Kinh doanh nhỏ có thể là một trong những con đường sự nghiệp khó khăn. Các chủ doanh nghiệp nhỏ được yêu cầu làm nhiều hơn một công việc, hầu hết đều không quen thuộc với họ.
Một trong những công việc mà nhiều doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn là tiếp thị. Thúc đẩy lưu lượng truy cập mục tiêu theo nghĩa đen là máu sống của bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng hầu hết các chủ doanh nghiệp nhỏ có rất ít hiểu biết về cách thực hiện điều này. Nó đặc biệt khó khi có hàng tá cách khác nhau để thúc đẩy lưu lượng truy cập và tạo ra khách hàng tiềm năng cho một doanh nghiệp.
Điều tôi muốn viết về là sở thích cá nhân của tôi. Nó chiếm hơn năm mươi phần trăm tổng doanh thu mà doanh nghiệp của tôi tạo ra và cực kỳ không thích rủi ro.
Nó được gọi là tiếp thị liên kết.
Tiếp thị liên kết là gì?
Tiếp thị liên kết về bản chất chỉ là sự hợp tác giữa nhà tiếp thị và công ty. Công ty trả tiền cho nhà tiếp thị liên kết khi họ giới thiệu khách hàng đến công ty. Một số công ty sẽ trả tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng (pay per lead) và những công ty khác sẽ chỉ trả tiền cho mỗi khách hàng thực tế đăng ký và mua sản phẩm.
Hầu hết các công ty đều dễ dàng đăng ký làm chi nhánh và quảng bá sản phẩm của họ. Đối với một số người, việc này đơn giản như truy cập trang web của họ và đăng ký trong vài phút. Những người khác yêu cầu một quy trình phê duyệt để họ có thể kiểm tra xem ai đang liên kết với doanh nghiệp của họ.
Sau khi đơn vị liên kết được chấp thuận, công ty sẽ cung cấp cho họ một liên kết đặc biệt (gọi là link affiliate) dành riêng cho họ. Liên kết này theo dõi khách hàng khi họ nhấp và mua sản phẩm và sau đó công ty thanh toán cho các chi nhánh dựa trên dữ liệu thu thập được từ liên kết.
Đây là một ví dụ về một link affiliate mà các chi nhánh của tôi nhận được khi họ đăng ký để quảng cáo. Lưu ý rằng ở cuối liên kết của họ là một dấu chấm hỏi và sau đó là ID đơn vị liên kết. Điều đó cho phần mềm liên kết của tôi theo dõi bất kỳ ai truy cập qua liên kết đó dưới dạng giới thiệu từ ID đó.
Thanh toán thường được thực hiện với tư cách là nhà thầu, có nghĩa là không có yêu cầu pháp lý nào để cung cấp phúc lợi, chăm sóc sức khỏe, v.v.
Điều tốt nhất về tiếp thị liên kết là tất cả mọi người đều có lợi ích .
Công ty có lợi ích vì họ có thể có được khách hàng mới với tỷ lệ đảm bảo. Chỉ những chi nhánh tạo ra kết quả mới kiếm được tiền. Vì vậy, công ty có được khách hàng mới hầu như không có rủi ro đối với họ.
Đơn vị liên kết cũng có lợi vì họ có thể sử dụng khán giả và kiến thức chuyên môn của mình để có khả năng kiếm được nhiều tiền hơn nếu họ chỉ làm công việc tiếp thị 9-5 thông thường. Họ được trả tiền dựa trên kết quả, vì vậy chi nhánh được khuyến khích làm việc chăm chỉ và họ được thưởng khi thành công. Họ cũng có rất nhiều quyền tự do mà việc trở thành một nhà tiếp thị liên kết mang lại, chưa kể họ không phải đối mặt với tất cả những vấn đề đau đầu mà việc sở hữu một sản phẩm có thể mang lại.
Và cuối cùng khách hàng cũng có lợi ích vì họ được giới thiệu một sản phẩm có thể mang lại lợi ích cho họ mà có thể họ chưa biết.
Tiếp thị liên kết là một hoạt động tiêu chuẩn ở cả doanh nghiệp B2B và doanh nghiệp B2C. Cá nhân tôi đang ở trong không gian B2B, nơi tôi giúp các doanh nghiệp nhỏ tìm thấy phần mềm affiliate program có thể cải thiện hoạt động kinh doanh của họ. Tôi có thể cung cấp nội dung có giá trị miễn phí cho các chủ doanh nghiệp này và sau đó tôi được trả tiền khi giới thiệu phần mềm affiliate program cho họ.
Doanh nghiệp được lợi như thế nào?
Tiếp thị liên kết theo đúng nghĩa đen có thể áp dụng cho bất kỳ thị trường ngách hoặc lĩnh vực kinh doanh nào. Tôi dạy nhiều khóa học về tiếp thị liên kết và có học viên ở tất cả các khía cạnh liên quan đến affiliate.
Trong khi cá nhân tôi quảng bá các sản phẩm B2B như phần mềm, tôi có các học viên quảng bá các khóa học kỹ thuật số, sản phẩm vật lý, đại lý, tư cách thành viên, sự kiện, sách, v.v.
Một vài năm trước Amazon (tôi nghĩ chúng ta đều đã nghe nói về họ) đã thông báo rằng hơn 40% doanh số bán hàng của họ đến từ các chi nhánh. Điều đó có nghĩa là tiếp thị liên kết có nhiều khả năng là nguồn lưu lượng truy cập và doanh thu số một trong hoạt động kinh doanh của họ.
Trên thực tế, hơn 80% doanh nghiệp sử dụng một số loại chương trình liên kết. Hầu như mọi thương hiệu lâu đời trên thế giới đều là một phần của 80% đó. Bạn có thể tìm thấy một kênh tiếp thị ở đâu khác mà được đảm bảo rằng bạn chỉ mất tiền nếu nó mang lại tiền?
Tiếp thị liên kết có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không?
Bây giờ mặc dù tôi yêu thích tiếp thị liên kết và làm nó cả ngày mỗi ngày, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phù hợp với mọi doanh nghiệp ngoài kia. Nó có một số khuyết điểm để xem xét.
Vấn đề lớn nhất mà hầu hết các thương hiệu đều nhận thấy là mất kiểm soát. Khi bạn có các chi nhánh quảng cáo thương hiệu của mình, bạn không còn kiểm soát thông điệp hoặc thương hiệu. Rõ ràng là bạn làm cho các chiến dịch và trang web của riêng mình, nhưng các chi nhánh đôi khi làm và nói những điều có thể làm hỏng thương hiệu của bạn.
Hầu hết các công ty lo lắng về điều này khắc phục vấn đề bằng cách rất kén chọn người mà họ cho phép quảng bá sản phẩm của mình. Mặt hạn chế của điều đó là bây giờ bạn phải dành thời gian để chọn qua các ứng dụng và lựa chọn các ứng viên phù hợp.
Các thương hiệu cũng cần phải cẩn thận để biết con số của họ. Nếu họ không biết về tỷ suất lợi nhuận của mình, họ có thể thấy mình phải trả cho chi nhánh nhiều hơn những gì họ có thể chi trả và nhận ra rằng họ thực sự đang mất tiền cho mỗi khách hàng mang lại cho các chi nhánh của tôi.
Điều đó đang được nói, nếu một công ty nắm chắc thương hiệu và những con số, thì công ty đó có thể làm được những điều đáng kinh ngạc và tiếp cận những khách hàng hoàn toàn mới với một chương trình liên kết được vận hành tốt.
Làm thế nào để tích hợp một chương trình liên kết cho doanh nghiệp của bạn?
Nhiều công ty đã sai lầm khi cho rằng nếu họ thực hiện tích hợp một chương trình liên kết vào website affiliate marketing, các chi nhánh sẽ đến. Điều này thật tuyệt, nhưng hãy thành thật mà nói, không có gì trong cuộc sống là dễ dàng như vậy.
Các nhà tiếp thị liên kết cần được khuyến khích giống như bất kỳ ai khác. Nếu 80% công ty có một số loại chương trình liên kết thì có khả năng ít nhất một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn đang thu hút các chi nhánh. Đây là cách bắt đầu thiết lập một chương trình sẽ thực sự thành công.
Chọn một thị trường ngách
Tôi thường nói chuyện với các công ty về việc sản phẩm của họ nên phục vụ cho ai và họ trả lời tôi bằng “mọi người”. Thật không may, đây hiếm khi là một chiến lược tốt. Thay vào đó, điều quan trọng là phải làm những gì được gọi là thị thường ngách trong ngách. Về cơ bản, điều này đang nhắm mục tiêu một nhóm người rất cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể tạo ra các mối quan hệ, xây dựng thương hiệu và liên kết xung quanh nhóm người đó.
Vì vậy, đối với giai đoạn này, bạn cần tìm hiểu xem sản phẩm của bạn phục vụ ai tốt nhất. Bạn có thể chia nhỏ điều này theo một triệu cách. Giới tính, sở thích, độ tuổi, v.v. Bạn càng thu hẹp, bạn càng có thể phục vụ nhóm người cụ thể đó tốt hơn và càng dễ dàng kết nối với đơn vị liên kết trong thị trường ngách đó.
Tìm kiếm các nhà tiếp thị liên kết
Trước khi bắt đầu liên hệ với các chi nhánh, bạn cần phải tìm hiểu xem ưu đãi của bạn sẽ như thế nào. Hãy nhớ rằng, bạn phải khuyến khích họ! Họ có khán giả, và bạn cần khán giả của họ. Thật không may, có rất nhiều sản phẩm khác mà họ có thể đang quảng cáo và bạn muốn họ quảng cáo BẠN. Tôi nhận được hộp thư đến nhiều lần mỗi ngày yêu cầu tôi quảng cáo sản phẩm của ai đó. Phần lớn không được chọn.
Tạo Nội dung Chất lượng có thể Bán được
Các chương trình liên kết yêu thích của tôi đều cố gắng và làm cho công việc của tôi dễ dàng nhất có thể. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp cho tôi nội dung chất lượng cao mà tôi có thể sử dụng.
Một số chương trình cung cấp cho tôi quyền truy cập vào cơ sở dữ liệu hình ảnh mà tôi có thể sử dụng cho các bài đăng trên mạng xã hội. Những người khác cung cấp quyền truy cập vào các khóa đào tạo miễn phí mà tôi có thể dành cho khán giả của mình. Vẫn còn những người khác cung cấp cho tôi các email ví dụ mà tôi có thể chỉnh sửa trong vài phút và gửi đến danh sách email của tôi.
Vấn đề ở đây là bạn càng dễ dàng quảng bá sản phẩm của mình thì càng có nhiều khả năng các chi nhánh làm như vậy.
Tôi cấp cho tất cả các chi nhánh của mình quyền truy cập vào các biểu ngữ , chuỗi email và nhiều dữ liệu nhất có thể. Tôi cũng có chúng trong một danh sách email đặc biệt để tôi có thể cập nhật chúng với những thay đổi trong công ty hoặc chương trình liên kết.
Tôi ưu và lặp lại
Đừng quên rằng đây là một quá trình. Bạn sẽ cần một người luôn ở trên cùng của việc thực hiện tất cả các bước này một cách nhất quán. Từ việc tạo nội dung chất lượng cho các chi nhánh của bạn sử dụng, đến việc tiếp cận để liên tục đưa các chi nhánh mới vào.
Khi bạn có một số lượng lớn người quảng bá trong một thị trường ngách, bạn có thể chuyển sang một thị trường ngách khác có vấn đề mà sản phẩm của bạn có thể giải quyết và bắt đầu lại toàn bộ quá trình.
Đánh giá cao các nhà tiếp thị liên kết của bạn
Hãy nhớ rằng, các nhà tiếp thị liên kết là những người và những người thích được đánh giá cao. Tôi không thể cho bạn biết đã bao nhiêu lần tôi bắt đầu đẩy mạnh một sản phẩm chỉ vì họ gửi cho tôi một gói Giáng sinh nhỏ hoặc một tin nhắn Chúc mừng sinh nhật. Chắc chắn nghe có vẻ sến sẩm, nhưng bản chất của con người là đáp lại sự đánh giá cao bằng một hành động tích cực.
Mặt trái của điều này là nếu các chi nhánh cảm thấy bị bỏ qua, họ sẽ ít có khả năng quảng bá hơn. Ngay cả những thứ đơn giản như cập nhật hàng tuần hoặc các cuộc thi nhỏ hàng tháng và các ưu đãi cũng có thể làm được rất nhiều điều. Những chi phí này rất thấp từ quan điểm của công ty, nhưng lại giúp ích rất nhiều để giữ cho sản phẩm của bạn được các chi nhánh quan tâm hàng đầu.
Và tất nhiên quy tắc cơ bản là luôn thanh toán đúng hạn cho các chi nhánh của bạn. Một khi bạn đánh mất niềm tin của các chi nhánh thì sẽ rất khó để lấy lại.
Những thách thức
Như với tất cả mọi thứ trong cuộc sống, sẽ có những thử thách trên đường đi. Các chi nhánh là con người và con người không phải lúc nào cũng đáng tin cậy. Cuối cùng, bạn có thể sẽ gặp phải một số chi nhánh đang cố gắng tận dụng lợi thế của công ty bạn theo cách này hay cách khác. Đây là bản chất của trò chơi. Hãy thoải mái khi biết rằng hầu hết các chi nhánh sẽ trung thực và đừng để hạt giống xấu đôi khi làm hỏng điều tốt.
Bạn cũng có thể nhận thấy một số đơn vị liên kết đang làm tổn hại thương hiệu và danh tiếng của bạn với nội dung họ đăng và cách họ quảng cáo nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng, danh tiếng thương hiệu của bạn quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ đơn vị liên kết nào.
Hậu cần
Hậu cần của việc thiết lập chương trình liên kết của bạn có thể khó hiểu tùy thuộc vào người bạn đi cùng. Là một chi nhánh và một công ty sử dụng các chi nhánh, tôi đã sử dụng hầu hết các phần mềm hiện có.
Một số phần mềm khiến tôi thất vọng trên mỗi lượt. Các chi nhánh muốn truy cập vào dữ liệu! Họ cần biết những gì đang hoạt động và những gì không hiệu quả. Những phần nội dung nào gây được tiếng vang và thu hút mọi người tham gia. Họ không thể thực hiện thành công công việc của mình nếu họ không thể tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của mình.
Mặt khác, bạn cũng như công ty muốn có dữ liệu. Bạn muốn biết những chi nhánh nào đang giết chết nó và họ đang làm điều đó như thế nào. Bạn muốn có thể bắt được các chi nhánh phá vỡ quy tắc và tận dụng lợi thế của công ty bạn. Quan trọng nhất là bạn muốn có đủ dữ liệu để đưa ra quyết định tốt liên quan đến các ưu đãi dành cho đơn vị liên kết và tương lai của chương trình liên kết của bạn.
Tất cả những điều đó có thể được tìm thấy tại webaffiliatevn, nếu bạn muốn xây dựng website tiếp thị liên kết từ đầu hoặc muốn tích hợp chương trình affiliate vào website có sẵn , liên hệ webaffiliatevn
Phần kết luận tích hợp affiliate vào website
Mặc dù việc tích hợp chương trình affiliate vào website có ưu và nhược điểm như mọi thứ khác ngoài kia, tôi tin rằng ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với nhược điểm. Thế giới đang nhanh chóng chuyển sang mô hình người có ảnh hưởng, nơi các công ty có thể tiếp cận lượng khán giả lớn với số tiền tương đối nhỏ bằng cách kết nối với những người có ảnh hưởng phù hợp và tạo mối quan hệ đối tác phù hợp.
Với chi phí quảng cáo luôn tăng, một chương trình liên kết là một cách hiệu quả để tiếp cận chính xác đối tượng mà bạn muốn với một phần nhỏ chi phí.