Bắt đầu kinh doanh dropshipping là một phương pháp tuyệt vời để khởi nghiệp . Bạn sẽ có thể bán sản phẩm cho khách hàng , đặt giá sản phẩm của riêng bạn và tiếp thị thương hiệu của riêng bạn. Bạn thậm chí không cần phải trả tiền cho hàng tồn kho cho đến khi nó được bán cho một khách hàng thực sự. Nếu bạn sẵn sàng tham gia vào công việc, bạn có thể xây dựng một thương hiệu thành công và kiếm tiền lâu dài bền vững.
Và nếu bạn vẫn còn e ngại về việc bắt đầu kinh doanh online của mình , có lẽ sẽ hữu ích khi bạn biết rằng doanh số thương mại điện tử lên tới gần 3,5 nghìn tỷ đô la trên toàn thế giới vào năm 2019 . Vì vậy, nếu số liệu thống kê toàn cầu về thương mại điện tử là bất kỳ dấu hiệu nào, thì bắt đầu kinh doanh online là một lựa chọn ngày càng sinh lợi ngay bây giờ.
Trong bài viết này, bạn sẽ học cách bắt đầu kinh doanh dropshipping. Chúng tôi sẽ giải thích kinh doanh dropshipping là gì, cách tìm ý tưởng kinh doanh dropshipping phù hợp và mọi thứ khác bạn cần biết để bắt đầu dropshipping .
Dropshipping là gì?
Dropshipping là một mô hình kinh doanh mà bạn có thể sử dụng để điều hành cửa hàng trực tuyến của mình mà không cần giữ bất kỳ hàng tồn kho nào . Sau khi bạn bán được hàng, nhà cung cấp của bạn sẽ vận chuyển sản phẩm của bạn từ kho của họ, đến thẳng địa chỉ khách hàng của bạn. Bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc lưu trữ, đóng gói hoặc vận chuyển sản phẩm của mình.
Mô hình kinh doanh Dropshipping hoạt động như thế nào?
Có ba thành phần chính trong mô hình kinh doanh dropshipping: nhà sản xuất, nhà bán lẻ (bạn) và khách hàng.
Vai trò của nhà sản xuất trong mô hình kinh doanh dropshipping bao gồm tạo ra sản phẩm, vận chuyển hàng tồn kho, vận chuyển sản phẩm cho khách hàng thay mặt cho nhà bán lẻ, thay thế các sản phẩm bị lỗi và nhập kho lại. Họ bán sản phẩm cho nhà bán lẻ với giá bán buôn với rủi ro hàng tồn kho không bán được.
Trong mô hình kinh doanh dropshipping, nhà bán lẻ (bạn), hãy bán sản phẩm của nhà sản xuất trên website của bạn dưới thương hiệu của chính bạn. Bạn sẽ chịu trách nhiệm lựa chọn và tiếp thị các sản phẩm đó. Ngoài ra, bạn cũng sẽ chịu trách nhiệm về chi phí vận chuyển của họ và qui định mức giá có thể tạo ra lợi nhuận cho bạn.
Cuối cùng, trong mô hình kinh doanh dropshipping, khách hàng mua sản phẩm trực tiếp từ bạn, nhà bán lẻ. Nếu có thắc mắc hoặc vấn đề phát sinh, họ liên hệ với nhà bán lẻ mà họ đã mua sản phẩm.
Tại sao Bắt đầu Kinh doanh Dropshipping là một Ý tưởng Tốt?
Dropshipping là một mô hình kinh doanh có rủi ro thấp thấp . Khi nói đến chi phí để bắt đầu , bạn chỉ phải trả cho những sản phẩm mà bạn bán cho những khách hàng trả tiền. Bạn không bị quá tải với chi phí tạo ra sản phẩm, vận chuyển hàng tồn kho, chi phí duy trì hàng tồn kho chưa bán và chi phí nhân viên đóng gói và vận chuyển sản phẩm. Đó là một bước khởi nghiệp tuyệt vời vì bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh dropshipping của riêng mình vào buổi tối và cuối tuần của bạn. Nó sẽ yêu cầu công việc hàng ngày khi nói đến việc xử lý các đơn đặt hàng. Tuy nhiên, hầu hết các bước xử lý đơn hàng đều được tự động hóa và chỉ cần một lần bấm nút. Cơ hội kinh doanh dropshipping là vô tận, bạn chỉ cần thực hiện bước đầu tiên.
Bạn có thể kiếm tiền từ Dropshipping?
Có, bạn có thể kiếm tiền thông qua dropshipping, giống như nhiều thương gia thành công của chúng tôi vẫn tiếp tục làm. Dropshipping cho phép bạn tìm kiếm các sản phẩm có tiềm năng sinh lời lớn và thiết lập một cửa hàng trực tuyến sau đó bán chúng. Khi bạn có động lực để bán sản phẩm, bạn có nhiều khả năng sẽ đầu tư nhiều thời gian hơn vào quảng bá và tiếp thị, dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn từ những nỗ lực của bạn.
Dropshipping có xứng đáng không?
Có và không. Dropshipping xứng đáng với thời gian và tiền bạc mà bạn đầu tư vào nó. Nếu bạn không đầu tư thời gian vào công việc kinh doanh trực tuyến của mình, bạn sẽ không bao giờ gặt hái được thành quả. Một trong những lý do khiến mọi người từ bỏ dropshipping là thiếu TÍNH NHẤT QUÁN và KIÊN TRÌ. Dropshipping mất thời gian vì bạn cần thiết lập cửa hàng, nhập sản phẩm, quyết định chiến lược giá cả và bắt đầu bán hàng. Không có gì có thể xảy ra nếu bạn không nỗ lực.
Cách Bắt đầu Kinh doanh Dropshipping: Kế hoạch Kinh doanh Dropshipping 6 bước
Bước 1: Chọn Ý tưởng Kinh doanh Dropshipping
Sự thật là, những gì bạn bán mới quan trọng. Bạn nên dành chút thời gian để tìm ra những ý tưởng kinh doanh dropshipping tốt nhất. Hầu hết mọi người đều nói với bạn rằng hãy chọn một thị trường ngách mà bạn đam mê. Nhưng đó chỉ là một nửa sự thật. Đó là sự kết hợp giữa lợi nhuận và đam mê, nghiêng về lợi nhuận. Thực tế là những ý tưởng kinh doanh dropshipping tốt nhất thường là những ý tưởng mang lại nhiều lợi nhuận. Đam mê dễ dàng hơn rất nhiều khi bạn thực sự kiếm tiền.
Nếu bạn chuẩn bị đưa ra ý tưởng kinh doanh dropshipping của riêng mình thì đây là một số điều bạn cần lưu ý:
- Google Trends là một công cụ tuyệt vời để biết liệu một thị trường ngách đang có xu hướng tăng hay giảm. Tuy nhiên, tự nó không đủ để xác định liệu một thị trường ngách có khả thi hay không. Một số ngách có thể đang có xu hướng tăng nhưng không có đủ lượng tìm kiếm để đảm bảo sự phổ biến của nó.
- Sử dụng Công cụ Từ khoá của ahrefs . Khối lượng tìm kiếm cho một từ khóa là bao nhiêu? Hay khả năng cạnh tranh của nó? Việc sử dụng Công cụ từ khóa của ahrefs sẽ giúp bạn hiểu tiềm năng của các ý tưởng kinh doanh dropshipping của mình và cung cấp cho bạn những ý tưởng bổ sung cho tương lai.
- Duyệt các trang web phổ biến trong thị trường ngách của bạn. Ví dụ: nếu bạn xem trang web của các nhà bán lẻ thời trang, họ thường sắp xếp cửa hàng của mình thành các danh mục xu hướng. Điều này giúp bạn hiểu những xu hướng bạn nên thêm vào cửa hàng của mình ngay bây giờ. Bạn cũng có thể duyệt qua các sản phẩm bán chạy nhất của cửa hàng để giúp bạn tìm được sản phẩm tốt nhất để bán .
- Kiểm tra khối lượng đặt hàng cho các sản phẩm. Bên trong Ali2woo, bạn có thể duyệt qua các sản phẩm dựa trên lượng đặt hàng của chúng để giúp bạn hiểu mức độ phổ biến của một sản phẩm. Đừng loại trừ những ý tưởng kinh doanh dropshipping nếu số lượng đặt hàng không cao bằng những sản phẩm khác, vì những sản phẩm đó có thể mới hơn. Nếu bạn muốn thiết kế dropshipping store với ali2woo có thể liên hệ webaffiliatevn
Những ý tưởng kinh doanh dropshipping có lợi nhất không phải là xu hướng. Thay vào đó, họ có các xu hướng bên trong họ. Ví dụ, trang phục denim là một xu hướng trong thị trường thời trang. Lông mi nhân tạo đang là xu hướng trong lĩnh vực làm đẹp. Vỏ điện thoại bằng đá cẩm thạch đang là xu hướng trong phân khúc ốp lưng điện thoại, website affiliate là xu hướng trong ngành kinh doanh website . Bạn sẽ muốn có các xu hướng dưới dạng sản phẩm chứ không phải toàn bộ cửa hàng, đặc biệt nếu bạn đang xây dựng một doanh nghiệp lâu dài. Vì vậy, hãy ghi nhớ điều đó khi bạn đang thực hiện kế hoạch kinh doanh dropshipping của mình .
Bước 2: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Khi bạn đã quyết định bán cái gì, bây giờ bạn cần phải tự tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình là ai, họ bán gì và cách họ bán sản phẩm của mình. Có rất nhiều cách để làm điều này.
- Nhập tên của một trong những sản phẩm bạn muốn bán vào Google và thực hiện tìm kiếm nhanh để xem ai xuất hiện trên đầu trang. Mười kết quả hàng đầu trên Google hoặc bất kỳ công cụ tìm kiếm nào khác sẽ cung cấp cho bạn dấu hiệu tốt về sự cạnh tranh của bạn ở một vị trí nhất định. Nếu bạn đang bán sản phẩm ở một địa điểm khác với nơi bạn đặt trụ sở, bạn có thể sử dụng các công cụ của bên thứ ba để thu thập dữ liệu. Sử dụng các công cụ như SEM Rush hoặc Ahrefs để nhận thông tin về kết quả tìm kiếm ở các địa điểm khác nhau trên thế giới.
- Tìm kiếm thông qua Alexa hoặc SimilarWeb để tìm các đối thủ cạnh tranh thích hợp có thể không hiển thị cao trong kết quả tìm kiếm chung. Các trang web này sẽ cung cấp bản tóm tắt về các trang web bạn đang tìm kiếm bao gồm hồ sơ mạng xã hội của họ, bất kỳ quảng cáo nào họ đang thực hiện, thông tin về đối tượng và lưu lượng truy cập cho trang web của họ và danh sách các đối thủ cạnh tranh cho doanh nghiệp đó.
- Tìm kiếm trên mạng xã hội . Tôi đã nảy ra ý tưởng kinh doanh dropshipping bằng cách phân tích đối thủ cạnh tranh . Tôi sẽ duyệt các quảng cáo trên Facebook trong một thị trường ngách và các trang mạng xã hội cho các thương hiệu hàng đầu. Họ có bao nhiêu người theo dõi? Làm thế nào để họ tiếp thị thương hiệu của họ? Thương hiệu của họ nhận được bao nhiêu sự tham gia? Tôi có thể làm gì khác biệt để nổi bật chống lại họ? Họ đang làm gì đúng mà tôi nên sao chép?
Bước 3: Tìm nhà cung cấp
- Có thể dễ dàng tìm thấy một nhà cung cấp tốt với ali2woo. Khi bạn ở trên nền tảng, bạn có thể tìm kiếm sản phẩm và chọn nhà cung cấp từ danh sách kết quả. Trên nền tảng woocommerce + ali2woo, bạn có thể xem các đánh giá, xếp hạng và khoảng thời gian nhà cung cấp đã ở trên nền tảng, cho từng nhà cung cấp và điều này sẽ ảnh hưởng đến quyết định của bạn về việc chọn nhà cung cấp nào.
- Khi bạn có danh sách năm hoặc sáu nhà cung cấp tiềm năng để lựa chọn, bạn có thể chuyển sang bước tiếp theo là liên hệ với những nhà cung cấp này để hỏi những câu hỏi quan trọng như số lượng đặt hàng tối thiểu và thời gian vận chuyển.
- Bây giờ bạn có thể đã giảm các nhà cung cấp có thể có từ danh sách 5 nhà cung cấp xuống còn 2-3. Cách tốt nhất để đưa ra quyết định bây giờ là đặt hàng mẫu với tất cả họ cho cùng một sản phẩm và so sánh kết quả. So sánh thời gian vận chuyển, chất lượng sản phẩm và bao bì trong khi đưa ra quyết định, lưu ý khách hàng của bạn và họ sẽ mong đợi điều gì ở bạn khi đặt hàng.
- Bạn nên lọc những nhà cung cấp có tỷ lệ phản hồi tích cực trên 90%
Bước 4: Xây dựng Cửa hàng kinh doanh Dropshipping
Có một số thành phần để xây dựng doanh nghiệp thương mại điện tử dropshipping đúng cách. Bạn có thể chọn nền tảng shopify hoặc woocommerce. Dưới đây là một số gợi ý
- Tên miền – Tên miền của bạn rất quan trọng, đặc biệt nếu xây dựng một thương hiệu lâu dài. Bạn nên đăng ký tên miền .com, bất kể điều gì. Nếu bạn muốn từ khóa thích hợp của mình làm từ khóa trong tên miền, hãy đảm bảo rằng từ khóa đó rộng như làm đẹp, trang sức, thời trang hơn là rất cụ thể để bạn không cần phải thay đổi tên miền của mình. Ngoài ra, tránh sử dụng tên của bạn làm tên miền cho cửa hàng của bạn.
- Đăng ký Shopify – Shopify là nền tảng thương mại điện tử toàn diện nhất trên thị trường. Với các tính năng, công cụ, tài nguyên và ứng dụng mới được bổ sung thường xuyên, bạn sẽ thấy rằng thật dễ dàng để sử dụng và điều hành công việc kinh doanh trên nền tảng này. Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn, bạn có thể liên hệ với chuyên gia Shopify, người sẽ đích thân hướng dẫn bạn qua bất kỳ bước nào miễn phí.
- Chủ đề Shopify – Theo cá nhân của tôi, chủ đề miễn phí của tôi là Minimal Vintage , dễ điều hướng, và nhìn chung là một chủ đề khởi đầu tuyệt vời cho những người có ngân sách eo hẹp. Chủ đề có thể được thay đổi bất cứ lúc nào. Ban đầu, trong khi bạn chỉ đang thử nghiệm các chủ đề miễn phí, hãy hoàn thành công việc. Khi bạn đã bắt đầu kiếm được một số tiền, bạn có thể đầu tư vào việc mua một chủ đề mới để thiết kế cửa hàng đẹp hơn.
- Cài đặt Oberlo – Oberlo dropshipping cho phép bạn tìm sản phẩm trực tuyến mà bạn có thể bán ngay trong ngày. Bạn sẽ có thể tìm thấy các sản phẩm trong một số ngách phổ biến. Hãy đặt mục tiêu 10-25 sản phẩm khi mới bắt đầu vì việc viết mô tả sản phẩm có thể khiến bạn cảm thấy khó khăn hơn thế. Nếu bạn có thắc mắc, bạn có thể liên hệ để được trợ giúp qua blog Oberlo, các trang mạng xã hội hoặc qua đường dây hỗ trợ của Shopify. Bạn cũng có thể xem 50 cách để có được doanh số bán hàng với Dropshipping để tìm hiểu các chiến lược và thủ thuật tiếp thị chính xác mà tôi đã sử dụng trên các cửa hàng trực tuyến của riêng mình để kiếm tiền với dropshipping.
Nếu bạn sử dụng nền tảng woocommerce thì có thể đọc bài hướng dẫn này: Cách sử dụng WooCommerce để thiết lập trang web thương mại điện tử
Nếu bạn muốn thuê người xây dựng cửa hàng dropshipping. Tại webaffiliatevn, chúng tôi đã có hàng trăm dự án website thương mại điên tử khác nhau, bạn có thể liên hệ webaffiliatevn để được báo giá.
Bước 5: Tiếp thị doanh nghiệp Dropshipping của bạn với mọi thứ bạn có
Bây giờ, bạn đã tìm thấy sản phẩm của mình và xây dựng cửa hàng của mình, bây giờ là lúc để tiếp thị hoạt động kinh doanh dropshipping của bạn. Đây là một bước quan trọng trong kế hoạch kinh doanh dropshipping của bạn. Vì vậy, đừng tiếp tục chỉnh sửa thiết kế cửa hàng của bạn và giả vờ như bạn đang cải tiến. Bạn không cần phải sợ hãi khi đặt mình ra khỏi đó. Nhận được lần bán hàng đầu tiên của bạn là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất!
Nếu bạn mới bắt đầu, có thể bạn đang có ngân sách siêu eo hẹp. Một số ý tưởng tiếp thị tốt nhất của tôi đến từ những khoảnh khắc siêu tiết kiệm đó. Dưới đây là một số cách giúp bạn bắt đầu:
- Quảng cáo Facebook: Tôi biết việc chi 10 triệu vào quảng cáo trên Facebook có thể rất hấp dẫn. Nhiều doanh nhân mới nghĩ rằng bạn sẽ kiếm được tiền ngay từ lần thử đầu tiên – nhưng bạn sẽ không. Quảng cáo đầu tiên của tôi, tôi đã chi 500.000 vnđ và mất tất cả vì không có chuyển đổi. Tôi thực sự đã khóc vì một quảng cáo thất bại. Nhưng may mắn là tôi đã không mạo hiểm nhiều. Vì vậy, tôi đã nhanh chóng trở lại và tạo một quảng cáo thứ hai chuyển đổi với giá 5.000 vnđ cho một lần nhấp chuột. Bạn cần giữ ngân sách của mình ở mức thấp ngay từ đầu để có thể đủ khả năng thử nghiệm. Bạn thậm chí không biết sản phẩm bán chạy nhất của mình sẽ là gì vào thời điểm này.
- Quảng cáo nhắm mục tiêu lại: Nếu bạn thực sự eo hẹp về ngân sách, tôi thực sự thích các quảng cáo nhắm mục tiêu lại vì chúng giữ chi phí thấp. Quảng cáo này hoạt động tốt nếu bạn có một cửa hàng với lượng truy cập lớn. Có thể bạn đang tiếp thị miễn phí trên Pinterest và nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ đó. Có thể bạn đã viết một bài blog trên trang web của mình, những người có ảnh hưởng nổi bật và bây giờ những người có ảnh hưởng đang chia sẻ blog của bạn miễn phí. Với quảng cáo nhắm mục tiêu lại, bạn nhận được lưu lượng truy cập miễn phí đó và có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền hơn. Thậm chí còn tốt hơn một quảng cáo Facebook tiêu chuẩn. Thêm vào đó, nó rẻ hơn rất nhiều . Đó thực sự là cách tôi có được lần bán hàng đầu tiên chỉ sau hai ngày.
- Tiếp thị người ảnh hưởng: Bắt đầu kinh doanh dropshipping sẽ đòi hỏi bạn phải có một chút sơ sài trong thời gian đầu. Nếu bạn không đủ khả năng trả cho những người có ảnh hưởng tỷ lệ theo mong muốn của họ, hãy tin tôi đây là một điều tốt, thay vào đó bạn có thể cung cấp cho họ một khoản hoa hồng liên kết. Tại sao đây là một điều tốt? Tôi đã học được một cách khó khăn mà đôi khi ngay cả một người có ảnh hưởng cụ thể trong thị trường ngách cũng không thực sự chuyển đổi. Nó gần giống như một phát súng trong bóng tối. Nếu bạn trả phí liên kết cho mỗi lần bán hàng, bạn sẽ giảm thiểu rủi ro cho hoạt động kinh doanh dropshipping của mình và người có ảnh hưởng có thể chuyển đổi việc bán hàng. Ngoài ra, bạn sẽ nhận được một số hình ảnh sẽ giúp tăng bằng chứng xã hội cho thương hiệu của bạn. Nếu người có ảnh hưởng có những người theo dõi thực sự, họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn với tư cách là một đơn vị liên kết so với những gì họ sẽ có nếu họ được trả một tỷ lệ cố định. Do đó, mang lại cho họ cơ hội kiếm nhiều tiền hơn nữa.
Bước 6: Tối ưu hóa
Khi bạn đã dành thời gian xây dựng trang web, thương hiệu và tiếp thị, bạn có thể bắt đầu phân tích kết quả làm việc chăm chỉ của mình. Bạn có thể thấy rằng một số hoạt động tiếp thị nhất định thành công rực rỡ trong khi những hoạt động khác thì không nhiều. Hoặc bạn có thể xem xét mức giá của mình so với các đối thủ cạnh tranh và xem liệu bạn có thể thay đổi một chút mọi thứ để làm cho mọi thứ trở nên cạnh tranh hơn không.
Bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Search Console hoặc Google Analytics để đánh giá lưu lượng truy cập trực tuyến của mình nhằm đảm bảo rằng lưu lượng truy cập đang tăng chứ không giảm. Nếu bạn đang sử dụng các công cụ của bên thứ ba để tiếp thị qua email hoặc báo cáo trên mạng xã hội, hãy thiết lập báo cáo tự động hàng tuần hoặc hàng tháng để bạn được nhắc phân tích thông tin này thường xuyên. Ngay cả một bản chụp nhanh dữ liệu từ một công cụ cũng có thể đủ để quyết định xem một chiến dịch có hoạt động hay không.
Nhìn chung, phần quan trọng nhất của một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến thành công là thử nghiệm và tối ưu hóa để tăng doanh thu mà bạn tạo ra trực tuyến . Điều này đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ không bị tụt hậu so với các phương pháp hay nhất và giúp bạn luôn dẫn trước các đối thủ cạnh tranh của mình.
Kết luận
Làm đi! Chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách bắt đầu kinh doanh dropshipping . Bằng cách áp dụng một số lời khuyên từ bài viết này vào cửa hàng trực tuyến của riêng bạn, bạn đang hướng tới việc xây dựng một đế chế doanh nghiệp online của riêng mình. Nếu bạn có câu hỏi trong quá trình này, vui lòng để lại nhận xét hoặc liên hệ với nhóm của webaffiliatevn. Và hãy nhớ rằng, cách tốt nhất để học cách bắt đầu kinh doanh dropshipping là thực hiện bước đầu tiên đó để xây dựng nó. Chúc bạn thành công.