Hãy tưởng tượng một chiến lược tiếp thị hiệu quả về chi phí, ít rủi ro và thành công trong việc thu hút nhiều sự chú ý hơn đến sản phẩm của bạn. Loại tiếp thị này thực sự tồn tại.
Chúng ta đang nói về tiếp thị hiệu suất (hoặc đối tác) – một trong những cách dễ nhất để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các kênh tiếp thị khác nhau. Cho dù bạn tham gia dropshipping, SaaS hay B2B, thì đó là một phương pháp tiếp thị tuyệt vời giúp tiếp cận đối tượng mới và xây dựng nhận thức về thương hiệu.
Tiếp thị Hiệu suất là gì?
Tiếp thị hiệu suất là một loại tiếp thị trực tuyến liên quan đến một bên thứ ba ( các nhà tiếp thị liên kết ) quảng bá các sản phẩm hoặc dịch vụ vật chất của một công ty trực tuyến thông qua các affiliate link chiến lược. Loại hình tiếp thị này thường được coi là một thành phần phụ của tiếp thị kỹ thuật số.
Hai bên chính của tiếp thị hiệu suất là các thương gia đang tìm cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và các chi nhánh – các blogger hoặc nhà tiếp thị hàng ngày, những người quảng bá các liên kết của công ty để nhận hoa hồng. Thông thường, các trung gian – mạng lưới tiếp thị liên kết – thu hẹp khoảng cách giữa thương nhân và chi nhánh.
Quan tâm đến việc thử tiếp thị hiệu suất cho doanh nghiệp của bạn? Bước đầu tiên của bạn là tìm và thiết lập một chương trình liên kết thành công. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm và các chương trình liên kết có thể giúp doanh nghiệp trực tuyến của bạn phát triển như thế nào .
Chương trình liên kết là gì?
Khá giống với định nghĩa mà chúng tôi đã đề cập, một chương trình tiếp thị liên kết về cơ bản là toàn bộ thiết lập để tiếp thị liên kết hoạt động.
Mối quan hệ được hình thành giữa người bán và các chi nhánh của bên thứ ba. Đổi lại một phần hoa hồng, các chi nhánh sẽ quảng cáo các sản phẩm hoặc dịch vụ của người bán trên trang web của họ thông qua các affiliate link được đặt một cách chiến lược.
Các bên tham gia vào một chương trình liên kết
Bây giờ có lẽ bạn đang tự hỏi, tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào? Dưới đây, chúng tôi đã điểm qua ba người chơi chính và cách họ đóng góp cho chương trình.
Thương hiệu
Còn được gọi là thương gia, người bán hàng hóa hoặc nhà tiếp thị, thương hiệu là thực thể tích cực tìm kiếm quảng cáo và khuyến mại cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.
Chủ sở hữu thương hiệu hình thành quan hệ đối tác với các đơn vị liên kết, trả tiền cho họ để quảng bá sản phẩm của họ trên các trang web, blog và các kênh truyền thông xã hội của đơn vị liên kết. Mục tiêu cuối cùng của thương hiệu là tăng doanh thu và khả năng hiển thị trang web.
Ví dụ về một thương hiệu có thể bao gồm:
- Một công ty SaaS đang tìm cách thêm nhiều người đăng ký vào gói phần mềm hoặc hội thảo trên web trực tuyến của mình ;
- Một nhà bán lẻđang tìm cách bán một đôi giày mới;
- Một cửa hàng thương mại điện tử nhằm bán nhiều cốc theo chủ đề hơ
Đơn vị liên kết
Đơn vị liên kết, còn được gọi là nhà xuất bản hoặc đối tác, là pháp nhân đang tìm cách giải quyết các vấn đề của thương hiệu bằng cách quảng cáo sản phẩm của họ trên các kênh tiếp thị của họ – đổi lại một phần hoa hồng khi khách mua hàng.
Mục tiêu cuối cùng của một đơn vị liên kết là thu hút càng nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của thương hiệu càng tốt, tăng doanh thu của họ để họ có thể kiếm được một khoản hoa hồng trả cao. Các chi nhánh thường sử dụng các công cụ như viết blog và tạo nội dung phù hợp cho website affiliate để quảng bá sản phẩm của người bán, mặc dù các liên kết cũng có thể được bao gồm trên các trang web và kênh xã hội hiện có.
Điểm chính là các chi nhánh thường có xu hướng hiện diện trực tuyến tốt trên các nền tảng đặt họ trước đám đông. Đám đông này là một trong những lý do chính khiến các thương hiệu tìm đến các chi nhánh để họ có thể giới thiệu sản phẩm của mình trước một nhóm lớn người và có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
Người tiêu dùng
Người tiêu dùng là thực thể được tiếp thị. Họ là những người mà các chi nhánh và thương hiệu đang nhắm mục tiêu để tăng doanh thu và thúc đẩy lưu lượng truy cập trang web – họ là bạn và tôi! Chúng tôi là những người mà các thương hiệu hy vọng sẽ nhấp qua một trang web và mua các sản phẩm và dịch vụ do đơn vị liên kết quảng cáo.
Chạy một chương trình liên kết là một chiến lược marketing xuất sắc vì nó không chỉ hiệu quả về mặt chi phí mà còn có rủi ro siêu thấp. Các khoản thanh toán chỉ xảy ra khi một affiliate link dẫn đến một khách hàng thực hiện một hành động mong muốn, vì vậy bạn sẽ chỉ trả tiền nếu bạn thực sự nhận được kết quả.
Đừng nhầm lẫn với mô hình trả cho mỗi lần nhấp chuột, các chương trình liên kết là một hình thức quảng cáo trả cho mỗi hành động. Rốt cuộc, các chi nhánh chỉ được thanh toán khi khách hàng mua hàng.
Vẫn không thuyết phục? Dưới đây, chúng tôi đã bao gồm một số lợi ích hàng đầu của việc xây dựng chương trình liên kết .
Lợi ích của việc xây dựng chương trình liên kết
Xây dựng một chương trình liên kết vào chiến lược tiếp thị của bạn là một cách dễ dàng để thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh thu của bạn. Chúng tôi đã đi sâu vào những gì bạn có thể mong đợi từ các chương trình liên kết và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn.
Rủi ro thấp và hiệu quả về chi phí
Điều tuyệt vời về một chương trình liên kết là nó có rủi ro thấp và chi phí thấp. Đưa cho các chi nhánh một phần hoa hồng sẽ không phá vỡ ngân hàng và bạn sẽ chỉ phải trả nếu bạn nhận được kết quả. Điều đó có nghĩa là bạn chỉ chia hoa hồng khi khách hàng đã mua hàng qua liên kết hoặc mã liên kết và điều này mang lại cho bạn một mạng lưới an toàn để làm việc.
Thực tế là chương trình liên kết là dựa trên hiệu quả không chỉ cung cấp cho bạn với một chút an toàn, nó cũng cung cấp cho các chi nhánh một động lực để làm việc chăm chỉ hơn nữa và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn càng nhiều càng tốt.
Tiếp thị đối tác cũng có thể giúp bạn kiếm một số thu nhập thụ động – để mọi thứ trong tay của một đơn vị liên kết được đào tạo có thể dẫn đến bán hàng liên kết chỉ qua một đêm mà bạn không cần phải động tay động chân. Là một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí cho các phương pháp tiếp thị truyền thống hơn, các chương trình liên kết có thể giúp bạn tiết kiệm tiền khi viết ra những quảng cáo vô nghĩa mà không phải lúc nào bạn cũng có được mức độ phù hợp mà bạn cần.
Không cần sự hiện diện trực tuyến để nhận kết quả
Một trong những lo lắng lớn nhất đối với các công ty khởi nghiệp và chủ doanh nghiệp nhỏ là sự hiện diện trực tuyến của họ. Làm thế nào để họ có thể thực hiện thành công một chiến dịch tiếp thị mà ít hoặc không có sự hiện diện trực tuyến?
Một giải pháp có thể nằm trong tiếp thị hiệu suất. Có một loạt các chi nhánh được thành lập có sẵn cho mọi loại thị trường sản phẩm, vì vậy có một cái gì đó cho mọi doanh nghiệp.
Chọn một chi nhánh đã có cơ sở người hâm mộ trung thành là một bước tuyệt vời, nhưng chọn một chi nhánh có cơ sở người hâm mộ quan tâm đến thị trường ngách của bạn thậm chí còn tốt hơn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thâm nhập vào danh mục sản phẩm và thâm nhập vào thị trường khách hàng tiềm năng, bất kể sự hiện diện trực tuyến hiện tại của bạn.
Tạo dựng uy tín và niềm tin vào thương hiệu của bạn
Nâng cấp sản phẩm của chính bạn là một việc, nhưng việc nhờ một chi nhánh phổ biến đánh giá và bật đèn xanh cho sản phẩm của bạn thực sự là một chặng đường dài trong việc xây dựng niềm tin và uy tín đối với thương hiệu của bạn.
Thật dễ dàng để bạn nói về sản phẩm của bạn tuyệt vời như thế nào, nhưng khách hàng có nhiều khả năng tin tưởng một nguồn riêng và đây chính xác là những gì một chương trình liên kết cung cấp.
Khi các chi nhánh say sưa về sản phẩm của bạn, họ không chỉ làm cho nó phù hợp mà còn khiến khách hàng tiềm năng thấy được giá trị trong các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Điều này có hiệu quả, đặc biệt nếu khách hàng tiềm năng là người hâm mộ của đơn vị liên kết mà bạn đang hợp tác. Đây cũng là một cách tuyệt vời để thu hút một vài giới thiệu từ cơ sở khách hàng đã quan tâm đến những gì bạn phải cung cấp (nghĩa là, nếu bạn chọn một đơn vị liên kết có thị trường ngách tương tự và đối tượng mục tiêu là của riêng bạn).
Tăng cường SEO của bạn và thúc đẩy lưu lượng truy cập vào nội dung của bạn
Các chương trình liên kết không chỉ tăng khả năng mua hàng của khách hàng mà còn có thể giúp thúc đẩy SEO ( tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ) của bạn. Điều này là nhờ vào các affiliate link- các liên kết văn bản mà các đơn vị liên kết sử dụng trên trang web của họ và các trang đích về sản phẩm của BẠN. Đây là một hình thức liên kết ngược; thứ mà Google yêu thích.
Bạn càng có nhiều affiliate link, bạn càng có chiến lược liên kết ngược tốt hơn, điều này dẫn đến việc bạn xếp hạng cao hơn trên Google. Nó cũng thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web affiliate của bạn, giúp bạn đạt được mục tiêu nội dung của mình và thậm chí có nhiều lượt xem hơn.
Có thể bạn có một mục tiêu tiếp thị qua email mà bạn muốn đạt được? Có thể bạn muốn có nhiều người đăng ký hơn đã đăng ký vào danh sách email cho bản tin của bạn? Một chương trình liên kết thành công có thể làm được điều đó, thúc đẩy dẫn đến trang web của bạn và cung cấp cho người mới cái nhìn sâu sắc về những gì bạn đang có.
Tăng doanh thu
Một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí và rủi ro thấp cho các phương pháp tiếp thị truyền thống khác, các chương trình liên kết rất tốt trong việc tăng doanh thu của bạn. Trên thực tế, tiếp thị hiệu suất chiếm hơn 16% tổng số đơn đặt hàng thương mại điện tử và đó chỉ là ở Hoa Kỳ và Canada!
Tất cả chỉ cần một lần mua hàng để giữ khách hàng quay lại, bởi vì một khi họ đã trải nghiệm trực tiếp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ sẽ tạo dựng được sự tin tưởng nhất định đối với bạn. Điều này không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn cải thiện khả năng giữ chân khách hàng của bạn, dẫn đến việc ít bị gián đoạn hơn và có nhiều cơ sở khách hàng ổn định và nhất quán.
Các loại chương trình liên kết
- Không có liên kết
Các chương trình liên kết không kèm theo có thể là chương trình cơ bản nhất trong ba chương trình , nhưng chúng cũng rủi ro nhất. Tham gia vào các chiến dịch PPC ( trả cho mỗi nhấp chuột ), về cơ bản bạn sẽ nhận được một đơn vị liên kết để quảng cáo sản phẩm của mình trên Google Adwords và Facebook.
Đúng như tên gọi, các chương trình liên kết không có liên kết không tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ sâu sắc với người dùng cuối, chúng tập trung hơn vào việc tăng doanh thu và khả năng hiển thị.
Bạn thậm chí không cần phải có sự hiện diện trực tuyến tốt, và đó là điều khiến những loại chương trình này trở nên phổ biến.
Tuy nhiên, nhược điểm là khá rõ ràng; bạn đang giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho một đối tượng mà bạn không biết gì về nó. Bạn không thực sự nhắm mục tiêu vào một nhóm cụ thể, bạn chỉ đang tham gia một canh bạc. Mặc dù nó có thể mang lại hiệu quả, nhưng nó rất rủi ro và bạn sẽ mất tiền lãng phí vào một quảng cáo sẽ không nhận được bất kỳ hiển thị nào.
- Có liên quan
Nhắm mục tiêu hơn một chút so với phương pháp không kèm theo, các chương trình liên kết có liên quan đến việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu của bạn trên các kênh kỹ thuật số của các đơn vị liên kết nổi tiếng (như phương tiện truyền thông xã hội, trang web và blog).
Những đơn vị liên kết này thường sẽ có một thị trường ngách tương tự và đối tượng mục tiêu của riêng bạn, vì vậy, không giống như các chương trình liên kết không có liên kết, bạn sẽ không bị mù.
Đó là lý do tại sao nó được gọi là “liên quan”, nhưng điều đó không có nghĩa là thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn có liên quan cá nhân đến đơn vị liên kết.
Bạn có thể có được một đơn vị liên kết để tiếp thị sản phẩm của mình, nhưng điều đó không có nghĩa là họ thực sự có hoặc sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Về cơ bản, họ chỉ đưa quảng cáo của bạn ra trước đám đông của họ để họ có thể kiếm thêm một vài đô la. Mặc dù không có gì sai với điều này (và có một vài chi nhánh có thể là chính hãng), nhưng nó không được đảm bảo.
Đây chương trình liên kết thực sự là ít rủi ro cho bạn (thương hiệu) và nhiều hơn nữa của một rủi ro đối với các chi nhánh. Lý do tại sao bạn hỏi? Chà, bản thân công ty của bạn có thể là một thương hiệu danh tiếng với những sản phẩm tuyệt vời, nhưng sẽ luôn có một vài… ít hơn những công ty ngon ngoài kia. Những người vui vẻ bán các sản phẩm dưới mệnh giá nếu điều đó có nghĩa là thu về tiền mặt.
Các công ty này sẽ vui vẻ sử dụng chiến thuật tiếp thị hiệu suất này để đưa hàng hóa của họ trước một đám đông lớn, bởi vì họ biết rằng khán giả của đối tác có thể đã tin tưởng vào công ty liên kết.
Điều này giúp dễ dàng thuyết phục đối tượng mục tiêu của đơn vị liên kết mua sản phẩm hơn vì “này, X thực sự thích nó. Anh ấy luôn đề xuất những điều tuyệt vời. Tôi có thể tin tưởng anh ấy ”. Nó có vẻ tốt, nhưng nếu đối tượng mục tiêu của đơn vị liên kết bắt đầu ồn ào về mức độ tồi tệ của sản phẩm (và điều đó thật tệ hại khi đơn vị liên kết quảng bá nó cho họ ngay từ đầu), điều đó sẽ làm giảm uy tín của đơn vị liên kết cùng với việc đặt tất cả danh tiếng của đối tác của họ cũng gặp rủi ro.
Vào cuối ngày, không có gì sai với các chương trình liên kết có liên quan. Chúng hoạt động tốt miễn là cả chi nhánh và thương hiệu đều minh bạch và trung thực.
Bị liên lụy
Một tham gia chương trình liên kết là khi một chi nhánh quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và thực sự sử dụng những sản phẩm hoặc dịch vụ bản thân.
Đây là những chi nhánh thực sự quan tâm đến những gì bạn đang bán và rất vui khi được truyền bá những lời tốt đẹp về nó, trên cơ sở họ biết rằng nó tuyệt vời và khán giả mục tiêu của họ cũng sẽ được hưởng lợi từ nó.
Họ quan tâm nhiều hơn đến giá trị của sản phẩm mà họ đang quảng cáo và ít quan tâm hơn đến số tiền mà sản phẩm có thể mang lại. Loại tiếp thị đối tác này thường rất cá nhân và được thực hiện trong các blog và website affiliate của đơn vị liên kết chứ không phải là một biểu ngữ xa xôi hoặc một quảng cáo nhỏ.
Các đại lý chọn tiếp thị sản phẩm của bạn thông qua con đường này thường quan tâm rất nhiều đến đối tượng của họ và chỉ muốn giới thiệu các sản phẩm chính hãng.
Thỏa thuận Thanh toán Chương trình Chung
Cơ cấu hoa hồng của mỗi thỏa thuận thanh toán khác nhau, vì vậy chúng tôi đã chạy qua một số tùy chọn phổ biến bên dưới.
Dựa trên mua hàng (Giá mỗi lần bán)
Trong các thỏa thuận dựa trên mua (giá mỗi lần bán), các thương hiệu trả cho các chi nhánh một phần hoa hồng sau khi khách hàng thực sự có mục đích. Không mua = không có hoa hồng, vì vậy đây là một thỏa thuận không có rủi ro cho tất cả người bán.
Bạn có thể tìm thấy một ví dụ phổ biến về sắp xếp dựa trên mua hàng trên Amazon. Mỗi khi ai đó nhấp qua và mua hàng trên Amazon thông qua trang web của Amazon Associate (tên được đặt cho các chi nhánh của Amazon ), họ sẽ nhận được hoa hồng từ Amazon.
Dựa trên lưu lượng truy cập (Giá mỗi nhấp chuột)
Trong một thỏa thuận dựa trên lưu lượng truy cập (giá mỗi nhấp chuột), các thương hiệu trả tiền cho đơn vị liên kết mỗi khi người dùng nhấp vào liên kết của họ thông qua trang web của thương hiệu.
Không giống như các thỏa thuận dựa trên mua hàng, không có vấn đề gì nếu một chi nhánh không có được khách hàng để mua bất cứ thứ gì. Miễn là lưu lượng truy cập trang web tiếp thị affiliate của bạn tăng lên do liên kết mà họ đã tạo, bạn phải trả tiền cho họ.
Dựa trên chuyển đổi của khách hàng (Giá mỗi khách hàng tiềm năng)
Trong một thỏa thuận dựa trên chuyển đổi khách hàng (giá mỗi khách hàng tiềm năng), những điều cơ bản khá giống với thỏa thuận lưu lượng truy cập. Trọng tâm không phải là việc khách hàng mua thứ gì đó, mà là số lượng khách hàng tiềm năng mà một đơn vị liên kết mang lại cho bạn.
Điều này có thể là một cái gì đó đơn giản như thu hút thêm một vài người dùng đăng ký nhận bản tin hoặc danh sách email của bạn. Nếu một chi nhánh tăng những khách hàng tiềm năng này, bạn phải trả tiền cho họ.
Kênh tuyển dụng cộng tác viên
Bước đầu tiên để xây dựng một chương trình liên kết là tìm nguồn cung ứng cho các đối tác liên kết của bạn. Điều quan trọng là bạn phải chọn những người sẽ quảng bá tốt sản phẩm và dịch vụ của bạn, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lưu lượng truy cập.
Trước khi đưa ra quyết định, tốt nhất bạn nên kiểm tra xem đơn vị liên kết mà bạn đã chọn đã quảng bá sản phẩm như thế nào. Hỏi về loại lợi nhuận mà họ nhận được? Họ đã có thể tăng doanh thu và khả năng hiển thị trang web đến mức nào? Bạn muốn cố gắng chọn một đơn vị liên kết chất lượng cao, vì vậy hãy nghiên cứu một chút để có được một số thông tin chi tiết có giá trị về người bạn đang xem xét.
Affise Reach là một nơi tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang tìm kiếm nguồn và xây dựng mối quan hệ với các chi nhánh đáng tin cậy. Một nền tảng mà các thương hiệu và đại lý hợp tác sẽ giúp bạn liên hệ với các đơn vị liên kết tốt nhất, cho phép bạn truy cập vào một mạng lưới rộng khắp trên nhiều ngành dọc và khả năng dễ dàng tìm kiếm và quản lý các mối quan hệ.
Ngoài ra còn có một loạt các kênh tuyển dụng khác, vì vậy hãy chú ý theo dõi. Một số kênh tuyển dụng liên kết hàng đầu bao gồm.
Cơ sở khách hàng của bạn
Một trong những cách dễ nhất để tìm nguồn chi nhánh là xem xét cơ sở khách hàng của chính bạn. Nếu bạn đã có cơ sở khách hàng hài lòng, vui vẻ đã say mê sản phẩm của mình, hãy tiến thêm một bước với chương trình liên kết.
Một ví dụ đơn giản về chiến thuật tiếp thị mà đơn vị liên kết của khách hàng có thể sử dụng là viết đánh giá sản phẩm, liệt kê tất cả những lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cách nó tốt hơn những sản phẩm hoặc dịch vụ khác trên thị trường. Đó có thể là trên một trang web đánh giá hoặc trang sản phẩm của riêng bạn.
Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng bị ảnh hưởng bởi những người “thực”, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu cao hơn. Chương trình liên kết khách hàng của bạn thậm chí có thể có hiệu ứng domino, dẫn đến nhiều người tiêu dùng đăng ký làm đối tác hơn.
Nếu bạn đi theo con đường này, bạn sẽ chỉ muốn những khách hàng hài lòng nhất quảng cáo sản phẩm của bạn. Gửi một vài cuộc khảo sát NPS (điểm số người quảng cáo ròng) để tìm ra khách hàng nào là người hâm mộ sản phẩm của bạn và liên hệ với họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc email về chương trình liên kết của bạn.
Điều tuyệt vời khi tìm nguồn cung ứng các chi nhánh từ cơ sở khách hàng của bạn là bạn không phải lúc nào cũng phải thanh toán trực tiếp bằng tiền cho họ. Bạn chỉ cần cung cấp cho họ các sản phẩm và bản dùng thử miễn phí để đổi lấy việc quảng cáo sản phẩm của bạn.
Nếu bạn đã có một lượng lớn người theo dõi, hãy sử dụng nó như một USP cho chương trình liên kết khách hàng của bạn, ám chỉ thực tế là các đơn vị liên kết có thể nhận được nhiều người theo dõi hơn và kết quả là khả năng hiển thị trên mạng xã hội.
Người có ảnh hưởng
Tiếp cận với những người có ảnh hưởng là một phương pháp phổ biến khác để tìm nguồn cung ứng cho các đơn vị liên kết – nó có nghĩa là đưa sản phẩm của bạn có được lượng người theo dõi khổng lồ tiềm năng. Tuy nhiên, có thể hơi khó khăn để tìm nguồn cung ứng vì bạn sẽ cần phải nổi bật giữa biển các thương hiệu khác đang cố gắng tiếp cận họ.
Cố gắng chọn những người có ảnh hưởng có thị trường ngách và khán giả tương tự như của riêng bạn. Tốt hơn nữa, hãy thử chọn những người có ảnh hưởng đã quan tâm đến thương hiệu của bạn – điều này có thể chỉ là động lực đủ để họ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Với lộ trình này, bạn sẽ phải chia cho họ một phần hoa hồng hoặc đăng ký họ nhận các sản phẩm và bản dùng thử miễn phí (một lần nữa, điều này phụ thuộc vào mức độ phổ biến và theo dõi của họ).
Một phương pháp hoa hồng phổ biến bao gồm đưa ra mã và phiếu thưởng cho người có ảnh hưởng để họ có thể chia sẻ chúng với cộng đồng của mình. Mặc dù điều này có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập và doanh thu, nhưng hãy đảm bảo rằng người có ảnh hưởng không lạm dụng và chia sẻ quá mức mã của bạn. Nếu vậy, bạn có nguy cơ mất nhiều tiền hơn số tiền bạn bỏ ra.
Đặt cược tốt nhất của bạn là yêu cầu người có ảnh hưởng chỉ chia sẻ mã trong các bản tin hoặc các trang thành viên đặc biệt; bằng cách này, chỉ một số ít được chọn được giảm giá cho các sản phẩm của bạn. Để có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với mã và phiếu thưởng của bạn và đo lường hiệu quả hoạt động của chúng, hãy cân nhắc thử giải pháp Theo dõi mã khuyến mại liên quan . Nó giúp bạn tạo mã khuyến mại dễ nhớ, đặt giới hạn sử dụng chúng và theo dõi kết quả của các chiến dịch mã khuyến mại.
Đối thủ cạnh tranh
Không quan trọng bạn là người dẫn đầu ngành trong thị trường của bạn hay một doanh nghiệp nhỏ hơn, việc hiểu rõ hơn về đối thủ cạnh tranh của bạn và cách họ đang điều hành các chương trình liên kết luôn hữu ích.
Bạn có thể thấy có một vài phương pháp thành công mà họ đang sử dụng mà bạn có thể thực hiện. Bạn thậm chí có thể liên hệ với các chi nhánh của họ, trình bày một lập luận thuyết phục về lý do tại sao chương trình liên kết của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, việc liên hệ với các chi nhánh của đối thủ cạnh tranh chỉ là điều khôn ngoan nếu bạn biết họ rất giỏi trong những gì họ làm, vì vậy trước tiên hãy nghiên cứu một chút.
Trang đích của đơn vị liên kết
Mặc dù không phải là một phương pháp tuyển dụng trực tiếp, nhưng việc tối ưu hóa trang web liên kết và trang đích của bạn là một cách hữu ích để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của bạn và thu hút thêm nhiều đơn vị liên kết kiểm tra dịch vụ của bạn.
Điều này có nghĩa là đảm bảo bạn có nội dung chất lượng và được tối ưu hóa hoàn toàn cho SEO, sử dụng nhiều từ khóa và liên kết ngược để nhắm mục tiêu các đối tác liên kết lý tưởng của bạn.
Bất cứ khi nào bạn liên hệ với các đơn vị liên kết tiềm năng trên các kênh của mình, hãy đảm bảo liên kết đến trang đích của đơn vị liên kết của bạn. Đảm bảo rằng trang này có đầy đủ tất cả thông tin cần thiết về chương trình của bạn, những gì bạn đang tìm kiếm và cách các chi nhánh có thể hưởng lợi và đăng ký.
Đây cũng là một nơi tuyệt vời để thêm CTA, dẫn dắt các chi nhánh vào giai đoạn tiếp theo của quy trình tuyển dụng.
Quảng cáo trả tiền
Quảng cáo trả phí là một cách cực kỳ dễ dàng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng bạn sẽ phải điều chỉnh chiến lược của mình nếu bạn muốn thành công. Như chúng ta đã xem qua trước đây, quảng cáo trả tiền trên các nền tảng như Google Adwords và Facebook Ads đều là một hình thức quảng cáo PPC và CPC.
Điều này không làm cho họ trở nên “xấu”, nhưng nếu không cẩn thận, bạn có nguy cơ đưa quảng cáo của mình ra trước những khách hàng thậm chí không ở trong thị trường ngách của bạn (và sau đó sẽ không mua sản phẩm của bạn).
Chiến lược tốt nhất của bạn với quảng cáo có trả tiền là điều chỉnh cách tiếp cận của bạn. Cố gắng đặt quảng cáo ở những khu vực mà đối tượng mục tiêu của bạn ghé thăm nhiều và sử dụng các từ khóa cụ thể để tiếp cận họ.
Khi đi theo con đường này, điều quan trọng là bạn phải liên tục phân tích ROI và mức lợi nhuận bạn nhận được từ quảng cáo của mình. Nếu bạn tiếp tục nhận được ROI thấp liên tục, có thể đã đến lúc thử một chiến lược tiếp thị khác.
Kích hoạt lại đơn vị liên kết
Một lần nữa, đây không chính xác là một phương pháp tuyển dụng, nhưng bạn nên kiểm tra với các chi nhánh hiện tại của mình và xem cách họ làm việc với chương trình của bạn. Đó cũng là một cách tốt để lọc ra bất kỳ chi nhánh nào không hoạt động và tập trung thời gian và nguồn lực của bạn vào những người đang thực sự mang lại kết quả.
Thỉnh thoảng hãy cân nhắc thiết lập một vài cuộc thi và giải thưởng cho vòng kết nối của bạn để khuyến khích họ làm việc chăm chỉ hơn.
Điều quan trọng cần nhớ là các chi nhánh thành công của bạn có thể không hoạt động cho riêng thương hiệu của bạn. Họ có thể đang kéo dài thời gian và nguồn lực của họ trên nhiều thương hiệu, vì vậy hãy nhắc họ về lý do tại sao thương hiệu của bạn khác với tất cả những thương hiệu khác. Điều này có thể giúp họ gắn bó lâu hơn hoặc chọn thương hiệu của bạn hơn bốn thương hiệu khác mà họ hiện đang làm việc cùng.
Hội nghị và sự kiện tiếp thị
Tham dự các hội nghị và sự kiện tiếp thị sẽ giúp bạn kết nối và tìm được nhiều đối tác hơn cũng như những người hữu ích khác, như người quản lý đơn vị liên kết, để làm việc cùng. Đó cũng là một cách tốt để nuôi dưỡng các mối quan hệ hiện có và giữ cho các đối tác quan tâm đến thương hiệu và chương trình liên kết của bạn.
Thư mục chương trình liên kết
Một cách dễ dàng để bạn bước chân vào thế giới liên kết là đăng ký với một thư mục chương trình liên kết.
Điều quan trọng là bạn phải chọn một thư mục đáng tin cậy và được công nhận với kết quả đã được chứng minh là mang lại nhiều chi nhánh hơn và thúc đẩy doanh thu, vì nhất định sẽ có một số thư mục không chính hãng như họ cho biết.
Một chương trình liên kết thành công sẽ tập hợp các thương hiệu và chi nhánh lại với nhau trong một nền tảng duy nhất, cho phép truy cập vào các công cụ tiếp thị và cơ hội liên kết khác nhau – và Affise Reach thực hiện chính xác điều đó.
Tập hợp những thương hiệu và chi nhánh tốt nhất, Affise Reach là một mạng lưới giúp quan hệ đối tác giữa nhà tiếp thị và người bán trở nên dễ dàng hơn . Với quyền truy cập vào hơn 500 thương hiệu mạnh và cộng đồng mạng liên kết, Reach giúp mọi người dễ dàng tăng tốc độ tăng trưởng và doanh thu của họ một cách nhanh chóng.
Mẹo tạo và quản lý chương trình liên kết
Nghĩ đến việc bắt đầu một chương trình liên kết từ đầu ? Chúng tôi đã bao gồm một hướng dẫn từng bước về những gì cần thiết để tạo và quản lý một chương trình liên kết cũng như các chiến lược tốt nhất để tối đa hóa thành công của bạn.
1. Chọn một nền tảng liên kết
Bước đầu tiên hợp lý của bạn để tạo một chương trình liên kết là chọn một nền tảng cho nó.
Bạn có thể tự làm lại từ đầu, nhưng nó sẽ ngốn rất nhiều thời gian và tài nguyên của bạn. Chỉ cần nghĩ về nó – bạn sẽ phải quản lý và vận hành mọi thứ. Từ tìm nguồn cung ứng và thiết lập các mối quan hệ liên kết, quản lý phiếu mua hàng và thiết lập báo cáo phân tích đến tối ưu hóa các chiến dịch, có rất nhiều công việc mà bạn sẽ cần phải thực hiện nếu bạn thực hiện một mình.
Đặt cược tốt nhất của bạn là tìm một nền tảng quản lý đơn vị liên kết để hợp tác, đặc biệt là một nền tảng cho phép bạn truy cập vào một mạng lưới đối tác tiềm năng lớn hiện có. Trước khi đưa ra quyết định, hãy đảm bảo rằng chương trình quản lý bạn đã chọn có:
- Một giao diện người dùng dễ dàng;
- Nhiều công cụ, trình cắm và tích hợp khác nhau (CPAPI là một nền tảng tích hợptuyệt vời cho phép các doanh nghiệp tự động chuyển dữ liệu chính và ưu đãi vào hệ thống của họ).
- Các chương trình quản lý chi nhánh.
Trong trường hợp bạn chưa đoán được, Affise có thể cung cấp cho bạn tất cả những điều đó và hơn thế nữa.
2. Chọn cấu trúc thanh toán
Bước tiếp theo là tìm ra hoa hồng và cấu trúc thanh toán của bạn; làm thế nào và khi nào bạn sẽ thanh toán cho các chi nhánh của bạn? Bạn sẽ muốn chọn một cấu trúc thanh toán thu hút và khuyến khích các đơn vị liên kết tham gia, vì vậy hãy suy nghĩ kỹ về loại đối tác mà bạn đang nhắm mục tiêu.
Phương thức thanh toán phổ biến nhất cho đến nay là trả cho mỗi lần bán (hoặc thanh toán dựa trên giao dịch mua). Mỗi khi đơn vị liên kết có được khách mua hàng thông qua liên kết hoặc nỗ lực tiếp thị, bạn sẽ trả cho họ một tỷ lệ phần trăm của sản phẩm liên kết đã bán. Không có quy tắc cứng hay nhanh về tỷ lệ hoa hồng nhưng hãy giữ nó công bằng! Và hãy nhớ rằng, hoa hồng cao có nghĩa là tỷ suất lợi nhuận thấp hơn.
Một tùy chọn khác cho hoa hồng của đơn vị liên kết là sử dụng phương thức trả cho mỗi khách hàng tiềm năng (thanh toán dựa trên chuyển đổi). Điều này có nghĩa là trả tiền cho chi nhánh mỗi khi một khách hàng tiềm năng mới đăng ký nhận bản tin hoặc bản dùng thử miễn phí của bạn.
Bạn cũng có thể chọn phương pháp trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột như chúng tôi đã đề cập trước đây, nhưng nó bắt đầu ngày càng trở nên lỗi thời. Tốt nhất bạn nên chọn giữa phương thức trả cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc trả cho mỗi lần bán hàng nếu bạn muốn thu hút sự quan tâm của các chi nhánh – bạn thậm chí có thể kết hợp cả hai!
Nếu bạn có rất nhiều chi nhánh trong tay và đang gặp khó khăn trong việc xử lý tất cả các khoản hoa hồng, hãy cân nhắc sử dụng CPA (kế toán công được chứng nhận). Họ có thể xử lý các giao dịch cho bạn, giải phóng thời gian để bạn tập trung vào các vấn đề kinh doanh cấp bách hơn.
3. Soạn thảo Quy tắc và Chính sách Chương trình Liên kết
Một thành phần quan trọng của bất kỳ chương trình liên kết nào, việc thiết lập một chính sách xác định và các quy tắc liên quan sẽ đảm bảo rằng có một thỏa thuận ràng buộc giữa bạn và các đối tác của bạn.
Điều này sẽ đảm bảo không có ranh giới nào bị vượt qua và các chi nhánh không sử dụng bất kỳ phương pháp quảng cáo mờ ám nào và chỉ tiếp thị theo cách bạn đã hướng dẫn. Nó không chỉ giúp ngăn chặn các tranh chấp và vấn đề xảy ra, mà còn cung cấp cho các chi nhánh một phương châm để làm việc.
Khi soạn thảo các quy tắc và chính sách chương trình liên kết của bạn, hãy đảm bảo bạn giải quyết những điều sau:
- Các khoản thanh toán được thực hiện khi nào và như thế nào ;
- Những kênh và phương pháp tiếp thịnào được sử dụng (và những kênh nào bị hạn chế);
- Từ khóa đã chọn cho các chiến dị
4. Các chi nhánh nguồn
Mạch máu của tất cả các chương trình liên kết, tất cả đều bắt đầu từ việc tìm kiếm đối tác của bạn. Làm thế nào bạn sẽ tuyển dụng các chi nhánh cho chương trình của bạn, và bạn sẽ sử dụng những gì làm động lực?
Như chúng ta đã xem qua trước đây, có rất nhiều kênh tuyển dụng có sẵn để chọn các chi nhánh mới – bạn chỉ cần tìm ra kênh nào phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của mình. Tóm tắt nhanh về các phương pháp tuyển dụng bao gồm:
- Tiếp cận khách hàng;
- Tìm kiếm các chi nhánh của đối thủ cạnh tranh;
- Sử dụng những người có ảnh hưởng;
- Hội nghị và sự kiện tiếp thị;
- Thư mục quản lý chi nhánh.
Hợp tác với một thư mục hoặc nền tảng quản lý đơn vị liên kết là một cách dễ dàng và không có rủi ro để có thêm nhiều đơn vị liên kết tham gia.
Affise là một trong số ít nền tảng quản lý đơn vị liên kết cung cấp các công cụ theo dõi và phân tích thương hiệu, cũng như mạng lưới hơn 500 thương hiệu. Kiểm soát thương hiệu của bạn với ít nỗ lực hơn và đăng ký Affise ngay hôm nay, để tự mình xem chúng tôi có thể làm gì cho doanh nghiệp của bạn.
5. Cung cấp tài sản thế chấp tiếp thị cho các chi nhánh của bạn
Khi bạn đã có một đội quân các chi nhánh, đã đến lúc chuẩn bị cho họ rất nhiều tài sản thế chấp tiếp thị hữu ích!
Điều này có nghĩa là cung cấp một nơi mà các chi nhánh có thể dễ dàng truy cập trực tuyến với đầy đủ các phương pháp và tài liệu tiếp thị và quảng bá. Đây có thể là bất cứ thứ gì từ các quy tắc tiếp thị và thông tin về thương hiệu, đến các ví dụ về các loại quảng cáo mà bạn đang theo đuổi (quảng cáo biểu ngữ, CTA, email quảng cáo).
Công nghệ chương trình liên kết
Như chúng tôi đã đề cập trước đây, công nghệ phù hợp là rất quan trọng để chạy một chương trình liên kết thành công. Có hai loại công nghệ bạn có thể dựa vào để tăng phí cho chương trình liên kết của mình.
Nền tảng Tiếp thị Hiệu suất
Nền tảng tiếp thị hiệu suất giống như một cửa hàng tổng hợp cho mọi thứ bạn cần để thiết lập, chạy và quản lý một chương trình liên kết. Và Affise là một ví dụ tuyệt vời.
Một nền tảng tiếp thị đối tác sáng tạo , Affise tập hợp các chi nhánh và thương hiệu tại một địa điểm duy nhất – cung cấp cho người bán cơ hội tìm kiếm và quản lý đối tác, với tùy chọn tự động hóa quan hệ đối tác. Affise là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một chương trình liên kết tất cả trong một.
Có một số nền tảng tiếp thị hiệu suất phổ biến khác trên thị trường, bao gồm Mạng đối tác eBay, Shareasale và ClickBank.
Công cụ Business Intelligence (BI)
Toàn bộ mục đích của công cụ BI là giúp bạn dễ dàng định vị, lưu trữ và truy xuất dữ liệu cho hoạt động kinh doanh thông minh. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn là một thương hiệu đang làm việc với các đơn vị liên kết, vì bạn sẽ muốn theo dõi ROI của mình và những nỗ lực của đơn vị liên kết của bạn đang được đền đáp như thế nào.
Affise BI cung cấp cho các thương hiệu những công cụ họ cần để đưa ra quyết định dựa trên bằng chứng liên quan đến hoạt động tiếp thị hiệu suất của họ. Chúng tôi sẽ cung cấp cho doanh nghiệp của bạn mọi thứ cần thiết để quản lý và kiểm soát dữ liệu của mình.
Lời kết
Rõ ràng là tiếp thị hiệu suất sẽ không đi đến đâu cả. Chạy chương trình liên kết là một phương pháp phổ biến để quảng bá sản phẩm và là cách dễ dàng để thương hiệu của bạn được chú ý.
Để khởi chạy một chương trình liên kết suôn sẻ và tự động hóa việc quản lý nó một cách hiệu quả, nền tảng tiếp thị liên kết phù hợp sẽ rất hữu ích. Bắt đầu với tiếp thị hiệu suất với Affise – một công nghệ toàn diện để chạy chương trình tiếp thị liên kết, tìm và quản lý các nhà xuất bản, cải thiện hiệu suất các chiến dịch hiệu suất và đo lường kết quả tiếp thị của đối tác.