Ai mà không thích bắt đầu một dự án mới? Như với hầu hết mọi thứ (ăn kiêng, tập thể dục và bắt đầu kinh doanh), thật dễ dàng để bắt đầu mạnh mẽ với một trang web tiếp thị liên kết mới và sau đó sụp đổ.
Danh sách kiểm tra những điều cần làm trước khi tạo website tiếp thị liên kết này được thiết kế để giúp bạn luôn đi đúng hướng khi lên ý tưởng và khởi chạy trang web affiliate mới của mình, vì vậy bạn sẽ không quên bất kỳ điều gì quan trọng.
Lưu ý rằng danh sách này không nhất thiết phải được hoàn thành theo thứ tự, theo thứ tự, vì bạn sẽ muốn thực hiện song song nhiều quá trình nghiên cứu để tự tin rằng mình có người chiến thắng trước khi mua tên miền và tạo website.
1. Chọn thị trường ngách của bạn
Có rất nhiều tiêu chí để chọn một vị trí thích hợp cho một trang web tiếp thị liên kết. Là một người đã thấy một số trang web bị tấn công bởi bản cập nhật của Google hoặc thấy các chi nhánh dựa vào một chương trình duy nhất bị Amazon xóa sổ, đây là danh sách rút gọn của tôi về những điều cần xem xét:
- Cơ hội đa dạng hóa – Có những người vẫn cực kỳ thành công với các trang web liên kết chỉ dành cho Amazon, nhưng tôi sẽ do dự khi bắt đầu một trang web ngay hôm nay, nơi đó là cách duy nhất để kiếm tiền từ nó. Cho dù điều này có nghĩa là các chương trình liên kết ngoài Amazon, đa dạng hóa thông qua các sản phẩm thông tin hay thứ gì đó khác – đừng bỏ tất cả trứng của bạn vào giỏ Amazon.
- Liệu Google có đang thưởng cho các trang web thích hợp cao hay không – Kiểm tra một số từ khóa hiện có trong thị trường ngách đó và xem liệu các trang web nhỏ hơn có xuất hiện trên Trang 1 của Google hay không, hoặc liệu nó có bị chi phối bởi các liên kết Amazon hoặc các trang web đánh giá lớn hay không (ví dụ: CNET, Wire Cutter , WebMD, cho dù những người khổng lồ đang ở trong thị trường ngách của bạn).
- Bạn có thể tăng số lượng hoặc giá trị đơn hàng trung bình không – Rất nhiều người mắc sai lầm khi đi theo những ngách mà thứ bạn đang bán quá rẻ. Điều này có nghĩa là bạn cần rất nhiều lượt chuyển đổi để thu được lợi nhuận kha khá. Tôi khuyên bạn nên tìm kiếm các sản phẩm tập trung vào những sản phẩm đắt hơn nhiều ($ 100- $ 1000) hoặc các sản phẩm có mức cắt giảm hoa hồng cực cao (30-40%), trừ khi bạn sẵn sàng đầu tư nhiều vào trang web.
- Cơ hội nhận hoa hồng định kỳ – Kiểm tra xem có trang web thành viên, hộp đăng ký hoặc sản phẩm liên kết kỹ thuật số như phần mềm mà bạn có thể quảng bá để đa dạng hóa hơn nữa thu nhập từ đơn vị liên kết của mình hay không.
- Bạn có thể xây dựng một danh sách email xung quanh trang web – Đặc biệt là để bảo vệ trước các cập nhật từ Google, có lý do chính đáng để ai đó tham gia vào danh sách email của bạn không? Ví dụ: gửi giao dịch tin tức hoặc mối quan tâm lâu dài về chủ đề.
- Chủ đề có xu hướng tăng, giảm hay ổn định – Bạn có thể sử dụng một công cụ như Google Xu hướng để xác thực xem sự quan tâm đang tăng lên hay thu hẹp về chủ đề bạn quan tâm.
- Bạn có thấy thú vị không – Bạn sẽ cần tìm hiểu nhiều về thị trường ngách để đưa ra những ý tưởng từ khóa sáng tạo. Tốt nhất, đó là một chủ đề bạn đã biết hoặc thấy thú vị theo một cách nào đó và không quá khó để viết hoặc sao chép về nó.
Đây là một số điều tôi đã nghĩ đến trước khi tạo trang web mới nhất của mình. Cuối cùng, câu hỏi tương đối đơn giản: bạn có thể kiếm được hoa hồng tốt không (dựa trên AOV và / hoặc tỷ lệ phần trăm hoa hồng) và mức độ khó để xếp hạng cho các từ khóa bạn cần xếp hạng mà không làm bạn ghét cuộc sống của mình 🙂 Bước tiếp theo, chọn miền !
2. Mua miền
Khía cạnh 1. Đảm bảo trang web có lịch sử rõ ràng (hoặc có lợi)
Bạn muốn đảm bảo rằng trang web này có một lịch sử rõ ràng và chưa bao giờ bị sử dụng theo cách spam hoặc là một phần của Mạng Blog Riêng tư (PBN). Một trong những cách dễ nhất để thực hiện việc này là sử dụng Wayback Machine để xem lịch sử của miền. Nếu nó không có lịch sử, bạn đã rõ.
Chính thức, Google đã nói rằng tuổi miền không phải là một yếu tố xếp hạng, mặc dù có rất nhiều ví dụ phản bác rõ ràng. Họ cũng nói rằng việc xây dựng trên một tên miền hết hạn có thể ảnh hưởng đến cách trang web của bạn được xếp hạng.
Đừng quên rằng ngay cả khi bạn không mua miền từ một nơi như đấu giá miền ( chẳng hạn như Thị trường của Namecheap ), thì vẫn có thể miền trước đó đã hết hạn và hiện đã sẵn sàng để lấy. Kiểm tra lịch sử vẫn có lợi.
Khía cạnh 2: Chọn một miền dễ đọc và dễ nhớ, có thể thương hiệu
Mọi người thường hỏi tôi điều gì tạo nên một tên miền tốt và liệu EMD (tên miền đối sánh chính xác) có còn phù hợp với một trang web liên kết hay không. Đối với vấn đề thứ hai, điều quan trọng cần nhớ là hình phạt nổi tiếng nhất của Google đối với EMD là dành cho những thứ mà họ coi là spam hoặc chất lượng thấp vào năm 2012.
Nếu không, việc khớp một phần hoặc toàn bộ trong miền của bạn chỉ có thể hữu ích, đặc biệt nếu nó giống một thương hiệu hơn là một truy vấn tìm kiếm.
Thông thường, cá nhân tôi không điều hành nhiều trang web liên kết, nhưng tất cả các miền của tôi đều chứa ít nhất một khía cạnh giúp Google hiểu rõ trang web của tôi nói về điều gì.
Quan trọng hơn: Tên miền của bạn phải dễ đọc và dễ hiểu, không có các biến thể giữa chính tả Hoa Kỳ / Vương quốc Anh (ví dụ: thetravellinglady.co.uk vs thetravelinglady.com sẽ khiến mọi người nhầm lẫn) và dễ nhớ. Nó phải giống như một thương hiệu, đặc biệt nếu bạn muốn xây dựng một trang web có thẩm quyền với một cộng đồng và sự hiện diện xã hội tương ứng.
Khía cạnh 3: Thiết lập bảo vệ Whois
Đây là tùy chọn, nhưng nếu bạn không muốn địa chỉ cá nhân hoặc doanh nghiệp của mình hiển thị trong công ty đăng ký tên miền, đừng quên thiết lập Whois Guard. Nếu bạn mua miền từ Namecheap, đây là một tiện ích bổ sung miễn phí.
3. Chọn sản phẩm để quảng bá
Như đã đề cập trước đó, có một số cân nhắc chính mà tôi muốn giới thiệu với bạn khi bạn quyết định quảng cáo những gì với tư cách là đơn vị liên kết. Đây là những tiêu chí chính khi nó đi từ suy nghĩ đơn giản về nhiều loại sản phẩm và đi vào các mặt hàng cụ thể:
- Trang bán hàng trên website có chuyển đổi không? Dựa trên những gì bạn biết về việc cải thiện chuyển đổi, liệu có đủ để thực sự khiến mọi người mua hàng hay không. Đó có thể là những thứ như thiết kế đẹp, hiệu suất tốt, thân thiện với thiết bị di động, v.v.
- Sản phẩm có được đánh giá tốt và nó có cập nhật không? Xem xét liệu sản phẩm có một số loại bằng chứng xã hội trên trang như xếp hạng và đánh giá hay không.
- Có dữ liệu EPC không và nó cao bao nhiêu? Tất nhiên, xem chỉ số này như muối bỏ bể, liệu EPC được đại diện bởi mạng lưới liên kết có hợp lý dựa trên giá thành của sản phẩm không? và trang web của củag ty sẽ trông như thế nào không? Nếu có bất cứ điều gì, con số này có thể bị tăng cao, vì vậy hãy kiểm tra kỹ xem bạn có muốn quảng bá nó nếu nó khá thấp.
- Sản phẩm này có được cung cấp trên nhiều trang web không. Tôi có thể kiểm tra lẫn nhau – Không phải là một công cụ phá vỡ thỏa thuận, nhưng thật tuyệt khi có tùy chọn quảng cáo sản phẩm bạn thực sự thích trên các trang web khác nhau và xem điều gì chuyển đổi tốt nhất.
- Cần bao nhiêu nghiên cứu bổ sung để mua mặt hàng này? – Mặt hàng có phải là thứ mà mọi người sẽ có thể mua sau khi đọc trang của bạn không? Có lý do gì để sử dụng CPL thay vì mô hình hoa hồng CPA không? *
- Tôi có thể thực hiện bao nhiêu cho mỗi chuyển đổi? Như tôi đã đề cập trước đó, thường dễ dàng kiếm được nhiều hơn từ việc bán một số lượng nhỏ các mặt hàng đắt tiền hơn là một tấn các mặt hàng rẻ hơn. Điều tốt nhất là có nhiều chuyển đổi cho các mặt hàng đắt tiền, tự nhiên.
* Bạn cũng có thể muốn xem xét CPA so với CPL về cách bạn được thanh toán. CPA là viết tắt của Cost Per Acquisition (hoặc Action), trong khi CPL là viết tắt của Cost Per Lead. Trong khi hầu hết các chương trình như Amazon đều là CPA (nghĩa là bạn chỉ được trả tiền nếu ai đó mua), các ngành khác nơi việc mua hàng phức tạp hơn có thể cung cấp thanh toán cho mỗi khách hàng tiềm năng (ví dụ: dịch vụ kiểm tra chi tiết ô tô).
4. Tạo một kế hoạch nội dung
Điều quan trọng là phải hiểu về quy mô của trang web bạn đang hướng tới, lượng nội dung bạn cần sản xuất và chi phí của nó.
Kế hoạch nội dung này có thể dựa trên từ khóa và cách giải thích của các bài viết cũng phải liên kết với nhau và hỗ trợ lẫn nhau.
Nó cũng có thể giúp bạn hiểu rõ về nội dung bạn muốn bắt đầu, vì nó sẽ hỗ trợ rất nhiều nội dung liên quan khác.
Không có con số kỳ diệu nào về số lượng nội dung, bạn cần lập kế hoạch ngay từ đầu (nó sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô và độ sâu của chủ đề), nhưng bắt đầu với ít nhất 50 bài viết trong đầu có thể cực kỳ hữu ích. Bạn có thể muốn lập kế hoạch nhiều hơn nữa nếu chủ đề của trang web của bạn rộng.
Tạo một kế hoạch nội dung cũng chỉ là một cách tuyệt vời để tìm hiểu thêm về chủ đề và xem liệu bạn có thực sự thấy thú vị khi nghiên cứu nó hay không. Bạn cũng có thể sử dụng quy trình này để đưa ra nhiều ý tưởng hơn về sản phẩm mà bạn muốn quảng bá.
5. Đăng ký tài khoản mạng xã hội
Trước khi mua miền, bạn có thể muốn kiểm tra xem các tài khoản mạng xã hội mà bạn muốn liên kết với trang web có khả dụng hay không.
Mặc dù nhiều trang web liên kết có xu hướng bỏ qua khía cạnh truyền thông xã hội trong việc xây dựng trang web của họ, nhưng đó có thể là một cách thực sự hữu ích để quảng bá nội dung của bạn và tăng lượng khách truy cập ban đầu trước khi bắt đầu xếp hạng trên Google.
Ngày nay, hầu hết mọi doanh nghiệp đều có sự hiện diện của mạng xã hội và của bạn cũng vậy.
6. Thay đổi cài đặt liên kết cố định mặc định trong WordPress
Trong Cài đặt> Liên kết cố định, hãy thay đổi từ cài đặt liên kết cố định “Đồng bằng” mặc định sang sử dụng “Cấu trúc tùy chỉnh”. Sử dụng cấu trúc:
/%postname%
Cũng như một plugin như Yoast SEO, vì vậy bạn có thể tạo các slug URL giàu từ khóa.
7. Viết một số bài báo ban đầu dựa trên nghiên cứu từ khóa
Trang web của bạn nên có sự kết hợp giữa nội dung chuyển đổi và nội dung thông tin.
Theo nội dung có thể chuyển đổi, ý tôi là các bài viết nhắm mục tiêu từ khóa với mục đích của người mua. Đây có thể là từ khóa loại ” sản phẩm tốt nhất trong [năm] “, từ khóa “đánh giá”, từ khóa ” [sản phẩm] so với [thay thế] “. Tóm lại, đây là những trang mà mọi người sẽ tìm thấy khi họ muốn đưa ra quyết định và bài viết của bạn sẽ giúp họ điều đó.
Không giải thích được ý định của người tìm kiếm dễ dàng là một trong những lỗi tiếp thị liên kết phổ biến nhất , vì vậy đừng quên nhấp qua các trang trên trang đầu tiên của Google và xem những gì Google đã tin là ý định của người tìm kiếm.
Ngoài việc viết nội dung cho các từ khóa có mục đích thương mại, bạn có thể kết hợp nội dung thông tin sẽ sử dụng liên kết nội bộ để hỗ trợ cái gọi là các trang kiếm tiền.
8. Đăng ký các mạng liên kết
Cách dễ nhất để làm điều này là nếu bạn hiện đã có một trang web, phần lớn các mạng liên kết sẽ cho phép bạn thêm các trang web bổ sung vào tài khoản hiện có của mình .
Chỉ cần lưu ý rằng đôi khi các URL này có thể có số nhận dạng được chia sẻ giữa các tài khoản, vì vậy nếu bạn lo lắng về việc các trang web của mình được “liên kết với nhau”, bạn có thể muốn thiết lập một tài khoản liên kết hoàn toàn riêng biệt với một mạng nhất định.
Bạn luôn có thể thiết lập trang web bổ sung và tạo liên kết thử nghiệm với cả hai tài khoản và xem liệu có bất kỳ số nhận dạng chung nào không.
Báo cáo với Affilimate hỗ trợ nhiều kết nối trên mỗi mạng, vì vậy bạn có thể dễ dàng theo dõi thu nhập từ tất cả các trang web của mình ở mọi nơi, ngay cả khi chúng sống trong các tài khoản liên kết khác nhau.
Hãy lưu ý rằng một số mạng có thể muốn xem lưu lượng truy cập hoặc các “dấu hiệu của sự sống” khác trước khi chấp nhận bạn. Đó là lý do tại sao sẽ dễ dàng hơn nếu bạn có tùy chọn thêm một trang web mới vào tài khoản hiện có.
Chỉ cần đảm bảo rằng trang web của bạn trông hợp pháp, có một chủ đề đẹp được thiết lập, trang giới thiệu và chính sách bảo mật của bạn còn nguyên vẹn – nói tóm lại, nó phải trông đẹp mắt trước khi bạn đăng ký!
9. Thêm tiết lộ liên kết của bạn trong các bài báo và chính sách bảo mật của bạn
Những gì cần thiết cho việc tiết lộ thông tin liên kết của bạn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khu vực tài phán của bạn và nếu có bất kỳ yêu cầu cụ thể nào đối với chương trình bạn đang tham gia. Không thể đưa ra lời khuyên pháp lý về những gì được yêu cầu, nhưng để an toàn, bạn nên có:
- Tiết lộ trước khi bài viết bắt đầu
- Tiết lộ trong chính sách bảo mật của bạn về các chương trình cụ thể mà bạn là thành viên
- Tiết lộ ở phần chân trang dành riêng cho Amazon (nếu bạn là Cộng tác viên của Amazon)
Đừng quên rằng Amazon không cho phép bạn sử dụng ngôn ngữ khuyến khích như “hỗ trợ trang web này” trong tiết lộ của bạn!
10. Tạo các affiliate link với tính năng theo dõi thích hợp được bật
Nếu bạn đang sử dụng bất kỳ mạng liên kết nào mà Affilimate tích hợp, bạn không cần phải lo lắng về việc thiết lập theo dõi của riêng mình.
Điều duy nhất bạn không nên làm là sử dụng các affiliate link rút gọn.
Các affiliate link được tạo thông qua các trình rút gọn như fave.co (Skimlinks), shrsl.com (ShareASale), tidd.ly (Awin), v.v. không cung cấp cho bạn tùy chọn thực hiện theo dõi phụ để bạn có thể tìm ra liên kết và nội dung nào chuyển đổi!
Tuy nhiên, các affiliate link được che giấu hoàn toàn tốt đối với bất kỳ mạng liên kết nào ngoại trừ Amazon. Chúng tôi thường giới thiệu các Chi nhánh Thirsty cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một plugin, mặc dù nó không hoàn toàn cần thiết để khởi chạy trang web của bạn.
Luôn kiểm tra thỏa thuận liên kết với mạng để xem liệu kỹ thuật che giấu có được phép không và bạn được phép quảng bá các liên kết đơn vị của mình trên những kênh nào.
Để thiết lập trang web liên kết Amazon một cách chính xác ngay từ đầu, hãy đọc hướng dẫn chuyên sâu của chúng tôi về cách theo dõi doanh số bán hàng liên kết trên Amazon.
11. Đặt các affiliate link của bạn trong các bài viết của bạn
Bây giờ bạn đang tham gia chương trình liên kết và đã cập nhật chính sách bảo mật và các bài viết để tiết lộ các liên kết của bạn một cách chính xác, bạn có thể thêm chúng vào bài viết của mình.
Cách tốt nhất, hãy đảm bảo rằng các liên kết của bạn mở trong một tab mới để bất kỳ khách truy cập nào quyết định không mua đều có thể chỉ cần đóng tab đó và quay lại trang web của bạn.
12. Thiết lập theo dõi bản đồ nhiệt
Nếu bạn không quen với bản đồ nhiệt, về cơ bản chúng cung cấp cho bạn hình ảnh về nơi mọi người đang nhấp vào trang web của bạn và là một trong những bước đầu tiên và dễ dàng nhất bạn có thể thực hiện để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của trang web liên kết của mình.
Nhiều tùy chọn bản đồ nhiệt khá chậm, nhưng bản đồ nhiệt của Affilimate có hai tính năng độc đáo:
- Nhanh
- Theo dõi cả nhấp chuột và chuyển đổi
Khi bắt đầu, sẽ mất một lúc để có đủ khách truy cập để làm cho dữ liệu của bạn có liên quan về mặt thống kê, vì vậy bắt đầu sớm hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chờ đợi.
13. Đảm bảo rằng các affiliate link của bạn là nofollow
Như với bất kỳ liên kết nào mà Google coi là “bù đắp”, hãy đảm bảo bạn đặc các affiliate link thành nofollow .
Tùy chọn này có sẵn trong các plugin SEO như Yoast SEO và Rank Math, nhưng hãy nhớ đọc bài viết được liên kết ở trên để biết cách xóa thuộc tính “noreferrer” mà WordPress tự động thêm vào và vi phạm thỏa thuận hoạt động của Amazon.
14. Đảm bảo các liên kết và nút của bạn nổi bật
Theo quy tắc chung, không có yếu tố nào khác trên trang của bạn phải có cùng màu với CTA của bạn (lời kêu gọi hành động, như các nút và liên kết).
Bạn muốn giữ màu ở mức tối thiểu khi có thể, ngoại trừ những thứ mà mọi người sẽ nhấp vào.
Điều này có nghĩa là tránh những thứ như tiêu đề bảng có các khối màu lớn, sử dụng màu CTA cho các yếu tố không thể nhấp như nhãn.
Lưu ý rằng trang web của chúng tôi dành riêng cho việc sử dụng màu sắc như thế nào. Mọi thứ đều có màu đen và trắng, ngoại trừ các nút và liên kết của chúng tôi đều có màu xanh lam. Các mẹo chuyển đổi này áp dụng cho tất cả các loại trang web, không chỉ các trang liên kết.
15. Đảm bảo SEO tại chỗ của bạn vững chắc
Đây là toàn bộ chủ đề, nhưng chỉ cần đảm bảo rằng bạn có ít nhất những kiến thức cơ bản về SEO được thiết lập cho trang web của mình để Google có thể thu thập dữ liệu trang web của bạn mà không bị nhầm lẫn.
- Sơ đồ trang web – Hãy chắc chắn rằng bạn có một sơ đồ trang web và nó đang hoạt động! Thực hiện kiểm tra nhanh thủ công để đảm bảo tất cả các trang bạn muốn đều ở đó và các liên kết khớp với URL chuẩn của bạn.
- URL hợp quy – Đảm bảo rằng những URL này được thiết lập chính xác và bạn có sẵn các chuyển hướng để xử lý việc chuẩn hóa các dấu gạch chéo ở cuối.
- Từ khóa cho toàn bộ trang web – Chọn một từ khóa bạn muốn trang web xếp hạng, ví dụ: “blog thuần chay” hoặc “blog phê bình phim” hoặc bất kỳ từ khóa nào và đưa nó vào tiêu đề cho trang chủ của bạn và lý tưởng là ở một nơi nào khác trên trang. Ví dụ: “Veggies For Life | The Vegan Blog for Foodies”.
- Làm sạch các tiêu đề chính và tiêu đề phụ – Kiểm tra kỹ xem chủ đề của bạn có đang sử dụng bất kỳ phần tử nào như h1, h2 và h3 cho mục đích tạo kiểu hay không.
- Liên kết nội bộ tốt giữa các bài viết – Đừng quên liên kết nội bộ nội dung của bạn bằng cách sử dụng anchor text tự nhiên nhưng giàu từ khóa.
Có quá nhiều thứ để thử và giải thích cho điều này, nhưng đây là tài nguyên về SEO trên trang mà bạn có thể tìm hiểu sâu hơn.
16. Đảm bảo WordPress không chặn Googlebot!
Sau khi bạn đã thiết lập xong nội dung ban đầu, hãy đảm bảo rằng bạn bỏ chọn tùy chọn trong WordPress chặn Google thu thập dữ liệu trang web của bạn! Bạn không muốn nhận ra hàng tuần hoặc hàng tháng sau khi bạn đã yêu cầu Google tránh xa.
Đi tới Cài đặt> Đọc> Khả năng hiển thị của Công cụ Tìm kiếm và đảm bảo rằng hộp “Ngăn chặn các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web này” KHÔNG được chọn.
17. Thiết lập Google Search Console và gửi sơ đồ trang web của bạn
Khi bạn đã đảm bảo rằng bạn đã chuẩn xác SEO tại chỗ và bạn có nội dung ban đầu là sự kết hợp tốt giữa mục đích thương mại và thông tin, đã đến lúc thiết lập Google Search Console .
Đảm bảo rằng bạn có quyền truy cập vào nhà cung cấp DNS của mình (nếu bạn đang sử dụng Namecheap cho miền của mình, đây cũng có thể là dịch vụ quản lý DNS của bạn). Bạn sẽ được yêu cầu xác minh quyền sở hữu trang web bằng cách thêm bản ghi TXT trên miền của mình.
18. Kiểm tra trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động không
Việc bạn nhận được nhiều chuyển đổi hơn trên thiết bị di động hay máy tính để bàn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào thói quen mua hàng trong thị trường ngách của bạn , tuy nhiên, thân thiện với thiết bị di động là điều không thể thương lượng để xếp hạng cao hơn trong Google.
Bạn có hai cách cụ thể để thử điều này:
- Sử dụng trang web của bạn trên điện thoại của bạn! Xem nó có gây khó chịu hay dễ sử dụng không và sau đó điều chỉnh mọi thứ.
- Sử dụng công cụ kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động trong Google Search Console.
Đừng bỏ qua điều này, trang web của bạn phải thoải mái khi sử dụng trên điện thoại.
19. Thiết lập CDN cho trang web của bạn
CDN là viết tắt của mạng phân phối nội dung. Những gì nó làm là lưu trữ các bản sao nội dung trang web của bạn trên các máy chủ trên toàn thế giới, vì vậy nếu ai đó ở quốc gia khác từ máy chủ của bạn yêu cầu trang web của bạn, họ sẽ nhận được nó nhanh nhất có thể.
Điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn nếu trang web của bạn có nhiều mã, hình ảnh, v.v.
Nó cũng giúp bạn tiết kiệm tiền lưu trữ và làm cho trang web của bạn nhanh hơn. Chiến thắng ba lần.
Người dẫn đầu CDN dễ dàng là Cloudflare . Họ cũng có các gói miễn phí, vì vậy bạn có thể bắt đầu và mở rộng quy mô trang web của mình mà không cần lo lắng về việc lan truyền khiến bạn tốn kém nhiều tiền.
20. Thiết lập theo dõi và tổng hợp cho các affiliate link của bạn
Theo dõi lần nhấp rất quan trọng vì đó là cách để người đọc cho bạn biết đâu là văn bản neo, sản phẩm và phần trình bày nội dung thú vị nhất.
Sau đó, bạn có thể trả lời phản hồi đó và tối ưu hóa các trang của mình dựa trên những phản hồi tích cực từ khán giả của bạn.
Việc tổng hợp rất quan trọng vì nếu không cẩn thận, bạn có thể kết thúc với hàng tá mạng liên kết mà tất cả đều có định dạng dữ liệu không tương thích. Điều này khiến bạn thực sự khó khăn khi phải so sánh giữa các mạng hoặc hiểu rõ những gì đang chuyển đổi trên trang web của bạn và thực sự kiếm được tiền cho bạn.