Content marketing là một chiến lượng quảng cáo online tốt cho bất kỳ thương hiệu nào. Nó cung cấp một số lượng lớn các chức năng không liên quan đến bản thân tiếp thị, nhưng dẫn đến chuyển đổi tốt hơn và tăng doanh số bán hàng.
Nếu bạn muốn làm cho nó hoạt động cho mình , điều quan trọng cần nhớ là nội dung phải được đặt trên các trang web và tài nguyên có liên quan. Đó là tiếp thị liên kết và điều đó sẽ giúp bạn tìm thấy thị trường ngách của mình và thu hút đúng đúng đối tượng.
Tiếp thị liên kết sử dụng một nền tảng nội dung khác và giúp thu hút sự chú ý của khán giả đến trang web, dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn.
Hãy tưởng tượng tình huống khi bạn truy cập một số trang web để đọc một vài bài báo. Bạn nhận thấy một số tiêu đề hấp dẫn và bắt đầu đọc văn bản. Bạn bắt gặp một số liên kết, nhấp vào chúng và truy cập vào các trang web khác vì nội dung quá xuất sắc và bạn mong đợi sẽ tìm thấy điều gì đó thú vị ở đó.
Nội dung của bạn phải luôn giải quyết các vấn đề và trả lời các câu hỏi mà người dùng có thể tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm khác nhau. Bạn cần thực hiện nhiều nghiên cứu từ khóa để có thể nhắm mục tiêu các từ khóa quá dài hoặc ít liên quan.
Trong tiếp thị liên kết, bạn phải nhớ rằng nó luôn liên quan đến SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Vì vậy, bạn sẽ cần kiến thức cơ bản về SEO và nghiên cứu từ khóa.
Nhưng đừng quên rằng cùng một nội dung tạo ra sự tương tác với những người đọc bình thường. Nếu bạn tạo các trang web thu hút người đăng ký, bạn sẽ nhận được nhiều hơn một khoản thu nhập từ các chi nhánh. Đầu tiên, bạn thu được lợi nhuận từ những độc giả trực tiếp tin tưởng bạn và sau đó tiếp tục tạo ra doanh thu theo thời gian thông qua các liên kết chéo được định vị chiến lược và lưu lượng truy cập tìm kiếm.
Vì vậy, chúng ta hãy xem xét những điều có thể giúp bạn trong tiếp thị liên kết và mang lại lợi ích lâu dài.
Tạo cấu trúc bài viết của bạn
Cấu trúc của bài viết của bạn rất quan trọng đối với người đọc. Tất nhiên, mọi người thích đọc một bài viết có cấu trúc tốt có phần mở đầu, phần thân chính và phần kết luận.
Để tạo ra một cấu trúc lý tưởng của một bài báo và cải thiện khả năng đọc của nó, bạn nên sử dụng các dấu, danh sách và dấu đầu dòng đặc biệt .
Bạn nên làm cho tất cả các câu và đoạn văn ngắn gọn và rõ ràng. Luôn nhớ rằng mỗi đoạn văn nên chứa một ý chính. Bạn có thể chia nhỏ phần nội dung chính tùy thích, nhưng đừng quên tạo sự liên kết hợp lý giữa các đoạn văn.
Tập trung vào giá trị thực tế của một bài viết
Khi bạn chọn trang web để xuất bản bài viết của mình, bạn phải nhớ rằng khán giả của trang web affiliate có thể không quan tâm đến những gì bạn cung cấp.
Cách dễ nhất để thu hút sự quan tâm của mọi người và khiến họ nhấp vào bài viết là viết về một chủ đề liên quan đến người đọc. Bạn phải chắc chắn rằng bài báo bạn viết có giá trị thiết thực đối với người đọc . Bạn nên cho họ một số suy nghĩ và ý tưởng sẽ giúp họ giải quyết vấn đề hoặc cải thiện chất lượng cuộc sống
Đừng quên thêm dữ liệu
Bài viết phải chứa đủ dữ liệu và số liệu thống kê hữu ích. Tất nhiên, dữ liệu bạn chọn phải liên quan đến đối tượng và đối tượng nên quan tâm đến thống kê này.
Cảm giác của một người có thể bắt gặp dữ liệu trong bài báo và điều này có thể khiến anh ta đọc toàn bộ bài viết.
Nếu bạn thêm một số thống kê, bạn sẽ thu hút sự chú ý của khán giả đến trang web của bạn với sự trợ giúp của tiếp thị liên kết.
Chọn các từ khóa phù hợp
Sẽ không đủ lưu lượng truy cập để kiếm tiền nếu chỉ xuất bản bài viết trên trang web affiliate, bạn cần phải làm việc t SEO và nghiên cứu từ khóa .
Từ khóa phải luôn có liên quan đến chủ đề bài viết của bạn. Đừng dính vào một tùy chọn, thay vào đó hãy thử một vài tùy chọn, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn không làm cho bài viết của mình trông quá spam từ khóa.
Dòng tiêu đề và mô tả phải luôn chứa từ khóa; nó giúp thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web. Để tối ưu hóa SEO Onpage, hãy thêm từ khóa vào các thẻ meta của trang này. Điều này sẽ giúp bạn quảng bá nội dung của mình với sự trợ giúp của các công cụ tìm kiếm.
Khi bạn chọn từ khóa để tối ưu hóa văn bản của mình, hãy đảm bảo chọn các cụm từ có liên quan đến chủ đề của bạn. Bạn cũng nên đảm bảo sử dụng những từ thực sự sẽ được tìm kiếm trong các công cụ tìm kiếm.
Sử dụng các cụm từ anchor text
Hãy nhớ rằng bạn không nên sử dụng các từ riêng biệt cho các anchor. Thay vào đó, hãy chọn những cụm từ thú vị sẽ thu hút sự chú ý của người đọc.
Những từ như “nhấp vào đây” hoặc “đọc thêm” không phải là một lựa chọn tốt về anchor và chúng không mang lại cho bạn SEO tối đa. Để có kết quả tốt nhất, hãy luôn tập trung vào việc làm cho văn bản neo của bạn trở nên thú vị và phù hợp .
Đừng quên viết các câu có liên quan cho các liên kết được nhúng của bạn mà sẽ phù hợp với phần còn lại của văn bản.
Cung cấp nội dung chất lượng
Chìa khóa để cải thiện lưu lượng truy cập vào trang web của bạn là một nội dung tốt có liên quan đến sở thích của người đọc. Mục tiêu là thu hút mọi người đến trang web của bạn và sau đó đến trang web của đối tác. Nếu không có nội dung chất lượng, các link affiliate và chương trình khuyến mãi của bạn sẽ không tạo ra đủ lợi ích.
Nếu bạn không có thời gian để tạo nội dung cho trang web, hãy sử dụng sự trợ giúp của một nhà văn tự do. Một nhà văn chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng chắc chắn sẽ thu hút mọi người đến với trang web của bạn.
Xác định tần suất đăng bài
Tần suất đăng là rất quan trọng để tạo ra một trang web kiếm tiền tiếp thị liên kết. Nếu bạn muốn độc giả đăng ký trên trang web của bạn để nhận được cập nhật về nội dung mới, bạn nên xuất bản các bài đăng theo định kỳ. Nó sẽ giúp độc giả của bạn hiểu khi nào thông tin mới đến và khiến họ mong đợi.
Trang web tốt có nhiều trang nội dung chất lượng cao. Tất nhiên, nội dung như vậy không thể được viết trong một vài ngày, nhưng với sự trợ giúp của việc xuất bản thường xuyên, bạn sẽ có thể tăng dần lượng thông tin có sẵn. Theo đó, điều đó sẽ đảm bảo rằng lưu lượng người đọc cũng sẽ tăng lên.
Tìm các trang web affiliate thích hợp
Bạn luôn có thể kiểm tra danh sách các trang web affiliate để tìm các cổng thông tin thích hợp có cùng đối tượng. Do đó, bạn có thể chọn các cổng thông tin tốt nhất cho chính mình, với khán giả ở đó có chung sở thích với bạn. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện nghiên cứu của riêng mình và liên hệ với các biên tập viên của các trang web, tìm hiểu xem họ có chấp nhận các bài viết cho tiếp thị liên kết hay không.
Có thể viết về tiếp thị liên kết không phải là dễ dàng nhưng một số thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn làm chủ được điều đó. Thực hiện theo các mẹo này và bạn sẽ có thể bắt đầu viết nội dung chất lượng và thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web cũng như nhiều khách hàng hơn đến với doanh nghiệp của bạn.
Hãy kiên nhẫn và sẵn sàng làm việc chăm chỉ để cải thiện cách viết nội dung cho tiếp thị liên kết của bạn. Hãy nhớ rằng đây là SEO, và bạn phải cho phép mọi thứ diễn ra từ từ và ổn định để đạt được kết quả lâu dài .
>>> Nếu bạn vẫn còn bối rối về cách làm tiếp thị liên kết hãy đọc bài hướng dẫn cách làm affiliate cho người mới bắt đầu của webaffiliatevn nhé.