Trong nhiều năm, tôi đã phải vật lộn để học tiếp thị liên kết. Tôi đã bắt đầu hơn 3 năm trước và bắt đầu bằng việc thiết kế các website affiliate mà tôi hy vọng sẽ xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm miễn phí của Google. Hồi đó, các khóa học dạy chiến lược này vì nó đã từng hoạt động tốt! Theo thời gian và với hàng triệu trang web và chi nhánh khác đang cố gắng xếp hạng nội dung của họ, chiến lược này ngày càng khó khăn hơn.
Mặc dù vậy, tôi cũng đã xếp hạng được một vài trang web và thực hiện một vài lần bán hàng ở đây. Nhưng đó không phải là cách kiếm sống và tôi đã dành nhiều giờ để xem video và học hỏi trong một khoảng thời gian dài.
Một trong những bí quyết để tiếp thị liên kết là kiên trì thực hiện cho đến khi bạn có một số kết quả. Học hỏi từ kết quả thiếu sót của bạn nhưng tiếp tục học và không bao giờ dừng lại. Các chiến lược của tôi đã sai sót trong lần đầu tiên. Tôi đã mong đợi một chiến thắng dễ dàng khi mới bắt đầu. Tôi chắc chắn nhiều người tham gia tiếp thị liên kết cũng mong đợi như vậy.
Theo thời gian, tôi dần nhận ra thời gian và nỗ lực cần thiết để tiếp thị liên kết có hiệu quả với tôi. Tôi đã học được rằng, chỉ vì tôi viết một bài viết, nó không nhất thiết phải được hàng triệu người xem! Trong thực tế, hầu hết các bài viết của tôi thậm chí chưa bao giờ được nhìn thấy. Tôi không biết làm thế nào để quảng bá chúng và khiến chúng được nhìn thấy. Tôi chỉ mong mọi người đến, bởi vì, tôi là người đặc biệt và nó sẽ hoạt động! Thật là ngây thơ!
Một trong những ‘bí mật’ của tiếp thị liên kết là xây dựng hệ thống internet marketing để có được danh sách email. Tôi đã có kết quả tốt nhất khi có danh sách người đăng ký và quảng cáo sản phẩm bằng quảng cáo có trả tiền. Đây có lẽ là cách nhanh nhất để xem kết quả trong tiếp thị liên kết. Việc xây dựng nội dung cần có thời gian và không có gì đảm bảo rằng nội dung của bạn sẽ có được một lượng khán giả đủ lớn để bắt đầu bán bất cứ thứ gì.
Xây dựng một danh sách email là rất quan trọng đối với bất kỳ ai muốn xây dựng một doanh nghiệp thực sự từ tiếp thị liên kết. Nếu không có danh sách email, bạn đang dựa vào việc khách truy cập trang web mua hàng của bạn sau khi họ truy cập trang web lần đầu và có thể là lần cuối vì bạn không thể có cách nào liên hệ lại với họ. Việc tiếp cận lần đầu chỉ giúp họ có vài phút trên trang web của bạn để đưa ra quyết định mua hàng. Đưa chúng vào danh sách email và bạn có thể kéo dài khoảng thời gian đến vài tháng và thậm chí nhiều năm tới. Ngoài ra, bạn có thể xây dựng mối quan hệ với người đăng ký của mình bằng cách cung cấp cho họ giá trị, thông tin chi tiết và thông tin có thể hữu ích cho họ.
Quảng cáo trả phí là một ‘bí mật’ khác của các nhà tiếp thị liên kết. Tôi đã tránh các chiến lược trả tiền trong một thời gian dài vì tôi không có niềm tin vào sản phẩm mình đã chọn. Tôi không biết làm thế nào để chạy các chiến dịch trả phí và tôi sợ bị mất tiền, bởi vì tôi không có nhiều tiền! Vì vậy, tôi mắc kẹt với các chiến lược tiếp thị ‘miễn phí’ như viết bài và tạo video. Tuy nhiên, kết quả rất hạn chế vì chiến lược tôi đã sử dụng và thị trường ngách mà tôi đang ở.
Sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được lưu lượng truy cập nếu bạn chỉ tập trung vào các chiến lược không phải trả tiền. Lưu lượng truy cập trả tiền ngay lập tức, nhưng một lần nữa, cần thời gian để tìm hiểu và thành thạo việc chạy quảng cáo Google , Facebook.
‘Bí quyết’ khác để sử dụng lưu lượng truy cập phải trả phí là chọn đúng sản phẩm để quảng cáo. Đây một lần nữa là điều mà tôi đã mất một thời gian dài để hiểu. Có sản phẩm giá cao để khách hàng tiếp tục trả tiền, ngay cả sau lần bán hàng đầu tiên của bạn là chìa khóa quan trọng để làm cho tiếp thị liên kết hoạt động cho bạn.
Sau đó, tôi được biết rằng các chi nhánh hàng đầu chọn các mặt hàng lớn hơn quảng cáo để có hoa hồng tốt hơn và họ chọn tư cách thành viên để bán hàng và họ có thể kiếm được hoa hồng liên tục hàng tháng. Một sản phẩm đăng ký trả cho bạn một số tiền nhỏ hàng tháng có giá trị hơn nhiều so với một sản phẩm chỉ trả hoa hồng cho bạn một lần. Đối với mỗi khách hàng, bạn có thể kiếm được một khoản thu nhập thặng dư, có khả năng là suốt đời. 100 khách hàng trở thành thu nhập thực sự vì hoa hồng liên tục mà bạn nhận được mỗi tháng khi trở thành thành viên của họ.
Bán thêm ( Upsell ) cũng là một “bí mật” tiếp thị liên kết khác. Hàng bán tăng, về cơ bản là một sản phẩm được bán cho khách hàng sau khi họ đã mua hàng của bạn. Nếu bạn thậm chí đã từng đến một cửa hàng nhượng quyền thức ăn nhanh như KFC, bạn sẽ biết họ luôn đưa ra mức bán tăng. “Bạn có muốn chiên với đó không?”, bạn có muốn mua thêm coca đi kèm không? “Bạn có muốn mua size lớn không?” ĐÓ là kỹ thuật bán thêm. Bằng cách cung cấp nhiều sản phẩm cho khách hàng hiện tại, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn là chỉ bán một sản phẩm.
Một khách hàng hiện tại có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn bởi vì họ đã trả tiền cho một thứ gì đó. Các chi nhánh hàng đầu biết sức mạnh của việc bán thêm và hưởng lợi từ nhiều hoa hồng hơn từ mỗi khách hàng. Tùy chỉnh lặp lại là một yếu tố chính trong hầu hết các doanh nghiệp vì vậy nó cũng nên ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tiếp thị liên kết của bạn.
Đây là một bí mật tiếp thị liên kết cuối cùng. Hầu hết các chi nhánh bắt đầu sẽ tập trung vào việc đưa ai đó đến trang web của họ để biến họ thành một người đăng ký. Họ sẽ dành nhiều thời gian để làm việc trên số lượng khách truy cập trang web của họ. Nhưng có hai yếu tố để biến khách truy cập thành người đăng ký. Số lượng người truy cập trang web của bạn là một yếu tố. Tỷ lệ chọn tham gia là một yếu tố khác. Bạn có thể nhận được nhiều khách truy cập hơn chuyển đổi thành người đăng ký chỉ bằng cách thay đổi ưu đãi quà tặng chọn tham gia của mình.
Thử nghiệm các ưu đãi chọn tham gia khác nhau (Đăng ký bản tin, nhận ebook, nhận khóa học, buổi webinar… ) và đặc biệt, đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng với ưu đãi ‘tặng phẩm’ theo hướng lợi ích là cách tốt nhất để đo lường điều này. Vì vậy, đừng tập trung hoàn toàn vào việc xây dựng lưu lượng truy cập vì bạn có thể đạt được nhiều tiến bộ hơn bằng cách tạo một chương trình tặng quà hấp dẫn để xây dựng danh sách email của mình.