Tiếp thị liên kết có thể là một cách có lợi để kiếm tiền từ website của bạn hoặc nội dung trực tuyến khác. Tuy nhiên, nó phụ thuộc vào khả năng của bạn để tạo ra lưu lượng truy cập để tiếp thị liên kết hoạt động.
Bạn phải khuyến khích khách truy cập nhấp vào liên kết của bạn và mua hàng.
May mắn thay, có rất nhiều chiến lược bạn có thể sử dụng để đưa mọi người đến trang web liên kết của bạn. Đây là một nửa cuộc chiến của việc kiếm thu nhập với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết và sẽ giúp bạn có được một doanh thu trực tuyến tốt.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ xem xét ngắn gọn tầm quan trọng của việc tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết. Sau đó, chúng tôi sẽ chia sẻ sáu mẹo bạn có thể sử dụng để làm điều đó. Hãy đi sâu vào!
Mục lục
- Tại sao lưu lượng truy cập trang web lại quan trọng đối với Tiếp thị liên kết
- 6 cách tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết
- Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm
- Thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
- Gửi bản tin qua email
- Viết và xuất bản các bài đăng trên blog của khách
- Đầu tư vào quảng cáo
- Duy trì sự hiện diện tích cực trong ngành của bạn
- Phần kết luận
Tại sao lưu lượng truy cập trang web lại quan trọng đối với Tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết là một thỏa thuận trong đó các nhà xuất bản (chẳng hạn như các blogger hoặc những người sáng tạo nội dung kỹ thuật số khác) quảng bá sản phẩm cho thương hiệu. Sau đó, các công ty đó sẽ cung cấp cho các đối tác của họ một khoản cắt giảm lợi nhuận từ bất kỳ hoạt động bán hàng nào mà họ tạo ra.
Là một nhà tiếp thị liên kết, gần như không thể thành công trừ khi bạn tạo ra lưu lượng truy cập cho trang web của mình. Bạn cần có khách để quảng bá sản phẩm trước khi bạn có thể lo lắng về việc hạ cánh bán hàng và thu tiền hoa hồng của mình.
6 cách tốt nhất để tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết
Tạo lưu lượng truy cập là ưu tiên hàng đầu của hầu hết các chủ sở hữu trang web. May mắn thay, điều này có nghĩa là nhiều kỹ thuật đã được phát triển để thu hút khách truy cập và giới thiệu họ với nội dung của bạn. Dưới đây là sáu phương pháp hàng đầu mà bạn có thể thử.
1. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm
Lưu lượng truy cập “không phải trả tiền” – những khách truy cập tìm thấy trang web của bạn thông qua một công cụ tìm kiếm như Google – chiếm 53% tổng lưu lượng truy cập trang web . Do đó, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một chiến lược thông minh để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web tiếp thị liên kết của bạn.
SEO là một kỹ thuật đa khía cạnh bao gồm tạo nội dung , bảo mật, tối ưu hóa hiệu suất, xây dựng liên kết, v.v. Có thể mất khá nhiều thời gian thực hành để tận dụng tối đa tất cả các khía cạnh này, nhưng hầu hết những người mới tham gia chiến lược đều bắt đầu với “SEO trên trang”.
SEO trên trang đề cập đến các chiến thuật bạn có thể sử dụng để cải thiện nội dung của mình – đặc biệt là các bài đăng trên blog và các bài viết dài khác – để làm cho nó hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Sau đó, nó sẽ xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả, khiến nhiều khả năng người dùng sẽ nhấp vào dòng tiêu đề và truy cập trang web của bạn.
Nền tảng của SEO on-page là nghiên cứu và tối ưu hóa từ khóa. Thực hành này liên quan đến việc học những cụm từ mà khán giả của bạn đang tìm kiếm trên internet và kết hợp chúng vào các bài đăng của bạn. Bằng cách đó, các công cụ tìm kiếm biết những cụm từ này có liên quan đến những người dùng đó.
Có rất nhiều công cụ và tài nguyên có sẵn để giúp bạn với các nỗ lực SEO của mình. Ví dụ: Trình khám phá từ khóa của Moz có thể giúp bạn xác định các thuật ngữ và cụm từ tốt nhất để nhắm mục tiêu. Nếu trang web của bạn được xây dựng bằng WordPress, bạn cũng có thể muốn xem xét các plugin SEO như Yoast SEO.
2. Thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội
Một cách tuyệt vời khác để tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết là thông qua phương tiện truyền thông xã hội . Bạn có thể liên kết trở lại trang web của mình từ hồ sơ của bạn và cho phép những người theo dõi bạn và những người khác khám phá ra bạn trên các mạng ưa thích của bạn tìm thấy trung tâm trung tâm của sự hiện diện trực tuyến của bạn – và các liên kết liên kết của bạn.
Để tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết thông qua phương tiện truyền thông xã hội, bạn nên thực hiện một số nghiên cứu và tìm ra nền tảng phổ biến nhất trong số các đối tượng mục tiêu của bạn. Bằng cách đó, bạn ít có khả năng lãng phí thời gian tạo nội dung xã hội cho Facebook khi tất cả các khách hàng tiềm năng tốt nhất của bạn thực sự có trên Pinterest (chỉ để đưa ra một ví dụ).
Ngoài việc chọn nền tảng phù hợp , tương tác với người dùng là điều tốt nhất tiếp theo bạn có thể làm để tăng lượng khán giả của mình. Bạn có thể trả lời nhận xét, theo dõi lại mọi người, thích và đăng lại nội dung của người theo dõi – có nhiều cách để duy trì sự hiện diện tích cực trên các trang web này.
Vì nhiều nền tảng xã hội – bao gồm cả Instagram – hạn chế khả năng kết hợp các liên kết trong bài đăng của bạn, nên bạn có thể muốn xem xét một công cụ rút gọn liên kết . Điều này có thể giúp quản lý URL dễ dàng hơn cho cả bạn và những người theo dõi bạn.
3. Gửi bản tin qua email
Có thể dễ dàng coi email như một kênh tiếp thị lỗi thời. Tuy nhiên, điều này là xa thực tế. Trên thực tế, nhiều nhà tiếp thị nội dung coi bản tin email là chìa khóa thành công của họ.
Email cho phép bạn cung cấp thông tin cập nhật về nội dung mới nhất của bạn và các ưu đãi của các chi nhánh ngay trong hộp thư đến của người đăng ký. Nếu bạn thêm một số liên kết trở lại các bài đăng trên blog của mình, bạn sẽ bắt đầu thấy số liệu lưu lượng truy cập của mình tăng lên.
Có một nền tảng tiếp thị qua email đáng tin cậy là rất quan trọng đối với kỹ thuật này. Có một số cái giá cả phải chăng để bạn lựa chọn, bao gồm Mailchimp , Getrespone. Khi đã chọn được nhà cung cấp, bạn có thể bắt tay vào xây dựng danh sách người đăng ký của mình .
4. Viết và xuất bản các bài đăng trên blog của khách
Viết blog của khách đề cập đến hoạt động xuất bản các bài đăng trên các trang web của các blogger khác. Điều này cho phép bạn hiển thị thương hiệu và nội dung của mình với khán giả mới, điều này có thể giúp thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn theo cách của bạn.
Hầu hết các blogger sẽ có một chính sách đăng bài của khách được liệt kê ở đâu đó trên trang web của họ. Nếu không, bạn vẫn có thể liên hệ để xem liệu một nhà xuất bản cụ thể có muốn hợp tác với bạn hay không.
Lưu ý rằng tốt nhất bạn nên tập trung chủ yếu vào các trang web khác trong thị trường ngách của bạn. Điều này làm cho nhiều khả năng nội dung của bạn sẽ có liên quan đến những người đang đọc trang web mà bạn hy vọng sẽ xuất bản.
Ngoài ra, việc cung cấp các cơ hội đăng bài của khách trên trang web của bạn cũng thường có lợi. Điều này không chỉ góp phần vào tinh thần cộng tác giữa các nhà xuất bản khác trong thị trường ngách của bạn, mà còn có thể mang độc giả trung thành từ các blog khác đến trang web của bạn.
5. Đầu tư vào quảng cáo
Sử dụng quảng cáo để tạo lưu lượng truy cập cho tiếp thị liên kết có thể khó. Có rất nhiều thứ liên quan đến việc tối ưu hóa loại hình quảng cáo này và nó liên quan đến một khoản đầu tư tài chính có thể không mang lại kết quả cho bạn nếu khách truy cập cuối cùng không mua hàng bằng cách sử dụng các liên kết liên kết của bạn.
Như đã nói, những rủi ro được tính toán đôi khi có thể mang lại những phần thưởng lớn. Nếu bạn đã có một lượng lớn người theo dõi và trung thành, thì đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho thấy bạn có thứ mà mọi người muốn và quảng cáo có thể đáng để bạn bỏ thời gian.
Nếu điều này phù hợp với bạn, bạn có thể xem xét việc tham gia một mạng lưới, chẳng hạn như Google Ads :
Tham gia Google Ads cũng sẽ cấp cho bạn quyền truy cập vào Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, công cụ này có thể giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo của mình để có được kết quả tốt hơn.
6. Duy trì sự hiện diện tích cực trong ngành của bạn
Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng, điều quan trọng là phải hoạt động tích cực trong các cộng đồng trực tuyến liên quan đến ngành của bạn. Viết blog của khách và tương tác với các tài khoản khác trên mạng xã hội là những điểm khởi đầu tuyệt vời.
Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham gia các diễn đàn, nhóm Facebook và các không gian ảo khác, nơi bạn có thể gặp gỡ những người quan tâm đến thị trường ngách của mình. Những nền tảng này cung cấp cơ hội để bạn quảng bá nội dung của mình một cách tinh tế và thiết lập uy tín của bạn với tư cách là nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn .
Một số tìm kiếm trực tuyến đơn giản sẽ dẫn bạn đi đúng hướng. Tuy nhiên, đừng quên các nền tảng như Meetup hoặc thậm chí là các hội nghị trực tiếp liên quan đến ngành của bạn.
Phần kết luận
Nếu không có lưu lượng truy cập trang web, bạn có thể sẽ phải vật lộn để kiếm thu nhập với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết. Cần một chút nỗ lực để đưa tên của bạn ra ngoài đó và thu hút khách truy cập, những người có thể nhấp vào liên kết của bạn và giúp bạn kiếm được tiền hoa hồng.
Trong bài đăng này, chúng tôi đã thảo luận về sáu cách bạn có thể thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web tiếp thị liên kết của mình:
- Tối ưu hóa nội dung của bạn cho các công cụ tìm kiếm.
- Thu hút khán giả của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.
- Gửi bản tin email.
- Viết và xuất bản các bài đăng trên blog của khách.
- Đầu tư vào quảng cáo.
- Duy trì sự hiện diện tích cực trong ngành của bạn.