Phần khó nhất khi trở thành một nhà tiếp thị liên kết là bắt đầu. Khi bạn nghĩ về việc bắt đầu kinh doanh trực tuyến của riêng mình, đó là một nhiệm vụ khó khăn, vì vậy nhiều người thực sự không bao giờ trải qua nó.
Việc thử tham gia tiếp thị liên kết chắc chắn là một rủi ro, nhưng với một chút hướng dẫn — và danh sách kiểm tra hữu ích này — bạn có thể chuẩn bị tốt hơn khi bắt đầu tiếp thị liên kết.
Tuy nhiên, trước khi đi sâu vào vấn đề này, hãy biết rằng không có cách nào đúng hay sai để thực hiện mọi việc. Chỉ vì nó hoạt động theo một cách không có nghĩa là nó sẽ không hoạt động theo cách khác, hoặc chỉ có một cách đã thử và đúng để làm mọi thứ. Nhưng theo kinh nghiệm của chúng tôi, có một số điều chắc chắn có thể giúp ích và tạo ra sự khác biệt lớn về lâu dài, đặc biệt là đối với các nhà tiếp thị liên kết mới bắt đầu .
1. Xác định Niche của bạn
Tôi đã nói một lần rồi và tôi sẽ nói lại lần nữa: sự tập trung của bạn vào các sản phẩm và / hoặc dịch vụ mà bạn quảng cáo càng mạnh thì xác suất thực sự tạo ra thu nhập càng cao. Dưới đây là một số ví dụ về các doanh nghiệp tiếp thị liên kết không tập trung:
- Du lịch
- Thiết bị điện tử
- Đồ chơi trẻ em
- Nấu nướng
- Quần áo
Với những loại chủ đề rộng lớn này, bạn sẽ khó có thể xếp hạng gần đầu bằng SEO và được người tiêu dùng tìm thấy. Tất cả những thứ này bao gồm tất cả mọi thứ và bất cứ điều gì trong chủ đề, có nghĩa là khách truy cập vào trang web liên kết của bạn sẽ phải trải qua rất nhiều thứ lộn xộn mà đơn giản là không áp dụng cho họ.
Lấy ví dụ về thể loại du lịch. Ai đó có thể đã tìm thấy trang web của bạn thông qua một quảng cáo trên Facebook về giày đi bộ đường dài và người này có thể là một người đam mê đi bộ đường dài. Tuy nhiên, một trang web du lịch cũng có thể bao gồm danh sách AirBnB đắt tiền hoặc vali lăn – điều mà một người đi bộ đường dài không thực sự mong muốn. Người này sẽ xem trang web của bạn và cảm thấy trang web đó không phải 100% dành cho họ, vì vậy họ sẽ đóng tab và không bao giờ truy cập lại.
Thay vào đó, hãy cố gắng thu hẹp đối tượng bằng cách xem xét các nhóm tuổi, vị trí cụ thể hoặc nhu cầu cụ thể của nhân khẩu học. Sử dụng các đối tượng nói trên, bạn có thể thu hẹp chúng theo một vài cách khác nhau.
- Du lịch cho những đứa trẻ bùng nổ. Bằng cách tập trung vào nhóm tuổi có nhu cầu và sở thích cụ thể (và cũng là một phần lớn trong xã hội), bạn có thể thu hút được nhiều sự quan tâm hơn từ khán giả của mình.
- Máy ảnh và thiết bị cho các chuyên gia. Máy ảnh đã có từ nhiều thế kỷ trước và mọi người sẽ tiếp tục muốn nâng cấp chúng và thiết bị của họ. Bằng cách tập trung vào những người chụp ảnh để kiếm sống, bạn đang phục vụ cho một lĩnh vực có giá cao hơn trên thị trường.
- Đồ chơi trẻ em không có hóa chất. Sống xanh là rất lớn, và nhiều bậc cha mẹ muốn đảm bảo rằng đồ chơi mà họ cho con cái của họ là an toàn cho sức khỏe của chúng.
- Nướng bánh ngọt. Từ hộp bánh nướng xốp đến giấy da, bạn sẽ có nhiều sản phẩm cụ thể hơn để chia sẻ. Khi những người thợ làm bánh đang tìm kiếm các mặt hàng mới để mua, họ sẽ có một nguồn thông tin vô tận trên trang web của bạn.
- Quần áo và phụ kiện cho người dân ở Canada. Vị trí địa lý này có những nhu cầu cụ thể mà những nơi như Florida hoặc Bali không có.
2. Xác định cách thúc đẩy liên kết
Mặc dù tạo một trang web tiếp thị liên kết là con đường thông thường mà mọi người thực hiện khi là các nhà tiếp thị liên kết mới bắt đầu, nhưng có một số lựa chọn khác trên mạng mà bạn có thể không nhận ra.
- Email. Bắt đầu danh sách email của riêng bạn mà mọi người có thể tham gia để nhận các đề xuất.
- Phương tiện truyền thông xã hội, như Facebook hoặc Twitter, chẳng hạn.
- Video trên YouTube. Phần mô tả trên YouTube là một nơi tuyệt vời để đặt các liên kết.
- Quảng cáo. Trả tiền cho các quảng cáo bật lên trên các trang web khác hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Bài đăng trên blog. Mua một tên miền và tải nội dung ra khỏi đó!
Để xác định cách bạn nên quảng bá các liên kết , hãy xem xét những gì bạn đang quảng cáo và đối tượng mục tiêu của bạn là ai. Biết tuổi, sở thích và vị trí địa lý của họ có thể giúp bạn xác định cách tiếp cận tốt nhất. Ví dụ: Twitter là một lựa chọn vô cùng tồi cho một thứ gì đó hướng đến đối tượng là 50+, nhưng Facebook phù hợp hơn với họ. Và cuối cùng, hãy xem xét điểm mạnh của bạn. Nếu bạn là một nhà văn tuyệt vời, bạn có thể hưởng lợi từ con đường blog truyền thống và tiếp thị qua email có thể giúp bạn phát triển hơn nữa.
3. Đăng ký các chương trình phù hợp
Nếu bạn đã hoàn thành công việc của mình cho đến nay, thì điều này không quá khó. Hãy dành một chút thời gian để nghiên cứu các chương trình và mạng lưới liên kết tốt nhất trong thị trường ngách của bạn. Thành thật mà nói, một nửa trận chiến là xác định trọng tâm nỗ lực của bạn, vì vậy nếu bạn đã làm được điều đó, bạn không nên quá khó khăn để xác định chương trình tốt nhất cho mình.
Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều. Nếu bạn cảm thấy choáng ngợp khi so sánh các chương trình, hãy đảm bảo khi xem xét một số yếu tố quan trọng:
- Ngưỡng thanh toán. Đây là thời điểm mà bạn tích lũy tiền và nhận được tiền lương. Nếu nó quá cao, đây không nhất thiết là một điều xấu – nó chỉ có nghĩa là có thể sẽ mất một thời gian cho đến khi bạn thực sự thấy bất cứ điều gì xuất hiện từ nó. Tại thời điểm đó, bạn sẽ cần phải tự hỏi bản thân xem liệu bạn có cảm thấy tất cả những gì được thúc đẩy sau khi không nhận được hoa hồng hay không hoặc liệu bạn có thể vượt qua được hay không.
- Độ dài cookie. Đây là khoảng thời gian sau khi ai đó sử dụng liên kết của bạn để họ có thể mua sản phẩm hoặc dịch vụ và bạn vẫn sẽ nhận được hoa hồng. Cookie dài hơn không nhất thiết phải tốt hơn; thay vào đó, nó phụ thuộc vào khán giả của bạn. Nếu đối tượng của bạn bao gồm những người trẻ tuổi đôi mươi thích mua sắm xung quanh và thời lượng cookie chỉ là một giờ, đó có thể là một tình huống xấu.
- Dịch vụ khách hàng. Hãy xem trang web và xem đánh giá của khách hàng như thế nào. Đây là danh tiếng của bạn trên mạng, và chắc chắn rằng là bạn không muốn mình gặp khó khăn khi giới thiệu các sản phẩm kém chất lượng. Nếu bạn cho tung ra những sản phẩm kém chất lượng thì nó không chỉ làm cho người tiêu dùng mất lòng tin vào bạn mà còn khiến họ không bao giờ quay trở lại — đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít tiền hơn trong túi hoặc thậm chí không có.
Hãy nhớ rằng đó là về chất lượng, không phải số lượng. Tốt hơn hết là bạn nên tham gia vào hai chương trình liên kết phù hợp hoàn toàn với thị trường ngách của bạn hơn là cố gắng phát triển mạnh mẽ hai mươi chương trình.