiếp thị liên kết của mình:
- phương tiện truyền thông xã hội – Facebook, Twitter, Instagram và Pinterest, v.v. rất tuyệt vời, đặc biệt nếu bạn đang ở trong lĩnh vực thời trang hoặc làm đẹp và để bắt đầu, bạn chỉ cần chia sẻ bài đăng trên các nền tảng mà bạn thường sử dụng trên cơ sở cá nhân miễn là vì chúng có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn
- nhận xét trên blog – tìm kiếm các blog trong thị trường ngách của bạn hoặc các lĩnh vực liên quan và để lại các nhận xét có liên quan với các liên kết trỏ đến nội dung của bạn
- Slideshare – tạo bản trình bày ở đây và xuất bản nó cùng với các liên kết đến các dạng nội dung khác
- thư mục bài viết – xuất bản nội dung của bạn dưới các tiêu đề khác nhau và liên kết đến các định dạng khác
- thư mục đồ họa thông tin – gửi đồ họa thông tin có liên kết đến từng phần hoặc tài nguyên bên trong
- tham gia diễn đàn – tham gia các diễn đàn trong thị trường ngách của bạn và để lại nhận xét sâu sắc về các bài đăng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không spam
- các trang web gửi video – tốt nhất là tạo các video độc đáo cho từng kênh này, nhưng bạn cũng có thể gửi video nhắm mục tiêu lại hoặc giải thích miễn là hình thu nhỏ của chúng bắt mắt và có các liên kết bên trong chúng
- thông cáo báo chí – viết một bài về bản thân bạn, bạn là một chi nhánh nên chủ đề có liên quan
- phỏng vấn video – yêu cầu những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn cho một cuộc phỏng vấn video với các liên kết đến tất cả nội dung của bạn được bao gồm
- bài đăng của khách – viết bài đăng của khách trên các blog khác trong ngành của bạn hoặc các blog có liên quan và liên kết lại từ mỗi phần
- tiếp thị qua email – nếu bạn có cơ sở dữ liệu từ các hoạt động tiếp thị khác (ví dụ: bạn đã tạo sách điện tử có liên quan mà mọi người đã tải xuống) thì bạn có thể, khi nhận được sự cho phép, sử dụng nó để quảng cáo phiếu mua hàng liên kết của bạn đến các địa chỉ có trong
- quảng cáo trả tiền – thật tuyệt nếu bạn đã quen thuộc với đối tượng mục tiêu của mình và biết họ quan tâm đến điều gì, vì vậy bạn có thể chắc chắn rằng quảng cáo trực tiếp đến họ sẽ hiệu quả
- xây dựng danh sách – xây dựng danh sách người đăng ký và người mua của riêng bạn thay vì dựa vào lưu lượng truy cập miễn phí từ Google mang lại cơ hội tuyệt vời cho tiếp thị liên kết miễn là nội dung đủ liên quan và bạn không bán quá mạnh hoặc giảm giá ngay lập tức, như cả hai điều này có khả năng tắt chúng đi thay vì giữ mọi người quay lại để tìm hiểu điều gì đó mới với mỗi email bạn gửi
- bằng chứng xã hội – đưa ra những lời khen ngợi trên mạng xã hội khi cần thiết, ví dụ: nếu bạn có lời chứng thực về sản phẩm / dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào hoặc chia sẻ các nghiên cứu điển hình cho thấy những người sử dụng chúng thành công với các liên kết có liên quan
Nhắn tin
Tất nhiên, bạn nên làm việc với thông điệp sẽ được khán giả của bạn tiếp nhận. Bạn không muốn trở thành người gửi thư rác hoặc tự đề cao, vì đây là cơ hội để bạn thể hiện mức độ bạn biết về các vấn đề của họ và bạn là người phù hợp để giải quyết chúng.
Ở đây, tất cả là về cách kể chuyện – nói về lý do tại sao phải mất quá nhiều thời gian để tạo ra sản phẩm hoặc dịch vụ này, ai đứng đằng sau nó, nó đã giúp ích cho người khác như thế nào và khán giả của bạn sẽ nhận được lợi ích gì khi mua hoặc sử dụng nó.
Xin lưu ý rằng một số điều chúng tôi đề cập ở đây có thể không hoạt động trên một số kênh nhất định, vì vậy hãy đảm bảo thực hiện nghiên cứu kỹ lưỡng của riêng bạn trước khi chỉ tìm hiểu kỹ. Bằng cách này, bạn sẽ tránh được bất kỳ sự cố nào trong tương lai với nền tảng mà bạn sử dụng.
Bạn cần đặc biệt cẩn thận với những thứ sau: mạng xã hội, diễn đàn và thư mục bài viết. Google có thể sẽ không thích bạn ở khía cạnh tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nếu bạn spam các liên kết ở khắp mọi nơi, vì vậy hãy đảm bảo rằng nội dung của bạn có một dòng chảy tự nhiên.
Ngoài ra, hãy luôn hỏi ý kiến phản hồi – tất nhiên là yêu cầu đánh giá từ khách hàng của bạn, nhưng hãy đảm bảo làm như vậy theo cách có ý nghĩa đối với cả hai bên. Khách hàng thực sự đánh giá cao việc được hỏi một cách lịch sự thay vì chỉ mong đợi để lại đánh giá sau khi đặt hàng. Những đánh giá này cũng có thể được sử dụng làm bằng chứng xã hội sau này.
Không cần phải nói rằng bạn nên cảm ơn khách hàng đã cung cấp cho bạn phản hồi của họ và bạn có thể chọn cung cấp cho họ thêm động lực khi làm như vậy để khuyến khích họ mua hàng của bạn và để lại đánh giá thêm trong tương lai.
Ưu đãi tiếp thị liên kết của bạn
Bạn đã biết những gì bạn sẽ quảng cáo thông qua tiếp thị liên kết, nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo rằng đó là thứ mà khán giả của bạn sẽ thấy có giá trị.
Đừng chỉ đưa vào một mô tả sản phẩm ngẫu nhiên – hãy chỉ ra sự khác biệt giữa các lựa chọn khác nhau và lý do tại sao sản phẩm của bạn tốt hơn. Bạn cũng có thể thêm các phần thưởng bổ sung không đi kèm với ưu đãi tiêu chuẩn nếu bạn muốn khuyến khích khách hàng chọn một tùy chọn cụ thể.
Nếu bạn đang quảng cáo một dịch vụ hơn là một sản phẩm thực tế, hãy đảm bảo đề cập đến loại kết quả mà người dùng có thể mong đợi đạt được với nó. Thậm chí tốt hơn nếu bạn có bất kỳ câu chuyện thành công nào cho thấy nó đã hoạt động tốt như thế nào đối với những người khác trong quá khứ. Bạn cũng có thể muốn thêm một số tuyên bố từ chối trách nhiệm về những khó khăn hoặc rào cản có thể xảy ra để khán giả của bạn không nản lòng nếu họ gặp một số vấn đề khi sử dụng dịch vụ lần đầu.
Nếu bạn đang bán một sản phẩm thực, hãy đảm bảo bao gồm sản phẩm trông như thế nào. Bạn cũng có thể cho người mua tiềm năng biết về kích thước, trọng lượng hoặc bất kỳ đặc điểm nào khác của sản phẩm. Bạn cũng nên đưa hình ảnh và video về sản phẩm vào bất cứ nơi nào có thể để thực hiện việc này. Bạn có nhiều khả năng bán hàng hơn nếu mọi người có thể nhìn thấy ưu đãi liên kết của bạn cho chính họ, phải không?
Sau khi bạn đã thực hiện tất cả các nghiên cứu này và đảm bảo rằng mọi thứ đều hoàn hảo, đã đến lúc bạn nên quảng bá bản thân. Bạn cần kết nối với mọi người – bạn không chỉ mua không gian để hiển thị quảng cáo ở đây, mà bạn cần liên hệ với những người thực tế để họ có thể xem đề nghị của bạn và chọn nó. Bạn cũng có thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà mọi người có thể có về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đảm bảo bao gồm tất cả thông tin cần thiết ở đây – bạn đang bán gì và tại sao mọi người nên chọn mua hàng của bạn hơn bất kỳ ai khác. Bạn cũng cần bao gồm chi tiết liên hệ của mình để mọi người có thể dễ dàng liên hệ với bạn khi có những câu hỏi đó.
Đây là phần mà hầu hết những người mới bắt đầu đều thất bại vì đơn giản là có quá nhiều thứ để họ học. Tất cả có vẻ như là rất nhiều công việc, nhưng nó chắc chắn sẽ thành công nếu được thực hiện đúng.
# 5 Hãy kiên nhẫn – có thể mất thời gian để thấy kết quả mong muốn
Bạn có một đề nghị tuyệt vời và nội dung tuyệt vời, nhưng doanh số bán hàng vẫn không chảy vào? Hãy kiên nhẫn, bạn bè. Có thể mất một thời gian để xem kết quả mà bạn đang tìm kiếm, nhưng nếu mọi thứ đã được thực hiện đúng bằng cách làm theo các mẹo trước đó thì nỗ lực của bạn chắc chắn sẽ được đền đáp.
Bạn chỉ cần kiên định với công việc của mình và luôn kiên trì. Thật khó ngay từ đầu nếu bạn thực hiện ít hoặc không có chuyển đổi nào, nhưng hãy tin tưởng chúng tôi rằng sự chờ đợi sẽ đáng giá. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ thấy kết quả của những nỗ lực của mình và yêu thích công việc của mình hơn bao giờ hết. Tất cả những gì cần là một chút kiên nhẫn và chăm chỉ, và đó không phải là điều mà tất cả chúng ta được dạy khi còn nhỏ sao?
Bạn cần kiên nhẫn khi làm tiếp thị liên kết. Có thể mất một khoảng thời gian để mọi người thậm chí chú ý đến nội dung của bạn và đăng ký, chứ đừng nói đến việc mua hàng từ các liên kết của bạn. Vì vậy, đừng nản lòng nếu bạn không thấy kết quả sau vài tuần hoặc vài tháng đầu tiên làm việc nhất quán – hãy tiếp tục vì cam kết của bạn cuối cùng sẽ được đền đáp.
Thực hiện tiếp thị liên kết
Nào – bạn biết phải làm gì bây giờ, nhưng làm như thế nào lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.
# 1 Chọn các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu cho tiếp thị liên kết của bạn
Trước hết, bạn cần chọn các nền tảng truyền thông xã hội có liên quan đến khán giả của bạn. Bạn không thể mong đợi mọi người theo dõi mình trên mọi nền tảng – hãy thử tập trung vào những nền tảng hàng đầu như Facebook hoặc Twitter nếu chúng phổ biến trong nhóm nhân khẩu học mục tiêu của bạn. Nếu có một cộng đồng đủ lớn xoay quanh một chủ đề cụ thể (ví dụ: thuần chay), thì hãy tham gia cùng họ. Cũng cần phải có một cách dễ dàng để đặt các liên kết để mọi người không gặp bất kỳ khó khăn nào khi theo dõi bạn.
Một lần nữa, sự kiên nhẫn cũng sẽ được đền đáp ở đây vì sẽ mất thời gian trước khi bạn xây dựng cơ sở người theo dõi mạnh mẽ trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. Nó sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, nhưng chỉ cần bạn tiếp tục nỗ lực thì kết quả sẽ đến.
# 2 Chọn một thị trường ngách và một chủ đề
Nếu bạn muốn bắt đầu tiếp thị liên kết, tốt nhất nên chọn một thị trường ngách và một chủ đề phù hợp với đối tượng của bạn. Bạn có thể có một cái gì đó hoàn toàn khác trong tâm trí, nhưng hãy suy nghĩ một cách thông minh vì đây sẽ là nơi mà hầu hết khách truy cập của bạn đến. Nó cũng sẽ hữu ích nếu thực hiện một số nghiên cứu về những gì mọi người đang tìm kiếm trực tuyến xung quanh chủ đề đó, vì vậy hãy thử kiểm tra Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google hoặc KWFinder. Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác có bao nhiêu lượt tìm kiếm mỗi tháng cho các từ khóa nhất định (liên quan đến chính chủ đề hoặc mức độ phổ biến của nó), điều này có thể cung cấp cho bạn ý tưởng về sản phẩm hoặc bài đăng trên blog nào có thể hoạt động tốt.
Nó không thực sự quan trọng cho dù đó là blog, kênh YouTube hay trang web thương mại điện tử – bạn chỉ cần chọn một cái gì đó mà bạn và khán giả của bạn quan tâm và bắt đầu làm việc đó sau khi bạn dành một chút thời gian để suy nghĩ về chủ đề. Những gì mọi người sẽ thấy hữu ích? Bạn có thể làm gì tốt hơn bất kỳ ai khác trên mạng?
Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mới bắt đầu vì có thể khó nghĩ ra ngoài và nghĩ ra một thứ gì đó hoàn toàn mới mẻ và mới mẻ. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng cách chọn một ngách hoặc chủ đề mà bạn đã quan tâm, vì điều này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều khi dành toàn bộ thời gian, công sức và niềm đam mê để tạo ra nội dung tuyệt vời xung quanh nó.
# 3 Chọn sản phẩm bạn muốn quảng cáo
Sau khi bạn đã tìm thấy (các) chủ đề mà bạn lựa chọn, đã đến lúc chọn các sản phẩm. Đây là nơi mà tiếp thị liên kết thực sự thú vị! Bạn kiếm được hoa hồng cho mỗi lần bán hàng mà bạn thực hiện, vì vậy tất cả những gì bạn cần làm là tìm các sản phẩm liên quan đến chủ đề hoặc thị trường ngách mà bạn đã chọn và khuyến khích khách hàng tiềm năng mua chúng. Điều này có thể thực sự dễ dàng nếu bạn yêu thích sản phẩm. Cũng kiểm tra các thỏa thuận pháp lý – xác nhận rằng bạn bị ràng buộc về mặt pháp lý khi tiếp thị một số sản phẩm nhất định.
Có thể mất một khoảng thời gian để tạo dựng danh tiếng và tạo được sự tin tưởng trong nhóm mục tiêu của bạn, vì vậy hãy giữ vững điều đó và trung thực – một đánh giá sai có thể dẫn đến một vài lần bán hàng nhưng không lặp lại. Quảng cáo sản phẩm là cách tốt nhất để bắt đầu với tiếp thị liên kết, vì theo cách này, bạn có thể được trả tiền chỉ đơn giản là nói với mọi người một cách nhiệt tình về những sản phẩm mà bản thân bạn thấy hữu ích.
Sản phẩm vật lý so với Sản phẩm kỹ thuật số so với Dịch vụ
Có ba loại sản phẩm chính mà bạn có thể quảng cáo với tư cách là đơn vị liên kết: sản phẩm thực, sản phẩm thông tin và dịch vụ. Mỗi thứ đều có những lợi ích của nó – ví dụ: các sản phẩm kỹ thuật số không cần phải vận chuyển vì chúng được phân phối dưới dạng điện tử ngay sau khi mua hàng. Điều này làm cho chúng trở nên hoàn hảo nếu lĩnh vực hoặc chủ đề của bạn có liên quan đến học tập điện tử, đào tạo hoặc bất kỳ hình thức giáo dục nào khác.
Sản phẩm vật chất thường là những mặt hàng ngoài đời thực mà bạn có thể vận chuyển (hoặc tự mua) sau khi chúng được bán – quần áo, sản phẩm làm đẹp và thậm chí cả thực phẩm đều nằm trong danh mục này.
Các dịch vụ bao gồm những thứ như mát-xa / trị liệu spa, đào tạo cá nhân và các loại hoạt động tương tự khác cũng như các công cụ hoặc đăng ký trực tuyến được bán liên tục.
Tùy thuộc vào bạn, cái nào phù hợp nhất với thị trường ngách hoặc chủ đề của bạn, vì vậy hãy suy nghĩ về nó một cách cẩn thận. Ban đầu, bạn luôn có thể thử nghiệm các sản phẩm khác nhau, sau đó khi bạn đã tìm thấy sản phẩm nào đó hoạt động tốt (và cung cấp tỷ lệ hoa hồng tốt), hãy kiên trì sử dụng nó cho đến khi sản phẩm tốt hơn xuất hiện.
# 4 Nghiên cứu các kênh khác
Thị trường liên kết
Nếu bạn thực sự đang đấu tranh để tìm ra các sản phẩm liên kết tuyệt vời có liên quan đến thị trường ngách hoặc chủ đề của bạn, có thể một thị trường trực tuyến là cách để đi. Chúng thường cho phép dễ dàng tìm kiếm và duyệt qua các đề nghị khác nhau, vì vậy chúng chắc chắn đáng xem xét.
Kiểm tra sự cạnh tranh của bạn
Điều gì đó sẽ giúp bạn bắt đầu với tiếp thị liên kết là kiểm tra những gì người khác đang làm. Làm như vậy sẽ cho phép bạn học hỏi từ những sai lầm và thành công của họ, điều này không bao giờ có thể là một điều xấu. Có nhiều cách khác nhau để giải quyết vấn đề này và cách dễ nhất có lẽ là sử dụng Google Search Console . Bạn sẽ thấy ở đây có bao nhiêu liên kết ngược cho các trang nhất định trên trang web hoặc blog của bạn, điều này có thể cho bạn ý tưởng về những người khác đang quảng cáo trực tuyến các sản phẩm tương tự. Bằng cách này, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy quảng cáo liên kết của đối thủ cạnh tranh hơn (và tham gia chúng nếu bạn thích) mà không cần phải tìm kiếm thủ công trên các trang web hoặc blog.
Cụm từ tìm kiếm
Bước tiếp theo sau khi tìm thấy quảng cáo liên kết của đối thủ cạnh tranh là tìm ra các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất được sử dụng xung quanh chủ đề hoặc thị trường ngách của bạn. Làm điều này sẽ cho phép bạn tạo nội dung tuyệt vời mà mọi người đang thực sự tìm kiếm. Bạn có thể truy cập Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google và nhập một vài ý tưởng liên quan đến chủ đề của bạn và điều này sẽ cho bạn biết loại tìm kiếm nào phổ biến nhất và số lần chúng được thực hiện hàng tháng (cùng với các chi tiết hữu ích khác).
Bằng cách này, khi ai đó nhập một trong những cụm từ này, nhiều khả năng họ sẽ không tình cờ tìm thấy điều gì đó liên quan đến nó trên blog hoặc trang web của bạn. Sau đó, tất cả là về việc biết vị trí tốt nhất để đặt quảng cáo trong số nội dung của bạn để mọi người sẽ nhìn thấy nó khi họ đọc xung quanh các cụm từ tìm kiếm dẫn họ đến trang của bạn.
Các loại chương trình tiếp thị liên kết
# 1 Các chương trình tiếp thị liên kết trả tiền cao
Một trong những điều quan trọng nhất bạn cần xem xét khi đăng ký một chương trình liên kết là nó có trả một tỷ lệ hoa hồng phù hợp hay không. Nếu không có cách nào bạn có thể kiếm tiền bằng cách quảng cáo sản phẩm của một công ty cụ thể, thì tại sao lại phải tham gia ngay từ đầu?
Các chương trình liên kết trả tiền cao sau đó là hấp dẫn nhất trong mắt của các chi nhánh. Các sản phẩm họ quảng cáo thường có chất lượng cao và cực kỳ hữu ích, có nghĩa là bạn có thể tự tin quảng cáo chúng cho đối tượng mục tiêu của mình.
Các chương trình như vậy nổi bật so với đám đông của các chương trình tiếp thị liên kết bằng cách trả phí hoa hồng cao và có các quy tắc tham gia rất hấp dẫn. Chúng thường nhanh chóng được thiết lập và có đầy đủ các tài liệu sẽ hữu ích cho các nỗ lực tiếp thị liên kết của bạn. Bạn có thể tìm thấy một trang bán hàng viết sẵn, biểu ngữ, liên kết văn bản, v.v.
Điều cũng rất quan trọng là các chương trình này thường chứa đầy nội dung có giá trị được tạo sẵn mà bạn cũng có thể sử dụng để quảng bá sản phẩm của công ty.
Nếu bạn đang tìm kiếm một số ví dụ về các công ty cung cấp tỷ lệ hoa hồng cao, thì hãy xem những điều sau:
- Bluehost (lên đến $ 188 mỗi lần bán hàng)
- Hostgator (lên đến $ 129 mỗi lần bán hàng)
- SiteGroun d (lên đến $ 100 mỗi lần bán hàng)
Có bất kỳ nhược điểm nào của các chương trình tiếp thị liên kết trả tiền cao không? Không phải vì nó, mà là một thách thức. Bởi vì có nhiều đối thủ trên thị trường, sự cạnh tranh thực sự khốc liệt – bạn cần phải tính đến điều đó trước khi đi sâu vào các chương trình liên kết trả tiền cao.
# 2 Các chương trình tiếp thị liên kết trả lương thấp
Như bạn có thể tưởng tượng, các chương trình tiếp thị liên kết trả tiền thấp trái ngược với trả tiền cao. Hoa hồng mà họ cung cấp thường thấp hơn nhiều – chỉ một tỷ giá đô la một chữ số hoặc có lẽ là hai cho mỗi lần bán hàng không phải là điều đặc biệt phổ biến đối với loại chương trình này.
Bây giờ câu hỏi là tại sao bất cứ ai lại bận tâm quảng cáo những sản phẩm như vậy? Chà, nếu nó hữu ích và có giá trị, thì không có lý do gì để không quảng bá chúng. Danh mục này bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ thuộc loại “chậm và chắc thắng trong cuộc đua” – ngay cả với tỷ lệ hoa hồng thấp, chúng có thể tạo ra thu nhập ổn định theo thời gian với số lượng bán hàng nhiều hơn so với các sản phẩm có giá trị cao.
Ưu điểm của các chương trình tiếp thị liên kết trả phí thấp là gì? Chúng thường rất dễ tham gia, không cần chuẩn bị nhiều và có thể ít cạnh tranh hơn so với các chương trình liên kết trả phí cao hoặc số lượng lớn. Tất nhiên, bất lợi chính là phí hoa hồng.
# 3 Các chương trình tiếp thị liên kết khối lượng lớn
Nguyên tắc chính của một chương trình tiếp thị liên kết số lượng lớn là gì? Các loại chương trình liên kết này cho phép bạn giới thiệu nhiều sản phẩm. Đối với mỗi lần bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn sẽ được trả một tỷ lệ hoa hồng nhất định.
Có hai lợi ích chính khi tham gia vào một chương trình tiếp thị liên kết khối lượng lớn: thứ nhất chúng có thể rất sinh lợi do số lượng bán hàng cao tạo ra tổng thu nhập tương đối lớn và thứ hai chúng rất tuyệt nếu bạn tập trung vào số lượng thay vì phẩm chất.
Nhược điểm chính của các chương trình tiếp thị liên kết số lượng lớn là gì? Với mức hoa hồng trên mỗi lần bán hàng khá thấp, bạn cần tạo ra nhiều thu nhập hơn từ mỗi khách hàng so với các chương trình trả lương cao để tích lũy một khoản thu nhập kha khá. Điều này có thể khó khăn, vì hầu hết mọi người chỉ đơn giản là không có đủ lưu lượng truy cập hoặc không có đủ tài sản để thực hiện nó. Ngoài ra, các loại chương trình liên kết này thường rất cạnh tranh và bão hòa với nhiều đơn vị liên kết khác nhau quảng bá chúng, vì vậy rất khó để nổi bật giữa đám đông.
Ưu điểm chính là gì? Khối lượng cao có nghĩa là doanh số bán hàng nhiều hơn và phí hoa hồng nhiều hơn cho bạn.
# 4 Các chương trình tiếp thị liên kết khối lượng thấp
Nguyên tắc chính của một chương trình tiếp thị liên kết khối lượng thấp là gì? Tương tự như với số lượng lớn, nhưng với một khoản thanh toán khác nhau cho mỗi lần bán hàng. Hoa hồng cho mỗi chì hoặc bán bạn tạo ra có thể rất thấp, vì vậy nó là quan trọng để thúc đẩy nhiều sản phẩm để kiếm tiền đàng hoàng với họ.
Những lợi ích là gì? Các chương trình tiếp thị liên kết khối lượng thấp có thể là một cách tuyệt vời để kiếm một số tiền – thậm chí chỉ với một vài doanh số bán hàng hoặc khách hàng tiềm năng, bạn có thể kiếm được một khoản tiền kha khá. Ngoài ra, chúng thường nghiêm túc và đáng tin cậy hơn các chương trình liên kết trả tiền cao và mức chi trả thấp có nghĩa là ít cạnh tranh hơn giữa các chi nhánh quảng cáo chúng.
Điều quan trọng nữa là không có quá nhiều người biết đến họ, đó là một tin tuyệt vời cho bạn vì có ít sự cạnh tranh hơn.
Làm thế nào để quảng bá sản phẩm thông qua tiếp thị liên kết?
Điều quan trọng cần biết là để thành công khi quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của người khác, bạn cần có kỹ năng viết quảng cáo tốt. Nội dung của bạn cần thu hút khách truy cập và thuyết phục họ rằng họ nên mua phiếu mua hàng từ liên kết của bạn thay vì truy cập trực tiếp. Điều này nói thì dễ hơn làm và cần phải luyện tập rất nhiều.
Để thành công với mô hình kinh doanh này, trước tiên bạn nên chọn đúng thị trường ngách cho trang web của mình vì cuối cùng mọi nỗ lực của bạn cũng sẽ được đền đáp. Nói chung, nếu bạn muốn kiếm tiền tốt từ việc quảng cáo các ưu đãi liên kết thì bạn nên có một trang web về một thứ gì đó mà những người khác ngoài bản thân bạn cũng đam mê.
Những cách tốt nhất để thúc đẩy lưu lượng truy cập là gì?
Có rất nhiều cách để quảng cáo ưu đãi liên kết – ví dụ: bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội hoặc quảng cáo trả phí. Tuy nhiên, nguồn tốt nhất sẽ là từ lưu lượng truy cập vào trang web của bạn, đến lượt nó lại đến từ kết quả của công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao điều thực sự quan trọng là tập trung vào SEO và tạo nội dung chất lượng cao thay vì các liên kết ngược spam.
Điều quan trọng cần biết là bạn càng có nhiều khách truy cập, thì kết quả sẽ tốt hơn – vì vậy SEO sẽ được đền đáp về lâu dài. Bạn có thể bắt đầu kiếm tiền với tiếp thị liên kết ngay cả khi trang web của bạn hiện không mang lại nhiều lưu lượng truy cập, nhưng bạn sẽ có thể tạo ra nhiều doanh thu hơn theo thời gian khi bạn phát triển lớn hơn và nhận được nhiều khách truy cập hơn hàng tháng.
Ngày nay, Internet có đầy đủ các chương trình khác nhau đang tìm kiếm các chi nhánh. Như vậy, tương đối dễ dàng để tìm thấy ít nhất một ưu đãi tốt phù hợp hoàn hảo với thị trường ngách và đối tượng của bạn. Bạn chỉ cần thực hiện một số nghiên cứu để tìm ra cái tốt nhất sẽ mang lại cho bạn nhiều doanh thu nhất.
Các mạng liên kết là gì và làm thế nào để sử dụng chúng trong quảng cáo?
Cách dễ nhất để quảng cáo ưu đãi của người khác là tham gia vào một mạng lưới tiếp thị liên kết có hàng trăm (hoặc thậm chí hàng nghìn) sản phẩm khác nhau. Tham gia các mạng này thường mất chưa đầy năm phút và bạn không cần phải trải qua một quy trình đăng ký dài.
Nói chung, các mạng này cung cấp cho các chi nhánh của họ các tài liệu quảng cáo dưới dạng biểu ngữ hoặc liên kết văn bản, bạn có thể giao nhiệm vụ tạo nội dung độc đáo xung quanh chúng và xuất bản nó trên trang web của bạn để thu hút sự tham gia tối đa.
Một số mạng liên kết cũng cung cấp cho bạn khả năng theo dõi kết quả của mình, vì vậy bạn luôn có thể xem mỗi sản phẩm mang lại bao nhiêu tiền và quyết định xem nó có đáng được quảng bá hay không. Hầu hết các mạng này đều lấy một khoản tiền khá nhỏ từ doanh thu của bạn – chẳng hạn như một số mạng chỉ tính phí 20-30%, điều này khá hợp lý khi so sánh với các loại hình quảng cáo khác.
Nhấp vào các affiliate link
Điều quan trọng nhất cần biết là bạn không được trả tiền cho mỗi lần nhấp vào các affiliate link của mình – khoản thanh toán thường chỉ đến sau một giao dịch mua được thực hiện bởi một khách hàng đã nhấp qua trang web của bạn. Đó là lý do tại sao nó thực sự quan trọng không sử dụng mánh khóe rẻ tiền như quảng cáo hoặc nút giả tải – những mánh lới quảng cáo có thể giúp bạn có được nhiều nhấp chuột, nhưng họ sẽ không mang lại cho bạn bán hàng.
Cũng cần nhắc lại rằng một số chương trình liên kết trả phí hoa hồng cao hơn cho các sản phẩm đắt tiền hơn và tỷ lệ thấp hơn cho các mặt hàng rẻ hơn. Đối với mùa giải này, việc tìm được một lời đề nghị tốt với tỷ lệ hoa hồng ổn định sẽ được đền đáp.
Chuyển đổi bán hàng trong tiếp thị liên kết
Bạn nên biết gì về bán hàng liên kết ? Cũng giống như nhiều loại hình tiếp thị khác, điều thực sự quan trọng là phải tập trung vào tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Nếu bạn nhận được nhiều nhấp chuột hơn nhưng ít mua hàng hơn (hoặc ngược lại), các con số sẽ cho bạn biết mức độ thành công của bạn trong việc quảng cáo ưu đãi liên kết và những gì có thể được cải thiện. Không có viên đạn thần kỳ nào ở đây – mỗi trang web đều có phong cách riêng, vì vậy không có giải pháp chung cho tất cả mọi người.
Nó cũng có lợi khi tạo ra nhiều nội dung khác nhau xung quanh mỗi sản phẩm bởi vì không có nhiều người mua một cái gì đó ngay lập tức, ngay sau khi được giới thiệu về nó. Thay vào đó, họ thường quay lại sau nếu họ thấy một đề nghị thú vị ở cái nhìn đầu tiên hoặc sau khi đọc một số bài đánh giá.
Như bạn có thể thấy, tiếp thị liên kết có thể là một trong những cách tốt nhất để kiếm tiền trực tuyến mà không cần đầu tư trước bất kỳ thứ gì và nó cũng thực sự dễ dàng cho người mới bắt đầu vì tất cả những gì bạn cần là tạo một trang web tiếp thị liên kết hoặc blog tiếp thị liên kết đã mang lại một số lưu lượng truy cập. Nếu điều này mô tả tình hình hiện tại của bạn, đừng ngần ngại và hãy bắt đầu ngay hôm nay bằng cách tham gia một chương trình liên kết và tạo nội dung độc đáo xung quanh nó – cả các chuyên gia SEO và nhà tiếp thị đều đồng ý rằng cách tiếp cận như vậy hoạt động tốt hơn nhiều so với việc chỉ gửi spam các liên kết ngược trên internet.
Chi phí liên quan đến tiếp thị liên kết
Chúng tôi đã đề cập một vài lần trong bài viết này rằng tiếp thị liên kết không chỉ có thể là một chiến lược quảng cáo hiệu quả mà còn là một chiến lược giá cả phải chăng, mặc dù có một số chi phí liên quan đến nó. Bạn cũng cần lưu ý rằng ít nhất trong giai đoạn chuẩn bị, bạn có thể cần đầu tư kha khá thời gian và nguồn lực để thực hiện chiến lược của mình.
# 1 Chi phí CMS
Bạn không thể chạy blog mà không có hệ thống quản lý nội dung (CMS), và nếu không có blog, bạn có thể không bắt đầu tiếp thị liên kết. Sau đó, một CMS có giá bao nhiêu?
Bạn có thể chọn giữa cả giải pháp miễn phí và trả phí.
- WordPress – miễn phí
- Wix – $ 16 / tháng cho gói cơ bản + $ 20 / tháng để có tên miền của riêng bạn
- Weebly – một số tùy chọn từ miễn phí đến 25 đô la / tháng
- Blogger – miễn phí
- Tumblr – miễn phí
- Squarespace – bắt đầu từ $ 12 / tháng
Nếu bạn chỉ mới bắt đầu và chưa chắc chắn rằng tiếp thị liên kết hoặc viết blog là dành cho bạn, thì các giải pháp miễn phí có thể ít rủi ro hơn. Rốt cuộc, bạn có thể cảm thấy nhàm chán khi viết blog hoặc đơn giản là có những kế hoạch và ý tưởng khác.
Nhưng nếu bạn ở đây để ở lại, thì các giải pháp trả phí mang lại nhiều lợi ích hơn về mặt thiết kế và bảo mật. Chúng cũng thường thân thiện với thiết bị di động hơn các giải pháp CMS miễn phí hiện có sẵn. Nếu bạn muốn có nhiều tùy chọn hơn nữa để tùy chỉnh blog của mình , thì việc sử dụng các giải pháp CMS không đầu có thể rất đáng giá.
Chi phí: miễn phí đến $ 1500 + / tháng.
# 2 Chi phí lưu trữ
Bạn cần lưu trữ blog của mình ở đâu đó, phải không? Đây là lúc mà chi phí lưu trữ phát huy tác dụng. Giải pháp lưu trữ rẻ nhất là miễn phí. Bạn có thể lưu trữ blog của mình trên WordPress.com miễn phí hoặc cài đặt nó trên máy chủ bạn chọn và trả $ 12 / tháng (giá khởi điểm). Bạn sẽ cần cái sau nếu bạn muốn có quyền truy cập vào các plugin.
Đối với chi phí lưu trữ trang web của bạn, nhiều giải pháp cung cấp các gói miễn phí. Những cái cơ bản thường đi kèm với quảng cáo, và đây là những gì bạn nên quan tâm về tiếp thị liên kết. Tại sao? Chà, bạn có thể không muốn quảng cáo của mình cạnh tranh với những quảng cáo khác đã được gửi bởi Google và được thêm vào trang web của bạn.
Vậy thì có đáng để đầu tư vào dịch vụ lưu trữ trả phí không? Có một số giải pháp sẽ không làm bạn mất một cánh tay và một chân. Nếu ngân sách trang web của bạn cho phép, thì hãy cân nhắc lưu trữ trả phí để đạt được những lợi ích hơn nữa như thời gian hoạt động và các tùy chọn bảo mật tốt hơn hoặc mã hóa SSL .
Chi phí: miễn phí đến $ 50 / tháng.
# 3 Chi phí miền của riêng bạn
Cuối cùng thì bạn thực sự muốn có miền của riêng mình, phải không? Nếu blog của bạn được lưu trữ trên một miền chuyên nghiệp và được tùy chỉnh, ưu đãi của bạn có thể được nhìn nhận tốt hơn. Miền của riêng bạn cũng cho phép bạn xây dựng thương hiệu nhất quán trên tất cả các kênh.
Bạn có thể đăng ký một miền chỉ với $ 5 / năm, nhưng nếu bạn muốn có thương hiệu của riêng mình thì bạn nên đầu tư nhiều hơn vào điều này. Giá miền phụ thuộc vào phần mở rộng của miền, tên và khoảng thời gian bạn định mua miền đó. Thông thường, càng lâu càng tốt về mặt giá cả.
Chi phí: $ 0 đến $ 50 / năm.
# 4 Chi phí giấy phép thương mại
Đây là điều mà bạn có thể chưa từng xem xét trước đây. Bạn có thể bán hoặc quảng bá các sản phẩm liên kết và kiếm tiền từ đó mà không cần có giấy phép thương mại, nhưng bạn nên có một giấy phép về lâu dài. Làm như vậy sẽ làm tăng độ tin cậy của doanh nghiệp trong mắt độc giả của bạn.
Có nhiều loại giấy phép khác nhau tùy thuộc vào vị trí và loại hình kinh doanh của bạn, v.v., vì vậy hãy chọn loại phù hợp nhất với bạn.
Chi phí: $ 100 + / năm tùy thuộc vào nơi bạn sống.
# 5 Chi phí SEO
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là phải có cho bất kỳ trang web nào. Nếu bạn không có blog của riêng mình, thì tiếp thị liên kết có thể cực kỳ khó khăn nếu không có SEO. Bạn nên đầu tư vào nghiên cứu từ khóa để đảm bảo rằng bạn viết nội dung phản ánh ý định của người dùng. Việc có một vài liên kết dẫn đến trang web của bạn cũng luôn hữu ích để bạn có thể chiến đấu để có khả năng hiển thị tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Bạn cũng nên có một vài công cụ để theo dõi hiệu suất của mình.
Ngoài ra, có nhiều dịch vụ cung cấp các gói giá cả phải chăng để giúp bạn nâng cao lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web hoặc blog của mình, ngay cả khi đó là trang web hoặc blog mới được tạo. Chi phí bao nhiêu? Điều này thực sự phụ thuộc vào cường độ của gói. Tuy nhiên, có những dịch vụ cho phép bạn thực hiện SEO cơ bản chỉ với vài trăm đô la mỗi tháng. Tuy nhiên, các gói đắt nhất có thể lên tới gần sáu con số mỗi năm.
Chi phí: $ 0 (tốt, bạn không cần phải làm điều đó, phải không?) Đến $ 5k / tháng.
# 6 Chi phí quảng cáo kỹ thuật số
Đây là điều bắt buộc nếu bạn muốn thương hiệu của mình được nhiều người biết đến. Bạn sẽ cần quảng cáo trên mạng xã hội, quảng cáo trên các nền tảng khác nhau, v.v. Digital adverting có thể được thực sự đắt tiền, nhưng cũng có những giải pháp có sẵn cho các nhà tiếp thị liên kết những người hoàn toàn không có ngân sách lớn được nêu ra.
Các đại lý tiếp thị kỹ thuật số cung cấp các gói giá cả phải chăng bao gồm tất cả các loại quảng cáo kỹ thuật số được đề cập ở trên (chiến dịch truyền thông xã hội) cũng như tiếp thị qua công cụ tìm kiếm (SEM). Bạn nên cân nhắc trước bước này vì nó không phải là việc bạn có thể làm một khi mọi thứ khác đã được lo liệu.
Chi phí: $ 0 đến $ 500 / tháng.
# 7 Chi phí thử nghiệm UX
Như với bất kỳ điều gì khác trong tiếp thị liên kết, điều này sẽ phụ thuộc vào vị trí của bạn. Tuy nhiên, khi nói đến thử nghiệm UX, mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc có công cụ hoặc phần mềm của riêng họ cho phép họ kiểm tra trải nghiệm người dùng trên blog, trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Thử nghiệm thường được thực hiện bởi các chuyên gia làm việc tại các đại lý UX và được trả mỗi giờ cho những gì họ làm. Các chuyên gia như vậy có các công cụ cụ thể cho phép họ theo dõi cách người dùng tương tác với các trang web hoặc ứng dụng, cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về những thay đổi cần thực hiện để có hiệu suất tốt hơn.
Chi phí: $ 0 đến $ 100 / tháng.
# 8 Chi phí nội dung
Nội dung có thể là bất cứ thứ gì, từ các bài đăng trên blog, thông qua các video trên YouTube, đến các tweet trên các nền tảng truyền thông xã hội. Đó là một thuật ngữ rất rộng bao gồm cả hình ảnh và đồ họa thông tin.
Với việc tiếp thị nội dung ngày càng trở nên phổ biến đối với các nhà tiếp thị liên kết, có rất nhiều công cụ hiện có để giúp bạn tạo nội dung chất lượng cao độc đáo mà không cần thuê người viết hoặc đại lý đắt tiền để thiết kế đồ họa. Bạn có thể dễ dàng bắt đầu với những ý tưởng mới bằng cách sử dụng một số công cụ miễn phí cơ bản có sẵn trực tuyến, nhưng nếu bạn muốn coi thương hiệu của mình một cách nghiêm túc thì bạn nên đầu tư vào một kế hoạch cao cấp liên quan đến các đại lý hoặc người viết quảng cáo.
Chi phí: $ 0 đến $ 5000 / tháng
# 9 Chi phí của các khóa học tiếp thị liên kết
Mặc dù tiếp thị liên kết không phải là thứ yêu cầu bằng cấp hoặc chứng chỉ, nhưng bạn vẫn cần phải học những điều cơ bản. May mắn thay, có rất nhiều khóa học miễn phí trực tuyến có thể giúp bạn mọi thứ, từ việc chọn sản phẩm tốt nhất cho đối tượng của bạn đến viết quảng cáo chuyển đổi cao, v.v. Nếu bạn muốn trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực này thì hãy cân nhắc việc tham gia một vài khóa đào tạo theo yêu cầu của bạn. Những thứ này có thể khác nhau về giá tùy thuộc vào chất lượng của chúng và giá trị mà chúng cung cấp (nhưng hãy nhớ rằng bạn sẽ nhận được những gì bạn phải trả).
Chi phí: $ 0 đến $ 500 / khóa học.
Sự kết luận
Affiliate marketing không mất một thời gian để có được ra khỏi đôi chân của mình. Tuy nhiên, nếu nó không tạo ra doanh thu quảng cáo trong khoảng thời gian sáu tháng, thì đã đến lúc xem xét đánh giá lại chiến lược của bạn.
Chỉ nên đầu tư vào tiếp thị liên kết nếu bạn biết chính xác những gì bạn đang làm và bạn chắc chắn rằng nó phù hợp với mô hình kinh doanh hoặc chủ đề blog của bạn. Nếu đó là trường hợp tiếp thị liên kết sẽ chứng minh bản thân nó trong thời gian để mang lại rất nhiều lợi nhuận cho bạn.
Chúng tôi hy vọng rằng hướng dẫn của chúng tôi sẽ hữu ích!