Hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về 10 kỹ năng mềm hàng đầu mà một nhà tiếp thị liên kết phải xử lý để thành công.
Các nhà tiếp thị liên kết đội nhiều loại mũ và khẩu trang. Họ là hình ảnh thu nhỏ của tất cả các ngành nghề. Họ quản lý các blog, đưa ra các chiến lược tiếp thị sáng tạo và tiến hành phân tích dữ liệu sâu rộng để đánh giá hiệu quả công việc của họ.
Mục lục
- Sự khác biệt giữa kỹ năng mềm và kỹ năng cứng là gì?
- Kỹ năng mềm # 1 – Quản lý tiền
- Kỹ năng mềm # 2 – Ra quyết định & Giải quyết vấn đề
- Kỹ năng mềm # 3 – EQ (Trí tuệ cảm xúc)
- Kỹ năng mềm # 4 – Kỹ năng thuyết phục
- Kỹ năng mềm # 5 – Phân tích dữ liệu
- Kỹ năng mềm # 6 – Năng suất
- Kỹ năng mềm # 7 – Độc lập
- Kỹ năng mềm # 8 – Lãnh đạo
- Kỹ năng mềm # 9 – Phát triển và thiết kế trang web
- Kỹ năng mềm # 10 – Sản xuất video
- Thưởng kỹ năng mềm trong tiếp thị liên kết: Blockchain
- Sự kết luận
Tiếp thị liên kết hiển nhiên phù hợp với bạn nếu bạn là một người đa tài, thích nhiều dự án và có thể quản lý đa tác vụ .
Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng rằng bạn có thể thiếu các kỹ năng cần thiết để bắt đầu, đừng như vậy! Bạn có thể có nhiều kỹ năng mềm hơn những gì bạn biết.
Vì vậy, nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành một nhà tiếp thị liên kết, đây là một số kỹ năng mềm cơ bản bạn cần biết để thành công.
Sự khác biệt giữa kỹ năng mềm và kỹ năng cứng là gì?
Kỹ năng cứng: Nhà tuyển dụng có thể xác định, đánh giá và tính toán các kỹ năng cứng một cách hợp lý một cách dễ dàng. Các kỹ năng cứng thường được học thông qua các chương trình đào tạo hoặc đi học chính thức, cũng như thông qua kinh nghiệm làm việc.
Chúng bao gồm những điều sau:
- Khả năng ngôn ngữ (ví dụ: nói tiếng Trung là một kỹ năng khó)
- Kiến thức và kinh nghiệm trong các ứng dụng phần mềm khác nhau.
- Có kinh nghiệm trong lập trình
- Toán học, kiến trúc và phát triển phần mềm
Mặt khác, kỹ năng mềm khó mô tả hơn. Khả năng giao tiếp giữa các cá nhân, đặc điểm tính cách và thái độ đều là những ví dụ về kỹ năng mềm. Rất khó để đưa ra bằng chứng rõ ràng rằng bạn có một kỹ năng mềm vì bạn không có chứng chỉ hoặc kinh nghiệm làm việc để chứng minh cho lập luận của mình. Do đó, trong các cuộc phỏng vấn, bạn thường được yêu cầu đưa vào ví dụ về thời điểm bạn sử dụng một kỹ năng mềm cụ thể. Các kỹ năng mềm có thể bao gồm những điều sau:
- Kỹ năng giải quyết vấn đề
- Kỹ năng sáng tạo
- Kỹ năng lãnh đạo
- Kỹ năng linh hoạt
- Kỹ năng làm việc nhóm
- Kỹ năng quản lý thời gian
Sự kết hợp giữa kỹ năng kỹ thuật cứng và kỹ năng mềm rất quan trọng khi nói đến việc cải thiện hồ sơ freelancer của bạn, nhưng cũng quan trọng hơn gấp 10 lần nếu bạn điều hành doanh nghiệp của riêng mình và tìm kiếm nhân viên để thuê.
Ngày nay, các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những ứng viên có các kỹ năng kết hợp, kết hợp các kỹ năng giữa các cá nhân và kỹ năng công nghệ và phân biệt một ứng viên với đám đông.
Đạt được công việc tự do trong môi trường thị trường năng động của năm 2021 có thể là một thách thức, đặc biệt là hiện nay ngày càng nhiều người đang chuyển sang cải thiện sự cân bằng trong công việc / cuộc sống của họ. Khi nộp đơn xin việc, bạn phải đưa tất cả các bộ kỹ năng vào sơ yếu lý lịch và thư xin việc, và bạn phải thể hiện những kỹ năng này theo một cách nào đó.
Bây giờ, hãy chuyển sang thảo luận về 10 kỹ năng mềm hàng đầu bạn cần trong tiếp thị liên kết:
Kỹ năng mềm # 1 – Quản lý tiền
Quản lý tiền là rất quan trọng trong tiếp thị liên kết vì dòng tiền là huyết mạch của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào.
Hãy bắt đầu thành thật với bản thân về số tiền bạn kiếm được.
Kiếm được 10.000 đô la là một chuyện, nhưng số tiền đó ít hơn rất nhiều khi chi phí của công ty, thuế và các chiến dịch tiềm năng không thành công được tính vào yếu tố.
Theo dõi chặt chẽ các tài khoản ngân hàng của bạn. Tôi biết thời điểm chuyển khoản ngân hàng dự kiến sẽ xảy ra mỗi tuần, và nếu chuyển khoản ngân hàng trễ, tôi sẽ tấn công nhà quảng cáo. Đảm bảo hủy bất kỳ gói và chiến dịch nào bạn không sử dụng. Nếu bạn có tiền đầu tư vào các cửa hàng giao thông mà bạn không còn sử dụng nữa, hãy yêu cầu hoàn lại tiền.
Sống trong khả năng của bạn. Tôi biết bạn phát ngán khi nghe nó, nhưng lý do nó lặp đi lặp lại quá nhiều là nó đúng. Quá nhiều doanh nhân trực tuyến đã rời bỏ ngành công nghiệp này vì họ đang sống một lối sống mà họ không đủ khả năng chi trả.
Tận dụng tiền của bạn để kiếm nhiều tiền hơn.
Kỹ năng mềm # 2 – Ra quyết định & Giải quyết vấn đề
Bạn luôn giải quyết các vấn đề với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết.
Bạn có bị mất rất nhiều nhấp chuột đột ngột không? Gần đây có đối thủ nào xâm nhập lãnh thổ của bạn và trả giá cao hơn bạn không? Điều khó khăn là bạn có thể gặp phải những lo lắng và thử thách mà không ai khác sẽ hỗ trợ bạn.
Không có hướng dẫn sử dụng để tìm kiếm câu trả lời. Đối thủ của bạn là những người duy nhất có thể hỗ trợ bạn và bạn không muốn cấp cho họ quyền truy cập vào thông tin chiến dịch bí mật của bạn.
Việc đưa ra quyết định cũng quan trọng không kém. Hầu hết mọi người đưa ra lựa chọn dựa trên cảm xúc của họ.
Làm thế nào để bạn xác định thị trường ngách nào sẽ theo nếu bạn có nhiều người để lựa chọn?
Tin tốt là bạn sẽ học cách trở thành người giải quyết vấn đề và ra quyết định tốt hơn.
Kỹ năng mềm # 3 – EQ (Trí tuệ cảm xúc)
Trí tuệ cảm xúc là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả khả năng quản lý một ‘.
Khả năng nhận thức, phân tích và lý luận về cảm xúc được gọi là trí tuệ cảm xúc (EQ). Các nhà tuyển dụng không ngừng tìm kiếm khả năng này để củng cố văn hóa kinh doanh và tinh thần đồng đội. Trí tuệ cảm xúc cũng ảnh hưởng đến các quyết định chiến lược, các tình huống áp lực cao, giải quyết tranh chấp, phản hồi mang tính xây dựng và các lĩnh vực khác. Có lẽ đây là lý do tại sao 90% những người hoạt động tốt nhất có mức trí tuệ cảm xúc cao, trong khi chỉ 20% những người hoạt động kém hơn có cùng điểm số cao.
Kỹ năng mềm này đang được yêu cầu cao khi ngày càng có nhiều nhóm chuyển sang làm việc từ xa. Bạn có thể nghĩ rằng làm việc từ xa cần ít EQ hơn, nhưng thực tế không phải vậy. Quản lý dự án ảo đòi hỏi mức EQ cao vì các thành viên trong nhóm phải tương tác và giao tiếp trực tuyến đồng thời đảm bảo khả năng làm việc nhóm xuất sắc.
Với việc ít giao tiếp mặt đối mặt hơn và nhiều cuộc họp và cộng tác hơn diễn ra thông qua dịch vụ điện thoại ảo hoặc các công cụ trò chuyện, điều này càng trở nên phù hợp hơn.
Kỹ năng mềm # 4 – Kỹ năng thuyết phục
Doanh nhân sử dụng máy tính xách tay trong cuộc họp
Thuyết phục là quá trình thuyết phục người khác làm điều gì đó. Ví dụ, mua một sản phẩm mà họ không cần.
Trong thị trường cạnh tranh ngày nay, chỉ có một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời là không đủ. Các tổ chức phải thuê những người có khả năng thuyết phục mạnh mẽ để bán sản phẩm của họ. Không phải ai sinh ra cũng có khả năng thuyết phục. Nếu bạn muốn cải thiện khả năng thuyết phục cho hồ sơ freelancer của mình, hãy xem xét một số mẹo bán hàng qua điện thoại và tập trung vào các kỹ năng giao tiếp tổng thể của bạn.
Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là khả năng thuyết phục không chỉ giới hạn ở doanh số bán hàng. Kỹ năng thuyết phục tốt cũng có thể được sử dụng để thu hút các thành viên trong nhóm, thúc đẩy năng suất và thúc đẩy những người khác hoàn thành tốt công việc.
Kỹ năng mềm # 5 – Phân tích dữ liệu
Mặc dù phân tích dữ liệu có thể được coi là một “kỹ năng khó”, tôi vẫn nghĩ nó không chỉ về những con số mà còn về khả năng xử lý những con số này một cách thông minh.
Lưu lượng truy cập mua là trọng tâm của tiếp thị liên kết.
Chuyển đổi tiết lộ những kiểu người quan tâm đến sản phẩm của bạn.
- Một quảng cáo có hiệu quả hơn quảng cáo khác không?
- Bạn chỉ có lãi vào những thời điểm nhất định trong ngày?
- Lưu lượng truy cập Android có nhiều khả năng chuyển đổi hơn không?
Đây là những chỉ số bạn sẽ sử dụng để tinh chỉnh chiến dịch của mình.
Bạn có một điều đơn giản là bây giờ chúng tôi có rất nhiều tài nguyên để hỗ trợ chúng tôi. Tôi đã từng phải tải xuống thủ công các SUBID và xây dựng các bảng / biểu đồ tổng hợp trong Excel. May mắn thay, giờ đây bạn có thể sử dụng các công cụ như phần mềm tiếp thị liên kết của Scaleo để giúp bạn phân tích kết quả của mình.
Cải thiện khả năng diễn giải dữ liệu để bạn có thể thực hiện các bước thích hợp. Đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu thay vì dựa trên cảm xúc.
Kỹ năng mềm # 6 – Năng suất
Năng suất là một kỹ năng kỳ diệu mà tất cả chúng ta đều ước mình có thể sở hữu và chúng tôi sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho nhân viên của mình nếu họ có siêu năng lực này.
Khái niệm truyền thống về năng suất là “một phương pháp đo lường hiệu quả”.
Về phương diện kinh tế, năng suất là một phương pháp đo lường giá trị là kết quả của các đơn vị sản xuất. Làm nông nghiệp là một ví dụ tuyệt vời: Một mẫu đất trồng được mười quả dưa hấu. Điều đó không hiệu quả lắm. Nhưng một mẫu đất trồng được 2.000 quả dưa hấu? Đó là lợi tức đầu tư tốt hơn nhiều cho việc trồng bí ngô của bạn.
Nhưng năng suất chính xác là gì, và làm thế nào để chúng ta đo lường nó trong cuộc sống hàng ngày? Thật đơn giản để tạo ra các ý tưởng và ví dụ dựa trên các đơn vị công việc hoặc số lượng nhà máy trừu tượng, nhưng cuộc sống của bạn không phải là một chuỗi cung ứng được quản lý tốt.
Trong cuốn sách “Thông minh nhanh hơn, tốt hơn”, Charles Duhigg mô tả năng suất là “việc đưa ra những lựa chọn nhất định theo những cách nhất định” giúp chúng ta chuyển từ “chỉ bận rộn” sang “thực sự hiệu quả”. Chiến lược hiệu quả của Tony Robbins tập trung vào những cách để mọi người hệ thống hóa và tổ chức tốt hơn cuộc sống của họ để họ có nhiều thời gian hơn để làm những gì họ muốn.
Tất cả chúng ta đều có 24 giờ như nhau trong một ngày, nhưng một số người sử dụng chúng hiệu quả hơn nhiều so với những người khác.
Mọi người thường khen tôi về tính tự giác của tôi.
Nó tất cả cho biết thêm. Tôi có thể làm nhiều việc hơn trong bốn giờ so với những người khác có thể làm trong mười giờ.
Kỹ năng mềm # 7 – Độc lập
Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ tự điều hành công ty của riêng mình. Mặt khác, điều này thật tuyệt vời vì nó cho phép bạn trở thành ông chủ của chính mình, tự đặt giờ làm việc và hiệu suất của bạn chỉ dựa trên khả năng của chính bạn.
Mặt khác, bạn phải là người tự bắt đầu và cực kỳ siêng năng vì không ai có thể ép buộc bạn làm việc. Ngoài ra, có rất nhiều doanh nghiệp hứa hẹn các kế hoạch làm giàu nhanh chóng mà không cần nỗ lực hoặc không tốn nhiều công sức, điều này đơn giản không phải là trường hợp của tiếp thị liên kết.
Mỗi nhà tiếp thị liên kết thực sự giỏi đều là những người có tư duy dài hạn. Hãy cảnh giác với ai đó nói với bạn cách khác. Họ đạt được những gì họ đạt được nhờ làm việc chăm chỉ, độc lập và kỷ luật.
Kỹ năng mềm # 8 – Lãnh đạo
Khả năng lãnh đạo
Sớm muộn gì bạn cũng sẽ biết mình là điểm nghẽn và bạn cần bắt đầu tập hợp một đội hình.
Hầu hết các siêu chi nhánh mà tôi đã gặp đều là những nhóm người. Tôi có nhân viên nội bộ quản lý các dự án, trợ lý ảo hỗ trợ tôi và những người khác rất quan trọng đối với sự thành công của tôi (người giúp việc, nhân viên kế toán, v.v.).
Nó không nhanh chóng, và đó là một khả năng cần phải được mài giũa. Bạn phải ủy thác nhiệm vụ, đào tạo nhân viên, giữ cho họ động lực và giải quyết mọi vấn đề phát sinh.
Kỹ năng mềm # 9 – Phát triển và thiết kế trang web
Thiết kế trang web dường như là một kỹ năng đầy thách thức để xử lý.
Có một lý do khiến mọi người đi học trong nhiều năm để trở thành nhà thiết kế web tuyệt vời, với các ngôn ngữ mã hóa phức tạp và hàng triệu lựa chọn thiết kế. Tuy nhiên, hiện nay việc thiết kế website trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Hầu hết các công ty lưu trữ web đều có trình tạo trang web miễn phí, dễ sử dụng với các mẫu kéo và thả.
Vì vậy, ngay cả khi bạn không thể viết mã trang web từ đầu, bạn vẫn có thể xây dựng website affiliate marketing hấp dẫn. Tất cả những gì bạn cần là một con mắt cơ bản về kỹ năng thiết kế và lập trình mà bạn đã có. Nếu bạn muốn nâng cao kỹ năng thiết kế trang web của mình, hãy xem các mẹo phát triển trang web của chúng tôi.
Kỹ năng mềm # 10 – Sản xuất video
Mặc dù việc sản xuất video đòi hỏi rất nhiều “kỹ năng cứng”, nhưng đó vẫn là một quá trình mang tính sáng tạo cao.
Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay , tạo video là một trong những kỹ năng khó được yêu cầu cao nhất. Với 81% công ty sử dụng video làm công cụ tiếp thị, rõ ràng video là một trong những định dạng truyền thông phổ biến và dễ tiêu hóa nhất đối với khách hàng.
YouTube là trang web phổ biến thứ hai sau Google (nguồn), có nghĩa là việc tạo video cho phép các công ty tiếp cận một lượng lớn khán giả đồng thời quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và tương tác với người tiêu dùng.
Do sự phổ biến ngày càng tăng của nó như một phương tiện, khả năng tạo video (cho bất kỳ mục đích nào) khiến bạn có nhu cầu cao trong số các doanh nghiệp đang tìm cách tăng tương tác với các chiến dịch tiếp thị trực quan.
Thưởng kỹ năng mềm trong tiếp thị liên kết: Blockchain
Blockchain được tạo ra vào năm 2009 để tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng tiền điện tử. Hiểu cách đối phó với tiền điện tử là một khả năng có giá trị và không phổ biến có thể là một lợi thế lớn cho các công ty.
Các doanh nghiệp có thể lưu trữ tài sản kỹ thuật số của mình một cách an toàn nhờ vào phương pháp chuyển và lưu trữ thông tin trên internet sáng tạo của Blockchain. Nếu bạn là một trong số ít các chuyên gia có kiến thức chuyên môn về blockchain, rất có thể bạn sẽ có nhu cầu cao. Trước khi chuyển sang các kỹ năng mã hóa dành riêng cho blockchain, cần có hiểu biết vững chắc về mã hóa và phát triển phần mềm. Có một số khóa học trực tuyến có sẵn để hỗ trợ bạn phát triển và hoàn thiện kỹ năng khó này.
Sự kết luận
Trong một báo cáo học tập tại nơi làm việc năm 2020, LinkedIn đã báo cáo rằng một trong những kỹ năng công việc được yêu cầu nhiều nhất cho năm 2020 là tiếp thị liên kết, làm tăng thêm tầm quan trọng của quan hệ đối tác liên kết.
Tiếp thị liên kết đòi hỏi nhiều kỹ năng. Tuy nhiên, bạn có thể đã có hầu hết các kỹ năng này, và nếu bạn chưa có, có rất nhiều khóa học, công cụ và mẹo tiếp thị liên kết tuyệt vời để giúp bạn cải thiện chúng.